10 ứng dụng tăng cường bảo mật và quyền riêng tư tốt nhất cho smartphone

10 ứng dụng tăng cường bảo mật và quyền riêng tư tốt nhất cho smartphone

Bài viết giới thiệu 9 ứng dụng tăng cường bảo mật và quyền riêng tư tốt nhất cho smartphone iOS, Android tốt nhất nên dùng.


Android và iOS ngày càng tốt hơn trong việc bảo vệ dữ liệu và thiết bị của bạn. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một tuyến phòng thủ bổ sung, những thứ này có thể hữu ích.

Cả hai đều không ngừng phát triển để an toàn hơn và bảo vệ quyền riêng tư của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thể sử dụng một chút trợ giúp ở đây và ở đó. Chúng tôi đã tổng hợp 9 ứng dụng bảo mật tuyệt vời cho điện thoại của bạn ngay tại đây, tránh xa các tùy chọn chống vi-rút và VPN tiêu chuẩn để mang lại cho bạn một số tiện ích ít được biết đến hơn, những tiện ích này thực sự có thể tạo ra sự khác biệt cho mức độ bảo vệ điện thoại của bạn và tất cả dữ liệu trên đó.

Trong bài viết này, trainghiemhay.com biết rằng danh sách này hơi nặng về Android, nhưng đó là do bản chất của Android và iOS. Apple kiểm soát nhiều hơn tính bảo mật của iOS, trong khi Google sẵn sàng cho phép các ứng dụng của bên thứ ba tham gia hơn — các ứng dụng iOS chỉ đơn giản là không được phép quét vi rút, phân tích chi tiết mạng, định cấu hình lại quyền của người dùng hoặc truy cập bất kỳ các móc sâu khác trong phần mềm mà một ứng dụng bảo mật nghiêm trọng sẽ cần.

1. Access Dots

iOS 14 bổ sung một tính năng mới cho iPhone là hiển thị cảnh báo trên màn hình nếu một ứng dụng đang cố gắng sử dụng máy ảnh hoặc micrô của thiết bị của bạn — giống như đèn 'đang hoạt động' có thể ở bên cạnh webcam của máy tính xách tay của bạn. Access Dots mang lại chức năng tương tự cho Android, nhanh chóng và dễ dàng.

Ứng dụng không có nhiều thứ nhưng nó cực kỳ hữu ích: Bạn sẽ thấy một chỉ báo trên thanh trạng thái nếu một ứng dụng đã bí mật bật camera hoặc micrô. Đóng góp để hỗ trợ sự phát triển của ứng dụng và bạn cũng có thể thay đổi vị trí và kích thước của dấu chấm chỉ báo.



2. Jumbo

Cài đặt quyền riêng tư trên mạng xã hội rất khó hiểu và liên tục thay đổi — nhưng Jumbo có thể thực hiện công việc khó khăn cho bạn khi đảm bảo rằng bạn không chia sẻ nhiều hơn về bản thân so với mong muốn. Nó cũng có thể giúp bạn khóa các tài khoản xã hội của mình.

Ứng dụng kết nối trực tiếp với các tài khoản trực tuyến của bạn để cung cấp nhiều dịch vụ hữu ích: tự động xóa các tweet cũ của bạn, ngăn Google thu thập khá nhiều thông tin về bạn, hạn chế cá nhân hóa quảng cáo trên Facebook và hơn thế nữa. 

Chỉ cần lưu ý rằng mọi dữ liệu bạn sao lưu hoặc xóa bằng Jumbo sau đó sẽ bị khóa trong ứng dụng và dịch vụ không có cách nào để xuất dữ liệu đó để sử dụng trong các ứng dụng khác.

3. GlassWire

GlassWire theo dõi cẩn thận việc sử dụng dữ liệu ứng dụng — bạn có thể xem ứng dụng nào trên điện thoại thông minh của mình đang sử dụng nhiều dữ liệu nhất (cả về tải lên và tải xuống), nhận thông báo tức thì khi một ứng dụng mới bắt đầu giao tiếp với internet và hơn.

Cho dù bạn lo lắng về gói dữ liệu của mình khi không có Wi-Fi ở nhà hay bạn muốn đảm bảo rằng một số ứng dụng nhất định không gửi dữ liệu trở lại cơ sở khi chúng không nên, GlassWire có thể giúp bạn. Có một tường lửa tích hợp cũng có sẵn bên trong ứng dụng.

4. Norton App Lock

Các ứng dụng khóa bằng mật mã bổ sung thêm một lớp bảo mật ngoài màn hình khóa chính trên điện thoại của bạn, điều này có thể rất hữu ích nếu bạn luôn chia sẻ thiết bị của mình với đồng nghiệp, đối tác hoặc người thân trẻ tuổi — chúng sẽ phong tỏa một phần điện thoại của bạn một cách hiệu quả .

Norton App Lock đặc biệt đến từ một thương hiệu mà bạn có thể tin tưởng. Nó đơn giản để sử dụng, hoàn toàn miễn phí và nó hỗ trợ mã PIN, mật khẩu và các mẫu để mở khóa ứng dụng.


5. Fing

Tất cả các thiết bị trên mạng gia đình của bạn là của bạn hay hàng xóm của bạn cũng đang sử dụng băng thông rộng của bạn? Fing có thể cho bạn biết chính xác những gì trên mạng của bạn tại bất kỳ thời điểm nào, điều này rất hữu ích để khắc phục sự cố cũng như giữ an toàn cho Wi-Fi tại nhà của bạn.

Fing sẽ kiểm tra tốc độ kết nối web của bạn, cố gắng tìm các camera ẩn trong phòng khách sạn của bạn, cảnh báo bạn về việc ngắt kết nối Internet, cho bạn biết về các thiết bị mới đang kết nối với mạng của bạn...

6. Alfred Home Security Camera

Bạn có biết rằng với ứng dụng phù hợp, bạn có thể sử dụng lại điện thoại hoặc máy tính bảng cũ thành camera an ninh không? Cho dù bạn muốn để mắt đến sân sau hay em bé đang ngủ, Alfred Home Security Camera giúp bạn dễ dàng thiết lập và cấu hình mọi thứ.

Rõ ràng là bạn sẽ cần nhiều thiết bị ở đây — một thiết bị để quay video và một thiết bị khác để xem nguồn cấp dữ liệu từ bất cứ nơi nào bạn đến — nhưng Alfred cung cấp tất cả các tính năng bạn sẽ cần, bao gồm phát hiện chuyển động, hai chiều âm thanh và còi báo động tích hợp.

7. Twilio Authy

Bạn đã biết về tầm quan trọng của xác thực hai yếu tố (2FA) nhiều lần, nhưng chúng tôi sẽ không ngừng đề cập đến nó — nó tạo ra sự khác biệt lớn đối với bảo mật của tài khoản trực tuyến của bạn và Authy là một trong những công cụ tốt nhất cho công việc quản lý mã 2FA của bạn.

Việc thêm tài khoản mới rất dễ dàng và việc tạo mã đăng nhập cũng vậy, và việc di chuyển Authy giữa các thiết bị cũng vậy, tất cả đều khiến 2FA trở nên dễ dàng như bình thường. Nó sẽ hoạt động với nhiều tài khoản, bao gồm Google, Microsoft, Facebook, Evernote và Dropbox.

8. Firefox Focus

Có những trình duyệt tập trung vào quyền riêng tư và sau đó là Firefox Focus — một trình duyệt chặn quảng cáo và trình theo dõi theo mặc định, mang lại cho bạn trải nghiệm duyệt web nhanh chóng, an toàn và hầu như không bị kiểm soát (mặc dù hãy lưu ý các giới hạn của loại bị khóa này đang duyệt).

Tuyệt vời hơn nữa, có một biểu tượng thùng rác lớn ở đầu màn hình Firefox Focus sẽ xóa sạch lịch sử duyệt web, mật khẩu được lưu trữ và cookie trang web của bạn chỉ với một lần nhấn — giống như có quyền truy cập tức thì vào chế độ riêng tư hoặc ẩn danh bất cứ khi nào bạn bước trực tuyến.

9. Bouncer

Không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng nắm được các quyền của ứng dụng, nhưng Bouncer cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn một chút đối với những ứng dụng được phép thực hiện trên thiết bị Android của bạn. Về cơ bản, nó cho phép bạn cấp quyền cho ứng dụng tạm thời, một lần bất cứ khi nào cần thiết.

Giả sử bạn muốn cho phép Facebook gắn thẻ ảnh nhưng không muốn ảnh đó truy cập vào vị trí của bạn trong thời gian còn lại, thì Bouncer có thể giúp bạn. Quyền có thể bị thu hồi sau một thời gian nhất định hoặc khi ứng dụng đóng và nó cũng lưu nhật ký về hoạt động cấp quyền của ứng dụng.

10. Orbot

Orbot là một ứng dụng Android, một phần của dự án Tor, cho phép bạn định tuyến tất cả lưu lượng truy cập của mình thông qua mạng Tor.

VPN sử dụng một máy chủ duy nhất trong khi Tor định tuyến lưu lượng truy cập của bạn qua các đường hầm khác nhau để đảm bảo không để lại dấu vết. Orbot tạo kết nối dữ liệu di động thực sự riêng tư. Dữ liệu được mã hóa và mã hóa lại.

Dữ liệu được mã hóa và mã hóa lại nhiều lần cho đến khi đến mạng cuối cùng nơi nó được giải mã, do đó ngăn người gửi bị truy tìm.

Comments