10 ứng dụng thiền tốt nhất cho Android và iOS

10 ứng dụng thiền tốt nhất cho Android và iOS


Thiền là gì? Thiền có những tác dụng nào và 10 ứng dụng thiền tốt nhất cho Android và iOS bạn nên cài đặt.


Thiền là một kỹ thuật giúp bạn vượt qua căng thẳng, trầm cảm, cô đơn, tức giận và những người khác. Có nhiều phương pháp để bắt đầu thiền nên hầu hết người dùng không thể hiểu được phương pháp nào phù hợp với họ. 

Tuy nhiên, một câu hỏi lớn của hầu hết mọi người là tôi phải thiền như thế nào? Khi nào tôi nên làm để có kết quả tốt hơn? Và vấn đề lớn nhất là tôi thiền trong bao lâu? Vì vậy, bây giờ bạn sẽ dễ dàng tìm thấy giải pháp cho tất cả những câu hỏi này. Có rất nhiều ứng dụng thiền có sẵn cho người dùng Android và iOS cung cấp các mẹo thiền.

Ứng dụng thiền sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua và loại bỏ căng thẳng, tức giận, trầm cảm và những thứ khác.

1. Meditation & Relaxation

Đây là một ứng dụng tuyệt vời sẽ giúp bạn trong việc học thiền và để bạn đạt được kết quả tốt nhất. Ứng dụng sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn và nâng cao mức độ tập trung của bạn. 

Chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện và điều này sẽ giúp bạn có một cuộc sống tốt hơn. Ứng dụng này rất hiệu quả trong việc giảm mức độ căng thẳng và cùng với đó, nó có chương trình thiền 7 ngày cho người mới bắt đầu và chương trình 14 ngày cho những người còn lại với các kỹ thuật thiền nâng cao. 

Ứng dụng thiền sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống mà vô cùng có lợi.

2. Insight Timer

Ứng dụng này được đón nhận bởi những người mà thiền là một phần quan trọng trong cuộc sống của họ. Ứng dụng có hơn một trăm kỹ thuật thiền có hướng dẫn mới được cập nhật mỗi ngày. 

Ứng dụng thiền sẽ giúp bạn kiểm soát căng thẳng và không chỉ vậy nó còn cải thiện mức độ tập trung, giảm lo lắng và kích thích hạnh phúc của bạn. Đây là một ứng dụng rất hay và thú vị cho không chỉ người mới bắt đầu mà còn cả những người có kinh nghiệm. 

Bạn sẽ có quyền truy cập vào hàng nghìn bản âm thanh và âm thanh êm dịu giúp bạn thư giãn.

3. Art of Living

Art of Living là một ứng dụng rất tốt có khả năng mang lại sự an tâm. Nó có nhiều loại âm thanh, video khác nhau và nó cũng chứa sách điện tử có những lời dạy về trí tuệ Ấn Độ cổ đại như của Bhagavad Gita. Nó có một số video về yoga sẽ giúp bạn tìm hiểu toàn bộ quá trình tập yoga, rất có lợi cho người mới bắt đầu. 

Tính năng độc đáo của ứng dụng này là bạn cũng có thể truyền những video này trên màn hình lớn là TV của bạn. Nó có thể được sử dụng như các ứng dụng giảm căng thẳng, nơi bạn sẽ có được âm nhạc tâm hồn, mang lại cảm giác yên bình và giúp bạn không bị căng thẳng.

4. Let’s Meditate

Đây là một ứng dụng rất đơn giản sẽ hướng dẫn bạn quá trình thiền định và không chỉ vậy, điều này còn giúp bạn tránh bị phân tâm trong khi thiền định. Let’s Meditate có các loại âm nhạc khác nhau được lưu trữ trong đó sẽ giúp bạn trong các tình huống khác nhau như lo lắng, ngủ, tự chữa bệnh và nhiều tình huống khác. 

Bạn có thể tải xuống bản nhạc mình thích để có thể nghe nhạc ở chế độ ngoại tuyến. Lợi ích lớn nhất là nó không chứa bất kỳ loại quảng cáo nào trong đó.

5. The Mindfulness App

Đây là một trong những ứng dụng thiền tốt nhất hiện có trên cả Google Play Store và App Store. Ứng dụng này đã liệt kê một chương trình năm ngày cho người mới bắt đầu như một phần giới thiệu và bạn sẽ nhận được các bài thiền có hướng dẫn trong đó các phiên sẽ thay đổi từ 3 phút đến nửa giờ. 

The Mindfulness App chứa các âm thanh khác nhau như chuông và âm thanh thiên nhiên. Hơn thế nữa, bạn có thể tự nâng cấp lên phiên bản cao cấp của ứng dụng này, nơi bạn sẽ nhận được hơn 250 cách thiền có hướng dẫn rất có lợi.


6. Calm

Đây là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thuộc loại này sẽ giúp bạn kiểm soát căng thẳng và nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn. Calm có một chương trình 7 ngày sẽ giúp người mới bắt đầu cách thiền và không chỉ vậy, nó còn có chương trình 21 ngày cho người dùng nâng cao. 

Bạn cũng có thể sử dụng nó như các ứng dụng thở để dạy bạn một số bài tập thở và cải thiện mức độ tập trung của bạn. Một trong những tính năng tốt nhất của ứng dụng này là cung cấp hơn 100 câu chuyện về thời gian ngủ cho các nhóm tuổi khác nhau.

7. eka

eka là một ứng dụng thiền tuyệt vời từ Ấn Độ có một bộ sưu tập nhạc thiền tuyệt vời. Đây là ứng dụng đơn giản và dễ sử dụng cho người dùng Android và iOS, cung cấp thiền và yoga cho tâm trí của bạn. 

Bạn cũng có thể sử dụng nó làm ứng dụng yoga để có được những mẹo yoga hoàn hảo cho tâm trí của bạn. Trong ứng dụng này có một bộ sưu tập tuyệt vời gồm 10 phút thiền rất hữu ích cho tâm trí của bạn. 

Tất cả buổi thiền của bạn sẽ được lưu trữ trên thiết bị của bạn để bạn có thể dễ dàng lấy chúng bất cứ lúc nào. Có rất nhiều phương pháp thiền được liệt kê trong ứng dụng này, bạn phải tìm ra phương pháp nào phù hợp với mình.


8. Buddhify

Đây là một ứng dụng thiền ấn tượng khác sẽ giúp bạn giảm mức độ căng thẳng cùng với lo lắng. Đây app Kegel đã có hơn 200 loại thiền định phù hợp cho khoảng thời gian khác nhau như đi du lịch, làm việc, ăn uống…

Bạn có thể cá nhân hóa giọng nói của giáo viên theo sở thích của mình vì nó có các giọng nói khác nhau được cài đặt sẵn trong đó. Nó cũng sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ sâu. Thời lượng của các phiên thay đổi từ ba đến bốn mươi phút và để đưa thiền lên cấp độ cao hơn, nó cũng có trong mua ứng dụng.

9. Headspace

Đây là một ứng dụng thiền rất tốt sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn thiền miễn phí. Mức độ bình tĩnh của bạn sẽ được cải thiện. Bạn chỉ cần ngồi lại và hít thở, nó sẽ làm cho bạn cảm thấy thư thái và giúp bạn có một cuộc sống hạnh phúc hơn. 

Headspace sẽ giúp bạn trong việc học các kỹ năng thiền và chánh niệm từ các chuyên gia và nâng cao sức khỏe thể chất của bạn cùng với khả năng kiểm soát căng thẳng của bạn. Đây HLV sức khỏe ứng dụng rất hiệu quả trong việc giúp bạn trở nên mạnh mẽ ngay cả trong thời điểm khó khăn của bạn.

10. Serenity

Serenity là một ứng dụng rất tốt sẽ giúp bạn học các loại thiền và kỹ thuật chánh niệm khác nhau. Điều này sẽ phát triển cảm giác yên bình, bình tĩnh và vui vẻ trong bạn. 

Ứng dụng sẽ dạy bạn những cách thiền khác nhau trong những ngày khác nhau để bạn có thể thực hành nó. Bạn không cần phải đăng ký để chạy ứng dụng này. 

Serenity có hai giờ nhạc thiền miễn phí nhưng bạn phải đăng ký gói cao cấp một lần để sử dụng những lợi ích của nó về lâu dài.

Thiền: Một cách đơn giản, nhanh chóng để giảm căng thẳng 

Thiền có thể xóa tan căng thẳng trong ngày, mang lại sự bình yên cho nội tâm. Xem cách bạn có thể dễ dàng học thiền bất cứ khi nào bạn cần nhất.

Nếu căng thẳng khiến bạn lo lắng, căng thẳng và lo lắng, hãy cân nhắc thử thiền. Dành vài phút thiền định cũng có thể khôi phục sự bình tĩnh và bình yên trong nội tâm của bạn.

Bất kỳ ai cũng có thể thực hành thiền định. Nó đơn giản và rẻ tiền, và nó không yêu cầu bất kỳ thiết bị đặc biệt nào.

Và bạn có thể thực hành thiền mọi lúc mọi nơi - cho dù bạn đang đi dạo, đi xe buýt, chờ đợi ở văn phòng bác sĩ hoặc thậm chí là giữa một cuộc họp kinh doanh khó khăn.

Bạn hiểu thiền thế nào?

Thiền đã được thực hành trong hàng ngàn năm. Thiền ban đầu nhằm mục đích giúp hiểu sâu hơn về các lực lượng thiêng liêng và huyền bí của cuộc sống. Ngày nay, thiền thường được sử dụng để thư giãn và giảm căng thẳng.

Thiền được coi là một loại dược phẩm bổ trợ tinh thần - thể chất. Thiền có thể tạo ra trạng thái thư giãn sâu và tâm trí tĩnh lặng.

Trong khi thiền, bạn tập trung sự chú ý và loại bỏ luồng suy nghĩ lộn xộn có thể khiến tâm trí bạn bị dồn nén và gây căng thẳng. Quá trình này có thể dẫn đến sức khỏe thể chất và cảm xúc được nâng cao.

Lợi ích của thiền là gì?

Thiền có thể mang lại cho bạn cảm giác bình tĩnh, yên bình và cân bằng có thể có lợi cho cả tình cảm và sức khỏe tổng thể của bạn.

Và những lợi ích này không kết thúc khi buổi thiền của bạn kết thúc. Thiền có thể giúp bạn bình tĩnh hơn trong ngày và có thể giúp bạn kiểm soát các triệu chứng của một số tình trạng y tế.

Thiền và hạnh phúc về cảm xúc

Khi thiền, bạn có thể loại bỏ tình trạng quá tải thông tin tích tụ hàng ngày và góp phần làm bạn căng thẳng.

Những lợi ích cảm xúc của thiền có thể bao gồm:

Có được cái nhìn mới về các tình huống căng thẳng

Xây dựng kỹ năng để quản lý căng thẳng của bạn

Nâng cao nhận thức về bản thân

Tập trung vào hiện tại

Giảm cảm xúc tiêu cực

Tăng trí tưởng tượng và sáng tạo

Tăng tính kiên nhẫn và khả năng chịu đựng

Thiền và bệnh tật

Thiền cũng có thể hữu ích nếu bạn có một tình trạng sức khỏe, đặc biệt là tình trạng có thể trở nên tồi tệ hơn do căng thẳng.

Mặc dù ngày càng có nhiều nghiên cứu khoa học ủng hộ những lợi ích sức khỏe của thiền, một số nhà nghiên cứu tin rằng vẫn chưa thể đưa ra kết luận về những lợi ích có thể có của thiền.

Với suy nghĩ đó, một số nghiên cứu cho thấy thiền có thể giúp mọi người kiểm soát các triệu chứng của các tình trạng như:

Sự lo ngại

Bệnh suyễn

Ung thư

Đau mãn tính

Phiền muộn

Bệnh tim

Huyết áp cao

Hội chứng ruột kích thích

Các vấn đề về giấc ngủ

Đau đầu căng thẳng

Thiền không phải là sự thay thế cho điều trị y học truyền thống. Nhưng nó có thể là một bổ sung hữu ích cho phương pháp điều trị khác của bạn.

Các loại thiền

Thiền là một thuật ngữ chung để chỉ nhiều cách để đạt được trạng thái thư thái. Có nhiều loại thiền và kỹ thuật thư giãn có các thành phần thiền định. Tất cả đều có chung một mục tiêu là đạt được sự bình yên bên trong.

Các cách thiền có thể bao gồm:

Thiền có hướng dẫn. Đôi khi được gọi là hình ảnh có hướng dẫn hoặc hình dung, với phương pháp thiền này, bạn hình thành những hình ảnh tinh thần về những địa điểm hoặc tình huống mà bạn cảm thấy thư giãn.

Bạn cố gắng sử dụng càng nhiều giác quan càng tốt, chẳng hạn như khứu giác, thị giác, âm thanh và kết cấu. Bạn có thể được hướng dẫn trong quá trình này bởi một hướng dẫn viên hoặc giáo viên.

Thiền thần chú. Trong kiểu thiền này, bạn âm thầm lặp lại một từ, suy nghĩ hoặc cụm từ êm dịu để ngăn những suy nghĩ bị phân tán.

Thiền chánh niệm. Loại thiền này dựa trên việc chú tâm, hoặc tăng cường nhận thức và chấp nhận sống trong giây phút hiện tại.

Trong thiền chánh niệm, bạn mở rộng nhận thức có ý thức của mình. Bạn tập trung vào những gì bạn trải nghiệm trong khi thiền định, chẳng hạn như luồng hơi thở của bạn. Bạn có thể quan sát suy nghĩ và cảm xúc của mình, nhưng hãy để chúng trôi qua mà không phán xét.

Qi Gong. Thực hành này thường kết hợp thiền, thư giãn, vận động cơ thể và các bài tập thở để khôi phục và duy trì sự cân bằng. Qi Gong (CHEE-gung) là một phần của y học cổ truyền Trung Quốc.

Tai Chi. Đây là một hình thức võ thuật nhẹ nhàng của Trung Quốc. Trong thái cực quyền (TIE-CHEE), bạn thực hiện một loạt các tư thế hoặc chuyển động theo nhịp độ của bản thân một cách chậm rãi, uyển chuyển trong khi thực hành hít thở sâu.

Thiền siêu việt®. Thiền Siêu Việt là một kỹ thuật đơn giản, tự nhiên. Trong Thiền Siêu Việt, bạn âm thầm lặp lại một câu thần chú được chỉ định riêng, chẳng hạn như một từ, âm thanh hoặc cụm từ, theo một cách cụ thể.

Hình thức thiền này có thể cho phép cơ thể bạn chuyển sang trạng thái nghỉ ngơi và thư giãn sâu sắc và tâm trí bạn đạt được trạng thái bình an nội tâm mà không cần phải tập trung hay nỗ lực.

Yoga. Bạn thực hiện một loạt các tư thế và bài tập thở có kiểm soát để thúc đẩy cơ thể linh hoạt hơn và tâm trí bình tĩnh. Khi chuyển qua các tư thế đòi hỏi sự cân bằng và tập trung, bạn được khuyến khích tập trung ít hơn vào ngày bận rộn của mình và nhiều hơn vào thời điểm này.

Comments