Top những robot hút bụi thông minh đáng mua nhất năm 2020

Top những robot hút bụi thông minh đáng mua nhất năm 2020

Dựa trên những thử nghiệm và kinh nghiệm đến từ những chuyên gia sẽ giúp bạn lựa chọn đúng robot hút bụi thông minh nhất. Chúng tôi sẽ đưa ra danh dách Top những robot hút bụi thông minh đáng mua nhất năm 2020.
Top những robot hút bụi thông minh đáng mua nhất năm 2020
Nếu bạn đang phân vân lựa chọn mua robot hút bụi tốt nhất thì bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Dựa trên những thử nghiệm và kinh nghiệm đến từ những chuyên gia sẽ giúp bạn lựa chọn đúng đắn mà không còn chút phân vân nào. Chúng tôi sẽ đưa ra danh dách Top những robot hút bụi thông minh đáng mua nhất năm 2020.
Tiêu chuẩn của một máy hút bụi robot tốt nhất trên hết phải làm chuyên sâu công việc lau sàn nhà và thảm để bạn có thời gian làm những việc khác. Đối với những ngôi nhà có vật nuôi, robot hút bụi có thể đặc biệt tiện dụng trong việc hút lông rơi rớt của thú cưng như chó, mèo.
Các tính năng khác của một số robot hút bụi tốt nhất bao gồm khả năng kết nối chúng với App, cũng như tương tác qua khẩu lệnh Alexa và Google Assistant, vì vậy bạn có thể ra lệnh cho trợ lý giọng nói bạn chọn để khởi động máy hút bụi của bạn. 
Sau đây là Top Robot hút bụi tốt nhất 2020 bạn nên biết.

1. Shark Ion R85

Không quá ngạc nhiên khi thương hiệu có tầm cỡ tại Mỹ chuyên về giải pháp làm sạch toàn diện có trong danh sách “Best Seller” tại thị trường Mỹ. 
Nhìn chung robot hút bụi tốt nhất Shark R85 tỏ ra xuất sắc trong việc hút sạch lông thú cưng và các mảnh vụn khác xung quanh nhà của bạn mà ít gây ồn ào. Mặc dù mất trung bình khoảng một giờ để hoàn thành một lần chạy trong các lần thử nghiệm nhưng robot hút bụi này hoạt động hiệu quả so với tất cả các máy hút bụi khác. 
Có thể bạn cũng thích các thông báo nhận được từ Shark Ion 85 và có thể kiểm soát nó từ điện thoại thông minh và kết nối robot hút bụi với Alexa và Google Assistant.
Với R85 bạn có thể làm sạch giữa đệm ghế và không gian khác mà máy hút bụi khác không thể với tới.

2. iRobot Roomba s9+

Với chất lượng tốt nhất ở thời điểm hiện tại nhưng giá quá cao dẫn đến Roomba s9 + lép vế trên mặt trận tiếp cận với những khách hàng phổ thông. Đúng như hướng đi của một hãng dẫn đầu thế giới với hơn 30 năm tên tuổi, dòng sản phẩm Robot hút bụi iRobot không bao giờ là chất lượng thấp. 
Roomba S9 + của iRobot là máy hút bụi thông minh và kỹ lưỡng nhất mà bạn từng biết tuy nhiên giá khá đắt. Roomba s9 + có bản đồ nâng cao nên có thể ghi lại và ghi nhớ một bản thiết kế nhiều tầng trong ngôi nhà của bạn chỉ sau một vài lần hút bụi quanh nhà.
Từ đó, bạn hãy lên lịch các phòng riêng lẻ và yêu cầu s9 + dọn dẹp các phòng cụ thể vào những ngày cụ thể. Do robot hút bụi này khi hoạt động phát ra tiếng ồn khá lớn nên bạn nên lịch cho nó làm việc khi bạn ra khỏi nhà.

Roomba s9 + cũng đi kèm với thùng rác được tích hợp trong đế sạc. Bạn muốn tiện lợi hơn nữa, có thể mua thêm robot lau nhà Braava jet m6  vì s9 + có thể kết nối với robot lau nhà Braava jet m6 và ra lệnh lau sàn nhà sau khi s9 + được hút bụi xong. 

3. iLife V3s Pro

Không phải là một robot hút bụi xuất sắc nhưng ILife V3s Pro là robot hút bụi tốt nhất bạn có thể nhận được với giá dưới 4 triệu. Mặc dù có mức giá thấp nhưng V3s Pro vẫn vượt trội so với các máy hút bụi khác có giá gấp ba lần. 
Robot hút bụi này hút được gần như tất cả lông thú cưng trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và cũng tốt trong các thử nghiệm tại nhà. 
Mặc dù vậy, có một vài cảnh báo khi mua robot hút bụi giá rẻ này. Đầu tiên, iLife V3s Pro hoạt động chậm, trung bình mất hơn 90 phút để làm sạch không gian thử nghiệm. Ngoài ra, bạn không thể dùng điện thoại thông minh để điều khiển  ILife V3s Pro mà phải sử dụng điều khiển từ xa đi kèm. Ngoài ra, bạn không thể kết nối ILife V3s Pro với Alexa hoặc Google Assistant để bật hoặc lên lịch dọn dẹp. 
Robot hút bụi này cũng to hơn một chút so với các máy hút bụi khác. Nhưng thật tuyệt khi nó hoạt động rất tốt vì thế bạn nếu không muốn mua loại robot hút bụi giá quá cao có thể lựa chọn mua về hút bụi nhà cửa. 

4. iLife V5s Pro

Robot hút bụi tốt thứ hai dưới 4 triệu là V5s Pro của iLife, máy hút bụi gần như V3s Pro, nhặt lông thú cưng với hiệu quả tương tự. Sự khác biệt chính với V5s Pro là nó có thêm tính năng lau nhà nhưng có vẻ tính năng này không hiệu quả cho lắm.
Giống như hầu hết các robot hút bụi dưới 4 triệu, V5s Pro thiếu ứng dụng điện thoại thông minh và không hoạt động với bất kỳ thiết bị nhà thông minh hoặc trợ lý ảo nào như Alexa hoặc Google Assistant. 

Đây cũng là một trong những máy hút bụi chậm nhất trong khi thử nghiệm, thậm chí còn lâu hơn cả iLife V3s Pro. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhu cầu quá cao thì đây là một robot hút bụi rất hiệu quả và rất rẻ.

5. iRobot Roomba i7+

Robot hút bụi cao cấp nhất có thùng thu rác riêng, iRobot Roomba i7+ đã vượt qua Shark Ion R85 trong bài kiểm tra hút lông thú cưng, nó hút được hơn 90 phần trăm tất cả lông trên sàn nhà.
Robot hút bụi này còn có một số tính năng khác, chẳng hạn như khả năng lập bản đồ nhiều tầng và tạo các bức tường ảo. Roomba i7 + cũng nhanh, hoàn thành quá trình dọn dẹp trong vòng chưa đầy 20 phút. 
Bây giờ iRobot đã phát hành Roomba s9 +, Roomba i7 + đã giảm giá một chút, nhưng nó vẫn ở phía đắt. Nhưng là ‘đắt xắt ra miếng’ với hiệu quả dọn dẹp nhà cửa vô cùng ấn tượng.

6. Neato Botvac D7 Connected

Neato Botvac D7 Connected đưa ra danh sách các máy hút bụi tốt nhất bởi vì nó nhanh nhất và là một trong những máy hút bụi thông minh nhất bạn từng thấy. 
Nó đã hoàn thành các thử nghiệm trong trung bình 10 phút, 22 giây, hút sạch lông thú cưng. Tuy nhiên, nó không hiệu quả như hai lựa chọn hàng đầu là Shark Ion R85 và iLife V3s Pro, trong việc hút các mảnh vỡ. 
D7 cũng có bản đồ nhiều phòng và nhiều tầng đồng thời có thể được điều khiển bằng Alexa và Google Assistant.





Với mức giá trên 10 triệu đồng, Neato Botvac D7 Connected  không phải là máy hút bụi rẻ nhất, cũng không đắt nhất, nhưng là một model tầm trung, nó có tất cả các tính năng và hiệu suất mà bạn có thể muốn.

7. iRobot Roomba 690

Mặc dù là một phiên bản cũ, iRobot Roomba 690 vẫn là một trong những máy hút bụi tốt nhất bởi vì nó có sức hút mạnh mẽ và đặc biệt thân thiện với người dùng. 
Bạn có thể điều khiển Roomba 690 từ một ứng dụng điện thoại thông minh tiện lợi đồng thời cho phép bạn sắp xếp thời gian dọn dẹp và kết nối robot hút bụi với trợ lý giọng nói.
IRobot Roomba 690 hút bụi rất tốt trên cả thảm và sàn gỗ cứng, nhưng nó hiệu quả trong việc làm sạch lông thú cưng như lựa chọn hàng đầu là Shark Ion R85. Tuy nhiên, Roomba 690 có thể làm sạch rất tốt các loại thảm dày so với những robot hút bụi khác.

8. iRobot Braava Jet 240

iRobot Braava Jet 240 là sự kết hợp hoàn hảo giữa robot hút bụi và robot lau nhà, giúp bạn lau sàn nhà bếp và phòng tắm sạch sẽ. Braava Jet 240 đã xuất hiện được một vài năm, và là một robot lau nhà nhỏ và khá rẻ tiền mà hoạt động khá hiệu quả.
Không giống như các robot hút bụi khác, bạn phải đặt Braava Jet 240 trong phòng bạn muốn làm sạch, và sau đó nó sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình. Không có điều khiển từ xa, bạn cũng không thể điều khiển nó bằng điện thoại thông minh hoặc trợ lý giọng nói. 

Trong các thử nghiệm tại nhà, Braava Jet 240 khá tốt trong việc làm sạch vết loang và vết bẩn, nhưng robot này không thể thay thế hoàn toàn cây lau nhà. Ngoài ra, các miếng đệm cần thay thế sẽ khiến bạn tốn thêm một khoản tiền không nhỏ mỗi năm.

Cách chọn máy hút bụi tốt nhất cho bạn

Trước khi mua, bạn cần xác định nhu cầu của mình là gì và bạn sẵn sàng chi bao nhiêu. Những điều bạn muốn xem xét bao gồm:
Bạn đã sẵn sàng chi bao nhiêu.
Kích thước của không gian bạn muốn làm sạch.
Nếu bạn cần một máy hút bụi để làm sạch lông thú cưng.
Nếu bạn muốn điều khiển robot thông minh bằng điện thoại thông minh của bạn.
Thông thường, máy hút bụi robot rơi vào hai phân khúc: Giá tiền, với các mẫu không thông minh có giá khoảng 200 đô la trở xuống và các mẫu thông minh hơn có giá khoảng 400 đô la trở lên. Mặc dù chúng có thể hoạt động hiệu quả, nhưng các mẫu robot hút bụi cơ bản có thể mất tới một giờ để dọn dẹp phòng 15 x 15 feet.

Cách đánh giá một chiếc máy robot hút bụi thông minh tốt

Để xác định mẫu nào lọt vào danh sách robot hút bụi tốt nhất của chúng tôi, chúng tôi lựa chọn mua một số máy hút bụi dựa trên mức độ phổ biến của chúng trên Amazon, cũng như giá cả và danh tiếng của chúng từ các trang web đánh giá khác và nhận xét của người mua.
Giai đoạn phân tích đầu tiên của chúng tôi bắt đầu bằng việc thử nghiệm từng robot để xem hiệu quả của việc nhặt 20 gram lông mèo, 20 gram ngũ cốc và 20 gram lông chó trên gỗ cứng và thảm trải sàn cỡ trung bình. Chúng tôi cũng tính thời gian cần bao lâu để hoàn thành mỗi bài kiểm tra, cũng như mức độ hút thực tế như thế nào.
Mặc dù chúng tôi tính đến thời gian làm sạch trung bình theo đánh giá chung của chúng tôi, chúng tôi cho nó ít quan trọng hơn hiệu quả làm sạch, vì hầu hết mọi người sẽ lên lịch cho một máy hút bụi đi vòng quanh sau khi họ rời khỏi nhà.
Các máy hút bụi hứa hẹn nhất sau đó được gửi đến một chuyên gia thử nghiệm để xem chúng hoạt động tốt như thế nào trong môi trường thực tế. Ở đây, chúng tôi xem xét những yếu tố như nó dễ dàng điều hướng xung quanh một căn hộ, nếu nó bị mắc kẹt dưới đồ đạc hoặc trên thảm, việc thiết lập nó khó khăn như thế nào và làm thế nào để làm sạch thùng rác của nó. 
Từ đó, chúng tôi dựa trên đánh giá cuối cùng về giá cả, khả năng làm sạch, chức năng và dễ sử dụng so với các mẫu tương tự.
Lời kết: Một chiếc robot hút bụi tốt nhất không có nghĩa là đắt nhất, mà nó sẽ phù hợp nhất với ngân sách và nhu cầu của bạn. Bởi vậy khi mua bạn nên tham khảo tử những người mua trước đấy qua những đánh giá của họ. Các chuyên gia của Robotics Việt Nam cũng sẵn sàng tư vấn để bạn chọn được sản phẩm robot hút bụi tốt nhất, mà có thể nó không nằm trong danh sách Top những robot hút bụi thông minh đáng mua nhất năm 2020 mà chúng tôi liệt kê ở trên, vì sự lựa chọn là của chính bạn.

Comments