Top 5 tính năng mới của iPhone 8 được tiết lộ trên iOS 11

Top 5 tính năng mới của iPhone 8 được tiết lộ trên iOS 11


Face ID, Portrait Lightning, True Tone, SOS... là 5 tính năng mới, đỉnh của iPhone 8 được tiết lộ trên iOS11.



1. Face ID
Tính năng nhận diện khuôn mặt xuất hiện trên iPhone 8 sẽ có tên chính thức là Face ID. Ở trong phiên bản iOS 11 Beta lần này, có một đoạn clip ngắn PR tính năng mới của iOS 11.
Đó là một clip khá ấn tượng với khuôn mặt cười vui nhộn đang xoay quanh hai trục tâm. Clip này giải thích nguyên lý hoạt động của Face ID và cũng là phần hướng dẫn người dùng thiết lập khi lần đầu sử dụng tính năng Face ID này. 
Để có được trải nghiệm cũng như khả năng nhận diện tốt nhất, cảm biến trên máy phải quét được toàn bộ khuôn mặt của người dùng ở mọi góc nhìn khác nhau.

2. Portrait Lightning
Đoạn mã trong phiên bản iOS 11 Beta cũng đề cập đến tính năng Portrait Lightning. Tính năng này là sự nâng cấp của chế độ chụp chân dung có trên iPhone 7 Plus. Bạn có thể tinh chỉnh độ sâu của ảnh bằng cách sử dụng các hiệu ứng ánh sáng khác nhau. 
Bạn cũng có thể chỉnh sửa ảnh nhanh chóng bằng cách áp dụng các preset có sẵn mà Apple tạo ra như Contour Light, Natural Light, Stage Light, Stage Light Mono and Studio Light.

Phiên bản iOS 11 GM tiết lộ iPhone 8 sẽ quay được video FullHD 1080p 240 fps 480 MB, UHD 4K 60 fps 400 MB siêu mượt.
3. True Tone 
iPhone 8 được trang bị màn hình OLED với công nghệ True Tone ở độ phân giải 1,125 x 2,436. Công nghệ True Tone lần đầu xuất hiện trên iPad Pro 9.7 inch vào năm 2016. 
True Tone sẽ giúp khả năng hiển thị trên thiết bị được nâng cao bằng cách tự động điều chỉnh các thông số về màu sắc bằng các cảm biến ánh sáng trên máy.

4. Tính năng SOS
Trên iPhone 8, người dùng cũng có thể dễ dàng kích hoạt tính năng SOS bằng cách nhấn tổ hợp phím nguồn và phím tăng âm lượng.

5. Thế hệ tai nghe không dây AirPods tiếp theo
Thế hệ tai nghe không dây AirPods tiếp theo chỉ là một nâng cấp nhẹ về ngoại hình, còn tính năng cũng như chất lượng thì không thay đổi.

Cụ thể, đèn thông báo trên AirPod mới sẽ được thiết kế lại để người dùng có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng sạc mà không cần phải mở nắp bảo vệ ra.
Face ID, Portrait Lightning, True Tone, SOS... chắc hẳn sẽ là những tính năng mới nhất, đỉnh nhất, độc nhất mà Apple mang đến cho người dùng iOS trải nghiệm tốt nhất.
Xem thêm:


Comments