Cách lấy ý tưởng để tạo stt hay - cap hay bạn không nên bỏ qua

Cách lấy ý tưởng để tạo stt hay - cap hay bạn không nên bỏ qua

Bạn muốn viết stt hay - cap hay nhưng lại bí ý tưởng? Không biết làm sao để tạo ra những nội dung ấn tượng? Đừng lo lắng quá vì điều này bởi chúng tôi sẽ giúp bạn. 

Cách lấy ý tưởng để tạo stt hay - cap hay bạn không nên bỏ qua

Bạn sử dụng Facebook như một công cụ giải trí và xây dựng những hình ảnh, lưu trữ những kỷ niệm của bản thân? Bạn muốn mọi thông tin mình đăng tải lên phải thật ấn tượng và thú vị? 

Chính vì vậy mà bạn luôn cố gắng muốn tạo ra những stt hay - cap hay? Tuy nhiên việc suy nghĩ những nội dung này đang dần trở nên khó khăn hơn với bạn? Vậy thì tuyệt đối bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé, AhaChat sẽ bật mí cho bạn nhiều thông tin rất thú vị đấy. 

Vì sao bạn cần có stt hay - cap hay?  Những status hay caption có thực sự quan trọng đến vậy?

 Vì sao bạn cần có stt hay - cap hay? 

Thông thường khi mọi người đăng ảnh hay chia sẻ bất kỳ thông tin nào, họ thường sẽ tốn một chút thời gian để nghĩ stt hay - cap hay (caption). 

Vậy tại sao chúng ta cần tiêu tốn thời gian  cho việc này? Những status hay caption có thực sự quan trọng đến vậy? 

Việc sử dụng status, caption không phải là bắt buộc 

Trên thực tế khi đăng ảnh hay chia sẻ một bài viết nào đó bạn không cần viết caption. Thay vào đó, bạn cứ đăng tải nội dung mà mình muốn là được rồi. Caption hay status không phải là một trong những điều kiện đăng bài bắt buộc của facebook. Do đó, nếu bạn không muốn viết stt thì hãy cứ bỏ qua nó nhé.

Tuy nhiên, việc bỏ qua không viết cap hay stt lại không được nhiều người sử dụng. Bởi lẽ điều này sẽ khiến cho nội dung đăng tải trở nên nhàm chán và không thu hút được lượng tương tác tốt lắm. Vậy cụ thể, stt hay cap có thể giúp gì cho bài viết của bạn? 

Caption, status và những hiệu quả tạo ra cho bài viết của bạn 

Mặc dù không phải là yếu tố bắt buộc nhưng bạn có thể dễ dàng nhận thấy, hầu hết những bài đăng hay những bức ảnh được chia sẻ trên Facebook đều có caption được đăng kèm. Điều khiến cho caption được mọi người sử dụng chính là những hiệu quả tích cực mà chúng tạo ra. Vậy cụ thể những hiệu quả này là gì? 

  • Tạo ra hứng thú cho người xem
  • Tạo ra được nội dung tương tác tốt hơn
  • Giúp cho bài viết được ưu tiên hiển thị hơn 
  • Thể hiện bạn là một người thú vị và từ đó có thể gia tăng lượt theo dõi

Làm sao để tạo ra những stt hay - cap hay? 

Nếu người dùng facebook là một người thú vị và quen thuộc với việc thả thính hoặc có tâm hồn thơ mộng một chút thì việc nghĩ cap khá là đơn giản. Tuy nhiên đối với một số người dùng facebook việc này lại khó khăn hơn rất nhiều. Bạn đang ở trong trường hợp nào? Nếu bạn ở trong trường hợp thứ hai thì đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích dưới đây của chúng tôi nhé. 

Hãy sáng tạo caption hay từ những bài hát hot trend

Cách đơn giản nhất để bạn có thể tạo ra những chiếc caption ấn tượng chính là sử dụng những câu hát “hot trend”. Cách này đến thời điểm hiện tại vẫn đang được rất nhiều người sử dụng và tất nhiên hiệu quả tạo ra thì rất khả quan rồi. 

Hãy sáng tạo caption hay từ những bài hát hot trend - ý tưởng này không hề tồi đâu


Tùy vào tâm trạng hay nội dung bức ảnh, bạn có thể chọn những lời bài hát phù hợp. 

Nếu đang muốn thả thính ai đó, việc lựa chọn bài This Way (Cara) là khá hợp lý: “Cho em hỏi nhỏ này - Anh có bị cận thị không vậy? - Em đã bật đèn xanh rồi đấy - Sao anh cứ đạp phanh mãi vậy?”. 

Trong trường hợp bạn thích kiểu  caption tâm trạng một chút thì hãy chọn những bài ballad buồn, nhẹ nhàng: “Nếu người ta đã nghĩ họ đúng, điều mình nói đúng cũng thành sai. Nếu người ta đã không cần nữa, mình làm gì thì cũng không phải” - Đúng cũng thành sai - Mỹ Tâm. 

Hoặc bạn thích những bài hát vui tươi cho những chuyến đi phượt hay đăng tải các video đi chơi xa, bạn có thể chọn lựa lời trong các bài rap của Đen Vâu, Da Lab,...

Vận dụng những câu nói triết lý - tại sao không? 

Không chỉ lời bài hát mà những câu nói triết lý cũng sẽ trở thành những caption cực chất dành cho bạn. Những câu nói này không nhất thiết phải là những câu triết lý nhân sinh học thuật. Đơn giản nó được tạo ra bởi những blogger hoặc những người truyền cảm hứng thì cũng đã có tính triết lý. Những câu nói này luôn luôn trở thành những chiếc status vô cùng ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua. 

Vận dụng những câu nói triết lý - tại sao không? 

Gợi ý cho bạn một số những câu caption triết lý khá hay ho nhé:

Nếu bạn không mạnh mẽ thì dù bạn bị đẩy ngã cũng không ai kéo bạn dậy đâu. Đời người chính là sự lựa chọn. Yếu đuối hay mạnh mẽ, thành công hay thất bại là do sự lựa chọn hôm nay của bạn.

Tôi luôn mỉm cười với cả thế giới. Hy vọng ngày mai và ngày kia, cả cuộc đời dài phía trước và cả thế giới sẽ mỉm cười với tôi.

“Đừng so sánh mình với bất cứ ai trong thế giới này. Nếu bạn làm như vậy có nghĩa bạn đang sỉ nhục chính bản thân mình.” – Bill Gates

“Không phải ai cũng là tương lai của bạn. Một vài người chỉ lướt qua cuộc đời bạn để mang lại cho bạn một số bài học của cuộc sống.” – Khuyết danh.

“Mỗi người có thể có những lý do khác nhau để sống cuộc sống của chính họ. Bạn không thể quy chụp tất cả những lý do đó đều giống như nhau.”– Kevin Spacey.

“Khi còn trẻ nếu bạn không dám làm những điều điên rồ, bạn sẽ không có gì để mỉm cười nhớ về khi bạn đã trưởng thành và già đi.” – Khuyết danh.

Stt hay - cap hay khi đăng ảnh vui với nội dung độc lạ 

Ngoài những câu nói triết lý hay những câu hát, những câu từ độc lạ vui tươi cũng sẽ giúp bạn sở hữu những caption vô cùng ấn tượng. Những câu từ độc lạ thường được tạo ra bằng cách gieo vần bất ngờ và có nội dung quen thuộc về những vấn đề trong cuộc sống. Vận dụng và dùng những stt này bạn sẽ xây dựng được hình ảnh của con người khá tích cực đấy. 

Một vài ví dụ cho bạn đọc tham khảo nhé:

Một vài ví dụ cho bạn đọc tham khảo nhé:

Ông trời tạo ra địa chấn. Và cái bụng mỡ của em chính là điểm nhấn.

Thanh xuân như một ly trà. Ăn vài miếng bánh hết bà thanh xuân

Gương kia ngự ở trên tường…bao giờ ta gặp được người yêu ta… gương cười gương bảo lại rằng : “Mặt mày mà có người yêu tao quỳ”.

Mỗi lần tôi giảm cân mà thèm ăn tôi đều tự nói với bản thân: “Ăn nữa sẽ chết!”. Và kết quả chứng minh: Căn bản là tôi không hề sợ chết!

Tạo ra những chiếc caption  chân thành cũng giúp bạn ghi điểm

Đôi khi một chiếc caption ấn tượng không nhất thiết là phải quá hot, quá trend. Những chiếc caption chân thành cũng là một cách giúp bạn ghi điểm và thu hút người xem nhiều hơn.

Những chiếc caption này có thể là kể lại ngắn gọn ngày hôm nay của bạn ra sao (Hôm nay tớ hơi mệt, công việc bận bịu quá, đường lại tắc, tối về vẫn chưa biết ăn gì, nhưng tớ vẫn luôn cười rất tươi, cậu thấy không?). 

Hoặc bạn có thể kể lại 1 kỉ niệm gắn với bức ảnh hay video bạn chia sẻ: Đây là chuyến đi 4 ngày 3 đêm đến Mù Cang Chải của chúng tôi. Chúng tôi cùng nhau chạy xe dưới nắng, đi phượt dưới mưa, cùng nhau lội suối, cùng chơi bài, cùng cười, cùng ăn, cùng ngủ. Chúng tôi ban đầu chỉ là người người quen biết, sau vài chục tiếng đồng hồ chúng tôi bỗng trở thành anh em, thành những người bạn tốt của nhau. Cảm ơn thanh xuân, cảm ơn tháng 9 vì trải nghiệm không thể quên này…

Tạo ra những chiếc caption  chân thành cũng giúp bạn ghi điểm

Nhất là nếu muốn thả thính, những câu văn tự viết thường có sức hút lớn không tưởng tượng được đâu nhé. Chẳng hạn như: Nếu em là một giọt nước mắt trong đôi mắt của anh thì anh sẽ không bao giờ khóc cả. Bởi vì anh không muốn mất em…

Hy vọng với những chia sẻ trên đây cùng một vài gợi ý mà AhaChat đã đưa ra, bạn đọc sẽ tích lũy thêm cho mình những kinh nghiệm viết caption thật hữu ích. Hãy trau dồi thật kỹ kỹ năng này nhé, bởi stt hay - cap hay sẽ mang lại những hiệu quả đặc biệt ấn tượng hơn bạn nghĩ rất nhiều đấy nhé.

Comments