Spotify so với Google Play Music: Dịch vụ âm nhạc trực tuyến nào tốt nhất?

Spotify so với Google Play Music: Dịch vụ âm nhạc trực tuyến nào tốt nhất?

So sánh Google Play Music và Spotify là một trong những dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu tốt nhất. Chọn đăng ký dịch vụ âm nhạc trực tuyến nào là vấn đề nan giải bởi cạnh tranh rất gay gắt.


Spotify so với Google Play Music: Dịch vụ âm nhạc trực tuyến nào tốt nhất?

Spotify là một trong những tên tuổi đã thành lập và đang tận hưởng không gian kinh doanh âm nhạc trong nhiều năm nay mà không có nhiều sự cạnh tranh.
Nhưng phải đến khi ông lớn Google giới thiệu dịch vụ Google mới là Google Play Music được giới thiệu. Đúng là sự tồn tại của dịch vụ phát nhạc trực tuyến của chính Google đã mang lại sự thay đổi đáng kể, nhưng Spotify vẫn đứng vững như dịch vụ phát nhạc trực tuyến hàng đầu, đã được chứng minh.
Bạn sẽ chọn đăng ký dịch vụ nào giữa Spotify và Google Play khi xem một so sánh dựa trên chất lượng âm nhạc, giao diện và các tính năng chính khác.

Chất lượng âm thanh và giới hạn thiết bị

Spotify Premium cung cấp chất lượng phát trực tiếp âm thanh lên tới 320 kbps trên "Chất lượng cực cao" và lên tới 256 kbps khi phát trên Chromecast




Google Play Music cung cấp chất lượng phát trực tiếp âm thanh lên tới 320kb/ giây cho cả nhạc đăng ký và nhạc đã tải lên, mặc dù chất lượng nhạc được tải lên phụ thuộc vào chất lượng của các bản nhạc được tải lên.
Spotify cho phép bạn phát trực tiếp Spotify trên bao nhiêu thiết bị tùy thích nhưng bạn chỉ có thể tải nhạc để phát lại ngoại tuyến trên tối đa năm thiết bị, tối đa 10.000 bài hát. 
Trong khi đó, Google Play Music có giới hạn 10 thiết bị cho phép với giới hạn ủy quyền bốn thiết bị mỗi năm. May mắn thay, trên 10 thiết bị được ủy quyền của bạn, bạn có thể tải xuống nhiều nhạc nhất có thể phù hợp với bộ nhớ của thiết bị.
Cả Play Music và Spotify đều có ứng dụng cho Wear OS và Android TV và cả hai đều hỗ trợ Google Cast và Android Auto. 
Spotify sử dụng Spotify Connect để kết nối với nhiều loại loa và thiết bị khác hơn là Google Cast, bao gồm cả Sonos và hệ thống xe hơi.

Thư viện và các tính năng

Cả Google Play Music và Spotify đều có hơn 40 triệu bài hát để người dùng phát trực tuyến. Spotify không cho phép bạn tải lên thư viện nhạc của riêng mình và bạn chỉ có thể thêm 10.000 bài hát từ danh mục phát trực tuyến vào Thư viện của mình. 
Google Play Music cho phép bạn tải 50.000 bài hát cá nhân lên thư viện Play Music và phát chúng miễn phí mọi lúc mọi nơi và bạn có thể thêm bao nhiêu bài hát đăng ký và mua bài hát vào thư viện của mình nếu muốn.
Chủ đề tối của Spotify giúp ứng dụng trông gọn gàng, sắc nét hơn, dễ nhìn hơn trong đêm muộn. Bố cục tab dưới cùng của nó dễ dàng hơn để nhảy giữa các phần của ứng dụng so với ngăn kéo hamburger của Google Play Music, đặc biệt là trên hệ thống cử chỉ mới nhất trên Android Q Beta. 
Play Music's Now Playing Queue cho phép bạn xem trước hơn một chục bài hát trên các đài phát thanh và bạn có thể vuốt đi những bài hát bạn không thích. Spotify không thực sự cho bạn thấy những gì sắp diễn ra trên các đài phát thanh và quản lý bài hát chờ là hơi bất tiện.

Các trạm tự động và các bài hát được đề xuất của Spotify dường như chính xác hơn một chút trong dự đoán của họ so với Google Play Music. 
Spotify cũng cung cấp danh sách phát Discover Weekly và Daily Mix để giúp bạn giữ cho âm nhạc của mình luôn mới, giúp vượt qua đài phát thanh Feeling Lucky của Play Music một cách dễ dàng.
Trong khi Google Play Music không nhận được nhiều tính năng mới tiên tiến như Spotify, các lỗi đã được sửa rất xa, nhanh hơn rất nhiều trên Google Play Music. 
Google Play Music cũng có hỗ trợ trò chuyện tức thời cũng như hỗ trợ qua điện thoại.
Trong khi với Spotify, bạn có thể tweet các vấn đề của mình lên @SpotifyCares hoặc sử dụng biểu mẫu liên hệ tiêu chuẩn và hy vọng trả lại email nhanh chóng.

So sánh giá cả

Gói gia đình của Spotify Premium dành cho gia đình và Google Play Music đều có giá 14,99 đô la một tháng và cung cấp cho tối đa sáu người dùng tài khoản đăng ký cao cấp của riêng họ. 
Mọi người trong gói gia đình Spotify phải sống ở cùng một địa chỉ và bạn không thể thay đổi địa chỉ một khi bắt đầu; nếu bạn di chuyển, bạn phải đi đến các gói riêng lẻ hoặc xóa tài khoản của mình và bắt đầu lại. 
Gói gia đình của Google Play Music không yêu cầu tất cả mọi người sống chung dưới một mái nhà, điều mà Spotify Premium dành cho gia đình không chỉ yêu cầu mà còn phải thực thi.

Gói Spotify Student gói Spotify Premium, Hulu (hỗ trợ quảng cáo) và Showtime với giá 5 đô la/ tháng, làm cho nó trở thành hợp đồng truyền thông tốt nhất, nhưng nếu bạn không phải là sinh viên đại học Mỹ, giao dịch tốt nhất tiếp theo trên thị trường là YouTube Premium. 
Với giá 12 đô la / tháng cho một cá nhân - hoặc 18 đô la/ tháng cho kế hoạch gia đình - bạn có thể mở khóa các tính năng cao cấp trong Google Play Music, YouTube, YouTube Music, YouTube Kids, YouTube Gaming và YouTube VR.

Dịch vụ âm nhạc mua một tặng một: YouTube Music

Google Play Music đi kèm với quyền truy cập cao cấp vào YouTube Music giao diện mới. Có một vài điều rất quan trọng cần ghi nhớ:
Có rất nhiều điều thích trên YouTube Music, nhưng thậm chí sau một năm, nó vẫn là một sản phẩm beta với rất nhiều lỗi và thiếu các tính năng cần có để có được trước khi bất kỳ sự di chuyển nào có thể xảy ra.
Nếu/ khi quá trình di chuyển đó xảy ra trên đường, thư viện của bạn sẽ di chuyển vào thời điểm đó bao gồm cả khóa nhạc đã tải lên/ đã mua của bạn.
Cả Google Play Music và YouTube Premium đều đi kèm với YouTube Music Premium. Vì vậy bạn có thể sử dụng cả hai ứng dụng và tận dụng thế mạnh riêng của chúng - lựa chọn không thể vượt qua trên YouTube của YouTube Music và sự bình thường và ổn định của Google Play Music.

Tổng kết Spotify so với Google Play Music: Bạn nên đăng ký cái nào?

Để kết hợp sự khác biệt giữa Google Play Music và Spotify, điều quan trọng là phải thử cả hai ứng dụng phát nhạc để đi đến thỏa thuận với trải nghiệm trong khi sử dụng chúng. 
Điều quan trọng là làm quen với giao diện của chúng, Spotify vượt qua Google Play Music ở nhiều khu vực, chẳng hạn như thư viện nhạc và giao diện người dùng. 

Hãy yên tâm rằng bạn sẽ có được một danh sách nhạc bạn chọn để làm cho bạn hạnh phúc. Spotify hiện đang có nhu cầu vì các nhà phát triển tin rằng phát trực tuyến là tương lai của thưởng thức. Nạn nên sử dụng Spotify để giảm bớt sự căng thẳng khi tìm kiếm các bài hát theo cách thủ công thông qua một cơ sở dữ liệu rộng lớn.

Comments