Các bước chuyển mạng giữ nguyên số nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone

Các bước chuyển mạng giữ nguyên số nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone

Chuyển mạng giữ nguyên số là chương trình của ba nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone, MobiFone. Các bước chuyển mạng giữ nguyên số được dự đoán là mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.



Chuyển mạng giữ nguyên số là gì?

Chương trình chuyển mạng giữ nguyên số là: Người dùng đang sử dụng thuê bao ở mạng này có thể sẽ chuyển sang dùng mạng khác, nhưng vẫn giữ được toàn bộ số điện thoại. 

Ví dụ, bạn đang sử dụng đầu số đầu số 091 của VinaPhone hay 090 của MobiFone mà muốn chuyển sang mạng Viettel thì vẫn giữ được 3 đầu số đó cùng các số đằng sau. 

Khi thực hiện chương trình này, các nhà mạng sẽ không còn các đầu số thương hiệu truyền thống như 098, 097, 096 của mạng Viettel hay 091, 094 của VinaPhone và 093, 090 của MobiFone. 

Theo thông tin từ Bộ Thông tin & Truyền thông, chương trình chuyển mạng giữ nguyên số sẽ thực hiện chính thức từ ngày 31/12/2017. Vậy làm sao để có thể chuyển mạng giữ nguyên số và những lưu ý gì khi thực hiện dịch vụ này?



Dịch vụ chuyển mạng giữ số có điều kiện đăng ký như thế nào?
Theo dự thảo Thông tư quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số của Bộ TT&TT, các thuê bao có nhu cầu tiến hành thủ tục chuyển mạng giữ nguyên số phải đáp ứng các điều kiện sau:
Điều kiện 1: Thông tin thuê bao
Với thuê bao trả sau: thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác so với hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng chuyển đi.
Với thuê bao trả trước: thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác theo các quy định về việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước.
Điều kiện 2: Thuê bao đã được nhà mạng chuyển đi kích hoạt dịch vụ thông tin di động mặt đất ít nhất 90 ngày trước thời điểm đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển mạng.
Điều kiện 3: Thuê bao trả sau không nợ cước của kỳ thanh toán cước gần nhất trước ngày đăng ký dịch vụ chuyển mạng.
Điều kiện 4. Thuê bao trả sau không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong tháng liền trước hoặc trong tháng đăng ký dịch vụ chuyển mạng.
Điều kiện 5. Thuê bao không đang trong quá trình thực hiện chuyển quyền sở hữu số. Không vi phạm pháp luật hoặc đang bị điều tra về việc vi phạm các hành vi quy định tại Điều 12 Luật Viễn thông theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Các bước tiến hành chuyển mạng giữ số
Khi bạn đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số với các nhà mạng thì bạn sẽ mất phí dịch vụ. Quá trình chuyển mạng giữ nguyên số hoàn thành trong vòng 7 ngày. Nếu bạn muốn chuyển đổi qua lại giữa các nhà mạng, bắt buộc bạn phải sử dụng số thuê bao ít nhất 90 ngày.
Bước 1:
Bạn phải đăng ký chuyển mạng tại Trung tâm giao dịch của 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone.
Bước 2:
Sau khi bạn đăng ký, 3 nhà mạng sẽ tiến hành kiểm tra thuê bao của bạn có đủ điều kiện để đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số hay không. 
Bước 3:
Nhà mạng sẽ lập lịch chuyển mạng cho bạn.
Bước 4:
Sau đó nhà mạng sẽ thực hiện chuyển mạng.
Bước 5:
Cập nhật thông tin sau khi chuyển mạng.
Bước 6:
Sau đó là tiến hành quá trình đồng bộ cơ sở dữ liệu thông tin định tuyến và thông tin thuê bao chuyển mạng.
Bước 7:
Nhà mạng sẽ thông báo tới bạn thông tin về quá trình chuyển mạng đã thực hiện thành công hay chưa.
Với các thuê bao đã thành công trong việc chuyển mạng, nhà mạng cũ sẽ hủy toàn bộ các dịch vụ đang sử dụng. Chúng ta sẽ đăng ký các dịch vụ với nhà mạng mới. Thời gian hủy và mở dịch vụ mới diễn ra trong vòng 6 giờ. Bạn có thể liên hệ trực tuyến với bên nhà mạng để cung cấp thêm thông tin.
Các bước chuyển mạng giữ nguyên số
Các bước chuyển mạng giữ nguyên số nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. 
Chương trình này chứng tỏ viễn thông Việt Nam có thêm nhiều bước phát triển trong tương lai để 4G thực sự phổ biến ở Việt Nam, các nhà mạng đưa ra nhiều gói cước hợp lý nhất là gói cước 4G 1 ngày, 7 ngày của Viettle. Để biết cách đăng ký các gói cước 4G theo ngày mới nhất, bạn có thể tham khảo bài viết: Cách đăng ký gói cước  3G Viettel 1 ngày, 7 ngày nhanh nhất.

Comments