Spotify vs Soundcloud dịch vụ nghe nhạc nào tốt nhất?

Spotify vs Soundcloud dịch vụ nghe nhạc nào tốt nhất?

Spotify và SoundCloud là hai trong số những nền tảng tốt nhất dành cho những người yêu thích âm nhạc. So sánh Spotify và SoundCloud xem nên chọn dịch vụ nghe nhạc nào trong năm 2019.
Spotify vs Soundcloud dịch vụ nghe nhạc nào tốt nhất?

Spotify

Spotify là một nền tảng rất mạnh mẽ, phổ biến và dễ sử dụng cho những người yêu thích âm nhạc. Một trong những lợi thế lớn nhất của Spotify là có một cơ sở dữ liệu âm nhạc lớn, tự do, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các bản nhạc hay nhất và miễn phí nếu chúng tôi có thể thêm.
Spotify mang đến tâm trạng và thể loại mang lại cảm xúc và sự rung cảm hiện tại của bạn rằng bạn đang chơi đúng nhạc. 
Nếu bạn đang luyện tập và cố gắng nâng cao tinh thần, bạn có thể chọn danh sách phát của nhóm Confidence Boost của mình và âm nhạc sẽ theo hiện tại của bạn trạng thái của tâm trí.

Ngoài ra với Spotify, bạn có thể nhận được một số đề xuất về bài hát và âm nhạc dựa trên những bài hát bạn nghe hàng ngày. 
Đối với một số người yêu nhạc thực sự lớn, bạn cũng có thể trả một ít tiền và có tùy chọn tải xuống danh sách phát của mình và bạn cũng có thể nghe khi bạn ngoại tuyến.

SoundCloud

SoundCloud cũng là nền tảng rất phổ biến và tốt mà nhiều người yêu thích âm nhạc sử dụng. Một số người sẽ nói rằng đó là một nơi tốt nhất cho các nghệ sĩ ít được biết đến và phối lại và bìa.
Nếu bạn nhìn kỹ hơn, bạn sẽ tìm thấy tất cả những gì bạn cần biết về SoundCloud trong khẩu hiệu của họ. Đây là nền tảng âm thanh cho phép bạn lắng nghe những gì bạn yêu thích và chia sẻ những âm thanh bạn tạo ra
Vì vậy, về cơ bản, bạn nhận được một ứng dụng có quyền truy cập vào âm nhạc phổ biến và cả một số bản phối và âm thanh gốc và hiếm mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. 
Vì vậy, thật dễ dàng để nói rằng SoundCloud tiếp cận mọi loại người yêu thích âm nhạc và nhiều đối tượng khác nhau với các dịch vụ phát trực tuyến tốt nhất.
Ngoài ra, SoundCloud còn cho phép bạn nghe đài phát thanh có các bài hát tương tự như bài hát bạn thích. 


Một trong những điều tốt nhất về SoundCloud là các phần bổ sung rất ngắn và rất hợp thời gian, vì vậy bạn có thể chạy trên phần bổ sung rất hiếm khi và khi bạn có thể bỏ qua chúng và quay lại với âm nhạc của mình, đó là một phần rất hay và hữu ích dịch vụ SoundCloud cung cấp.
Từ đây, chúng ta có thể dễ dàng đi đến kết luận rằng bạn không thể chọn cái này hơn cái kia. Thật đơn giản, cả hai đều tuyệt vời cho những người yêu âm nhạc.
Bạn có thể sử dụng cả hai vì nhiều lý do, nếu bạn muốn xây dựng danh sách nhạc của riêng mình và có nhiều loại nhạc bạn nghe mỗi ngày với Spotify và nếu bạn muốn tăng cảm xúc hoặc một số nhạc phù hợp với trạng thái hiện tại của bạn với SoundCloud.
Cả hai đều rất tốt và cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt nhất có thể, tất nhiên nó phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm.

Sound Cloud khác với Spotify như thế nào?

Về ngành công nghiệp phát nhạc, nếu Spotify có thể là nhà phân phối, Sound Cloud sẽ là lối vào. Theo CEO Kerry Turner của Sound Cloud, đó là cách họ tự phân biệt với Spotify. Họ là những nghệ sĩ từ khi bắt đầu cuộc hành trình của Spotify, Kerry Turner nói thêm.

Tuyên bố của CEO Sound Cloud

Theo CEO của Sound Cloud, rất nhiều nghệ sĩ thống trị máy hát tự động trong nhiều năm, đã bắt đầu liên doanh của họ trong Sound Cloud từ sáu năm trước. CEO cũng nói thêm rằng họ là những nghệ sĩ khi Spotify là người tải lên đầu tiên của họ trên thế giới.
Không cần đề cập, các dịch vụ phát nhạc khác không có sẵn trong thời gian đó. Vào thứ tư tuần thứ ba của tháng 3 năm 2018, đám mây âm thanh đã phát động chiến dịch quảng cáo đầu tiên chưa từng có tên là First on Sound Cloud. Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo này là làm nổi bật các nhạc sĩ mới và mới nổi.
Cùng ngày, chúng tôi nhận được tin rằng Pandora không muốn ở lại lâu và họ đã công bố một hệ sinh thái quảng cáo âm thanh đối thủ mới. Về cơ bản, họ có kế hoạch mua AdsWizz whuch là một công ty công nghệ âm thanh. Nó sẽ hợp nhất với Pandora sau khi mua và tạo thành hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất.
Vẫn còn câu hỏi làm thế nào các nền tảng phát trực tuyến sẽ trả tiền cho các ca sĩ một cách công bằng. Mặc dù, người ta nói rằng chúng ta vẫn còn trong những ngày đầu. Tuy nhiên, chúng tôi không tin vào những gì ông nói là Pandora như một nền tảng phát nhạc không bao giờ đạt được niềm tin của các nhạc sĩ và cách tiếp cận mới này có thể không có ý nghĩa gì đối với các nhạc sĩ.

Spotify vs Sound Cloud

Về chất lượng âm nhạc, Spotify vượt xa Sound Cloud. Tuy nhiên, danh sách phát do khách hàng tạo ra đang được cung cấp trong Sound Cloud và đó có lẽ là điều duy nhất có thể có lợi cho họ. 
Không có gì khác có thể giúp họ vượt lên trên Spotify. Về số thuê bao trả phí, Spotify giữ số lượng lớn nhất và con số hiện đạt tới 70 triệu. Mặt khác, Sound Cloud chỉ có 3 triệu thuê bao trả phí.

Soundcloud và Spotify là hai trong số các dịch vụ truyền phát âm thanh phù hợp nhất trên internet hiện nay. Cả hai đều mạnh mẽ và được truyền cảm hứng để cung cấp chất lượng tốt nhất với giá rẻ nhất. 
Đó là lý do tại sao, có thể rất khó để đánh giá cái nào là tốt nhất. Tuy nhiên, trong khi thảo luận về Spotify vs SoundCloud, phải xem xét rằng mỗi nền tảng cung cấp một loại trải nghiệm phát trực tuyến khác nhau. Dù sao đi nữa, ở đây chúng tôi đang đặt hai nền tảng phát nhạc trực tuyến hùng mạnh nhất.

So sánh nhanh Soundcloud và Spotify

Nhìn thoáng qua, chúng ta sẽ thảo luận về các yếu tố quan trọng như thư viện nhạc, chất lượng âm thanh, danh sách phát tự động dựa trên AI và đề xuất âm nhạc. Ngoài ra, chúng ta sẽ đánh giá chúng bằng cách thảo luận về ưu và nhược điểm cũng như thông số kỹ thuật.
1. Chất lượng âm thanh và thư viện âm nhạc
Khi nói đến chất lượng âm thanh, không thể có bất kỳ sự phù hợp nào với Spotify, vì nó cung cấp âm nhạc lossless thực sự. 
Nếu bạn đang ở phiên bản miễn phí có quảng cáo biểu ngữ, bạn sẽ được cung cấp âm thanh 160kbps và bạn sẽ có thể quản lý các tệp nhạc kỹ thuật số của mình. 
Ngoài ra, bạn cũng sẽ có thể kết nối với những người dùng khác bằng các tính năng mạng xã hội tích hợp.

Nếu bạn đang sử dụng gói Spotify trả 9,99 đô la, nó sẽ cung cấp quyền truy cập không giới hạn tới 30 triệu bản nhạc. Phiên bản trả phí cũng sẽ có các bản phát hành trước, bài hát theo yêu cầu và phát lại ngoại tuyến. 
Phiên bản trả phí cũng cung cấp chất lượng âm nhạc lossless thực sự ở 320 kbps, AAC. Về chất lượng âm nhạc, bạn sẽ thất vọng khi so sánh SoundCloud với Spotify, vì SoundCloud đang cung cấp 128 kbps.
2. Về mặt danh mục và thư viện âm nhạc
SoundCloud đang cung cấp hơn 125 triệu bài hát và tất cả đều miễn phí. Những bài hát này cũng được người dùng tải lên và nó thực sự đã tạo ra một thời cơ thích hợp để SoundCloud được coi là đối thủ cạnh tranh quan trọng với những người khổng lồ phát nhạc như Spotify, Apple Music, Amazon, Google Music và các loại dịch vụ phát trực tuyến tương tự khác. 
Bất cứ khi nào nhạc hoặc bài hát được tải lên máy chủ SoundCloud, nó sẽ tự động được chuyển đổi sang định dạng âm thanh 128 kbps và chất lượng nhạc này tương đối kém hơn so với các đối thủ khác như Spotify và Apple Music.

Vì vậy, nếu bạn muốn biết cái nào sẽ cung cấp chất lượng âm nhạc tốt hơn, thì đó sẽ là Spotify. 
Về danh mục nhạc và thư viện, SoundCloud sẽ có một bộ sưu tập sâu sắc, vì thư viện của nó được tạo bởi người dùng và người dùng có thể tải trực tiếp các bài hát của họ lên SoundCloud. Chưa bao giờ, SoundCloud không bao giờ có thể sánh được với chất lượng của Spotify.
3. Nền tảng
Cả hai nhà cung cấp phát trực tuyến này đều có hầu hết các loại nền tảng. Tại đây, Spotify có thể được truy cập từ Android iOS, điện thoại thông minh, Mac, PC và máy chơi game. 
Quan trọng hơn, nó có thể truy cập thông qua các trình duyệt web. Mặt khác, Sound Cloud có hai ứng dụng di động. Ứng dụng chính được tập trung vào các tính năng phát trực tuyến và chia sẻ. 
Tuy nhiên, có một ứng dụng khác có tên là SoundCloud Pulse chỉ được phát hành cho Android và iOS. Nó cũng có các ứng dụng cho Mac, Windows cũng như Xbox.

4. Chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội
Spotify và Soundcloud đều cho phép người dùng chia sẻ danh sách phát của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Người dùng Spotify cũng được phép khám phá danh sách phát của những người dùng khác. 
SoundCloud cũng hoạt động theo cách tương tự và nó cho phép người tải nhạc chia sẻ nhạc hoặc danh sách phát trong bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào.
5. Thông số kỹ thuật
Về thông số kỹ thuật, hiệu suất của SoundCloud hóa ra kém hơn, vì chất lượng âm thanh gói trả phí của nó chỉ cung cấp định dạng mp3 128 kbps. 
Nó không cung cấp bất kỳ nền tảng hoặc ứng dụng cụ thể nào cho Mac OS và Người dùng Mac sẽ phải sử dụng nó từ các trình duyệt web. 
SoundCloud và Spotify đều cung cấp tải xuống ngoại tuyến và chia sẻ danh sách phát.
Khi nói đến đặc điểm kỹ thuật, Spotify nên được coi là tốt nhất, vì nó cung cấp chất lượng âm nhạc Ogg vorbis 320 kbps và nó được gọi là âm nhạc lossless thực sự. 
Ngoài Spotify, chỉ có Tidal cung cấp nhạc lossless và giá cũng cao hơn. Khi Spotify cung cấp nhạc lossless ở mức 9,99 đô la một tháng, Tidal có giá 19,99 đô la mỗi tháng.
Khi sử dụng Spotify, người dùng sẽ có thể chia sẻ danh sách phát của họ và họ cũng được phép khám phá danh sách phát của những người dùng khác. Ngoài ra, khuyến nghị âm nhạc dựa trên AI của nó được coi là tốt nhất trong số tất cả.

Ưu điểm của Spotify

Bộ sưu tập nhạc khổng lồ và truy cập siêu nhanh vào các bản phát hành trước cũng như các bài hát mới phát hành
Spotify có một bộ sưu tập nhạc khổng lồ với hơn 30 triệu bài hát và một người dùng trả phí sẽ có quyền truy cập không giới hạn vào tất cả chúng. 
Ngoài ra, các thuê bao trả phí cũng sẽ có thể truy cập các bản phát hành trước và các bài hát mới phát hành. 
Vì Spotify có các đại lý mạng lớn nhất hợp tác chặt chẽ với các nghệ sĩ, nó cũng cung cấp bộ sưu tập tiền phát hành lớn nhất.
1. Danh sách nhạc giám tuyển
Nếu bạn đang suy nghĩ về việc tìm kiếm nhạc mới liên tục, danh sách nhạc được quản lý trong Spotify sẽ là một cách tuyệt vời để làm điều đó, vì Spotify điều chỉnh danh sách phát của người dùng một cách thường xuyên và đề xuất nó theo sự lựa chọn và hành vi nghe của người dùng.

2. Một phiên bản miễn phí phù hợp
Phiên bản miễn phí có thể không thể cung cấp chất lượng tốt nhất, nhưng nó sẽ cho phép bạn truy cập thư viện. Tuy nhiên, sẽ có quảng cáo và bạn sẽ không thể phân chia nhạc một cách thường xuyên, tuy nhiên phiên bản miễn phí rất đáng để thử!
3. Nội dung liên quan đến nghệ sĩ như phỏng vấn nghệ sĩ, bios...
Người ta đã đề cập rằng Spotify có mạng lưới lớn nhất hợp tác chặt chẽ với các nghệ sĩ và luôn duy trì sự tương tác chặt chẽ với các nghệ sĩ.
Spotify nổi tiếng về việc thường xuyên sản xuất các nội dung liên quan đến nghệ sĩ như phỏng vấn và tiểu sử.
4. Một thuật toán tuyệt vời để khám phá danh sách phát hàng tuần
Ngoài ra, công nghệ dựa trên AI của Spotify thực sự là điều đáng để trân trọng, vì nó cung cấp một thuật toán tuyệt vời để khám phá danh sách phát hàng tuần và chia sẻ nó với những người đăng ký trả phí.

Ưu điểm của SoundCloud: Soundcloud có tốt hơn Spotify không?

1. Đăng ký nghệ sĩ
Trong khi sử dụng SoundCloud, người dùng sẽ có thể đăng ký với các nghệ sĩ. Vì SoundCloud hoàn toàn được tạo thành từ các nội dung được tải lên bởi các nghệ sĩ, người dùng sẽ có thể theo dõi các nghệ sĩ yêu thích của họ và điều đó cũng giống như theo các nghệ sĩ yêu thích của bạn trên YouTube.
2. Khuyến nghị
SoundCloud cung cấp các liên kết đến âm nhạc liên quan trên cơ sở hành vi nghe của bạn, tuy nhiên công nghệ dựa trên AI của nó không phù hợp với công nghệ, Spotify đang cung cấp.
3. Khả năng theo dõi mọi người
SoundCloud cung cấp tùy chọn theo dõi mọi người và theo cách này, người dùng sẽ có thể nghe danh sách phát của người khác. 
Bất cứ khi nào người hoặc cá nhân theo dõi của bạn chọn một bài hát là mục yêu thích, bạn sẽ được thông báo ngay lập tức.

4. Tab khám phá liên tục cung cấp nhạc mới
SoundCloud đi kèm với một tab khám phá và nó cung cấp âm nhạc mới một cách thường xuyên. Ngoài ra, bảng khám phá có thể được tùy chỉnh trên cơ sở thể loại hoặc thẻ. 
Vì SoundCloud có một bộ sưu tập lớn hơn 125 triệu bài hát, (mặc dù hầu hết trong số chúng không đáng để nghe, vì không có sàng lọc trong khi tải lên và bất kỳ ai cũng có thể tải lên hầu hết mọi thứ) SoundCloud liên tục xuất hiện nhạc mới.
5. Hoàn toàn miễn phí sử dụng
SoundCloud hoàn toàn miễn phí sử dụng và bạn không cần phải đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản để nghe SoundCloud, điều này làm cho nó trở thành một dịch vụ truyền phát radio nhiều hơn.

Nhược điểm của Spotify

Mặc dù có rất ít nhược điểm khi sử dụng Spotify, tuy nhiên chúng ta hãy xem xét những điều đó. Tài khoản miễn phí Spotify có rất nhiều quảng cáo và nó nên được coi là một trong những nhược điểm khó chịu nhất. Ngoài ra, phiên bản miễn phí sẽ không cho phép bạn bỏ qua các bài hát thường xuyên.
Điều đó có nghĩa là, bạn phải nghe danh sách phát mà họ đang cung cấp, nếu bạn không mua đăng ký. Ngay cả sau đó, phiên bản miễn phí vẫn đáng nghe vì điều khoản danh sách phát dựa trên AI được quản lý theo thói quen nghe của bạn. 
Thật không may, phiên bản miễn phí của Spotify không cung cấp hơn 128 kpbs, nhưng nó tốt hơn chất lượng âm nhạc mà SoundCloud đã cung cấp.

Nhược điểm của SoundCloud

Trong khi so sánh nhược điểm của SoundCloud với nhược điểm của Spotify, SoundCloud sẽ bị xóa sổ khá dễ dàng. Một trong những vấn đề khủng khiếp nhất mà người dùng SoundCloud đang gặp phải là lỗi của nó. 
Trang web của SoundCloud được bảo trì kém và nó có rất nhiều vấn đề. Theo một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện giữa những người nghe dịch vụ phát nhạc, trang web SoundCloud đã được bình chọn là nền tảng hoạt động kém nhất.
Trang web và ứng dụng có hàng tấn lỗi bao gồm thông báo và yêu thích. Là một nền tảng phát trực tuyến theo định hướng người dùng, tính năng tải lên nhạc đáng lẽ phải mượt mà với SoundCloud, tuy nhiên, điều rắc rối nhất là việc tải lên nhạc và âm thanh khá khó khăn khi sử dụng SoundCloud.

Chất lượng âm thanh của SoundCloud rất tệ trong khi so sánh nó với các nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến khác như Apple, Amazon và Google Music. 
Mặc dù, Amazon và Google Music đang cung cấp cùng một tốc độ bit, 128kb / giây, nhưng âm thanh SoundCloud thường khá sơ sài. Một số nội dung của SoundCloud cũng bao gồm quảng cáo âm thanh và podcast được được tài trợ, do đó dẫn đến chất lượng kém hơn.
Hơn nữa, SoundCloud có thể có một bộ sưu tập 125 triệu bài hát, nhưng ý kiến ​​chuyên gia không phải là vì điều đó, vì hầu hết trong số đó là những bài hát của ca sĩ mới hoặc ca sĩ muốn là ca sĩ và bạn biết chính xác, số lượng loại đó của các ca sĩ trên thế giới. 
Ngoài tất cả những điều này, bạn sẽ không thể thực hiện tìm kiếm nâng cao trong khi sử dụng SoundCloud. Nói chính xác, bạn sẽ không thể thực hiện tìm kiếm tùy chỉnh trong khi sử dụng SoundCloud.

Người dùng cũng báo cáo sự cố trong khi thực hiện tìm kiếm nâng cao và công cụ tìm kiếm nội bộ của SoundCloud không thể thực hiện tìm kiếm dựa trên các thẻ. 
Nếu một bài hát có thẻ, thì Dirt Dirt và nếu bạn đặt vào Dirt Dirt trong hộp tìm kiếm, bạn sẽ không được hiển thị kết quả chính xác. Thay vào đó, bạn phải tìm kiếm người tải lên chính xác, người đã tải lên bài hát hoặc nhạc với thẻ từ bẩn Dirt. 
SoundCloud cũng có phiên bản trả phí và có giá khoảng 7 đô la mỗi tháng, tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng nó, vì Spotify, Google âm nhạc, Apple và Amazon, tất cả đều cung cấp đăng ký cao cấp chỉ 9,99 đô la mỗi tháng.

Spotify vs Soundcloud dịch vụ nghe nhạc nào tốt nhất?

Spotify đã thực sự trở thành nhà cung cấp phát nhạc trực tuyến tốt nhất trong số tất cả, vì nó có hơn 65 triệu thuê bao trả phí. Đối thủ gần nhất của nó trong Apple Music nằm ở đâu đó giữa 35 - 40 triệu thuê bao trả tiền, theo báo cáo thường niên mới nhất của họ. Tuy nhiên, bạn đã có chất lượng âm nhạc tốt hơn với giá cả hợp lý, không có sự thay thế nào cho Spotify.
Về mặt thống trị, Spotify thống trị thị trường Úc, vì Apple và Google có rất ít thuê bao trả tiền ngoài đó và Amazon vừa bắt đầu hành trình của mình tại Úc. Khi nói đến châu Âu, cả Apple và Spotify đều đang nỗ lực để cung cấp những thứ tốt nhất với giá rẻ nhất. 
Tuy nhiên, nếu chúng ta xem xét số lượng đăng ký trả phí, Spotify cũng sẽ đánh bại Apple ở châu Âu. Trong khi xem xét đất Mỹ, Apple vừa vượt qua Spotify về các đăng ký trả phí.

Comments