Hướng dẫn chơi Zombeast: Mẹo, Thủ thuật & Chiến lược để cải thiện khả năng sống sót tốt nhất

Hướng dẫn chơi Zombeast: Mẹo, Thủ thuật & Chiến lược để cải thiện khả năng sống sót tốt nhất

Bài viết hướng dẫn làm thế nào chơi Zombeast: Mẹo, Thủ thuật & Chiến lược để cải thiện khả năng sống sót tốt nhất khi chơi Zombeast.

Zombeast là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất được phát triển bởi Long Tail Games dành cho các thiết bị Android, cho phép bạn tìm kiếm, bắn và sống sót theo cách của bạn qua một thành phố bị nhiễm zombie. 


Chỉ được trang bị hai khẩu súng, một số đạn và năm quả lựu đạn, bạn sẽ phải chiến đấu theo cách của mình nếu muốn sống, nâng cấp thiết bị của mình trên đường đi.

Bây giờ, nếu bạn đang muốn cải thiện để cải thiện tỷ lệ sống sót của mình trong Zombeast, thì hãy đọc tiếp vì trainghiemhay.com sẽ chia sẻ với bạn một loạt các mẹo, thủ thuật và chiến lược chơi Zombeast.

1. Zombie Killing 101

Có hai mục tiêu chính trong mỗi cấp độ của Zombeast: tiêu diệt một số lượng zombie cần thiết và di chuyển một khoảng cách đã định. Tất cả các cấp độ đều có mục tiêu "thử thách" thứ ba mang lại phần thưởng thưởng nếu hoàn thành và nhìn chung rất dễ vượt qua. 

Bất kỳ cấp độ nhất định nào cũng sẽ có chướng ngại vật có thể cản trở sự di chuyển của cả bạn và thây ma, thậm chí có các tuyến đường thay thế để tiến bộ.

Thây ma sẽ chỉ hoạt động khi bạn đi lang thang vào phạm vi hoạt động của chúng, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần trước khi di chuyển. Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù phần lớn chuyển động thường hướng tới mục tiêu, nhưng bạn có thể lùi lại phía sau để có một số phòng thở, mặc dù bạn chậm hơn đáng kể nên cuối cùng zombie sẽ đuổi kịp.

Bên cạnh thây ma, đôi khi bạn sẽ tìm thấy các thùng đạn nằm rải rác khắp cấp độ để bổ sung dự trữ đạn cho vũ khí của mình và trong một số trường hợp hiếm hoi, bạn có thể tình cờ tìm thấy một vũ khí hoàn toàn khác với vũ khí hiện tại của mình. 

Nhặt nó lên sẽ khiến bạn không thể đổi sang súng bình thường cho đến khi hết đạn, nhưng nhìn chung vũ khí rất phù hợp với cấp độ mà nó được tìm thấy (đặc biệt là BFG, sẽ xé nhỏ mọi thây ma ở đầu nhận) .

Cấp độ thứ hai giới thiệu lựu đạn vào hỗn hợp. Bạn chỉ có thể thực hiện năm người trong số họ cho mỗi nhiệm vụ, nhưng những thứ này thường sẽ quét sạch toàn bộ nhóm, vì vậy hãy coi đây là nút hoảng sợ của bạn. 

Bạn cũng có thể gặp phải những thùng thuốc nổ có thể bắn được, làm nổ tung bất kỳ thây ma nào không may ở gần đó và có khả năng gây ra nhiều thùng nổ hơn, mặc dù hãy cảnh giác với sát thương do giật gân.

2. Phải biết rõ vũ khí của bạn

Khi bắt đầu trò chơi, bạn được trang bị một khẩu súng ngắn đã cưa và một khẩu súng lục ổ quay. Tất cả các loại vũ khí đều có ưu và khuyết điểm. Shotguns rất tốt để chống lại những đám thây ma cơ bản (hoặc "Skinnies" như trò chơi gọi chúng), nhưng lại thiếu khả năng chống lại những mục tiêu bền bỉ như "Fatties" được đặt tên khéo léo. 

Ngược lại, khẩu súng lục ổ quay của bạn gây sát thương lớn đối với các mục tiêu đơn lẻ, nhưng tốc độ bắn của nó khiến nó trở thành một lựa chọn tồi để chống lại đám đông. Bạn sẽ mở khóa nhiều vũ khí hơn khi tiến bộ nhưng bạn sẽ phải mua chúng bằng tiền xu để được trang bị nó. Một số vũ khí (thậm chí một vài tùy chọn cận chiến) chỉ có thể được mở khóa bằng đá quý hoặc mua trong ứng dụng.

Vũ khí bạn đã chọn sẽ khóa chặt một thây ma khi nó lọt vào tầm bắn, được biểu thị bằng một ô trắng. Bạn có thể chọn bắn ngay lập tức, nhưng chức năng ngắm tự động cung cấp cho bạn tùy chọn chờ ô chuyển sang màu xanh lá cây, tăng thêm sát thương cho đòn tấn công của bạn. 



Súng ngắn có thời gian chuyển sang ô xanh nhanh hơn, trong khi súng chính xác hơn mất nhiều thời gian hơn một chút. Tuy nhiên, cũng có một nút nhắm thủ công ngay phía trên nút bắn bên phải; không có cách nào để điều chỉnh độ nhạy nên mục tiêu của bạn sẽ không chính xác nếu bạn di chuyển quá đột ngột.

Giữa các nhiệm vụ, bạn có tùy chọn nâng cấp vũ khí của mình, chi tiêu tiền xu để thực hiện. Tất cả các khẩu súng đều có bốn chỉ số được liệt kê ở góc dưới bên trái:

Đạn: súng của bạn có thể giữ được bao nhiêu viên trước khi cần phải nạp lại.

Thiệt hại: chính xác là mức độ sát thương mà súng của bạn có thể gây ra cho mỗi lần bắn.

Khoảng cách: khoảng cách tối thiểu cần thiết để chức năng ngắm tự động của súng khóa vào.

Tốc độ bắn của zombie: súng của bạn bắn nhanh như thế nào; hiệu ứng của chỉ số này rõ ràng hơn trên súng tự động và / hoặc súng có ổ đạn lớn.

Ngoài ra, súng ngắn có chỉ số thứ năm được gọi là Spread Angle, xác định mức độ trải ra của đường đạn. Chỉ số này không bị ảnh hưởng bởi bốn nâng cấp khác. Vũ khí cũng có quyền truy cập vào da có thể mua được, ngoài sự khác biệt về mặt thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến hiệu suất của vũ khí.

3. Nhóm Undead

Zombeast bao gồm nhiều loại zombie để đối phó, và tất cả chúng đều có thể được xem từ Bestiary có sẵn tại menu chính hoặc Bản đồ Chiến dịch. Phần này sẽ liệt kê một số zombie mà bạn sẽ phải đối mặt sớm:

Skinny-zombies: loài ăn thịt cơ bản, chậm chạp. Không có gì đặc biệt về chúng ngoài việc xuất hiện với số lượng lớn.

Thây ma béo mập: chúng có thể chịu nhiều hình phạt hơn Skinnies và súng ngắn thường kém hiệu quả hơn với chúng. Các cấp độ sau sẽ có Chất béo độc hại giải phóng khí độc khi chết, yêu cầu sử dụng các con đường khác nhau hoặc cung cấp năng lượng thông qua khói.

Xác chó bị nguyền rủa: nhanh, nhưng mỏng manh. Súng ngắn được ưa thích hơn vì chúng có thể tiêu diệt nhiều thây ma mỗi lần bắn.

Zombie lính: Bộ giáp bảo vệ cơ thể của họ khi chết cũng như khi còn sống, giúp họ có khả năng chống lại hỏa lực của súng săn.

Zwat – cựu cảnh sát chống bạo động: khiên chống bạo động của họ có thể hấp thụ sát thương trước khi vỡ ra, trên người họ vẫn mặc áo giáp. Sử dụng lựu đạn để bắn vỡ lá chắn của họ, mặc dù tiếng súng cũng có tác dụng.

Kẻ bám đuôi – thây ma: chúng vô hình định kỳ, ngăn mục tiêu tự động. Tuy nhiên, lớp vỏ bọc của chúng có thể bị phá vỡ do hư hại, vì vậy hãy xịt và cầu nguyện nếu bạn thấy một con đang đến.

4. Bản đồ Chiến dịch

Bản đồ chiến dịch chính cũng liệt kê cấp độ tiếp theo sẽ như thế nào, với một bộ mô tả hướng tới khả năng hiển thị tổng thể của cấp độ. Nói chung, mức độ sương mù hoặc bóng tối có thể làm rối mắt các thây ma và / hoặc chướng ngại vật đang đến.

Bên cạnh chiến dịch tiêu chuẩn, bạn cũng có quyền truy cập vào các nhiệm vụ hàng ngày sau khi hoàn thành Cấp độ 12, có một mục tiêu duy nhất và một khoản thanh toán bằng tiền xu lớn. 

Bạn được cung cấp một lượt tải đặt trước và quan trọng hơn, bạn có khả năng phải đối mặt với những thây ma mà bạn sẽ không gặp phải cho đến sau này trong chiến dịch. Có ba nhiệm vụ để hoàn thành mỗi ngày và hoàn thành cả ba nhiệm vụ này bạn sẽ nhận được phần thưởng.


Ngoài ra còn có trang Chế độ thay đổi độ khó của chiến dịch với những kẻ đột biến, từ việc tăng thuộc tính của một số thây ma được chọn, đến giảm lượng máu tối đa của bạn, đến tăng hàng loạt sát thương vũ khí của bạn. Chúng có thể được kích hoạt để kiếm thêm tiền nếu cần, nếu bạn thích thử thách hoặc nếu bạn chỉ muốn xả hơi và bắn đi.

5. Cách sử dụng thiết bị của bạn

Bên cạnh vũ khí và lựu đạn, bạn có quyền truy cập vào các thiết bị bổ sung có thể cải thiện tỷ lệ sống sót của bạn. Chúng được tìm thấy trong trang Thiết bị. Bạn chỉ có thể sử dụng tối đa hai phần trang bị duy nhất cho mỗi nhiệm vụ và hầu hết chúng có thể được mua bằng tiền xu khi cần thiết.

Loại trang bị phổ biến nhất là áo giáp, khi được trang bị sẽ gây sát thương trước khi sức khỏe của bạn cạn kiệt. Bạn có thể trang bị hoặc lấy nó bất cứ lúc nào trước khi bắt đầu nhiệm vụ thông qua hộp ở bên trái của bộ giáp.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một bộ giáp sẽ được sử dụng hết sau khi hoàn thành nhiệm vụ bất kể lượng sát thương đã nhận là bao nhiêu, vì vậy hãy nhớ tận dụng tối đa bộ giáp của bạn. 

Ngoài ra còn có áo giáp tự sửa chữa, tái tạo tự nhiên khi không nhận sát thương, nhưng cần mua đá quý. Chỉ có thể sử dụng một loại áo giáp tại bất kỳ thời điểm nào, vì vậy không, bạn không thể mặc cả hai bộ để tăng gấp đôi lượng máu của áo giáp khi tái tạo!

Bạn cũng có những thiết bị linh tinh có nhiều mục đích sử dụng tình huống hơn tùy thuộc vào những thây ma bạn sắp phải đối mặt. Chúng bao gồm mặt nạ phòng độc để đối phó với khí độc hoặc áo khoác che giấu để đánh lén kẻ thù trong quá khứ.

Hãy nhớ lấy bất kỳ thiết bị nào khi nó không còn cần thiết nữa, nếu không, nó sẽ liên tục được sử dụng cho đến khi hết. Bạn có thể mang theo trang bị cho các nhiệm vụ hàng ngày, miễn là bạn trang bị chúng trước khi đến bản đồ chiến dịch.

6. Xếp hạng

Mỗi khi bạn hoàn thành một cấp độ, bạn sẽ kiếm được kinh nghiệm dựa trên các mốc đạt được trong một nhiệm vụ. Các mốc quan trọng bao gồm tiêu diệt một số lượng zombie nhất định, gây ra lượng sát thương cao hoặc ghi được nhiều lần tiêu diệt bằng một lần bắn.

Bạn có thể thu thập các mốc này để đổi lấy kinh nghiệm, từ đó sẽ thưởng cho các vật phẩm sau theo thứ tự này: một lượng nhỏ tiền xu, một số đá quý, thuốc nổ hoặc trang bị và điểm kỹ năng (mà chúng ta sẽ nhận được sau).

Mặc dù bạn có thể tự do thu thập những phần thưởng này khi bắt đầu trò chơi, nhưng sau đó, bạn sẽ phải xem quảng cáo để nhận được những phần thưởng này. Xem như quảng cáo cũng thưởng cho bạn một số ít đá quý, tôi khuyên bạn nên xem quảng cáo. Ngoài ra còn có ba mốc hàng ngày thưởng cho bạn với ít kinh nghiệm hơn và có các yêu cầu hạn chế hơn, nhưng vẫn đáng để đạt được chúng, nếu bạn có thể.

Sau cấp độ thứ tư, bạn sẽ có quyền truy cập vào trang Kỹ năng, trang này cho phép bạn tăng chỉ số của mình và cải thiện tỷ lệ sống sót qua một cấp độ. Các số liệu thống kê này là:

Sức khỏe: có bao nhiêu thiệt hại bạn có thể chụp trước khi thất bại trong một nhiệm vụ.

Armor: có bao nhiêu thiệt hại giáp của bạn, nếu có, có thể mất trước khi nó phá vỡ.

Tốc độ: nhanh như thế nào bạn có thể di chuyển về phía trước.

Mục tiêu: một cách nhanh chóng như thế nào mặt kẻ ô màu xanh lá cây cho bonus damage.

Đến đây là kết thúc hướng dẫn cho người mới bắt đầu của trainghiemhay.com về Zombeast. Hy vọng rằng hướng dẫn này sẽ giúp bạn sống sót sau ngày tận thế zombie và tìm ra câu trả lời. 

Comments