Máy ép trái cây bằng tay có tốt không? Nên chọn loại máy nào?

Máy ép trái cây bằng tay có tốt không? Nên chọn loại máy nào?

Sử dụng máy ép trái cây nằng tay có tốt không? Có nên sử dụng máy ép bằng tay hay đầu tư máy cao cấp hơn? Nhận định dưới đây sẽ giúp người dùng có lựa chọn máy ép trái cây phù hợp.
Máy ép trái cây bằng tay có tốt không? Nên chọn loại máy nào?

Máy ép trái cây bằng tay có tốt không? Nên chọn loại máy nào?


Máy ép trái cây là công cụ đắc lực giúp chế biến đồ uống tươi ngon, chăm sóc sức khỏe các thành viên. Các dòng máy đa dạng về thiết kế, cấu tạo, giúp người dùng dễ dàng sử dụng, ép nước hoa quả. Dòng máy ép trái cây bằng tay là một gợi ý, với mức giá thành rẻ được nhiều người lựa chọn.
Sử dụng máy ép trái cây nằng tay có tốt không? Có nên sử dụng máy ép bằng tay hay đầu tư máy cao cấp hơn? Nhận định dưới đây sẽ giúp người dùng có lựa chọn máy ép trái cây phù hợp.

Máy ép trái cây bằng tay có thực sự tốt?

Máy ép trái cây loại nào tốt nhất bằng tay có thiết kế trục xoáy, yêu cầu người dùng phải sử dụng lực tay để ép nước ra khỏi bã, tép hoa quả, rau củ… Thiết bị có cấu tạo đơn giản không dùng điện, vận hành dễ dàng nhưng khá tốn lực.


Người dùng sẽ dùng lực và sức mạnh của cánh tay để ép rau củ quả xuống trục xoắn hay đến lưỡi dao say phía dưới. Đồng thời tạo áp lực ép để vắt nước và tách bã riêng. Hiện nay, người dùng sẽ có 2 lựa chọn máy ép trái cây bằng tay và máy ép trái cây tốc độ chậm:



  • Máy ép sử dụng đòn bẩy – thiết kế cánh tay đòn là cần ép để tác dụng lực lên khu vực đặt rau củ, quả các loại. Với cánh tay đòn, người dùng chỉ cần tác dụng lực không quá mạnh cũng có thể ép được nước và tách bã riêng. Chất liệu chủ yếu là inox không rỉ. Ép được các loại hoa quả nhiều nước, hiệu suất ép khoảng 80% với các loại quả mọng nước: cam, bưởi, dứa, dưa hấu… Thiết kế máy thường được sử dụng cho các cửa hàng quy mô vừa và nhỏ.
  • Máy ép dùng tay quay – thiết kế máy với hệ thống tay quay, dẫn lực đến bộ phận nghiền. Hoa quả, rau củ được đưa vào bằng phễu để đến bộ phận nghiền. Nước sẽ tách ra ở phía dưới còn bã sẽ được đưa ra ngoài theo trục quay. Chất liệu nhựa và inox không rỉ. Máy có thể ép được loại rau củ ít nước, rau má, thường được dùng cho gia đình, cửa hàng kinh doanh nhỏ.


Ưu điểm dòng máy ép bằng tay là sự nhỏ gọn, tiện lợi, linh hoạt sử dụng cho các khu vực không có điện năng. Máy sử dụng an toàn cho người dùng, không có sự cố chập điện. Giá thành máy rẻ hơn máy ép hoa quả cao cấp.

Ưu điểm được đánh giá cao là dinh dưỡng nước hoa quả được bảo toàn, không bị mất đi vitamin hay hương vị ban đầu. Hiệu suất ép lên đến 80-90% lượng nước trong rau củ quả. Phù hợp cho các gia đình, hộ kinh doanh quy mô vừa và nhỏ.

Hạn chế của máy ép bằng tay sẽ rất tốn sức nếu người dùng kinh doanh với số lượng khách hàng lớn. Yêu cầu ép các loại hoa quả ít nước sẽ chậm và không kiệt được nước cần thiết.

So sánh để chọn mua máy ép trái cây phù hợp

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm máy trái cây được cải tiến để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa năng, tiện nghi của người dùng.

  • Máy ép trái cây bằng tay – hiệu suất ép 80-90%, không dùng điện nên cần sức tay trong việc ép. Tốc độ ép không nhanh, cần thời gian chờ đợi. Giá thành máy rẻ, độ bền sản phẩm cao, sử dụng dễ dàng phù hợp với gia đình và hộ kinh doanh quy mô vừa và nhỏ.
  • Máy ép trái cây nhanh – sử dụng điện, hoạt động trên nguyên tắc say, nghiên và ép ly tâm để tác nước và bã ra. Trong nhiều trường hợp, ép ly tốc nhanh sẽ phát sinh nhiệt làm nóng, làm mất đi một số lợi dinh dưỡng, vitamin dễ phân hủy. Chất lượng nước hoa quả khi dùng máy ép trái cây nhanh sẽ bị giảm. Giá thành máy đắt hơn so với máy ép tay.
  • Máy ép trái cây chậm – thiết kế trục vít ép nước hoa quả như máy ép bằng tay. Tuy nhiên, máy ép chậm sử dụng điện năng, giúp người dùng không cần mất sức, chỉ cần chọn chế độ để máy hoạt động. Nước hoa quả từ máy ép chậm sẽ được giữ nguyên dưỡng chất, hàm lượng vitamin cao, nước uống nguyên chất thơm ngon hơn. Tuy nhiên, giá thành máy ép trái cây chậm sẽ rất đắt đỏ.

Lời kết

Máy ép trái cây bằng tay là thiết bị thủ công, thao tác đơn giản cho người dùng dễ ép các loại hoa quả mọng nước hay rau của quả ít nước như: cam, bưởi hay cà rốt, rau má… Dùng máy ép trái cây bằng tay hiệu quả ép tốt cho nước hoa quả tươi ngon, phục vụ nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Với sự so sánh trên về đặc điểm của máy ép tay và máy ép điện từ website digitrends.com.vn, hy vọng sẽ giúp người dùng trả lời được câu hỏi máy ép trái cây bằng tay có tốt không và có lựa chọn phù hợp.

Comments