25 thương hiệu thời trang Nhật Bản cao cấp bạn nên biết

25 thương hiệu thời trang Nhật Bản cao cấp bạn nên biết

25 thương hiệu thời trang quần áo Nhật Bản cao cấp tổng hợp thương hiệu thời trang Nhật Bản nổi tiếng, thương hiệu quần áo Nhật Bản được yêu thích nhất.


25 thương hiệu thời trang quần áo Nhật Bản cao cấp bạn nên biết

1. NEIGHBORHOOD

Bắt đầu vào năm 1994 bởi Shinsuke Takizawa (thường được gọi là Shin), NEIGHBORHOOD hoặc NBHD là một trong những OG của streetwear Nhật Bản.
NEIGHBORHOOD là một phần của thời trang dạo phố ban đầu của những năm đầu thập niên 90 bên cạnh các thương hiệu như BAPE, UNDERCOVER, WTAPS, Hysteric Glamour và GOODENOUGH.
NEIGHBORHOOD được sáng tạo từ niềm đam mê sâu sắc của Takizawa đối với văn hóa nhóm xe máy lịch sử, tạo ra quần áo cổ điển của Mỹ như da, áo sơ mi, mồ hôi, ống thông hơi và mũ nón, tất cả đều mang phong cách biker khác biệt.




Mặc dù các bộ sưu tập gần đây đã chứng kiến ​​NEIGHBORHOOD mở rộng sang các kiểu quần áo bảo hộ lao động công nghiệp. 
Thậm chí đầu thế kỷ 20, thương hiệu này vẫn được biết đến với chất liệu denim chọn lọc chính hãng, được sản xuất theo các thông số kỹ thuật truyền thống nghiêm ngặt và được tùy chỉnh với các loại bột giặt tự nhiên phức tạp bao gồm từ màu chàm cổ điển cho đến sê-ri biểu tượng Savage của họ.

2. WTAPS

Tetsu Nishiyama, hay còn gọi là TET, là một nhân vật chính của Shin vào đầu những năm 90 khi ông bắt đầu FPAR, một thương hiệu áo phông lấy cảm hứng từ DIY của các phong trào punk và vô chính phủ. 
Năm 1996, ông bắt đầu WTAPS, phát âm hai lần, được lấy từ thuật ngữ quân sự cho hai phát bắn vào cùng một mục tiêu liên tiếp.
Đúng như tên gọi, WTAPS là một thương hiệu thời trang Nhật Bản lấy cảm hứng từ các thiết kế quân sự đích thực, truyền tải điều này với sự nhạy cảm của thời trang dạo phố và quan điểm đương đại để tạo ra một số tác phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trong thời trang dạo phố Nhật Bản. 
Quần Jungle Stock và áo khoác M-65 của thương hiệu này nằm cùng với áo hoodie logo của Supreme và BAPE trong thời trang dạo phố và rất đáng sở hữu.

3. UNDERCOVER

UNDERCOVER của Jun Takahashi có lẽ là mẫu mực của thời trang dạo phố Nhật Bản. 
Trong gần 30 năm, quan điểm thiết kế khác biệt của nhà thiết kế đã ảnh hưởng đến thiết kế đến thời trang hiện đại ngày nay. 
Các thiết kế của UNDERCOVER ban đầu bây giờ là một trong những tác phẩm được khao khát và tìm kiếm nhất cho các nhà sưu tập.
UNDERCOVER là một dấu ấn thời trang của Nhật Bản được biết đến với phong cách thời trang dạo phố chịu ảnh hưởng của punk. 
Takahashi bị ảnh hưởng nặng nề bởi ban nhạc Punk Rock 'The Sex Pistols' của Anh, do đó UNDERCOVER là điển hình cho bản chất của 'Nhật Bản tuyệt vời'.

4. Wacko Maria

Wacko Maria được thành lập bởi Nobuhiro Mori và Keiji Ishizuka, hai cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp J-League. 
Khởi đầu là quán bar Rock Steady ở Tokyo, liên doanh cuối cùng đã phát triển thành Wacko Maria, một thương hiệu thời trang nam Nhật Bản lấy cảm hứng từ phong cách Mỹ Latinh và văn hóa rock rockly.
Được biết đến với áo sơ mi và áo khoác ngoài trang trí công phu với các chi tiết thêu tinh xảo, và kết hợp các tác phẩm nghệ thuật truyền thống như biểu tượng tôn giáo và Americana cổ điển với các khẩu hiệu quá khổ. 
Wacko Maria trở thành một thương hiệu ưa thích của những người tiên phong phong cách như Aaron Bondaroff.
Thương hiệu đã tạo ra một bộ sưu tập với nghệ sĩ graffiti nổi tiếng Neck Face, tìm kiếm một đối tác hoàn hảo cho cách tiếp cận độc đáo với thẩm mỹ.

5. NUMBER (N)INE

Không giống như công việc của Takahashi với UNDERCOVER, IN (N) INE của Takahiro Miyashita là một khám phá đầy ngẫu hứng về Americana và âm nhạc - cụ thể là nhạc rock & roll. 
Tên nhãn hiệu thời trang Nhật Bản xuất phát từ bài hát Cách mạng 9, bài hát tiên phong dài 8 phút từ Album Trắng là biểu tượng của The Beatles.
Mặc dù phong cách của thương hiệu thay đổi rất nhiều từ mùa này sang mùa khác, mọi tác phẩm đều được hợp nhất bởi một bản chất cơ bản của phong cách rock & roll.
Giống như các thương hiệu cùng thời, các thiết kế của Miyashita thể hiện sự tinh thông về kết cấu, xếp lớp và phong cách thiết kế như một biểu hiện của văn hóa. 

Nhìn vào các bộ sưu tập, có thể xác định tầm ảnh hưởng của vô số các ban nhạc biểu tượng, từ kỷ nguyên vàng của Pink Floyd, Led Zeppelin và Deep Purple cho đến những năm sau của hậu punk và grunge như Nirvana, Jesus & Mary Chain và Daniel Johnston.
Thương hiệu Nhật Bản đã gây ra một cú sốc lớn khi tuyên bố sẽ đóng cửa vào năm 2009, nhưng may mắn thay, dự án tiếp theo của Miyashita khiến các fan không khỏi vui mừng.

6. TAKAHIROMIYASHITATheSoloist

Ra mắt vào năm 2010, TAKAHIROMIYASHITATheSoloist (thường được viết tắt là The Soloist) là sự tiếp nối thuần túy các thiết kế trước đây của Miyashita.
Mặc dù một số ý kiến ​​cho rằng tên của thương hiệu này cho thấy sự tập trung mạnh mẽ hơn vào quan điểm cá nhân của người thiết kế. Phong cách khác biệt của nhà thiết kế hiện diện hơn bao giờ hết, mặc dù được cho là với một chút tinh tế hơn.
Các bộ sưu tập đã lấy cảm hứng từ các hiện tượng văn hóa như Oasis, David Bowie và Country & Western. 

7. visvim

Có lẽ một trong những thương hiệu quần áo Nhật Bản đương đại nổi tiếng nhất, visvim đã được Hiroki Nakamura bắt đầu vào năm 2000 sau khi rời vị trí nhà thiết kế tại Burton Snowboards. 
Lấy cảm hứng từ các yếu tố kỹ thuật từ kinh nghiệm trước đây và nghề thủ công truyền thống của các nền văn hóa khác nhau mà anh đã học được khi đi du lịch khắp thế giới, Nakamura đã thành lập Cubism Inc. với nỗ lực pha trộn các kỹ thuật truyền thống tự nhiên với tiên phong quan điểm đương đại để tạo ra sự thể hiện đỉnh cao của quần áo cổ điển.
Thuốc nhuộm làm từ chàm, bùn và bọ cánh cứng được áp dụng cho hàng dệt phức tạp như vải lanh/ gai/ lụa/ angora. 

Sau đó được xử lý bằng các công nghệ hiện đại như Gore-Tex để tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa chức năng của sản xuất hiện đại và sự hấp dẫn vượt thời gian của các kỹ thuật truyền thống.
Biểu hiện nổi tiếng nhất của kỹ thuật này là sự tái cấu trúc của moccasin người Mỹ bản địa, FBT, một đôi giày pha trộn giữa da tự nhiên và các chi tiết tua rua trang trí với đế ngoài Vibram® bền bỉ và đã trở thành một trong những thiết kế giày dép được ưa chuộng nhất trong số 21 thế kỷ.

8. Head Porter

Một trong nhiều thương hiệu quần áo Nhật Bản được tạo ra bởi cha đỡ đầu của thời trang dạo phố Nhật Bản, Hiroshi Fujiwara.
Head Porter tạo ra hành lý và các phụ kiện như ví, túi xách và túi xách, được biểu thị bằng nhãn dệt đặc trưng của thương hiệu ở góc dưới bên phải.
Mặc dù Head Porter được cho là nổi tiếng nhất với các sản phẩm nylon màu đen với lớp lót màu cam sáng, sự phổ biến vô song của thương hiệu tại Nhật Bản. 
Và xa hơn đã chứng kiến ​​dòng sản phẩm mở rộng để bao gồm các thiết kế theo mùa trong một loạt các màu sắc và hoa văn, và sau đó đến các thương hiệu tìm kiếm đối với sự hợp tác hành lý, chỉ có một lựa chọn: Head Porter.

9. mastermind JAPAN

Được thành lập lần đầu tiên bởi nhà thiết kế Masaaki Honma vào năm 1997, mastermind JAPAN (thường được rút ngắn thành chủ mưu hoặc chỉ là MMJ) là một thương hiệu thời trang tuyệt vời từ quan điểm của Nhật Bản. 
Về cốt lõi, mastermind đặc trưng bởi hai thành phần thô: màu đen và logo Skull & Crossbones mang tính biểu tượng. 
Nguồn cảm hứng cơ bản đến từ thẩm mỹ punk và goth, nhưng các kỹ thuật sản xuất kỹ thuật cao như bóng ôm, áo phông nhiều lớp và chi tiết pha lê Swarovski® - kết hợp với các kỹ thuật nổi tiếng của thương hiệu mà hầu như không có thông tin nào bị rò rỉ - đã đạt đến đỉnh cao trong một thương hiệu tạo ra đỉnh cao của thời trang dạo phố với mức giá cực kỳ hấp dẫn.

Karl Lagerfeld, Giám đốc sáng tạo khét tiếng của Chanel, từng trích dẫn mastermind JAPAN là một trong những nhãn hiệu yêu thích của mình.
MMJ là một trong số rất ít thương hiệu hợp tác với nhà sản xuất hành lý lịch sử của Pháp, Maison Goyard. 

10. Needles

Sinh ra từ niềm đam mê thực sự, giống như rất nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất của Nhật Bản, Kim là một trong nhiều thương hiệu được tạo ra như một nhánh của Nepenthes. 
Nepenthes được thành lập bởi những người bạn Daiki Suzuki và Keizo Shimizu, khởi đầu là một cửa hàng quần áo nam nhập khẩu các thương hiệu cổ điển của Mỹ với ảnh hưởng nặng nề từ Ivy League.
Với định hướng của mình, NEPENTHES đã được thể hiện trong các nhãn hiệu Kim, South2 West8 và Sonic Labs. Trong khi hợp tác với các thương hiệu khác như Vans và Brain Dead.

11. Cav Empt

Người sáng lập Sk8thing và Toby Feelwell có lịch sử tương ứng sâu sắc trong làng thời trang và âm nhạc Tokyo: 
Sk8thing là nhà thiết kế đồ họa đã tạo ra đồ họa cho các thương hiệu quần áo nổi tiếng của Nhật Bản như BAPE, NEIGHBORHOOD, UNDERCOVER, Bounty Hunter và nhiều hơn nữa. 
Ngoài ra, Sk8thing cũng như thiết kế logo và đồ họa cho các dòng Billionaire Boy Club và ICE CREAM của NIGO® & Pharrell Williams. 
Còn Feelwell sinh ra ở Anh bắt đầu làm việc trong ngành công nghiệp âm nhạc ở Anh, điều hành các hoạt động A & R tại các bản ghi Mo'Wax mang tính biểu tượng của James Lavelle, sau đó chuyển sang XL khi họ có được nhãn hiệu của Lavelle vào đầu những năm 00.

Các bộ sưu tập của CE là một khám phá trực quan về chủ nghĩa hậu hiện đại, pha trộn các tài liệu tham khảo xa xôi như phim kinh dị Ý thế kỷ 20, triết học hậu cấu trúc Pháp, biểu tượng Internet 1.0 và khảo cổ học kỹ thuật số để đặt câu hỏi về bản chất của tính vật lý, tính vĩnh cửu, giá trị và sự thật Ngay cả tên thương hiệu cũng là tên viết tắt của cụm từ tiếng Latinh, tiếng trống của caveat emptor...

12. Junya Watanabe

Một trong những nhà thiết kế thời trang nam giới đương đại được kính trọng nhất thế giới, Junya Watanabe đã làm việc dưới quyền Rei Kawakubo của Comme des Garçons trước khi ra mắt nhãn hiệu riêng của mình trong gia đình CdG vào đầu những năm 90. 
Trong những năm gần đây, thương hiệu Nhật Bản có lẽ nổi tiếng với việc sử dụng nhiều loại vải trong các thiết kế chắp vá, chẳng hạn như hợp tác liên tục với Levis. 
Tuy nhiên, trung tâm công việc của Watanabe là niềm đam mê với các kiểu quần áo khác nhau và cách người mặc sử dụng chúng .
Do đó, các thiết kế quần áo bảo hộ lao động được mô phỏng lại với những đường cắt hiện đại và những điểm nhấn tương lai, những chiếc áo khoác được trang trí công phu được thiết kế để dễ mặc bên trong, và những mảnh cổ điển như bộ vét và áo khoác ngoài bị phá vỡ với những điểm nhấn và họa tiết bất ngờ. 
Nếu tiên phong của Kawakubo là sự phá vỡ các yếu tố thị giác của thời trang, thì Watanabe có thể xem đó là một chiếc áo khoác denim như mọi thứ khác, nhưng không giống bất cứ thứ gì bạn từng thấy trước đây.

13. OriginalFake

Ra mắt vào năm 2006 với sự hợp tác của công ty đồ chơi Medicom, OriginalFake là nhãn hiệu thời trang chính thức của KAWS, nghệ sĩ đường phố nổi tiếng toàn cầu nổi tiếng với nhân vật đầu lâu xương chéo. 
Thương hiệu streetwear Nhật Bản lần đầu tiên ra mắt khi KAWS, tên thật Brian Donnelly, được tiếp cận bởi công ty thiết kế nội thất và kiến ​​trúc Nhật Bản Wonderwall để thiết kế một cửa hàng. 
Mặc dù OriginalFake được cho là nổi tiếng nhất với áo phông đồ họa có tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của KAWS.

Các thiết kế trang trí công phu của thương hiệu có giá cao, thế nên rất ít thiết kế khác ngoài áo phông từng được đưa ra khỏi Nhật Bản cho các nhà đầu tư phương Tây. 
Năm 2013, sau bảy năm hoạt động, thương hiệu đã đóng cửa, nhưng những khám phá về thời trang của KAWS vẫn tiếp tục thông qua sự hợp tác với nhiều nhà thiết kế thời trang, cũng như sự hợp tác lớn với Uniqlo vào năm 2016 đã bán hết với tốc độ kinh ngạc.

14. A Bathing Ape

Nếu có một thương hiệu Nhật Bản không cần giới thiệu, đó chắc chắn sẽ là A Bathing Ape. 
Được thành lập vào năm 1993 bởi NIGO®, A Bathing Ape - hay BAPE - khởi nghiệp giống như thương hiệu cùng thời ở Harajuku, sản xuất áo phông và nhanh chóng phát triển thành một thương hiệu phong cách sống bao gồm mọi thứ từ quần jean và áo khoác đến đồ chơi và giấy vệ sinh.
Tên thương hiệu xuất phát từ câu nói của người Nhật, Một con vượn tắm trong nước ấm, một cụm từ mô tả ai đó quá khích - tức là nhắm vào một số khách hàng siêu tiêu dùng của chính thương hiệu. 
Vào đầu những năm 2000, một số rapper bao gồm Pharrell Williams, Clipse và Soulja Boy đã tiếp xúc sở hữu những bộ streetwear của thương hiệu này.
Mặc dù NIGO® đã bán thương hiệu cho nhà phân phối CNTT Hồng Kông vài năm trước, sự phổ biến của thương hiệu vẫn tiếp tục phát triển và nhờ các thương hiệu như OFF-WHITE, HBA và YEEZY thu hẹp khoảng cách giữa thời trang cao cấp và thời trang đường phố.

15. White Moutaineering

Thương hiệu của Yosuke Aizawa là một trong một số thương hiệu quần áo Nhật Bản đã biến sức mạnh của quần áo tiện dụng, tiện dụng thành thiết kế thời trang tuyệt đẹp. 
Aizawa làm việc dưới quyền Junya Watanabe trước khi ra mắt nhãn hiệu riêng của mình vào năm 2006, sản xuất quần áo lấy cảm hứng từ Bắc cực và leo núi với các chi tiết đẹp như thêu, dệt hoa văn hoa văn tinh xảo và pha trộn vải độc đáo.
Các họa tiết hình học đặc biệt nổi bật trong tác phẩm của Aizawa, bao gồm hàng dệt kim và áo sơ mi đến sàn gỗ tuyệt đẹp của cửa hàng hàng đầu Tokyo của thương hiệu.

Trong những mùa gần đây, thương hiệu đã mở rộng để hợp tác với một số nhãn hiệu lớn, bao gồm chuyên gia áo khoác ngoài của Anh Barbour, giày thể thao Saucony và adidas Originals.
Trớ trêu thay, Aizawa đã thừa nhận trong các cuộc phỏng vấn rằng các thiết kế của anh ta có thể không phù hợp với việc leo núi thực sự. Tuy nhiên, niềm đam mê của anh với các yếu tố thẩm mỹ và thị giác của khí hậu thời tiết lạnh dù sao cũng đã tạo ra một số sáng tạo thú vị nhất trong thời trang Nhật Bản trong những năm gần đây.

16. SOPH.NET 

SOPH.NET là thương hiệu Nhật Bản đầu tiên và nổi tiếng nhất được thành lập bởi Hirofumi Kiyonaga. 
Thời trang dạo phố, thời trang cao cấp, thiết kế hàng ngày, nơi nhiều người đương thời của SOPH được biết đến với những thiết kế khác biệt, cách điệu hoặc tài liệu tham khảo văn hóa sâu sắc. 
Thương hiệu của Kiyonaga đơn giản hơn, tạo ra sự sạch sẽ, dễ tiếp cận với những nét độc đáo đã trở nên quen thuộc theo thời gian.
Thương hiệu này đã tạo ra các họa tiết đặc biệt như ngụy trang và họa tiết ngôi sao thành một loại phù hiệu, thường xuyên thực hiện chúng trong các thiết kế của mình, trong khi logo Scorpion thường có thể được thêu trên áo sơ mi, áo phông và quần.
Cách tiếp cận cao cấp của thương hiệu đối với quần áo thông thường khi hợp tác với một số thương hiệu tương tự như Stüssy, Carhartt, Vans và thậm chí visvim, sản xuất các phiên bản nâng cao của mỗi sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu. 

17. NexusVII

Có thể bạn không biết thương hiệu quần áo NexusVII của Nhật Bản vì so với BAPE và NEIGHBORHOOD thì thương hiệu này không nổi tiếng bằng nhưng nó vẫn có điểm độc đáo vào thú vị riêng. 
NexusVII áp dụng nền tảng tính toán vào thiết kế thời trang cổ điển, áp dụng một nét hình học gần như khoa học cho các thiết kế khiến mọi thiết kế trông giống như thuật toán.

Ngoài dòng chính của thương hiệu, NexusVII còn sản xuất MADMAXX, một nhãn hiệu con chuyên sử dụng vải thô và vải cổ điển trong sản xuất, và NEX-WCS, các mảnh lấy cảm hứng từ Hệ thống quần áo thời tiết lạnh mở rộng của quân đội Hoa Kỳ (ECWCS), một loạt các mảnh có thể được kết hợp và xếp lớp với nhau để chống lại các yếu tố khắc nghiệt nhất.

18. fragment design

fragment design là một dấu ấn đa ngành của nhà thiết kế Nhật Bản Hiroshi Fujiwara. thiết kế mảnh vỡ có nhiều sự hợp tác được đánh giá cao với các thương hiệu như Nike, Jordan Brand, Converse, Levi's, CLOT, Carhartt WIP và NEIGHBORHOOD cho nhiều loại giày thể thao và đồ nam.

19. CommE des GARÇONS

Không có danh sách nào về thời trang Nhật Bản sẽ đầy đủ nếu không có một đề cập đặc biệt đến CommE des GARÇONS. 
Được thành lập vào năm 1969 bởi Rei Kawakubo, CommE des GARÇONS đã trở nên phổ biến ở Nhật Bản trong suốt thập niên 70 trước khi ra mắt tại Paris năm 1981. 
Ban đầu, các bộ sưu tập của Kawakubo đã bị các nhà phê bình bác bỏ vì cách thiết kế thời trang rách rưới nhưng về sau thu hút sự khen ngợi. 
Và giữa các dòng cao cấp như CdG Homme và CdG Shirt và các dòng khuếch tán như Ví CdG hoặc dòng CdG Play và logo trái tim không thể bắt chước. 
CommE des GARÇONS thực sự cung cấp một cái gì đó cho mọi người theo cách mà không thương hiệu nào khác có được.

20. Yohji Yamamoto

Bên cạnh Rei Kawakubo, Yohji Yamamoto được cho là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất Nhật Bản của thế kỷ 20. 
Về nền tảng, các thiết kế của Yohji Yamamoto là sự kết hợp giữa thiết kế truyền thống của Nhật Bản với quan điểm đương đại, và thương hiệu Nhật Bản đã tạo ra những tác phẩm tuyệt đẹp trong suốt lịch sử 35 năm của mình.

Ngoài nhãn hiệu riêng của mình, Yamamoto đã làm việc với adidas Originals trên dòng Y-3 cực kỳ thành công, nơi sinh của Qasa, một trong những thiết kế sneaker đáng thèm muốn nhất của thời trang. 
Đó là sự kỳ diệu của Yohji Yamamoto: hàng thập kỷ nổi tiếng bởi thủ công và sự hấp dẫn vượt thời gian không giống ai.

21. nanamica

Đừng để logo phông chữ Paccorus đánh lừa bạn: nanamica là một trong những thương hiệu thời trang tiên phong thực sự của Nhật Bản kết hợp giữa hình thức, thời trang và chức năng trong gần 15 năm nay. 
Eiichiro Homma thành lập thương hiệu vào năm 2003, tạo ra sản phẩm kết hợp các yếu tố kỹ thuật sẵn sàng với thời tiết với tính thẩm mỹ tự nhiên, mộc mạc.
Thương hiệu này cũng chịu trách nhiệm cho nhãn hiệu phụ Nhật Bản rất được yêu thích của The North Face, The North Face Purple Label, được tôn sùng trên toàn cảnh đường phố vì sự nổi bật của nó đối với các tác phẩm TNF cổ điển. 

22. Evisu

Evisu là một nhãn hiệu khác dễ dàng được sử dụng trong thời đại ngày nay và biểu tượng hải âu của thương hiệu trở thành một phần của kết cấu văn hóa, nhưng câu chuyện về nguồn gốc của thương thực sự là một trong những điều hấp dẫn nhất. 
Bắt đầu vào năm 1991 bởi Hidehiko Yamane, việc sản xuất ban đầu chỉ có thể hỗ trợ tối đa 14 cặp quần jean được sản xuất, sản xuất quần jean denim vải thô có chất lượng đặc biệt cao.

Có một số câu chuyện về nguồn gốc của tên thương hiệu, một câu chuyện phổ biến rằng Evisu là một cách hiểu sai về Levis - thậm chí còn thuyết phục hơn khi bạn xem xét nguồn gốc của thương hiệu ở Osaka, thủ đô của Nhật Bản và sự tương đồng giữa Levi và túi sau của Evisu thiết kế hình con mòng biển. 
Trên thực tế, Evisu là một tham chiếu đến Ebisu, một vị thần tiền bạc của Nhật Bản, một thứ mà Yamane rất muốn làm khi thành lập thương hiệu.

23. Keno

Từ màu sắc tươi sáng và đồ họa sống động của các bộ sưu tập cho đến sự hợp tác gần đây của họ với nhà bán lẻ đường phố cao cấp H & M, KENZO đã được biết đến nhiều hơn.
Thương hiệu được thành lập tại Paris vào năm 1970 bởi Kenzo Takada, người đã chuyển đến đó vài năm trước để bắt đầu sự nghiệp. 
Kể từ khi thành lập, thương hiệu này đã được biết đến với những bộ sưu tập sáng sủa, táo bạo và không đụng hàng, pha trộn phong cách Nhật Bản và biểu tượng văn hóa với truyền thống thời trang châu Âu rõ rệt.

24. Issey Miyake

Giống như nhiều người cùng thời như Rei Kawakubo và Yohji Yamamoto, Issey Miyake là một nhà cách mạng thực sự. 
Khi Kawakubo giới thiệu truyền thống tiên phong và Yamamoto đã va chạm với truyền thống tiến bộ, Issey Miyake đã mang sức mạnh của công nghệ và kỹ thuật vào thời trang.
Từ quần áo xếp li được sản xuất theo cách mà họ nhớ đến nếp gấp thông qua việc giặt giũ đến túi xách hình lăng trụ mang tính biểu tượng của thương hiệu, được phủ bằng các tấm hình học có thể gập lại...
Có lẽ chính tâm lý này đã khiến nhãn hiệu thời trang Nhật Bản trở thành một trong những thương hiệu của Steve Jobs. 
Dẫn đến việc Miyake sản xuất hàng chục chiếc áo len cao cổ màu đen cho CEO của Apple, để chiếc áo len trở thành một phần trong huyền thoại của chính CEO Apple.

25. Uniqlo

Trong những năm gần đây, Uniqlo đã được biết đến trên đường phố và trung tâm mua sắm của nhiều thành phố lớn của Mỹ và châu Âu. Nhưng khi thương hiệu lần đầu tiên xuất hiện ở các nước phương Tây vài năm trước, Uniqlo đã thực sự làm rung chuyển mọi thứ
Được thành lập vào những năm 1980 với tư cách là Kho quần áo độc đáo của hoàng gia, một lỗi hành chính đã dẫn đến thương hiệu được đăng ký là Uni-qlo.
Điều tách biệt Uniqlo với các thương hiệu thời trang đại chúng khác là cách tiếp cận bộ sưu tập của họ, một sự cân bằng ngang bằng giữa kinh điển đơn giản, không thỏa hiệp và các thiết kế ký tự đại diện, vui nhộn.

Một mặt, áo khoác và quần của họ có cảm giác như kiểu nguyên mẫu: không có túi thừa, khóa kéo ngớ ngẩn hoặc đồ trang trí lộng lẫy. 
Nhưng sau đó, dòng áo phông UT của họ (bây giờ dưới sự chỉ đạo của NIGO®) liên tục xuất hiện với những chiếc áo phông nhẹ nhàng, hàng ngày với đồ họa ngộ nghĩnh từ Keith Haring, Andy Warhol, Jean-Michel Basquiat, Disney, KAWS và nhiều hơn.
Cho dù đó là trang phục năng động, giản dị hay trang trọng - phong cách của họ là preppy và đáng đồng tiền bát gạo.

Comments