Top 10 khẩu trang chống bụi mịn tốt nhất hiện nay bạn nên biết

Top 10 khẩu trang chống bụi mịn tốt nhất hiện nay bạn nên biết

Top 10 khẩu trang chống bụi mịn tốt nhất giới thiệu khẩu trang chống bụi siêu mịn tốt nhất, đánh giá review khẩu trang chống bụi cao cấp, khẩu trang chống bụi mua ở đâu tốt nhất.
Top 10 khẩu trang chống bụi mịn tốt nhất hiện nay bạn nên biết


Bảo vệ bạn khỏi bụi, ô nhiễm và các chất gây dị ứng với mặt nạ chống bụi phù hợp

Khẩu trang chống bụi là hình thức thiết bị bảo vệ cá nhân được sử dụng rộng rãi nhất để bảo vệ hệ hô hấp khỏi hít phải các hạt bụi, ô nhiễm, dị ứng và các hạt khác mà mọi người có thể gặp trong cuộc sống hàng ngày. 
Các yếu tố xác định lý do tại sao bạn cần xem xét mặt nạ chống bụi, để xem đầu tiên có thể là mặt nạ phù hợp với môi trường của bạn hoặc để xem liệu bạn nên sử dụng mặt nạ phòng độc hoặc mặt nạ khí toàn diện. 



So với mặt nạ phòng độc và mặt nạ phòng độc thì khẩu trang chống bụi là một lựa chọn thuận lợi vì khả năng chi trả và cung cấp dễ dàng, vì hầu hết các hộ gia đình có xu hướng sử dụng khẩu trang chống bụi khi ra ngoài đường.
Không giống như mặt nạ phòng độc hoặc mặt nạ phòng độc, mặt nạ bụi gia đình thông thường hoạt động bằng cách làm chậm luồng không khí để các hạt nhỏ hơn bị mắc kẹt trong các sợi của bộ lọc. 
Điều này có nghĩa là thở chậm là hiệu quả nhất và hiệu quả lọc giảm khi thở nhanh hơn. Tuy nhiên, trong danh sách này, trainghiemhay.com cũng đã đưa vào một cải tiến mới hơn về mặt nạ chống bụi có khả năng lọc hiệu quả trong khi bạn đang thực hiện các hoạt động thể chất như chạy, đạp xe và các hành động khác tạo ra hơi thở cao giúp ô nhiễm cao trong môi trường thành phố.

Tính năng mặt nạ chống bụi cần xem xét

1. Bộ lọc
Vì mặt nạ được thiết kế để lọc ra các chất khác nhau, bước đầu tiên để chọn ra loại bụi mà bạn cần tránh xa trong khi làm việc hoặc di chuyển trong thành phố là các hạt trong không khí và hơi nước.
2. Các hạt: 
Loại mặt nạ này rất hiệu quả trong việc lọc các hạt siêu nhỏ từ không khí. Khẩu trang chống bụi mịn được Viện Y tế Quốc gia về An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (NIOSH) phê duyệt có thể lọc các hạt nhỏ tới 0,3 micron (một phần triệu mét). 
Ví như chiều rộng của tóc người là khoảng 55 micron. Bộ lọc hạt loại bỏ, bụi, vẩy da thú cưng, phấn hoa, bào tử nấm mốc và các hạt mịn khác. Những mặt nạ này không hoạt động trên khí hoặc hơi. Và những mặt nạ này có thể không phù hợp với bụi quá mức hoặc cực độc.

3. Khẩu trang sử dụng một lần:
Một số mặt nạ hạt có thể giặt được, nhưng chúng không lọc hiệu quả như mặt nạ dùng một lần. Mặt nạ có thể giặt được thiết kế cho các tình huống nhẹ hơn, chẳng hạn như làm vườn hoặc các hoạt động ngoài trời khác. Nhiều mặt nạ "có thể giặt được" cũng có bộ lọc thay thế.
4. Vapor: 
Loại mặt nạ này sử dụng than hoạt tính để lọc hơi nguy hiểm. Than hoạt tính hoặc oxy hóa (kết hợp hóa học với oxy) là một vật liệu cực kỳ xốp với sức hấp thụ đáng kinh ngạc. 
Nó hiệu quả trong việc loại bỏ sơn và khói hóa chất, mùi, nước hoa và các loại khí khác. Một số mặt nạ hơi có bộ lọc trước cũng loại bỏ các hạt trong không khí. 
Ngoài ra, một số mặt nạ này, được gọi là mặt nạ làm sạch không khí được cấp nguồn (PAPR), có một quạt nhỏ đẩy không khí qua bộ lọc để giúp dễ thở.

Xếp hạng mặt nạ bụi

  • N, R và P là ba chỉ định của NIOSH liên quan đến khả năng của bộ lọc hạt chống dầu.
  • N có nghĩa là không có khả năng chống dầu. Các loại mặt nạ này không nên được sử dụng nếu có sương mù trong không khí.
  • R có nghĩa là một phần nào đó có khả năng chống dầu. Các mặt nạ này nên được sử dụng không quá tám giờ trong khu vực làm việc có chứa sương mù dầu.
  • P có nghĩa là có khả năng kháng dầu mạnh mẽ. Các mặt nạ này tồn tại lâu nhất trong môi trường có sương mù dầu.

Khẩu trang chống bụi được đánh giá với một trong ba số: 95, 99 hoặc 100. Những con số này biểu thị hiệu quả của bộ lọc.

  • 95 có nghĩa là bộ lọc của khẩu trang có khả năng lọc ít nhất 95% các hạt trong không khí trong trường hợp xấu nhất.
  • 99 có nghĩa là bộ lọc của khẩu trang có khả năng lọc ít nhất 99% các hạt trong không khí trong trường hợp xấu nhất.
  • 100 có nghĩa là bộ lọc của khẩu trang có khả năng lọc ít nhất 99,7% các hạt trong không khí trong trường hợp xấu nhất.
  • Các chữ cái và số ở trên được kết hợp để cung cấp cho người tiêu dùng tổng cộng chín tùy chọn khác nhau khi nói đến mặt nạ hạt: N-95, N-99, N-100; R-95, R-99, R-100; P-95, P-99, P-100.
Top khẩu trang chống bụi mịn tốt nhất bạn nên biết

1. Khẩu trang chống bụi mịn tốt nhất 3M N95 Mask

Khẩu trang chống bụi 3M N95 là một trong những hình thức bảo vệ đường hô hấp phổ biến nhất trong một số ngành công nghiệp sử dụng. Khẩu trang này thoải mái, đáng tin cậy và giá cả phải chăng, cung cấp sự bảo vệ cao cho người đeo chống lại các hạt không chứa dầu.
3M N95 một mặt nạ phòng độc dùng một lần nếu giá cả phải chăng và có lợi hơn trong môi trường nơi ô nhiễm có thể là một vấn đề, buộc phải loại bỏ mặt nạ thở đắt tiền hơn. 
Khẩu trang cung cấp ít nhất 95% hiệu quả lọc đối với hầu hết các hạt không dầu, đó là lý do tại sao nó là mặt nạ phòng độc cho gia đình. 
Nó cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ trước các trường hợp có thể có lượng hạt cao hơn bình thường (một số nguy hiểm) như: mài, chà nhám, quét, cưa, đóng bao hoặc các hoạt động bụi khác.
3M N95 ũng có thể giúp giảm hít phải một số hạt sinh học trong không khí, như: nấm mốc, Bacillus anthracis, Mycobacterium tuberculosis. 
Khẩu trang N95 đã được tìm thấy có khả năng bảo vệ đáng kể chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn và virus, đó là lý do tại sao nhiều chuyên gia y tế sẽ đeo mặt nạ N95 được NIOSH phê chuẩn thay vì khẩu trang phẫu thuật thông thường.

Các tính năng và thông số kỹ thuật quan trọng của mặt nạ N95
  • Loại bỏ 95% các hạt từ hít vào không khí có đường kính ít nhất 0,3 micron.
  • Giá cả phải chăng và dùng một lần, giảm thiểu ô nhiễm.
  • Sử dụng van làm mát để giải phóng khí nóng từ mặt nạ N95.
  • Có thể có nhiều kiểu dáng đặc trưng cho môi trường, chẳng hạn như mặt nạ y tế, sơn, hoặc bụi mạnh.
  • Thiết kế nhẹ cho phép sử dụng thoải mái hơn và tăng thời gian mặc.
  • Có thể lọc ô nhiễm trong bầu không khí thành phố với tốc độ cao (Kích thước hạt ô nhiễm: đường kính 10 - dưới 2,5 micron).

2. Khẩu Trang Chống Bụi Có Van 3M KN90

Là một lựa chọn tuyệt vời cho mặt nạ chống bụi khi bạn muốn một thứ rẻ tiền và dùng một lần để sử dụng khi tiếp xúc với bụi gia dụng không độc hại. Và khẩu trang chống bụi sẽ có ích với các công việc khác nhau xung quanh nhà.
Những mặt nạ này sẽ phù hợp với các đường nét trên khuôn mặt của bạn để mang lại sự phù hợp và thoải mái, và chúng gắn chặt chẽ trên sống mũi của bạn để tránh các khoảng trống.
3M 8661PC1-A cũng có miếng kim loại mềm mại, nhẹ nhàng trên da của bạn và hữu ích trong việc đảm bảo mặt nạ duy trì hình dạng để đạt hiệu quả tối đa và làm cho khẩu trang chống bụi thoải mái khi sử dụng lâu dài.
Mỗi chiếc mặt nạ cũng rất nhẹ, và bạn thậm chí sẽ không nhận ra nó trên khuôn mặt của bạn.

3. Khẩu trang chống bụi Novemkada

Việc tìm kiếm khẩu trang an toàn linh hoạt và đáng tin cậy nhất cho bụi cũng có thể dễ dàng hơn nếu bạn làm quen với khẩu trang chống bụi Novemkada. Những người sử dụng tiềm năng của mặt nạ chống bụi đáng tin cậy này nếu nơi bạn sống có nhiều khói, hóa chất bụi và các chất gây ô nhiễm trong không khí và các hạt khác tiếp tục làm phiền bạn.
Khẩu trang chống bụi cũng đặc biệt hữu ích nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ô nhiễm không khí và khí thải xe cộ. Với mặt nạ chống bụi này, bạn có cơ hội tận hưởng cuộc sống ngoài trời cao hơn và đảm bảo rằng bạn an toàn ở nơi làm việc bất kể các chất gây ô nhiễm và dị ứng trong không khí bạn đang xử lý hàng ngày.
Khẩu trang Novemkada rất dễ đeo. Không có các bước và quy trình phức tạp liên quan đến việc đeo nó vào. Khẩu trang này lý tưởng cho chế biến gỗ, cắt cỏ và bất kỳ nhiệm vụ nào khác. 
Được chế tạo bằng vật liệu cao cấp, đặc biệt là lưới và nylon, khẩu trang này được biết đến là có khả năng thẩm thấu vô cùng.

Có một kết cấu mềm mại, tối đa hóa sự thoải mái khi đeo. Khẩu trang cũng nổi tiếng với tính chất thoáng khí và nhanh khô. Nó sử dụng bộ lọc sợi carbon đầy đủ và dày hơn, đảm bảo cho người dùng lớp lọc sạch và vệ sinh. 
Bộ lọc carbon này cũng đóng góp rất nhiều trong việc tách và lọc tới 98 phần trăm các hạt trong không khí. Khẩu trang này có thể giặt được. Bạn có thể rửa và làm sạch nó sau khi nó tích tụ bụi bẩn. 
Thay thế bông lọc và van bằng những cái mới cũng dễ dàng vì bạn thực sự có thể tự làm điều đó.
Những gì chúng ta thích
  • Dễ dàng đeo.
  • Kết cấu mềm mại, cực kỳ thoải mái.
  • Thoáng khí và làm khô nhanh.
  • Lọc tối đa 98 phần trăm các hạt trong không khí.
  • Dễ dàng giặt và thay thế khi cần thiết.

4. Khẩu trang than hoạt tính Unigear

Khẩu trang chống bụi của Unigear được thiết kế như một khẩu trang thoải mái dựa trên hoạt động giúp loại bỏ 98% bụi, hóa chất, hạt, khí, phấn hoa, khói.
Chúng rất phổ biến ở các thành phố khói bụi vì chúng có khả năng chống bụi và chống bụi xe hơi tuyệt vời trong khi thực hiện các hoạt động có thể làm tăng khả năng hô hấp của bạn, chẳng hạn như chạy hoặc đạp xe.
Cấu tạo của khẩu trang chủ yếu là đàn hồi, để đảm bảo nó có thể là một kích cỡ phù hợp với tất cả. 
Khẩu trang đi kèm với một tấm nhôm cố định trên sống mũi có thể được làm để phù hợp với sống mũi để đảm bảo sự thoải mái và chắc chắn. 
Đặc biệt, bạn có thể sử dụng mặt nạ này khi lái xe mô tô ở thành phố nơi khói bụi giao thông dày đặc, bụi và khí thải có thể khiến bạn bị ho khan vào cuối ngày.

Các tính năng và thông số kỹ thuật quan trọng của khẩu trang Unigear
  • Sử dụng một thiết kế độc đáo để thông gió, tăng cường luồng không khí và giảm độ ẩm xung quanh miệng.
  • Sử dụng bộ lọc than hoạt tính để ngăn chặn 98% bụi, hóa chất, hạt, khí, phấn hoa, khói và khói bay vào đường thở.
  • Thiết kế thoải mái với thể thao giúp sử dụng dễ dàng và thoải mái khi chạy, đạp xe.
  • Được thiết kế để phù hợp với hầu hết tất cả các kích cỡ với dây đeo có thể điều chỉnh và khung nhôm có thể điều chỉnh qua sống mũi.
  • Thiết kế bền bỉ cho phép mặt nạ khô nhanh và ngăn mặt nạ không có mùi sau khi sử dụng tập thể dục..

5. Khẩu trang chống bụi Fightech

Với chất lượng ấn tượng của khẩu trang chống bụi Fightech, bạn có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. 
Fightech được tạo ra để bảo vệ bạn một cách an toàn và thuận tiện khỏi một số chất gây kích ứng trong không khí có thể gây hại cho bạn, bao gồm nhưng không giới hạn ở khói, nấm mốc, phấn hoa, bụi, cũng như các hạt không dựa trên dầu.
Thiết kế tổng thể của khẩu trang này đã được cải thiện. Ví dụ, nó có kiểu vòng tai, thực sự hữu ích trong việc đảm bảo không bị tuột ra dễ dàng. Khẩu trang cũng hoạt động mà không gây ra sự tích tụ nhiệt - nhờ các van tích hợp giúp giảm bớt sự tích tụ nhiệt bên trong.
Một điều nữa đáng để làm nổi bật trong mặt nạ bụi này là độ đàn hồi và khả năng điều chỉnh. Bạn có thể điều chỉnh khẩu trang dựa trên mức độ thoải mái của bạn và loại và hình dạng của đầu của bạn. 
Các van và bộ lọc có thể được thay thế và tái sử dụng tuy nhiên, khẩu trang có thể khiến kính an toàn của bạn bị mờ lên. 
May mắn thay, sương mù dường như giảm đi nhanh chóng và sẽ xuất hiện tùy thuộc vào thời tiết ngoài trời và mức độ khó thở của bạn.

Những gì chúng ta thích
  • Đa năng, phục vụ nhiều mục đích và bảo vệ bạn khỏi các hạt khác nhau.
  • Vật liệu đàn hồi và điều chỉnh được sử dụng.
  • Van và bộ lọc có thể thay thế và tái sử dụng, làm cho chúng tồn tại lâu hơn dự kiến.
  • Tự hào với thiết kế vòng tai cho vừa vặn và thoải mái.
  • Tính năng van để giảm nhiệt tích tụ.

6. Khẩu trang chống bụi mịn Vogmask

Vogmask được bán tại 41 quốc gia trên thế giới thông qua các nhà phân phối khu vực.
Được tưởng tượng lần đầu tiên vào năm 2011, Vogmask đã tạo ra một khẩu trang độc đáo để mang lại thiết kế và khả năng tái sử dụng cho mặt nạ lọc mặt hiệu quả cao. 
Thương hiệu này mang đến cho thế giới một chiếc khẩu trang khiến bạn trông thật tuyệt vời trong khi cung cấp sự bảo vệ khỏi các hạt trong không khí. Vogmask được sử dụng để bảo vệ khỏi các hạt trong không khí như PM 0,3, PM 2,5, PM 10, bụi, chất gây dị ứng, hạt sau đốt, vi trùng, mùi, nấm mốc, bào tử nấm mốc, hạt bụi trong khói lửa và các chất gây ô nhiễm trong không khí khác.

Lợi ích của khẩu trang chống bụi được xác nhận bởi các nhà cung cấp y tế hàng đầu trên toàn thế giới. Khẩu trang lọc hiệu quả cao giúp bảo vệ người đeo khỏi các hạt 254 micron và nhỏ hơn. 
Vogmask giúp bảo vệ sức khỏe đường hô hấp và góp phần đối thoại trên toàn thế giới về chủ đề rất quan trọng là làm sạch không khí.
Vogmask hỗ trợ các nỗ lực không khí sạch và nhân đạo trên toàn thế giới. Từ London đến Nepal đến Trung Quốc, tìm cách cải thiện chất lượng cuộc sống, giáo dục về tác hại của ô nhiễm và thấm nhuần trách nhiệm dân sự có tác động trực tiếp đến môi trường.

7. Khẩu trang chống bụi Debrief Me

Một khẩu trang chống bụi tuyệt vời khác tiếp tục nhận được lời khen ngợi từ người dùng là khẩu trang được cung cấp bởi Debrief Me. 
Khẩu trang chống bụi Debrief Me gây ấn tượng chủ yếu vì nó sử dụng chất liệu cotton cao cấp, thoải mái và mềm mại cho chất liệu chính của nó. Một điểm mạnh làm cho mặt nạ bụi này trở nên phổ biến là tính đa năng và linh hoạt của nó.
Khẩu trang chống bụi là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người tìm kiếm mặt nạ bụi tốt nhất để xây dựng, đi bộ đường dài, chạy, leo núi, các hoạt động thể thao, cũng như các mục đích khác. 
Bạn sẽ ngạc nhiên với khả năng cung cấp bảo vệ hai lớp. Mặt nạ chống bụi này thậm chí còn chứng tỏ khả năng chống vi khuẩn tuyệt vời.
Khẩu trang chống bụi này hiệu quả trong việc giữ an toàn cho một người bằng cách đảm bảo rằng nó lọc nhiều thứ trong không khí, bao gồm ô nhiễm, bụi, không khí cát và khói từ xe cộ. 
Khẩu trang chống bụi có bộ lọc kích hoạt carbon tiên tiến và có thể tái sử dụng, nó không chỉ lọc các hạt bụi mịn mà còn chăm sóc làn da của bạn.

Những gì chúng ta thích
  • Đa mục đích và linh hoạt.
  • Cung cấp bảo vệ hai lớp khỏi các hạt trong không khí.
  • Được trang bị bảo vệ chống vi khuẩn.
  • Thoải mái và an toàn phù hợp.
  • Thông gió tốt và thoáng khí.
Những gì chúng ta không thích
  • Làm cho kính an toàn của bạn bị mờ lên một chút.

8. Khẩu trang chống bụi Cambridge Masks ™

Cambridge Masks ™ là mặt nạ sử dụng công nghệ lọc cấp quân sự để lọc gần 100% ô nhiễm hạt, khí, cũng như vi khuẩn và vi rút trong mặt nạ thân thiện với thời trang phù hợp cho cả gia đình. 
Lớp lọc bên trong Cambridge Mask dòng ™ được làm từ vải than hoạt tính nguyên chất 100%, ban đầu được phát minh bởi Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh. Nó được phát triển rộng rãi và đã được chế tạo thành các sản phẩm để sử dụng trong bảo vệ chiến tranh hóa học, sinh học và hạt nhân.
Những khẩu trang ô nhiễm này giúp bảo vệ chống ô nhiễm khí, như mùi, benzen và formaldehyd, ô nhiễm hạt như PM2.5, phấn hoa hoặc khói và mầm bệnh như virus và vi khuẩn. 
Khẩu trang là lý tưởng cho người đi xe đạp, những người có nguy cơ mắc bệnh hô hấp hoặc bất cứ ai sống trong môi trường đô thị có mức độ ô nhiễm không khí cao.


9. Khẩu trang chống bụi Amston N99

Khẩu trang chống bụi N99 được chứng nhận NIOSH của Amston được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới như một khẩu trang chống bụi tại nhà và nơi làm việc thông thường. 
Khẩu trang bao gồm hệ thống hô hấp trong một loạt các dự án bao gồm mộc, làm sạch và quét dọn, cảnh quan (cắt, đóng bao, thổi), cưa máy, mài và nhiều thứ khác. 
Xếp hạng N99 của khẩu trang này có nghĩa là nó lọc ít nhất 99% tất cả các hạt, nhưng không bao phủ chống lại các hạt dầu (chất bôi trơn, chất lỏng cắt, glycerine...).
Vì bộ lọc này được chứng nhận NIOSH nên nó phải được đeo để tạo ra một dấu kín nhưng hãy nhớ rằng bộ lọc này hoạt động tốt nhất với nhịp thở chậm, vì vậy nếu bạn thở nhanh, bộ lọc sẽ kém hiệu quả hơn.

Những khẩu trang chống bụi này rất thoải mái khi đeo trong thời gian dài, tuy nhiên, nên được tháo ra trong vài phút mỗi giờ hoặc lâu hơn, chỉ vì lý do thoải mái và để đảm bảo rằng không có mồ hôi tích tụ. 
Khi sử dụng mặt nạ Amston, bạn nhận thấy rằng bạn có thể đeo chúng hàng giờ liền mà không bị sương mù lọt vào kính an toàn.

10. Ultralight™ Mask

Đặc trưng:

  • Kéo dài bốn chiều.
  • Vải kỹ thuật thấm khí để hỗ trợ thở thoải mái trong điều kiện nóng ẩm.
  • Có hai biến thể màu: đen và xanh ô liu.
  • Có sẵn trong 4 kích cỡ.
  • Đen / Bạc một van Powa Elite ™ đen / bạc.
  • Đi kèm với một túi lưới nylon.
  • Clip mũi trắng / vàng không thể phá vỡ.
  • Bộ lọc thể thao Hepa-Type ™ phù hợp bao gồm bộ lọc PM2.5 hiệu quả để lọc các hạt trong điều kiện nóng, bụi, đặc biệt là các khu vực đô thị tắc nghẽn.

Lý tưởng cho:

  • Bất cứ ai đi du lịch đến vùng khí hậu nóng ẩm.
  • Đường bụi bặm ở nông thôn và môi trường đô thị.
  • Người đi xe đạp và xe máy dành nhiều thời gian tham gia giao thông.
  • Những người bị hen suyễn, dị ứng và các tình trạng hô hấp liên quan.
  • Bất cứ ai đi du lịch khắp thế giới.
  • Bất cứ ai đang tìm kiếm một mặt nạ nhẹ chất lượng cao, dễ dàng điều chỉnh.


Respro Ultralight đã được thiết kế cho một người đeo đòi hỏi khắt khe, coi trọng sự thoải mái mà không ảnh hưởng đến mặt nạ chống ô nhiễm chất lượng cao . Nếu bạn dự định dành một lượng thời gian lớn ở ngoài trời ở vùng khí hậu nóng ẩm với nồng độ hạt cao, mô hình này sẽ không gây thất vọng.
Bạn có thể yên tâm rằng khẩu trang được trang bị với một bộ lọc PM2.5 rất thoáng khí chịu trách nhiệm về lọc ra khí thải xe và các hạt phấn hoa, hiện diện trong tất cả các khu phố lớn và nông thôn các địa điểm trên khắp châu Á.
Khẩu trang đa năng này đi kèm với nhiều lợi thế. Một trong số đó là sự kết hợp của bộ lọc thể thao Hepa-Type ™ với thiết kế có thể thấm khí, nhẹ, có thể gắn được và buộc chặt Velcro® dễ dàng. Vật liệu co giãn 4 chiều cho phép vừa khít và có thể điều chỉnh nếu nó bị bó chặt.
Sử dụng Respro Ultralight có thể là một cứu tinh cho bất cứ ai bị hen suyễn hoặc phấn hoa dị ứng bùng phát. Mặt nạ chống khói này không giới hạn ở một khách du lịch trung bình dành vài giờ đi bộ và giao thông công cộng. 

Hướng dẫn mua các loại khẩu trang chống bụi mịn phù hợp bạn nên biết

Mua khẩu trang chống bụi phù hợp với bạn là có thể nếu bạn làm quen với các loại phổ biến của nó. Một điều cần nhớ khi nghiên cứu về các loại khác nhau của khẩu trang nửa mặt hoặc loại dùng một lần bảo vệ bạn khỏi các mối nguy hiểm hạt, giống như các hạt trong không khí dưới dạng bụi.
Khẩu trang có ba xếp hạng phổ biến là P1, P2 và P3 với mỗi mức chỉ định giới hạn phơi nhiễm nghề nghiệp và hệ số bảo vệ giả định. Khẩu trang chống bụi cũng rất cần thiết cho các ngành công nghiệp khác nhau, trong đó có các ngành công nghiệp dược phẩm, nông nghiệp và xây dựng.
Cũng cần lưu ý rằng ba xếp hạng được chỉ định cung cấp các mức bảo vệ khác nhau, điều này khiến bạn cần phải tìm đúng mức mà bạn đặc biệt cần. Để giúp bạn tìm hiểu thêm về ba xếp hạng cũng đóng vai trò là các loại khẩu trang chống bụi phổ biến, trainghiemhay.com giới thiệu ngắn gọn về từng loại:
1. Khẩu trang chống bụi FFP1 
Nếu bạn đang tìm kiếm một lượng bảo vệ tối thiểu khỏi các hạt được coi là không độc hại, thì mặt nạ bụi FFP1 chắc chắn sẽ phù hợp với tiêu chí của bạn. Đây là một trong những loại mặt nạ chống bụi thích hợp nhất nếu bạn có ý định xử lý các mối nguy hiểm an toàn trong không khí.
Trong hầu hết các trường hợp, loại mặt nạ này bao gồm mức thấp nhất của vật liệu lọc, khiến nó cũng cung cấp mức độ kháng thở thấp nhất. Được chế tạo theo cách không còn cần van thở ra, nó giữ cho người đeo được bảo vệ khỏi các sol khí lỏng và rắn và mức bụi thấp. Nó như một người bạn đồng hành bảo vệ tuyệt vời để cắt, khoan và chà nhám tay.
2. Khẩu trang chống bụi FFP2
Nếu bạn đang tìm kiếm sự bảo vệ ở mức độ trung bình khỏi sự nguy hiểm của các hạt bụi, khói và sương mù thì mặt nạ bụi FFP2 là một lựa chọn lý tưởng. Hầu hết các mặt nạ chống bụi thuộc loại này đều được trang bị van thở ra vì sức cản của hơi thở ở đây lớn hơn so với các loại khác.
Mặt nạ này cũng phổ biến cho tên gọi mặt nạ bụi hàn khác. Lớp than hoạt tính thường được tích hợp ở đây cũng nhằm bảo vệ bạn khỏi ozone. Mức độ bảo vệ được cung cấp bởi mặt nạ này cũng cao hơn so với FFP1. Bạn có thể sử dụng cái này để chà nhám và trát.
3. Khẩu trang chống bụi FFP3 
Nếu bảo vệ tối đa là những gì bạn có sau đó thì mặt nạ FFP3 có thể làm bạn hài lòng. Miễn là nó phù hợp với bạn và đúng cách, khẩu trang này có thể giúp bạn được bảo vệ hoàn toàn khỏi các hạt độc hại, như các hạt từ nguồn phóng xạ, cũng như virus, vi khuẩn và amiăng.
Vật liệu lọc được sử dụng ở đây được biết là dày hơn so với các loại khác, đó là lý do tại sao một van thở ra là một phụ kiện cần thiết. Đây là khẩu trang chống bụi được khuyên dùng nhất vì thực tế là nó có mức độ chống bụi và nguy hiểm cao nhất.
Ngoài ba loại hoặc loại đã được đề cập, bạn cũng có thể chọn trong số các loại mà bạn có thể sử dụng để thở bình thường và loại được thiết kế thể thao cho phép bạn thực hiện các bài tập trong khi vẫn được bảo vệ. Bạn cũng có thể tìm thấy những thiết bị được trang bị bộ lọc than hoạt tính cũng như những bộ lọc chỉ đi kèm với bộ lọc bụi.

Comments