Đánh giá Samsung Galaxy A50: Cấu hình khủng, thiết kế ấn tượng trong tầm giá 7 triệu

Đánh giá Samsung Galaxy A50: Cấu hình khủng, thiết kế ấn tượng trong tầm giá 7 triệu

Đánh giá Samsung Galaxy A50 với cấu hình khủng, thiết kế ấn tượng đáng mua trong tầm giá 7 triệu. Samsung Galaxy A50 cảm biến vân tay trong màn hình, màn hình Infinity-U SuperAMOLED, pin 4000mAh... rất đáng sở hữu.

Đánh giá Samsung Galaxy A50: Cấu hình khủng, thiết kế ấn tượng trong tầm giá 7 triệu. Ảnh: Trusted Reviews

Samsung Galaxy A50: Thiết kế và chất lượng hoàn thiện

Samsung Galaxy A50 kế thừa những ưu điểm của dòng A-series. Galaxy A50 tạo ra một cảm giác tuyệt vời ngay khi bạn lấy nó ra khỏi hộp. Cầm Galaxy A trong tay rất 'sướng', và nhẹ hơn dự kiến. 
Nhìn vào Galaxy từ phía sau, bạn sẽ nhớ đến Asus Zenfone Max Pro M2 với mặt sau 3D (như Samsung gọi nó). Mặt lưng trong như kính nhưng thực sự được làm bằng polycarbonate. Samsung đã khéo léo bo tròn các cạnh đảm bảo không cấn tay và thao tác một tay đơn giản, dễ dàng.

Các cạnh mỏng cũng được làm bằng polycarbonate các phím nguồn và âm lượng xếp ở cạnh phải. Cả hai phím cho cảm giác bấm rất tốt. Tất cả các cổng và loa nằm ở cạnh dưới, trong khi khay SIM ở cạnh trái.
Đối với chất lượng hoàn thiện, khi bạn dùng tay ấn lên mặt lưng sẽ không thấy bất kỳ sự uốn cong hoặc nghe thấy bất kỳ tiếng kêu nào. Nói chung, Galaxy A50 hoàn toàn cao cấp và chắc chắn.




Samsung Galaxy A50: Màn hình hiển thị và cảm biến vân tay

Màn hình của Galaxy A50 xứng đáng là ngôi sao thực sự. Màn hình Infinity-U SuperAMOLED trông tuyệt vời với độ phân giải HD+ đầy đủ với tỷ lệ khung hình 19,5: 9. 
Màn hình sáng, rực rỡ và có vẻ được hiệu chỉnh tốt. Với màu đen sâu và góc nhìn tốt, mọi thứ đều trông đẹp trên màn hình, dù ở trong nhà hay ngoài trời.
Màn hình Galaxy A50 cũng được tích hợp cảm biến vân tay. Ngoài Galaxy S-series, đây là điện thoại đầu tiên của Samsung có cảm biến vân tay trong màn hình. 

Samsung Galaxy A50: Phần cứng và phần mềm

Samsung Galaxy A50 có trái tim là chipset Exynos 9610. Chip phát triển nội bộ của Samsung dựa trên quy trình FinFET 10nm và bao gồm các lõi tám được chia thành hai cụm lõi tứ. 
Trong khi một cụm có lõi Cortex-A73 tốc độ 2,3 GHz, thì cụm còn lại có tất cả các CPU Cortex-A53 có tốc độ 1,7 GHz. Chipset được kết hợp với GPU Mali G72MP3 để đáp ứng yêu cầu đồ họa của bạn. 
Ngoài ra, Galaxy A50 đi kèm với 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ. Đặc biệt viên pin 4.000mAh hỗ trợ sạc nhanh chỉ thua kém viên pin 5000mAh của Samsung Galaxy M20.
Ảnh: smartprix.com
Về mặt phần mềm, Galaxy A50 chạy trên Android Pie dựa trên Android Pie của Samsung. Giao diện mới đã được thiết kế cho các điện thoại cao hơn như Galaxy A50. 
Nếu bạn đã sử dụng điện thoại Samsung trước đây, bạn sẽ nhận thấy rằng giao diện đã được đại tu hoàn toàn. Giao diện dễ sử dụng hơn bằng một tay, có hình tượng đầy màu sắc và hình ảnh động tiện lợi.
Samsung cũng đã thêm một 'chế độ ban đêm', chắc chắn trông rất tuyệt trên bảng điều khiển AMOLED. Nó đi kèm với cả nút điều hướng trên màn hình và cử chỉ toàn màn hình. 
Không giống như dòng Galaxy S10, Galaxy A50 không có nút Bixby. Tuy nhiên, nếu bạn là fan của Bixby, bạn có thể định cấu hình nút nguồn là phím Bixby. Samsung cũng đã tích hợp 'câu chuyện màn hình khóa' mà chúng ta đã thấy trên điện thoại Galaxy M-series.
Ảnh: smartprix.com
Về hiệu năng, điện thoại hoạt động trơn tru, và thực hiện mọi nhiệm vụ mà không có bất kỳ hạn chế nào.
Về chất lượng âm thanh, loa đơn điện thoại này có thể phát ra âm thanh rất lớn nhưng không rõ ràng. 
Âm thanh không quá tệ, nhưng âm cao hơi chói tai và hầu như không có âm trầm. 

Điểm chuẩn Samsung Galaxy A50

Điểm chuẩnĐiểm chuẩn Galaxy A50
AnTuTu143166
Lõi đơn Geekbench1716
Geekbench Nhiều lõi5504
3D Mark Sling Shot Extreme OpenGL ES 3.1 
Shot Shot Extreme - Vulkan
1282; 
1344

Samsung Galaxy A50: Máy ảnh

Galaxy A50 tự hào có hệ thống camera ba là một trong những điểm nổi bật chính của nó. Samsung đã một lần nữa chọn cảm biến chính 25MP (khẩu độ f / 1.7) được kết hợp với cảm biến 5MP (khẩu độ f / 2.2) và cảm biến góc rộng 8MP (khẩu độ f / 2.2). 
Đối với những người yêu thích selfie, cũng có một camera 25MP (khẩu độ f / 2.0) được đặt ngay bên trong notch hình chữ u.
Ảnh: smartprix.com
Samsung cũng giới thiệu chế độ Live Focus để chụp chân dung, chế độ quay video chậm 480 khung hình / giây 720p, chế độ Hyper-Lapse cho video quay ngược thời gian, biểu tượng cảm xúc AR và tối ưu hóa cảnh thông minh. 
Chế độ Pro gây thất vọng khi chỉ đo sáng, ISO, cân bằng trắng và điều khiển bù phơi sáng. Bạn có thể chuyển đổi giữa máy ảnh tiêu chuẩn và góc rộng trước khi bắt đầu quay video, nhưng không phải trong khi quay.

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A50: Có nên mua hay không?

Galaxy A50 dường như là một smartphone tầm trung ấn tượng trong tầm giá 7 triệu. Thiết kế rất tuyệt, màn hình AMOLED có chất lượng tốt, phần mềm One UI tốt hơn so với hầu hết các thương hiệu Android khác và dung lượng pin có vẻ hấp dẫn. Hiệu suất hàng ngày trong một thời gian dài vẫn cần phải được kiểm tra. 
Phải nói rằng, Galaxy A50 dường như là một thiết bị thực sự hứa hẹn với thương hiệu Samsung nhưng giá chấp nhận được.

Giá và thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy A50

Mô hìnhSamsung Galaxy A50
Màn hìnhMàn hình 6.4 FHD + Infinity-U, 1920 x 1080 pixel
Bộ xử lýChipset Exynos 9610 tốc độ 2,3 GHz
RAM4GB / 6GB
Lưu trữ nội bộ64GB / 128GB (có thể mở rộng lên tới 512GB) Khe cắm thẻ chuyên dụng
Phần mềmGiao diện người dùng Android 9 
Camera chính25MP (F1.7) + 5MP (F2.2) + 8MP (Siêu rộng)
Camera phụ25MP (f / 2.0)
KhácTrong màn hình, 4G Dual VoLTE, Wi-Fi, Bluetooth, GPS, cổng USB Type-C, giắc âm thanh 3,5 mm, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng và gia tốc kế
PinHỗ trợ sạc nhanh 4000mAh, 15W
Giá bán· 4GB + 64GB
· 6GB + 64GB 
Có thể bạn thích:


Comments