Top 14 tính năng mới nhất trên iOS 11 bạn chưa biết

Top 14 tính năng mới nhất trên iOS 11 bạn chưa biết

Tổng hợp những tính năng mới nhất trên iOS 11 xuất hiện trên iPhone 8 sắp ra mắt. Những tính năng mới nhất trên iOS 11 góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng trên iPhone 8 cũng như biến iPhone 8 thành siêu phẩm của Apple.



1. Tính năng cảnh báo khẩn cấp SOS
Trên iOS 11 nếu không may bạn gặp nguy hiểm hay rơi vào tình huống khó khăn cần sự trợ giúp ngay tức khắc? Tính năng SOS trên iPhone sẽ giúp bạn gửi lời cảnh báo tới bạn bè và người thân một cách nhanh nhất.
2. Tính năng cập nhật thông tin lịch bay khi sử dụng Spotlight và Safari
Khi bạn muốn kiểm tra lịch bay thì chỉ cần mở Spotlight lên và đánh vào các thông tin mà bạn cần tìm hiểu. Tính năng này giúp điều này hết sức đơn giản và không mất nhiều thời gian để tra cứu.
muốn kiểm tra lịch bay thì chỉ cần mở Spotlight lên và đánh vào các thông tin mà bạn cần tìm hiểu.

3. Tính năng bảo vệ bạn khỏi các tin nhắn từ số lạ
Bạn luôn bị "rác" tin nhắn làm phiền, điều đó sẽ không còn khi lên đời iOS 11 và iPhone 8. Khi sử dụng iOS 11, hệ điều hành này sẽ tự động phát hiện và cảnh báo người dùng khi nhận được tin nhắn từ một số điện thoại đáng nghi.
4. Tính năng chia sẻ mật khẩu Wi-Fi
iOS 11 sẽ giúp việc chia sẻ mật khẩu Wi-Fi với bạn bè xung quanh bạn một cách tiện lợi và nhanh chóng. Mặc dù Apple vẫn hết sức kín tiếng về chức năng nhưng người dùng vẫn rất mong chờ.
Chia sẻ mật khẩu Wi-Fi 

5. Tính năng chụp ảnh động Live Photo cả khi đang Facetime
Bạn thích Live Photo xuất hiện trên iPhone 6 và iPhone 6S thì iOS 11 sẽ khiến chức năng này tuyệt vời hơn nữa. Tính năng mới được nâng cấp này sẽ giúp bạn có thể chụp được một bức hình động Live Photo bằng camera trước.
6. Tính năng bàn phím một tay
Dự đoán màn hình iPhone 8 sẽ lên tới 5.8 inch nên cách tiện lợi nhất để sử dụng thiết bị một cách tiện lợi nhất ngay cả chỉ khi dùng một tay. Tính năng này đã xuất hiện trên bàn phím của các thiết bị Android từ trước, nhưng người sử dụng iOS vẫn rất mong chờ.

7. Ra lệnh cho Siri bằng bàn phím
Đây cũng là một nâng cấp tương tự với chức năng mà Google mới thêm thắt cho phần mềm hỗ trợ Google Assistant dành riêng cho Android. Có lẽ không cần phải giải thích nhiều về tính năng này rồi!
8. Tính năng gộp chung gói lưu trữ của iCloud giữa các thành viên gia đình
iOS 11 sẽ cung cấp các gói lưu trữ mới trên iCloud giúp những người trong gia đình có thể chia sẻ với nhau tương tự như gói gia đình của Apple Music. Thật tiện lợi phải không.
9. Hỗ trợ đọc mã QR
Apple từng nhắc đến tính năng này một cách ngắn gọn trong sự kiện của hãng. Để sử dụng, người dùng sử dụng ứng dụng Camera để đọc mã QR trực tiếp. Khi iOS 11 ra mắt, tính năng này sẽ được Apple sớm được cập nhật trên toàn cầu.
10. Tính năng quay màn hình
iOS 11 sẽ giúp việc quay màn hình iPhone trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi nó được thực hiện trực tiếp ngay trên thiết bị.
11. Tính năng tắt máy không cần nút nguồn
Khi iPhone bị hỏng phím nguồn, bạn đau đầu hết sức nhưng với iOS 11 bạn có thể dễ dàng tắt nguồn mà không cần lo sợ gì. Bạn vào tùy chọn Tắt máy tại Cài đặt của iPhone, bằng cách truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Tắt máy.

12. Tính năng quản lý dữ liệu với Files
iOS 11 có tính năng Files sẽ giúp iFan xử lý tệp tin. Việc xử lý này thông qua việc tạo thư mục, đổi tên, di chuyển hay xóa các tệp tin,... người dùng sẽ dễ dàng làm quen vì giao diện và cách dùng khá giống với Finder trên MacOS.
Giao diện và cách dùng khá giống với Finder trên MacOS.
Files được sinh ra với mục đích hỗ trợ sử dụng cho các ứng dụng khác như Notes, Email,... và sẽ liên kết với các dữ liệu trên iCloud người dùng.
13. Tính năng bật tắt nhanh 3G
Từ khi mới ra mắt iPhone buộc người dùng phải vào tận Cài đặt mới tắt được 3G nhưng khi iOS 11 ra mắt đã thay đổi toàn bộ giao diện của trung tâm kiểm soát. Thế là khả năng bật tắt nhanh dữ liệu di động 3G được đưa ra Trung tâm kiểm soát bằng cách truy cập Cài đặt > Trung tâm kiểm soát.
14. Tính năng đảo ngược màu thông minh
iOS 11 cũng nâng cấp tính năng đảo ngược màu, hay còn gọi là chế độ ban đêm. Tính năng Đảo ngược thông minh sẽ chỉ đảo ngược các màu của màn hình. còn những màu sắc của hình ảnh, phương tiện và một số ứng dụng sử dụng giao diện màu tối sẽ được giữ nguyên.
Đảo ngược màu thông minh

iOS 11 với những tính năng độc đáo, thú vị càng khiến iPhone 8 càng được mong chờ. Chứng tỏ được vị thế lớn mạnh của hệ điều hành di động iOS trong quá trình phát triển của điện thoại thông minh hiện đại mang đến trải nghiệm  tốt nhất cho người dùng khi sử dụng hệ điều hành iOS 11.
Xem thêm:


Comments