15 album Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

15 album Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

15 album Giáng sinh hay nhất mọi thời đại. Không vì Giáng sinh nghĩa là bạn phải nghe những giai điệu truyền thống lâu đời từ những thời đại đã qua.


Từ các album tổng hợp đến các sách bán chạy nhất của thế kỷ 21, đây là tổng hợp các album Giáng sinh hay nhất mọi thời đại.

1. Bing Crosby – White Christmas

Ban đầu là một bài hát của Irving Berlin, White Christmas không chỉ là một bài hát được yêu thích trong ngày lễ mà còn là một hiện tượng văn hóa. Bài hát nổi tiếng nhất do Bing Crosby hát, bài hát là đĩa đơn bán chạy nhất thế giới, với doanh số ước tính hơn 50 triệu bản trên toàn thế giới. Thêm vào sự phong phú của các phiên bản khác và doanh số của đường đua đã vượt qua con số 100 triệu. Có thể nói, White Christmas chắc chắn là một bản hit cho album Giáng sinh hay nhất mọi thời đại.


Nghệ sĩ: Bing Crosby

Ngày phát hành: 1942

Thu âm: 29 tháng 5, 1942

Nhạc sĩ: Irving Berlin

Độ dài: 3:02

2. Mariah Carey – Merry Christmas

Được phát hành vào năm 1994, album Giáng sinh này của nữ thần nhạc Pop người Mỹ Mariah Carey có sự kết hợp của những con số nhịp độ vui nhộn và có một vài bản ballad Giáng sinh được đánh giá cao. 

Album là sự kết hợp giữa các bản gốc và các bìa vui nhộn dành cho lễ hội. Các bản nhạc nổi bật là những tác phẩm kinh điển bán chạy nhất từ ​​lâu như “All I Want For Christmas Is You”.

Nghệ sĩ: Mariah Carey

Ngày phát hành: 28 tháng 10 năm 1994

Thu âm: tháng 12 năm 1993 - tháng 8 năm 1994

Nhà sản xuất: Mariah Carey; Walter Afanasieff; Loris Holland

Chiều dài: 39:31

3. Elvis Presley – Elvis’ Christmas Album

Trải qua bốn tuần ở vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Top Pop Albums, Elvis Presley đã phát hành một trong những album Giáng sinh hay nhất mọi thời đại. 

Album tiếp tục bán được gần 20 triệu bản với nhiều phiên bản khác nhau và bao gồm vô số bài hát Giáng sinh nổi tiếng, bao gồm một số bài hát mừng Giáng sinh truyền thống. 

Đây thực sự là một sự kết hợp tuyệt vời giữa các tác phẩm kinh điển của nhạc rock và roll, đảm bảo sẽ khiến bạn lắc lư trong dịp Giáng sinh này!


Nghệ sĩ: Elvis Presley

Ngày phát hành: 15 tháng 10 năm 1957

Thu âm: 12-13 và 19 tháng 1, 5-7 tháng 9 năm 1957

Độ dài: 30:09

Studio: RCA Victor

4. Michael Buble – Christmas

Michael Bublé chắc chắn là một trong những người tạo ra kỳ nghỉ nổi tiếng nhất thế hệ chúng ta. 

Và vì lý do chính đáng; Album "Christmas " năm 2011 nhiều đĩa bạch kim của anh ấy là bản phát hành bán chạy nhất của anh ấy ở Mỹ. 

Album này có tuyển chọn các giai điệu lễ hội cũ và mới, bao gồm cả bìa sau của Mariah Carey "All I Want for Christmas Is You" và một ánh sáng -sự trình diễn tuyệt vời của "Jingle Bells".

Nghệ sĩ: Michael Bublé

Ngày phát hành: 21 tháng 10 năm 2011

Thu âm: Tháng 1 – Tháng 2, Cuối tháng 6 - Đầu tháng 8 năm 2011

Độ dài: 51:44 

Trường quay: Capitol Studios

5. Kelly Clarkson – Wrapped in Red

Wrapped in Red bao gồm mười sáu bài hát Giáng sinh sôi động, bao gồm năm bài hát gốc của biểu tượng nhạc đồng quê được yêu thích của Mỹ. 

Trong khi các bài hát gốc mang đến một sự mới mẻ nhất định cho album Giáng sinh này, điều đó khó có thể tìm thấy trong tổng hợp các bản cover, Thật khó để đánh bại bản cover cổ điển “Baby, It’s Cold Outside” của cô với sự góp mặt của Ronnie Dunn.

Nghệ sĩ: Kelly Clarkson

Ngày phát hành: 25 tháng 10 năm 2013

Thu âm: tháng 5 - tháng 9 năm 2013

Độ dài: 46:49 (Chuẩn); 51:43 (Sang trọng)

6. John Legend – A Legendary Christmas

Album kỳ nghỉ đầu tiên của John Legend có vô số kho tàng Giáng sinh lâu đời.

Những giai điệu linh hồn của anh ấy mang đến một cuộc sống mới, điều mà một số người cho là một bài hát mừng Giáng sinh bụi bặm. Không phải là truyền thống của bạn trong một album Giáng sinh, nhưng dù sao cũng cực kỳ mới mẻ.


Nghệ sĩ: John Legend

Ngày phát hành: 26 tháng 10 năm 2018

Nhãn: Columbia Records

Độ dài: 49:44

Nhà sản xuất: John Legend, Raphael Saadiq (thực hiện)

7. James Brown – James Brown’s Funky Christmas

Một tổng hợp ngoạn mục của các bài hát hay nhất trong ba album Giáng sinh trước đó của James Brown, đảm bảo sẽ khiến bạn nhảy múa trong mùa Giáng sinh này. 

Giống như không có bữa tiệc Giáng sinh nào trở nên trọn vẹn nếu không có Eggnog, cũng không có bữa tiệc Giáng sinh nào thiếu vắng chiếc nút chai Giáng sinh vui nhộn này.

Nghệ sĩ: James Brown

Ngày phát hành: 3 tháng 10 năm 1995

Nhà sản xuất: James Brown

Nhãn: PolyGram Records

8. Charlie Brown Christmas

Quay trở lại những năm 1960 khi bộ truyện tranh Peanuts của Charles M. Schulz đã trở thành một cơn sốt trên toàn thế giới, mọi người đều muốn một phần của hiện tượng Charlie Brown. 

Nhạc phim truyền hình Giáng sinh đặc biệt, Charlie Brown Christmas, album độc đáo này đã được nghệ sĩ piano jazz huyền thoại người Mỹ, Vince Guaraldi mang vào nhà chúng ta  và hiện được coi là một trong những album Giáng sinh được yêu thích nhất trên toàn thế giới.

Ngày phát hành: Tháng 12 năm 1965

Ghi: Tháng 10 năm 1964 (“Linus và Lucy”); Tháng 9 - tháng 10 năm 1965;

Movie: A Charlie Brown Christmas

Studio: Fantasy Recording Studios, San Francisco, California

Thể loại: Nhạc Giáng sinh, Jazz, Smooth jazz, Cool jazz, West Coast jazz

9. A Motown Christmas

A Motown Christmas là một album tổng hợp, ban đầu được phát hành bởi Motown Records gồm các đĩa đơn và album lễ hội được thu âm bởi một số nghệ sĩ của hãng thu âm từ những năm 1960 và 70. 

Đây là một danh sách phát theo mùa cần thiết, được phát tốt nhất trên Vinyl để mang lại cảm giác cổ điển thực sự và âm thanh hoàn hảo và chắc chắn là có những album Giáng sinh hay nhất mọi thời đại.

Ngày phát hành: 25/09/1973

Nhãn: Motown

Thể loại: Nhạc giáng sinh, Nhạc soul, Nhạc Bubblegum

10. Frank Sinatra – A Jolly Christmas From Frank Sinatra

Người thổi kèn có giọng hát mượt mà yêu thích của chúng tôi, và được cho là nhân vật âm nhạc quan trọng nhất của thế kỷ 20, mang đến cho chúng tôi một chút cổ vũ lễ hội với những bản cover cổ điển độc đáo của anh ấy cho tất cả các bài hát Chistmas yêu thích của chúng tôi. 

Các bản nhạc nổi bật bao gồm âm thanh sâu lắng, có hồn của “Have Yourself a Merry Little Christmas” và “The Christmas Song”. Đảm bảo một Giáng sinh rất vui vẻ.

Nghệ sĩ: Frank Sinatra

Ngày phát hành: 21 tháng 9 năm 1957

Thu âm: 1 tháng 5 - 10 tháng 7 năm 1957

Độ dài: 38:17

Thể loại: Nhạc giáng sinh

11. Louis Armstrong and Friends – The Best of Christmas Songs

Phần trình diễn nhạc cụ của "Jingle Bells" và "Zat You, Santa Claus?" cung cấp cho album này một số lượng vượt trội của cú đấm Giáng sinh. 

Khác xa với Album Giáng sinh thông thường của bạn, Louis Armstrong tập hợp một số người bạn âm nhạc tài năng nhất của mình.

Ngày phát hành: 7 tháng 12 năm 2011

Nhãn: Lịch sử Giáng sinh

Thể loại: Jazz, Pop

12. Beach Boys – Beach Boys’ Christmas Album

Được phân tách giữa các bản thu âm theo phong cách rock và các buổi biểu diễn truyền thống hơn với một số dàn nhạc nổi bật, đây là điều cần có cho tất cả những người hâm mộ một Giáng sinh sôi động. 

Kết hợp hai trong số những điều yêu thích của chúng tôi, The Beach Boys và Christmas, với album này trong danh sách phát lễ hội của bạn, bạn sẽ không đi quá xa.

Nghệ sĩ: The Beach Boys

Ngày phát hành: 9 tháng 11 năm 1964

Nhà sản xuất: Brian Wilson

Nhãn: Capitol

Thể loại: Nhạc Giáng sinh

13. Very Special Christmas

Là bản thu âm thành công nhất trong lịch sử âm nhạc, A Very Special Christmas quy tụ những giọng ca lớn nhất và sáng giá nhất trong ngành công nghiệp thu âm để tạo ra một album kỳ nghỉ, gây quỹ cho Thế vận hội đặc biệt. 

Những giai điệu hàng đầu bao gồm “Run Rudolph Run”, một bản cracker vui nhộn, lạc quan của Johnny Marks và với tất cả số tiền thu được đều là một nguyên nhân xứng đáng, đây chắc chắn là một trong danh sách Giáng sinh năm nay của bạn.

Nghệ sĩ: Jimmy Iovine

Ngày phát hành: 12 tháng 10 năm 1987

Nhà sản xuất: Jimmy Iovine

Nhãn: A&M Records

Thể loại: Nhạc Giáng sinh

14. Johnny Cash – Christmas With Johnny Cash

Năm 2003, năm Johnny Cash buồn bã qua đời, Sony đã phát hành bộ sưu tập các bài hát Giáng sinh đáng kinh ngạc này được phát hành lần đầu từ năm 1962 đến 1980. “O Come All Ye Faithful” và “Hark the Herald Angels Sing,” là những ca khúc nổi bật do sức mạnh và độ sâu của giọng nói của mình. 

Và thậm chí còn có một số tự truyện được đưa vào đó “Christmas as We Knew It,” anh ấy viết về gia đình nghèo của mình ở vùng nông thôn Arkansas. Nếu bạn thích album Giáng sinh của mình sống động và sâu lắng thì đây là album dành cho bạn!



Nghệ sĩ: Johnny Cash

Ngày phát hành: 4 tháng 12 năm 1972

Nhà sản xuất: Larry Butler

Nhãn: CBS Records International

Thể loại: Nhạc Giáng sinh

15. Kylie Minogue – Kylie Christmas

Kylie Christmas là album Giáng sinh đầu tiên, của nữ thần nhạc pop người  Úc Kylie Minogue. 

Người hâm mộ yêu thích tí hon này đã nhồi nhét album này với 13 bài hát cộng với 3 bài hát thưởng, mỗi bài đều hay như bài tiếp theo. 

“Santa Baby” xuất hiện trong đĩa đơn đầu năm 2000 “Please Stay” của cô ấy cuối cùng cũng đã có mặt trong album này và không nghi ngờ gì nữa, bài hát Giáng sinh mà bạn sẽ hát suốt cả mùa hè!

Artist: Kylie Minogue

Phát hành ngày: ngày 13 tháng 11 năm 2015

Thời lượng: 40:07

Comments