Retinol là gì? 6 loại retinol tốt nhất cho da bạn nên biết

Retinol là gì? 6 loại retinol tốt nhất cho da bạn nên biết

Retinol là gì? Review 6 loại retinol tốt nhất, retinol nào tốt nhất cho quá trình tái tạo da và tăng cường collagen tốt nhất cho da nên biết.
Retinol là gì? 6 loại retinol tốt nhất cho da bạn nên biết

Retinol là gì?

Retinol là một dạng Vitamin A, một thành phần thúc đẩy quá trình tái tạo da và tăng cường sản xuất collagen (bắt đầu suy giảm ở độ tuổi 30 của bạn). 
Cùng với việc làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và nếp nhăn, retinol cũng có thể đảo ngược một số tác dụng phụ của tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ở tuổi nào bạn nên bắt đầu sử dụng retinol?

Retinol, hoặc vitamin A, tốt nhất cho làn da 30+ có nếp nhăn và nếp nhăn, tuy nhiên bạn có thể bắt đầu sử dụng retinols trẻ hơn nếu bạn muốn. 
Loại da trẻ hơn có thể không thấy tác dụng nhiều như loại da già hơn vì chúng ít tuổi hơn. Tuy nhiên, Retinol có thể tăng cường sản xuất collagen để ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn và nếp nhăn trong tương lai. 



Kết hợp với chỉ số SPF và vitamin C cao vào buổi sáng, bạn đang giúp cho làn da của mình tuyệt vời suốt đời.

Ở giai đoạn nào trong thói quen của bạn, bạn nên sử dụng retinol?

Điều đó phụ thuộc vào định dạng của sản phẩm retinol bạn đang sử dụng. Hầu hết các sản phẩm retinol đều ở dạng huyết thanh, tuy nhiên một số loại có công thức kem dễ sử dụng. 
Luôn luôn áp dụng các sản phẩm retinol vào ban đêm, vì ánh sáng mặt trời có thể làm giảm sức mạnh của chúng. Ngay sau khi rửa mặt để có được lợi ích cao nhất từ ​​vitamin A và thoa kem dưỡng ẩm lên trên nếu bạn cảm thấy cần thêm hydrat hóa. 
Không có thành phần cụ thể nào bạn nên tránh khi sử dụng retinols, nhưng hãy cố gắng chỉ sử dụng một sản phẩm có vitamin A trong thói quen chăm sóc da của bạn, để kiểm soát mức độ bạn áp dụng cho làn da của bạn.

Một sản phẩm retinol tốt là như thế nào?

Retinol 3TR của Medik8. Nó chứa retinol 0,3% cường độ trung bình, đủ thấp để gây kích ứng tối thiểu, nhưng đủ cao để cải thiện đáng kể cho làn da của bạn.
Các sản phẩm retinol nên được đưa dần dần vào thói quen của bạn vì ban đầu chúng có thể gây ra một số kích ứng do lượng vitamin A quá nhiều được thêm vào da của bạn. 
Do đó, trong hai tuần đầu tiên sử dụng huyết thanh, hãy sử dụng hai lần một tuần. Hai tuần tiếp theo áp dụng nó vào mỗi tối và từ đó áp dụng vào mỗi buổi tối. 
Nếu bạn cảm thấy da bị kích thích bởi điều này, hãy thả xuống một bước để cho phép làn da của bạn tự nhiên điều chỉnh mức vitamin A cao hơn trong hệ thống.
Khi làn da của bạn được điều chỉnh hoàn toàn với độ mạnh này của retinol, hãy thử một công thức mạnh hơn một chút như Retinol 6TR có 0,6% retinol. Khi da bạn được điều chỉnh theo mức này, bạn có thể thử Retinol 10TR cường độ tối đa, có 1% retinol. 

Những cải thiện nào chúng ta nên thấy trên da sau khi sử dụng retinol?

Retinol có vô số lợi ích. Nó có khả năng tăng cường sản xuất collagen và ngăn chặn nó bị phá vỡ. Điều này dẫn đến làn da săn chắc hơn với các nếp nhăn và nếp nhăn giảm dần. 
Retinol cũng có thể tăng tốc độ tái tạo tế bào da, Cuối cùng, retinol có thể ngăn chặn quá trình tạo sắc tố trên da, giảm sắc tố tăng cường cho làn da sáng và đều màu. 
Bạn nên bắt đầu nhận thấy sự khác biệt sau 4 tuần, nhưng những thay đổi đáng kể trên da có thể mất tới 3 tháng. 

Có thể sử dụng tẩy da chết cùng lúc với các sản phẩm retinol?

Từng có ý kiến cho rằng retinols không thể được sử dụng với axit tẩy tế bào chết, AHA và BHA, vì cả hai đều tẩy tế bào chết cho da. 
Trên thực tế, retinols và AHA hoạt động trên các cấp độ khác nhau trong da để loại bỏ lớp tế bào da trên cùng để lộ những tế bào tươi mới bên dưới. 
Chúng thực sự có thể hoạt động cùng nhau để thúc đẩy một làn da và kết cấu khỏe mạnh, đồng đều.

Retinol có phù hợp với mọi loại da không?

Tất cả các loại da thường được hưởng lợi từ việc bổ sung retinol vào thói quen ban đêm của chúng. Ngay cả những làn da dễ bị tổn thương cũng có thể được hưởng lợi từ sức mạnh của vitamin A. 
Bằng cách tăng tốc quá trình tái tạo tế bào da, retinol làm sạch lỗ chân lông bị tắc có thể làm mờ vết thâm. 
Những người duy nhất không nên sử dụng retinols là những người đang mang thai hoặc cho con bú, hoặc những người đang dùng thuốc có thể đụng độ với vitamin A. Nếu đây là trường hợp, hãy luôn kiểm tra với bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng retinols.

Sử dụng retinol trong ngày có làm tăng nguy cơ bị cháy nắng không?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại kem chăm sóc da retinol tại chỗ không làm tăng nguy cơ bị cháy nắng. Có hoặc không có retinol, luôn nhớ mặc kem chống nắng hàng ngày.

Retinol có thể gây kích ứng da không?

Khi bạn bắt đầu với retinol, kích ứng da nhỏ có thể xảy ra khi đó là bình thường. Bắt đầu với một lượng nhỏ mỗi ngày trong khoảng hai tuần. 
Sau đó, tăng dần việc sử dụng. Khi làn da của bạn điều chỉnh thành phần hiệu quả này, bạn sẽ có thể kết hợp nó vào chế độ chăm sóc da hàng ngày mà ít có cơ hội bong tróc hoặc đỏ.

Khi nào nên bắt đầu sử dụng retinol?

Sử dụng sớm các sản phẩm retinol thực sự có thể giúp chống lại sự xuất hiện của nếp nhăn và nếp nhăn trước khi chúng trở nên rõ ràng, vì vậy làn da của bạn trông trẻ trung và khỏe mạnh hơn. 
Retinol hoạt động tốt nhất khi được giới thiệu dần dần vào chế độ của bạn. Từ từ xây dựng mức độ chịu đựng của bạn, bắt đầu bằng cách áp dụng một sản phẩm có chứa retinol mỗi ngày.

Các loại retinol tốt nhất cho da bạn nên biết

1. THE ORDINARY GRANACTIVE RETINOID 2% IN SQUALANE
The Ordinary đã nhanh chóng đạt được sự sùng bái sau khi bán các thành phần hiệu quả với giá rẻ.
Đây là một thương hiệu tự hào về sự trung thực của người tiêu dùng của họ, điều mà họ đã chứng minh khi họ nâng cấp tất cả các retinols của họ lên một công thức mới gọi là 'Granactive Retinoid'. 
So với công thức cũ của họ, Granactive Retinoid cho kết quả tốt hơn chống lại các dấu hiệu lão hóa và không gây kích ứng trên da.
2. INDEED LABS RETINOL REFACE SKIN RESURFACE CREAM
Nếu bạn đang mua kem retinol đầu tiên thì đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.
Nó chứa Retinol RA (tác dụng nhanh), có nghĩa là nó chuyển thành axit retinolic nhanh hơn. 
Điều này sẽ cho kết quả nhanh hơn và cũng ít có khả năng gây kích ứng trên da.
3. DRUNK ELEPHANT A-PASSIONI RETINOL CREAM
Đây là sản phẩm mới nhất của Drunk Elephant, A-Passioni Retinol Cream là sản phẩm hoàn toàn dành cho da phản ứng. 
Giống như tất cả các sản phẩm của họ, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ '6 đáng ngờ' nào, (SLS, nước hoa, thuốc nhuộm, tinh dầu, màn hình hóa học, cồn khô, silicon và SLS) ở đây. 
Thay vào đó, 1% retinol của chúng đã được pha trộn với các chiết xuất thực vật làm dịu, niềm đam mê, cải xoăn, quả mơ và anh đào, vì vậy nó sẽ không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm nhất. 
Nó cũng đóng gói các peptide và axit béo đầy đủ hoặc mạnh, giúp tăng tốc độ tái tạo bề mặt, tăng cường collagen và làm đầy đặn các làn da lão hóa.
4. LA ROCHE-POSAY REDERMIC R
La Roche-Posay Redermic R là một liệu pháp retinol tại chỗ làm giảm nếp nhăn và nếp nhăn, cho làn da mịn màng và săn chắc hơn. 
Công thức chứa một phức hợp độc quyền của retinol tinh khiết và retinol giải phóng chậm mang lại một liều lượng đáng kể để mang lại lợi ích chống lão hóa.
Retinol được biết đến để kích thích sản xuất collagen và đàn hồi, rất cần thiết trong việc tạo ra làn da săn chắc và mịn màng hơn. 
Công thức được tăng cường với sự bao gồm LHA (Lipo Hydroxy acid) cung cấp sự tẩy da chết tế bào chính xác, để tăng cường tái tạo da và tăng doanh thu tế bào.
Redermic R có tính nhất quán của kem dưỡng da và có màu trắng. Nó có một mùi hương, đó là một loại mùi hương ngọt ngào giả tạo nhưng dễ chịu. 
Redermic R chứa hai dạng vitamin A, retinol và retinyl linoleate, đã được chứng minh là thực sự làm giảm nếp nhăn (không chỉ là sự xuất hiện của chúng). 
Redermic R thúc đẩy sản xuất collagen, đó là thứ giữ cho da săn chắc và đàn hồi, và thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào, để các tế bào da cũ và xỉn màu của bạn được thay thế bằng những tế bào mới hơn, khỏe mạnh hơn.
Đó là lý do tại sao nó làm điều kỳ diệu cho kết cấu của làn da của bạn. Bạn có thể thấy nó trở nên mượt mà và mềm mại hơn khi chạm vào. 
5. PAULA'S CHOICE RESIST 1% RETINOL BOOSTER
Retinol Booster 1% là một dạng retinol cô đặc, tinh khiết trong một hệ thống phân phối phát hành chậm với kết cấu kem dưỡng lỏng nhẹ. Nó cũng bao gồm một loại vượt trội của các chất chống oxy hóa mạnh để giúp tạo ra vẻ ngoài đẹp nhất cho làn da của bạn có thể tưởng tượng.
Cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn, nếp nhăn, da không đều màu, da gà, kích thước lỗ chân lông và các dấu hiệu lão hóa rõ ràng khác. Retinol Booster 1% có thể giúp nhanh chóng mang lại vẻ ngoài rõ ràng, rực rỡ, trẻ trung hơn, hoàn thiện với sự tinh tế rõ ràng của vẻ ngoài của lỗ chân lông, da không đều màu và nếp nhăn sâu.
Cẩn thận nhấn bơm ở đầu bình chứa để nhỏ 2-3 giọt cho mặt. Trong ngày, kết thúc với một loại kem dưỡng ẩm có SPF 30 hoặc cao hơn. Có thể được áp dụng dưới vùng mắt, tránh mắt.
6. ELIZABETH ARDEN CERAMIDE RETINOL NIGHT SERUM 60 CAPSULES
Retinol dạng viên nang huyết thanh, đây là một giấc mơ nếu bạn luôn luôn di chuyển. Vỏ quả kín khí sử dụng một lần duy trì hiệu lực, làm cho nó mạnh hơn 76% so với retinol không bao bọc, trong khi hydrat hóa ceramide ngăn ngừa sự khô ráo đáng sợ có thể đi kèm với retinol. 
Đem theo một ít vào kỳ nghỉ tiếp theo của bạn và bạn sẽ không phải lo lắng về các nếp nhăn, hoặc trọng lượng của vali của bạn. Retinol cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng và không khí. 
Đó là lý do tại sao chúng ta đặt chúng ta trong một viên nang - để tránh ánh sáng và không khí và hiệu lực. Trên thực tế, retinol trong viên nang của chúng ta mạnh hơn 76% so với retinol 1 không bao bọc. Điều này có nghĩa là retinol phản ứng cao được bảo vệ, đảm bảo tiềm năng của mọi ứng dụng.
Trong một tháng, nhìn thấy làn da trẻ trung hơn, giảm nếp nhăn và kết cấu và tông màu tốt hơn. Cải thiện vẻ ngoài của làn da với Elizabeth Arden Retinol Ceramide Capsules Line Erasing Night Serum , một công thức Retinol đóng gói nhằm vào các dấu hiệu lão hóa để thúc đẩy làn da mịn màng hơn, trẻ trung hơn.
Mạnh mẽ nhưng nhẹ nhàng, trị liệu sang trọng sẽ giảm thiểu vẻ ngoài của lỗ chân lông và truyền cảm hứng cho một làn da rạng rỡ, sáng sủa. Không làm khô, nó được chế tạo đặc biệt để giúp bảo vệ chống lại sự khô thường có thể liên quan đến Retinol.

Comments