Cách thêm văn bản trên video TikTok và tùy chỉnh thời gian, màu sắc & kích thước

Cách thêm văn bản trên video TikTok và tùy chỉnh thời gian, màu sắc & kích thước

Bài viết hướng dẫn các bước cách làm thế nào thêm văn bản trên video TikTok và tùy chỉnh thời gian, màu sắc & kích thước.


Một cách là bằng cách thêm văn bản vào video của bạn. Bạn thậm chí có thể điều chỉnh vị trí và thời điểm văn bản xuất hiện trên màn hình. Đây là cách để làm điều đó.

Cách thêm văn bản trên TikTok

Khi bạn đã quay video TikTok trên iPhone hoặc Android của mình và gõ kiểm tra ở góc dưới bên phải của màn hình, đây là cách thêm văn bản:
1. Nhấn vào tùy chọn "Text" (nó có biểu tượng "Aa" phía trên nó).


2. Nhập văn bản của bạn.
3. Tùy chỉnh văn bản bằng các tùy chọn có sẵn: 
Bạn có thể thêm phần tô sáng cho văn bản bằng cách nhấn "A" ở bên trái màn hình. 
Bạn cũng có thể thay đổi phông chữ thông qua các tùy chọn được liệt kê ở phía trên bên trái của menu văn bản và thay đổi màu sắc bằng cách chọn một tùy chọn từ các vòng tròn đầy màu sắc ở dưới cùng của màn hình.
4. Nhấn "Done" ở góc trên bên phải màn hình khi sẵn sàng, lưu ý rằng bạn chỉ có thể thay đổi vị trí của văn bản trên màn hình và thời gian sau thời điểm này.


Bạn có thể tùy chỉnh văn bản của bạn bằng cách sử dụng các tùy chọn này. Nhấn "Done" khi bạn hoàn thành.
5. Kéo văn bản đến khu vực màn hình mà bạn muốn nó xuất hiện và nhấn vào nó để xem thêm tùy chọn. Ví dụ: bạn có thể thay đổi thời lượng của văn bản hoặc quay lại và chỉnh sửa nếu bạn không hài lòng với cách bạn thiết lập nó trong bước ba.


6. Để điều chỉnh thời gian của văn bản trên video của bạn, bạn sẽ phải chọn "Set duration". Điều đó sẽ đưa bạn đến màn hình nơi bạn có thể điều chỉnh khi văn bản xuất hiện và, nếu muốn, khi nó biến mất. Để chọn thời gian bắt đầu và kết thúc, hãy kéo thanh thời gian sao cho phù hợp với thời gian bạn muốn.


7. Bạn có thể thấy văn bản của mình sẽ trông như thế nào bằng cách nhấn vào nút phát, nằm ngay phía trên thanh chỉnh sửa đó. Khi bạn hài lòng với nó, hãy chọn dấu kiểm ở góc dưới bên phải màn hình. 
8. Sau đó, bạn chỉ cần hoàn thành tiếp tục trong quy trình video TikTok như bình thường bằng cách chọn "Next", thêm mô tả và bất kỳ thông tin mong muốn nào khác, sau đó nhấn "Đăng".

Comments