Crush là gì? Cách nhận biết bạn đang Crush hay Love nhanh nhất

Crush là gì? Cách nhận biết bạn đang Crush hay Love nhanh nhất

Crush là gì? Crush viết tắt là gì, my crush nghĩa là gì, cảm giác crush ai đó không phải yêu đơn phương như lầm tưởng và cách nhận biết bạn đang crush hay love nhanh nhất.

Crush là gì? Cách nhận biết bạn đang Crush hay Love nhanh nhất



Tình yêu là một trong những cảm xúc sâu sắc nhất mà con người có thể trải nghiệm. Tình yêu là một phần cảm xúc trong con người nhưng chúng ta không có quyền kiểm soát về cách thức, thời điểm và nơi tình yêu bắt đầu. 

Có lẽ đó là lý do tại sao 72% mọi người tin vào tình yêu từ cái nhìn đầu tiên hay crush 'tình yêu sét đánh'. Trong bài viết này, trainghiemhay.com giới thiệu cho bạn biết crush là gì và sự khác biệt giữa crush và love như thế nào.

Crush là gì?

Crush là một sự mê đắm tạm thời với một đối tượng nào đó. Crush ngụ ý thích một người rất nhiều khiến những hành vi của chúng ta xung quanh người đó thay đổi hoàn toàn. 

Đa phần crush đều bất ngờ, và bạn cảm thấy khó kiểm soát khi bạn bất chợt nảy sinh tình cảm với ai đó.

Có cảm tình với một người nghĩa là muốn ở bên người đó, cố gắng trở nên nổi bật khi có người đó ở bên, cố gắng khiến người đó chú ý rồi thích và đánh giá cao bạn giống như cách bạn thể hiện với người đó. Bạn thậm chí có thể cố gắng thay đổi con người để phù hợp với crush.

Như vậy, crush là đối tượng mà bạn yêu thích chứ không phải thức ăn nên nhiều người hỏi rằng crush có ăn được không thì câu trả lời là không nhé!

Crush đến cũng nhanh mà đi cũng nhanh vì đó chỉ là tình cảm bất chợt, bạn có thể phải lòng ai đó hôm trước nhưng hôm sau lại phải lòng người khác. Crush xuất hiện khi bạn phát hiện một ai đó có sức hút mạnh mẽ mà hoàn toàn không thể giải thích. Đó có thể là vì ngoại hình, tính cách, vị trí xã hội, sự hài hước tuyệt vời hoặc có thể là cả hai có chung niềm đam mê.

Ngoài ra, có nhiều thắc mắc rằng have a crush on you/ have a crush on me/ have a crush on someone là gì? Câu trả lời là:ai đó phải lòng bạn.

Love là gì?

Love một cảm xúc mạnh mẽ. Love là một loạt các cảm xúc hướng về người hoặc đối tượng khác. Tình yêu có thể liên quan đến sự hấp dẫn cá nhân trong trường hợp của những người trong một mối quan hệ lãng mạn và gắn bó trong trường hợp của gia đình và bạn bè. Love là nền tảng của các mối quan hệ giữa các cá nhân được xây dựng giữa gia đình, bạn bè và đối tác.

Tình yêu cũng có thể đề cập đến lòng trắc ẩn, chủ yếu hướng đến việc bảo vệ và thúc đẩy lợi ích chung. Tình yêu cũng có thể được hướng tới những sinh vật và ý tưởng khác như động vật, thực vật, âm nhạc và nghệ thuật.

Sự khác biệt giữa Crush và Love là gì?

1. Crush xảy ra ngay lập tức. Tình yêu là một quá trình chậm chạp.

2. Crush là sự khao khát bởi cái nhìn bên ngoài. Tình yêu khao khát một kết nối sâu sắc hơn.

3. Crush khiến bạn hành động phi lý hoặc 'điên rồ'. Tình yêu làm bạn bình tĩnh lại.

4. Crush là tình cảm mãnh liệt nhưng ngắn ngủi. Tình yêu thoải mái nhưng kéo dài lâu hơn.

5. Crush là phiêu lưu với cảm xúc của chúng ta. Tình yêu là ân cần hơn.

6. Crush xảy ra với động cơ thầm kín. Tình yêu có ý định chân chính.

7. Crush mang đến nỗi ám ảnh và ghen tuông. Tình yêu mang đến sự hiểu biết và tin tưởng.

8. Crush là nông cạn. Tình yêu là sâu sắc.

9. Crush là ích kỷ và kiệt quệ. Tình yêu là tử tế và tràn đầy năng lượng.

10. Crush khiến một vấn đề lớn nảy sinh những điều nhỏ nhặt. Tình yêu thì không.

11.  Crush là bạn đang yêu ý tưởng của một ai đó. Tình yêu là bạn yêu con người thật sự của họ.

12. Crush là sở hữu. Tình yêu thật hào phóng.

13.  Crush giữ mối hận thù. Yêu tha thứ.

14. Crush khiến bạn đoán mò. Tình yêu trả lời câu hỏi của bạn.

15. Crush như một trò chơi trốn tìm. Tình yêu dựa trên các kết nối có ý nghĩa.

16. Crush là đá nhưng có thể vỡ tan. Tình yêu là vững chắc qua thời gian.

17.  Crush là ảo tưởng. Tình yêu là có thật.

18.  Crush có thể thay đổi theo một mốc thời gian. Tình yêu là vô tận.

19.  Crush có những kỳ vọng không thực tế. Tình yêu có tiêu chuẩn thực tế.

20.  Crush là trẻ con. Tình yêu là trưởng thành.

21.  Crush phát triển với ham muốn. Tình yêu lớn lên cùng tình bạn.

22. Crush bắt nguồn từ sự bất an. Tình yêu bắt nguồn từ sự tự bảo đảm.

23. Crush khiến bạn báo thù. Tình yêu làm cho bạn một người tốt hơn.

24. Crush khiến bạn quên bạn có một cuộc sống. Tình yêu được tích hợp với bạn.

25. Crush có thể ra đi không báo trước. Tình yêu cung cấp lời giải thích.

26. Crush không bao giờ bằng lòng với một người. Tình yêu là duy nhất.

27. Crush là không xác định. Tình yêu là độc quyền.

28. Crush là bộc phát mạnh mẽ bên ngoài. Tình yêu là lặng lẽ.

29. Crush có thể tự hủy hoại. Tình yêu có thể chữa lành cho bạn.

30. Crush nghĩ rằng tình yêu nên hoàn hảo. Tình yêu biết điều đó không nhưng nó không quan trọng. 

Crush vs Love



Cách nhận biết bạn đang Crush hay Love nhanh nhất

Lý do tại sao có sự khó hiểu giữa Cruhs và Love là bởi vì rất nhiều cảm xúc liên quan là tương tự nhau. Điều này đặc biệt đúng trong:

  • Giai đoạn thu hút
  • Giai đoạn hẹn hò
  • Và giai đoạn đầu của một mối quan hệ

Mặc dù sự khởi đầu của crush và tình yêu là khá giống nhau, nhưng sự khác biệt chắc chắn sẽ phát sinh nhanh chóng khi mối quan hệ phát triển. Mặc dù không có hướng dẫn chính xác trong việc giải mã cảm xúc của bạn dành cho người khác, nhưng có một số cách nhất định để phân biệt crush và tình yêu. Bạn có thể theo dõi các bước sau để giúp bạn thấy rõ hơn:

1. Phân tích: Viết ra tất cả những gì bạn liên kết với người đó hoặc bạn cảm thấy mạnh mẽ. Ví dụ như tình yêu, nụ hôn, tuyệt đẹp, những con bướm trong bụng bạn, hấp dẫn...

2. Phân loại màu: Sử dụng các màu khác nhau, phân loại từng thuộc tính là crush hoặc tình yêu. Chẳng hạn, bạn có thể khoanh tròn một thuộc tính bằng cách sử dụng màu xanh lục nếu bạn nghĩ đó là crush hơn là tình yêu. Sau đó sử dụng màu đỏ để đặt một vòng tròn trên một thuộc tính mà bạn nghĩ là biểu thị cho tình yêu. Sau khi hoàn thành, hãy xem màu nào thống trị danh sách của bạn để tìm hiểu xem đó là tình yêu hay crush. Nếu nó bằng hoặc gần như bằng nhau, chuyển sang các bước tiếp theo.

3. Nghiên cứu và đọc tài liệu về chủ đề này: Điều này có thể cho bạn một ý tưởng về crush so với tình yêu thực sự là gì. Đôi khi, crush có thể làm chúng ta mù quáng và khiến chúng ta nghĩ rằng đó thực sự là tình yêu. Đọc về những gì tình yêu thực sự thực sự có thể giúp bạn nhìn xuyên qua crush.

4. Hãy để người khác đánh giá cảm xúc của bạn: Hỏi bạn bè hoặc người mà bạn nghĩ sẽ cho bạn ý kiến ​​trung thực. Nói với họ về tình cảm của bạn dành cho người này và hiểu quan điểm của họ về việc đó là tình yêu hay chỉ là sự mê đắm.

5. Hollywood: Hãy xem những bộ phim về tình yêu và crush. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng hầu hết các bộ phim đều là hư cấu. Phim miêu tả một quan điểm khá lý tưởng về tình yêu hơn là thực tế. Vì vậy, đừng khiến phán đoán của bạn chỉ dựa vào những gì bạn thấy trong phim mà hãy thử và chọn ra những bài học quan trọng từ đó.

6. Bạn có mơ về người ấy không? Bạn càng mơ về một người nào đó, có khả năng bạn đang yêu họ hơn là chỉ đơn giản là thích họ. 
Điều quan trọng nhất cần nhớ là nếu bạn không chắc chắn về cảm xúc của mình, hãy từ từ. Hãy cho nó một chút thời gian và cẩn thận đánh giá cảm xúc của bạn.

Tình yêu thực sự bắt rễ từ từ và nó phát triển theo thời gian. Trái lại, crush ngay lập tức phát triển mạnh mẽ và vơi đi theo thời gian. Biết rằng đó là tình yêu và không chỉ là crush là tốt.

Comments