7 phim Giáng Sinh hay nhất bạn phải xem

7 phim Giáng Sinh hay nhất bạn phải xem


Phim Giáng Sinh hay nhất cho mùa Giáng Sinh, bạn đừng bỏ qua nhé. Rất hấp dẫn, chan chứa tình người, nhiều ý nghĩa.

1. The Polar Express (2004)

Phim Giáng Sinh hay thuộc thể loại hoạt hình "The Polar Express” được chuyển thể từ cuốn sách thiếu nhi nổi tiếng kinh điển. Phim là câu chuyện về một đêm Giáng Sinh lạnh lẽo, một cậu bé cô độc vô tình nhìn thấy con tàu tốc hành, cậu đặt chân lên chuyến tàu ấy và thật bất ngờ khi cậu được con tàu đưa đi khắp nơi trên thế giới. Siêu sao điện ảnh Tom Hanks tham gia vào phim, với khả năng diễn xuất tuyệt vời đã mang đến một bộ phim thú vị, độc đáo sắc màu thế giới cổ tích mà ai cũng muốn bước vào.


2. The Nightmare Before Christmas (1993)

“The Nightmare Before Christmas” từng bị đánh giá là "đen tối" nhưng trong suốt 20 năm qua vẫn thu hút đông đảo khán giả. Phim Giáng Sinh hay này có sự sáng tạo độc đáo trong câu chuyện và tỉ mỉ trong xây dựng hình ảnh của bộ phim. Đây là bộ phim dựng từ kịch bản Tim Burton - một đạo diễn nổi tiếng với thế giới ma quái, kì dị. Phim theo chân của Jack Skellington, người dân thị trấn Halloween bất ngờ lạc tới thị trấn Giáng Sinh. Mê muội vẻ đẹp của đêm Noel, Jack Kellington về thị trấn ma quái tạo ra một lễ Giáng Sinh đúng nghĩa của cậu.

3. Arthur Christmas (2011)

Đứa trẻ nào cũng hỏi: "Làm thế nào ông già Noel phân phát hết tất cả những món quà trong một đêm?”. Phim Giáng Sinh hay đã trả lời câu hỏi đó, nhờ trung tâm phân phát quà của ông già Tuyết ẩn dưới Bắc Cực. Ông và các yêu tình lùn đã sử dụng công nghệ hiện đại để trao 2 tỷ món quà chỉ trong một tiếng đồng hồ đêm Giáng Sinh. Song song với câu chuyện đó là gia đình Arthur, và cậu bé Arthur có nhiệm vụ cực kỳ quan trọng phải hoàn thành trước hoàng hôn ngày lễ Giáng sinh.



4. Home Alone (1990)

Phim Giáng Sinh hay kinh điển này rất quen thuộc với khán giả Việt Nam dịp Giáng Sinh hay năm mới với cái tên “Ở nhà một mình”. “Home Alone” ra đời năm 1990 nhưng đến nay vẫn là một trong những lựa chọn yêu thích dành cho những ai muốn một ngày Giáng sinh nhiều tiếng cười. Phim kể về cậu bé 8 tuổi Kevin McAllister ở nhà một mình khi bị gia đình bỏ quên. Cậu bé nghĩ ra đủ trò quậy phá và một mình chống lại hai tên trộm ngốc nghếch Harry và Marv.

5. Love Actually (2003)

“Love Actually” là một bộ phim Giáng Sinh tình cảm kinh điển truyền tải thông điệp rất ý nghĩa: “Tình yêu chạm đến tất cả chúng ta”. Phim là 8 câu chuyện tình ở mọi những sắc thái cảm xúc, cung bậc khác nhau. Trong “Love Actually”, khái niệm tình yêu không chỉ giới hạn trong tình cảm trai gái mà là tình cảm gia đình, tình cảm bạn bè, tình cảm giữa đồng nghiệp với nhau và tình người… Đông đảo khán giả yêu thích phim này trên toàn thế giới, phim Giáng Sinh này vẫn là 1 trong những phim đáng xem nhất.

6. A Christmas Carol (2009)

Phim Giáng Sinh hay chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Charles Dickens. Phim là câu chuyện về nhân vật Ebenezer Scrooger xấu tính, rất keo kiệt, thường bủn xỉn bị mọi người xa lánh. Nhưng ông đã tỉnh ngộ và sửa chữa sai lầm của mình nhờ những hồn ma từ quá khứ, hiện tại và tương lai đến viếng thăm từ đó ông yêu quí bản thân hơn và trân trọng hơn ngày lễ Giáng Sinh. 



7. Miracle on 34th Street

Ra mắt năm 1994, phim Giáng Sinh hay trở thành phim kinh điển mùa Giáng sinh. Phim kể câu chuyện mà mọi lứa tuổi đều cảm nhận được, đó là câu chuyện về một ông già Noel thật được thuê làm ông già Noel giả tại một cửa hàng nọ, từ đó ông già Noel bắt đầu ban phước cho những người nghèo khổ và khốn khó, làm mọi người tin vào phép màu. Miracle on 34th Street từng giành ba giải Oscar, trong đó có "Kịch bản gốc xuất sắc". Bộ phim cũng đứng thứ năm trong số các phim giả tưởng hay nhất của Viện điện ảnh Mỹ, xếp sau King Kong (1933), It's a Wonderful Life (1946), The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001) và The Wizard of Oz (1939). 


Xem thêm:




Comments