Cách ngắt kết nối số điện thoại của bạn khỏi RCS trên Android nhanh nhất

Cách ngắt kết nối số điện thoại của bạn khỏi RCS trên Android nhanh nhất

Bài viết hướng dẫn các bước cách làm thế nào ngắt kết nối số điện thoại của bạn khỏi RCS trên Android nhanh nhất.

Nếu bạn có điện thoại Android, bạn có thể có phiên bản nâng cấp của nhắn tin văn bản được gọi là “ RCS ”. Đây là một nâng cấp lớn so với SMS, nhưng nó đi kèm với một số hành lý. Đây là cách hủy đăng ký số của bạn khỏi RCS.



Khi chuyển từ một thiết bị hoặc ứng dụng nhắn tin hỗ trợ RCS sang một thiết bị không hỗ trợ, bạn có thể gặp sự cố không gửi được tin nhắn đến thiết bị hoặc ứng dụng mới. 

Để tránh điều này, Google khuyến nghị mọi người nên tắt RCS trước khi chuyển đổi. Tuy nhiên, nếu bạn không làm điều đó và bạn đang gặp phải những vấn đề này, bạn có thể ngắt kết nối số điện thoại của mình khỏi RCS sau khi thực tế.

Cách tắt RCS nhanh nhất

Đầu tiên, hướng dẫn bạn cách tắt RCS trong khi bạn vẫn có thiết bị gốc. Vì RCS hoạt động thông qua ứng dụng Tin nhắn của Google, đó là những gì sẽ sử dụng.

1. Mở ứng dụng Tin nhắn trên điện thoại thông minh Android của bạn và nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải.

2. Tiếp theo, chọn “Cài đặt” (Setting) từ menu.


3. Nhấn vào “Tính năng trò chuyện” (Chat Features) ở đầu Cài đặt (Setting).

Lưu ý: Nếu bạn không có hỗ trợ RCS, bạn sẽ không thấy “Tính năng trò chuyện” (Chat Features) được liệt kê trong Cài đặt.

4. Bây giờ, chỉ cần bật nút tắt cho “Bật tính năng trò chuyện” (Enable Chat Features).

Bây giờ bạn có thể chuyển sang thiết bị mới mà không phải lo lắng về bất kỳ tin nhắn bị mất nào nữa.

Cách ngắt kết nối số của bạn khỏi RCS

Nếu bạn không có quyền truy cập vào thiết bị gốc nữa, bạn vẫn có thể hủy đăng ký số điện thoại của mình khỏi RCS.

1. Đầu tiên, hãy truy cập cổng web hủy kích hoạt của Google trong một trình duyệt chẳng hạn như Chrome.

2. Cuộn xuống cuối trang đến phần “Không có thiết bị trước đó của bạn” (Without Your Previous Device). Nhập số điện thoại của bạn vào hộp văn bản trên cùng và nhấp vào “Gửi mã”.

3. Một tin nhắn văn bản có mã gồm sáu chữ số sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn. Nhập mã đó vào hộp văn bản thứ hai và nhấp vào “Xác minh” (Verify).

4. Một thông báo sẽ xuất hiện với nội dung “Tính năng trò chuyện đã bị tắt.” (Chat Features Have Been Turned Off) Có thể mất vài phút để thay đổi có hiệu lực, nhưng đó là tất cả những gì cần thiết.

Lưu ý: “Chat” là thuật ngữ Google sử dụng cho các tính năng RCS trong ứng dụng Tin nhắn.

Comments