Ứng dụng Bluezone là gì? Cài Bluezone phòng chống Covid 19 nhanh nhất

Ứng dụng Bluezone là gì? Cài Bluezone phòng chống Covid 19 nhanh nhất

Ứng dụng Bluezone là gì? Bluezoner là gì? Ứng dụng Bluzone có tính năng gì và an toàn không?

Ứng dụng Bluezone là gì?

Bluezone là ứng dụng thông minh cài đặt trên smartphone Android, iOS có thể cảnh báo cho người dùng khi người dùng không may có tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19.
Nếu cơ quan y tế (Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh) phát hiện có ca nhiễm Coviid F0 thì sẽ dữ liệu F0 sẽ được cập nhật vào vào hệ thống và từ hệ thống sẽ chuyện xuống tất cả các các điện thoại trong cộng đồng Bluezone. 
Sau đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19. 
Màn hình điện thoại cũng xuất hiện hướng dẫn liên hệ với cơ quan y tế có thẩm quyền để nhận trợ giúp. Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với Fl).





Ứng dụng Bluezone sử dụng công nghệ gì?

Bluezone là giải pháp ứng dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy). Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần trong 14 ngày.
Đặc biệt, Bluezone hoạt động dựa trên nguyên tắc bảo mật, ẩn danh và minh bạch, ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên điện thoại của người dùng, không chuyển lên hệ thống.
Ngoài ra, Bluezone chỉ ghi nhận 2 người có gặp nhau lúc nào đó và trong bao lâu, chứ không biết ở chỗ nào, tức là
Vì thế bạn yên tâm khi dữ liệu cá nhân của bản thân sẽ không bao giờ bị lộ với người khác. Chỉ cơ quan y tế có thẩm quyền mới biết những người nhiễm và người nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19.

Có nên cài ứng dụng Bluezone không?

Nếu bạn không cài ứng dụng Bluezone, khi bạn không may tiếp xúc với người nhiễm Covid thì bạn không thể nào biết. Nhưng một khi cài ứng dụng thì ứng dụng Bluezone sẽ thông báo cho bạn biết nếu bạn tiếp xúc với ca dương tính với Covid nhanh nhất.

Comments