Cách lựa chọn kính bơi phù hợp nhất bạn chưa biết

Cách lựa chọn kính bơi phù hợp nhất bạn chưa biết

Cách lựa chọn kính bơi phù hợp nhất bạn chưa biết hướng dẫn cách làm thế nào lựa chọn kính bơi phù hợp dành cho bạn.
Combo Mũ và Kính bơi training WAVE
Cách lựa chọn kính bơi phù hợp nhất bạn chưa biết
Bạn có thường có kinh nghiệm sau một buổi bơi với đôi mắt đỏ ngầu hoặc vòng google quanh mắt hoặc cảm thấy không thoải mái khi sử dụng kính hồ bơi trên biển? Việc lựa chọn kính bơi là rất quan trọng.
Chúng không chỉ giúp bạn nhìn rõ dưới nước mà còn bảo vệ đôi mắt của bạn. Nhưng điều quan trọng cần biết là có nhiều loại kính bơi ngoài thị trường và hầu hết chúng đều dành cho các mục đích cụ thể với một sự phù hợp cụ thể. Vậy làm thế nào để bạn biết cái nào phù hợp với bạn? Tự hỏi làm thế nào để chọn kính bơi chính hãng phù hợp nhất?
Điều đầu tiên cần làm là xác định rõ bạn bơi lội thế nào. Cho dù đó là cho một cuộc thi, luyện tập thường xuyên hay chỉ là bơi lội giải trí? Nơi bơi cũng rất quan trọng, cho dù bạn sẽ làm nước mở hay đơn giản là đánh vào hồ bơi.
Bài viết này cố gắng đơn giản hóa và chia nhỏ quy trình cho bạn dựa trên tiêu chí cơ bản nhất định để bạn có thể chọn kính bơi tốt nhất.
Điều đầu tiên là mức độ. Bạn mới bắt đầu bơi và tập luyện của bạn không chuyên sâu hay bạn đang tập luyện cho cuộc thi? Kính bơi cho cả hai loại này sẽ thay đổi lớn.
Điểm thứ hai là kích thước và phù hợp. Điều quan trọng là kính bơi phải phù hợp với khuôn mặt của bạn một cách hoàn hảo để giữ cho nước không vào mắt bạn.
Thứ ba là màu sắc của ống kính cho dù bạn đang bơi trong nhà hay ngoài trời và ánh sáng của hồ bơi.

1. Xem xét cấp độ của bạn

Trước khi bạn mua kính bơi, điều quan trọng là phải hiểu tầm quan trọng của cấp độ. Bạn đang tìm kiếm thứ gì đó thoải mái, đáng tin cậy và cơ bản khi bạn bắt đầu hoặc bạn đang tìm kiếm thứ gì đó phù hợp là ưu tiên cao nhất của bạn cùng với độ bền để đào tạo nghiêm ngặt. 
Trong những trường hợp này, sự lựa chọn kính bơi sẽ khác nhau và có ảnh hưởng đến hiệu suất bơi của bạn. Do đó, trước khi bạn bắt đầu, hãy biết rõ trong đầu bạn cấp độ của bạn là gì và mục đích bạn định sử dụng kính bơi là gì. Đảm bảo bạn chọn kính bơi tốt nhất cho nhu cầu của bạn.

Người mới bắt đầu

Kính dành cho người mới bắt đầu bơi đã được thiết kế để thoải mái và dễ điều chỉnh (có dây đeo hoặc sống mũi có rãnh) để cho phép điều chỉnh dễ dàng khi ở trong bể bơi. Tiện ích và độ tin cậy có lẽ là hai phẩm chất bạn đang tìm kiếm. 
Nếu bạn muốn một tầm nhìn rộng hơn, bạn cũng có thể lựa chọn mặt nạ bơi. Với độ ổn định trung bình, nó cung cấp một tầm nhìn toàn cảnh để bạn có thể nhìn thấy mọi thứ xảy ra xung quanh bạn và cảm thấy thoải mái.
Bạn sẽ không muốn chi nhiều tiền mà vẫn tìm kiếm một sự phù hợp và thoải mái. 

Người bán chuyên nghiệp

Kính bơi để sử dụng thường xuyên được thiết kế với sống mũi linh hoạt hơn và tầm nhìn hẹp hơn. Chúng vẫn dễ dàng điều chỉnh và mang lại sự ổn định cao hơn khi bơi dài. 
Nếu bạn ở dưới nước một hoặc hai lần một ngày, việc chọn một chiếc kính sẽ phù hợp với sự khắc nghiệt của lối sống bơi lội và thói quen tập luyện là mục tiêu số một của bạn. Ngoài ra, còn có những chiếc mặt nạ bơi với những đặc điểm này nếu bạn thích đeo kính bơi.

Dân chuyên nghiệp

Kính dành cho người bơi chuyên nghiệp được thiết kế để giữ khuôn mặt hoàn hảo, tầm nhìn chính xác và độ ổn định tuyệt vời khi bơi. 
Một số kính bơi có sống mũi có thể tháo rời, vì vậy bạn có thể chọn loại phù hợp nhất với khuôn mặt của mình. Tuy nhiên, kính bơi kiểu "Thụy Điển" phải được thiết lập cho bạn bằng cách điều chỉnh dây đeo và sống mũi để kính được điều chỉnh hoàn hảo với khuôn mặt của bạn. Điều này là tốt nhất và chúng có nghĩa là cho cực kỳ thoải mái và tầm nhìn cực kỳ rõ ràng.
Kính bơi cận Whale cao cấp

2. Kích thước của kính bơi

Một đặc điểm quan trọng về sự phù hợp là cách kính bảo vệ cho hốc mắt của bạn tránh có khoảng trống nước rơi vào.
Hãy nhớ rằng dây đeo đôi khi ảnh hưởng đến sự phù hợp của kính bơi rất nhiều, mọi người cảm thấy thất vọng ngay cả trước khi cố gắng điều chỉnh dây đeo của kính bơi nhiều lần.
Đây là một cách nhanh chóng để bạn có thể kiểm tra mức độ phù hợp của kính bơi của bạn - Hãy chắc chắn rằng chúng vừa khít để nước không chảy vào. Trước khi bạn mua kính bơi, hãy đặt nó lên mặt mà không cần dây đeo và kiểm tra xem kính có giữ đúng vị trí với lực hút ít nhất một giây không.
Sau đó đeo kính bảo hộ bằng dây đeo và đảm bảo sự vừa vặn thoải mái. Điểm tập trung là sống mũi và mắt. Hãy chắc chắn rằng sự phù hợp là chặt chẽ.  
Nếu kính bảo vệ tạo sức hút và giữ nguyên vị trí, chúng có kích thước phù hợp. Nếu không, hãy thử kích thước khác.

3. Màu của kính

Màu sắc rõ ràng: được thiết kế cho điều kiện ánh sáng yếu, u ám nơi cần có tầm nhìn tối đa. Thích hợp sử dụng trong nhà.
Lilac: được thiết kế để có độ tương phản tốt nhất cho các đối tượng trên nền màu xanh lá cây hoặc xanh dương. Thích hợp để sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời.
Màu khói: được thiết kế để giảm truyền ánh sáng và giảm độ sáng tổng thể. Thích hợp nhất để bơi ngoài trời - hoàn hảo dưới ánh mặt trời.
Màu hổ phách: được thiết kế để tăng cường tầm nhìn ở mức ánh sáng yếu và giảm độ chói ở mức ánh sáng cao. Thích hợp để sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời.
Màu xanh lam: được thiết kế để cho phép một mức độ ánh sáng vừa phải vào mắt nhưng duy trì sự bảo vệ khỏi ánh sáng chói trong điều kiện sáng. Thích hợp để sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời.
Mirrored: được thiết kế để giảm độ sáng và độ chói với lớp tráng gương được áp dụng cho ống kính nhuộm màu. Thích hợp sử dụng ngoài trời.
Màu sắc của ống kính của bạn phải phù hợp với nơi bạn bơi. Hãy nhớ rằng, màu sắc không chỉ dành cho thẩm mỹ, chúng còn phục vụ một chức năng. Sự lựa chọn màu sắc của bạn nên phụ thuộc vào điều kiện ánh sáng của hồ bơi bạn bơi hoặc ánh sáng tự nhiên mạnh / yếu ngoài trời. 
Rất nhiều màu sắc chủ yếu được sử dụng trong nhà, nhưng một số màu tối hơn như xanh lam, xám hoặc đen chắc chắn giúp giảm bớt ánh sáng chói của mặt trời. Ống kính lý tưởng nên cải thiện tầm nhìn của bạn tùy thuộc vào việc bạn đang bơi trong nhà hay ngoài trời, dưới ánh sáng mạnh hay ánh sáng yếu.

Comments