6 ca khúc Giáng Sinh hay, bất hủ nên nghe

6 ca khúc Giáng Sinh hay, bất hủ nên nghe

Những ca khúc Giáng Sinh hay, bất hủ nên nghe hoài không chán, mang lại cho bạn một không khí Giáng sinh vui vẻ, hạnh phúc.








1. We Wish You a Merry Christmas
"Cùng nhau vui Giáng Sinh trong hòa bình
Cùng nhau vui Giáng Sinh trong huy hoàng
Cùng nhau vui Giáng Sinh trong an lành và một năm mới bình an…” ( Lời Việt)

Cứ mỗi dịp Noel đến ca khúc giáng sinh hay, bất hủ có nguồn gốc từ miền Đông nước Anh ở thế kỷ 16, We Wish You a Merry Christmas vẫn luôn được mọi người khắp thế giới yêu mến. Những ca từ giản dị, ngọt ngào và ấm áp của We Wish You a Merry Christmas lại được vang lên khắp mọi nơi. Bài hát như lời chúc mọi người một Giáng Sinh an lành và năm mới vui vẻ.



2. Ca khúc Giáng Sinh hay, bất hủ Jingle bells

Ca khúc Giáng Sinh hay, bất hủ Jingle bells là bài hát không thể thiếu khi Giáng Sinh về. Được James Lord Pierpont sáng tác vào năm 1857 với ca từ vui tươi, không khí rộn rã. Ca khúc mang đến hình ảnh quen thuộc của mùa đông nước Anh. Những chú ngựa kéo xe nhộn nhịp trên đường giữa không gian ngập tràn tuyết rơi, cùng tiếng chuông nhà thờ âm vang.



3. Last Christmas
Last Christmas được coi là một trong những ca khúc Giáng Sinh hay, bất hủ nên nghe. Bài hát này luôn đứng đầu danh sách các ca khúc Giáng Sinh được tải về mọi thời đại. Âm hưởng bài hát rộn ràng nhưng có chút gì đó da diết bởi bên cạnh sự vui tươi, nhí nhảnh của giai điệu hòa quyện chút đắng cay, chua xót của tình yêu trong mùa Giáng sinh. Điều đó làm nên sức sống bất hủ của tuyệt phẩm này. John Frederick Coots và Haven Gillespie là tác giả ca khúc này
4. Silent Night
Silent Night - Đêm Thánh vô cùng là sáng tác của linh mục người Áo Josef Mohr năm 1817. Silent Night trở thành ca khúc Giáng Sinh hay, bất hủ trên khắp thế giới. Âm điệu bài hát du dương, nhẹ nhàng, thanh thoát khiến lòng người say đắm trong đêm Giáng Sinh. Silent Night đã được dịch ra hơn 300 thứ tiếng và là một trong những bài hát được yêu thích nhất mọi thời đại.





5. All I want for Christmas
All I want for Christmas is you được phát hành 1995, là ca khúc Giáng Sinh hay, bất hủ của nữ danh ca Mariah Carey. Lời ca và giai điệu tuyệt vời này mà bài hát đã nhanh chóng có sức ảnh hưởng rộng lớn trên khắp thế giới. Đây là lời nhắn nhủ tình yêu của cô gái trẻ dành tặng chàng trai của mình. Trong đêm Giáng Sinh, điều cô cần duy nhất là có anh bên cạnh.


6. Santa Claus is coming to town
Ca khúc Santa Claus is coming to town ra đời năm 1934, với ca từ hóm hỉnh, rộn rã hướng vào đối tượng trẻ em khiến nó trở thành hiện tượng gây sốt ở nước Mỹ ngay khi mới phát hành. Rất nhiều nghệ sĩ đã thu âm ca khúc này, nhưng nhóm nhạc Bruce Springteen đã rất thành công với bản thu năm 1995. Bài hát kể lại truyền thuyết ông già Noel cưỡi tuần lộc tìm bé ngoan và phát quà Giáng Sinh bằng cách chui vào ống khói. Bài hát răn rằng chỉ có bé nào ngoan mới được tặng quà và mong muốn chúng luôn ngoan ngoãn.




6 ca khúc Giáng Sinh hay, bất hủ chắc chắn mang đến cho bạn những giây phút thư giãn tuyệt vời bên gia đình, người thân trong đêm Giáng Sinh an lành.

Xem thêm:

Comments