Những smartphone 5G tốt nhất cấu hình mạnh nhất bạn nên mua

Những smartphone 5G tốt nhất cấu hình mạnh nhất bạn nên mua

Những smartphone 5G tốt nhất cấu hình mạnh nhất đến từ những nhà sản xuất điện thoại danh tiếng nhất như Apple, Samsung, Google, Huawei... Smartphone 5G đang là xu hướng mới nhất bạn nên mua.

Những smartphone 5G tốt nhất cấu hình mạnh nhất bạn nên mua

1. Smartphone 5G Apple

Hoàn toàn không có nghi ngờ Apple có điện thoại hỗ trợ 5G nhưng câu hỏi duy nhất là “khi nào?” Tại thời điểm này, có tin đồn rằng người khổng lồ iPhone sẽ không được xem xét để phát hành một iPhone 5G đến năm 2020 - vì vậy mong đợi khả năng 5G trên iPhone XIS, hoặc bất cứ cái tên nào khác mà Apple áp dụng cho điện thoại mới nhất của mình.
Điều này không có gì bất ngờ, thực sự là Apple có thể chậm chạp trong việc áp dụng công nghệ mới, chỉ cần nhìn vào mất bao lâu để nó có thể sử dụng sạc không dây và chống nước.
Đó không phải là vì Apple lười biếng mà vì hãng điện thoại danh tiếng này chỉ áp dụng cái mới khi nó chắc chắn rằng nó hoạt động tốt và không lãng phí thời gian. Ở vị trí thống lĩnh thị trường, Apple có thể chờ đợi.
Điện thoại Apple được đồn sẽ hỗ trợ 5G: iPhone 2020

2. Smartphone 5G Google

Không có bất kỳ tin đồn nào từ Google về bản cập nhật 5G cho Pixel nhưng vẫn còn sớm. Pixel 3 chỉ mới xuất hiện và nếu Google tuân thủ lịch trình thông thường, chúng ta sẽ không được thấy Pixel 4 cho đến tháng 10 năm 2019.
Tuy nhiên, phạm vi Pixel 4 đó có thể sẽ bao gồm Snapdragon 855 sắp tới, một con chip có thể hỗ trợ kết nối 5G. Nếu đó là sự thật, rất có thể Pixel 4 của năm 2019 sẽ hỗ trợ 5G. 

3. Smartphone 5G HMD Global (Nokia)

Giống như một vài nhà sản xuất khác, không có thông tin gì về việc điện thoại Nokia sẽ hỗ trợ 5G. Tuy nhiên, Nokia đã rất tích cực trong việc giúp xây dựng cơ sở hạ tầng 5G và liên quan đến thành phố Tokyo để cung cấp mạng 5G kịp thời cho Thế vận hội 2020. 
Vào tháng 7 năm 2018, T-Mobile cũng tuyên bố họ đang hợp tác với Nokia để giúp xây dựng mạng 5G của Mỹ. Điều đó cũng có thể kiếm được 3,50 đô la cho mỗi điện thoại 5G được phát hành, nhờ vào công việc của nó trên tiêu chuẩn.
Trong khi HMD Global, nhà sản xuất điện thoại thương hiệu Nokia, vẫn chưa để tin đồn rằng có điện thoại 5G nào nhưng chắc chắn nhà sản xuất này không bỏ qua cuộc đua 5G.
Có thể bạn thích:

4. Honor

Mặc dù Honor có thể sẽ hợp tác chặt chẽ với công ty Huawei, nhưng điều đó đã không dừng tham vọng đánh bại người anh em lớn hơn của họ để về đích trong việc ra mắt một chiếc điện thoại có hỗ trợ 5G. 
Mặc dù Honor ban đầu dự định là công ty điện thoại đầu tiên phát hành điện thoại 5G đầy đủ, thiết bị hỗ trợ 5G phải đến nửa cuối năm 2019 mới xuất hiện và chắc rằng đó sẽ là smartphone hàng đầu của Honor.

5. HTC

Có rất ít về kế hoạch 5G của HTC, nhưng những tin đồn mới nhất cho biết chúng ta sẽ sớm thấy một điện thoại thông minh HTC 5G vào nửa cuối năm 2019. Không biết đây sẽ là điện thoại nào, mặc dù HTC U13 sẽ là lựa chọn rõ ràng.
HTC được xác nhận là một trong những công ty hợp tác với Qualcomm để mang đến sự hỗ trợ 5G cho thiết bị cầm tay 2019 và bạn có thể mong đợi HTC sẽ triển khai tốt công nghệ này trên smartphone của mình.
Tuy nhiên, HTC vừa công bố một sản phẩm rất thú vị mang tên 5G Hub, là sự kết hợp của một bộ phát mạng 5G, thiết bị giải trí chạy Android và pin di động cho các sản phẩm khác.

6. Smartphone 5G Huawei 

Huawei đã không giấu giếm về tham vọng của mình đối với 5G và lần đầu tiên nói về một chiếc điện thoại có hỗ trợ 5G  vào tháng 2 năm 2018. 
Nhiều tin đồn ban đầu đã chỉ ra điện thoại thông minh màn hình gập của Huawei là điểm nóng đầu tiên cho tham vọng 5G của Huawei. Nếu nó trở thành sự thật, một chiếc điện thoại 5G có thể gập lại sẽ thực sự là một lợi thế của công nghệ. 
Tất nhiên, Huawei Mate X màn hình gập là smartphone 5G của Huawei. Điện thoại 5G có màn hình 8 inch khi sử dụng ở chế độ mở rộng. Khi gập lại, máy sẽ có kích thước 6,6 inch ở mặt trước và 6,4 inch ở mặt sau.

Máy được trang bị 2 viên pin, đặt ở 2 nửa khác nhau của máy. Dung lượng tổng của 2 viên pin là 4.500 mAh. Mate X sử dụng cổng USB-C, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 55 W của Huawei, cho phép sạc 85% trong 30 phút.
Huawei cho biết máy sẽ chính thức bán ra vào giữa năm nay với mức giá 2.299 euro, tương đương 2.600 USD. Trong khi đó, đối thủ của nó là Galaxy Fold có giá bán 1.980 USD, lên kệ vào khoảng tháng 4.

7. Smartphone 5G LG

LG là một trong những đối tác 5G đã được xác nhận của Qualcomm nhưng nhà sản xuất Hàn Quốc đã bận rộn bên ngoài mối quan hệ đối tác đó. 
LG cũng đang nhắm đến mục tiêu có được chiếc điện thoại 5G đầu tiên trên thị trường và  hợp tác với Sprint để cung cấp một thiết bị 5G để phát hành vào đầu năm 2019. Điện thoại này tách biệt với LG G8 ThinQ và dường như là LG V50 được đồn đại ThinQ 5G.
Tính năng marquee của V50 ThinQ là modem Qualcomm X50 bên trong bộ vi xử lý Snapdragon 855, có nghĩa là nó có thể kết nối với mạng 5G. Logo 5G lòe loẹt ở mặt sau của điện thoại, đèn sẽ sáng màu vàng. 

V50 ThinQ cũng có thể là một chiếc điện thoại có thể gập lại - nhưng bạn cần mua một phụ kiện. Màn hình thứ hai này giống như phụ kiện điện thoại thông minh, nhưng thay vì phụ kiện đó là màn hình OLED 6,2 inch bổ sung. Màn hình phụ có thể được sử dụng độc lập, vì vậy bạn có thể xem phim trên một màn hình trong khi nhắn tin cho người khác trên màn hình kia.
LG G8 ThinQ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 855, nhưng modem X50 - cho phép kết nối 5G - là một tính năng tùy chọn, vì vậy hầu hết các nhà sản xuất đều cung cấp điện thoại thứ hai với nó để tăng cường khả năng sẵn sàng 5G.
Có thể bạn thích:

8. Motorola/ Lenovo

Motorola về mặt kỹ thuật đã phát hành một chiếc điện thoại có khả năng 5G. Các Moto Z3 sử dụng của Motorola Moto Mod tập tin đính kèm để thêm một 5G gói điện phụ kiện lên mặt sau của điện thoại, làm cho nó có thể truy cập mạng 5G. 
Ít nhất, nó sẽ có khi phụ kiện có sẵn vào đầu năm 2019 và thậm chí sau đó, nó sẽ chỉ dành cho khách hàng của Verizon. Vì vậy, trong khi Motorola về mặt kỹ thuật đã có điện thoại 5G, hầu hết mọi người không thực sự coi đó là điện thoại 5G đầu tiên được phát hành. 
Nhưng điều đó có nghĩa là Motorola đã sẵn sàng cho công nghệ 5G và chắc chắn có thể mong đợi sẽ thấy nhiều kết nối 5G trên điện thoại Motorola vào năm 2019. 
Điện thoại Motorola hỗ trợ 5G: Moto Z3 (với Moto Mod)

9. OnePlus 

Là một nhà sản xuất đã cam kết có một điện thoại thông minh có khả năng 5G vào năm 2019 nhưng tuyên bố đó có thể chưa thành sự thật.
Tại Đại hội Thế giới di động Thượng Hải vào tháng 6 năm 2018, Giám đốc điều hành và người sáng lập OnePlus Pete Lau đã xác nhận OnePlus có kế hoạch phát hành điện thoại thông minh 5G sẵn sàng vào đầu năm 2019. Tuy nhiên, một báo cáo mới cáo buộc OnePlus sẽ tìm cách giới thiệu một thiết bị mới để hỗ trợ 5G, về cơ bản có nghĩa là OnePlus 7 hoặc 7T sẽ khó có khả năng 5G.
Công nghệ 5G có thể sẽ đắt tiền và có thể đẩy OnePlus 7 ra khỏi mức giá tầm trung thông thường của OnePlus, khiến nó trở thành một sự khó khăn lớn cho công ty.  
Tuy nhiên, OnePlus đã giới thiệu công nghệ mới tuyệt vời trong dòng sản phẩm hàng đầu của mình cho đến nay - OnePlus 6T đã ra mắt máy quét vân tay trong màn hình, do đó, OnePlus sẽ không gây sốc khi kết nối 5G vào OnePlus 7.

10. Oppo 

Oppo gần đây đã làm dậy sóng bằng cách tuyên bố một chiếc điện thoại Oppo có thể truy cập mạng 5G. Theo một tuyên bố của Phó chủ tịch toàn cầu của Oppo Brian Shen, kết nối này được thực hiện trên một chiếc Oppo R15 có sẵn trên thị trường. Thậm chí gần đây, Oppo tuyên bố đã thực hiện cuộc gọi video WeChat bằng 5G.
Nếu những tuyên bố này là đúng, thì có vẻ như Oppo có thể sẽ leo lên bệ của người chiến thắng cho chiếc điện thoại hỗ trợ 5G thực sự đầu tiên. 
Điện thoại Oppo được đồn đại sẽ hỗ trợ 5G: Oppo R15

11. Smartphone 5G Samsung

Samsung là nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới, và sẽ thật ngớ ngẩn khi hy vọng Samsung sẽ ngồi không bỏ qua băng thông 5G. Mặc dù, S10 sẽ không phải là thiết bị 5G đầu tiên của Samsung vào đầu năm 2019 nhưng Samsung Galaxy S10 5G đã được tiết lộ là điện thoại 5G đầu tiên của Samsung. 
Đó là một con quái vật với sức mạnh khủng khiếp với màn hình Dynamic AMOLED 6,7 inch và thông số kỹ thuật mạnh mẽ. Dự kiến ​​một số trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2019.
Samsung cũng có thể ra mắt điện thoại 5G thứ hai với AT & T vào cuối năm 2019 và điện thoại này được cho là sẽ hỗ trợ phổ tần 6 GHz sẽ dẫn đến vùng phủ sóng 5G rộng hơn. 

Với sự tập trung mới của Samsung vào các điện thoại tầm trung của mình, một trong số đó cũng có thể nhận được biến thể 5G một thời gian. Đó là một tương lai mới thú vị, và nó chỉ mới bắt đầu.
Ngoài ra, smartphone màn hình gập sắp mới ra mắt của Samsung là Galaxy Fold có công nghệ 5G được cho là sẽ được giới thiệu cùng với chiếc máy phiên bản thường. Tuy nhiên, phiên bản 5G sẽ bị giới hạn tại thị trường Hàn Quốc trong thời gian đầu bởi hầu hết các thị trường trên toàn cầu đêu chưa sẵn sàng thương mại hóa mạng 5G.
Có thể bạn thích:

12. Sony 

Không có gì bên cạnh mặt trận 5G của Sony, vì vậy chúng tôi không biết khi nào một chiếc điện thoại thông minh Xperia 5G có thể được phát hành. 
Tuy nhiên, Sony nằm trong danh sách các đối tác 5G của Qualcomm,  vì vậy bạn có thể thấy một điện thoại Sony 5G trong năm 2019.

13. Xiaomi

Xiaomi của Trung Quốc công bố một mẫu Mi Mix 3 có khả năng 5G của hãng đang hoạt động. Xiaomi đã đến MWC 2019 để tiết lộ điện thoại, và tuyên bố nó sẽ có mặt vào tháng 5 với giá 599 euro. 
Điện thoại Xiaomi xác nhận hỗ trợ 5G: Xiaomi Mi Mix 3 (model 5G)

 

14. ZTE

ZTE được đặt tên là một trong những đối tác 5G của Qualcomm và ban đầu dự định phát hành điện thoại thông minh 5G vào đầu năm 2019. 
ZTE Axon 10 Pro 5G có kết nối 5G và đây là điện thoại đầu tiên của ZTE làm được điều đó. Điều đó nghĩa là gì? Khi mạng 5G hoạt động, bạn sẽ có thể kết nối với mạng di động thế hệ thứ năm, sẽ cung cấp tốc độ nhanh hơn.
Axon 10 Pro có màn hình edge-to-edge với một notch hình giọt nước nhỏ cho camera phía trước. Ở mặt sau của điện thoại là camera ba cảm biến, cảm biến vân tay đã được chuyển sang dưới màn hình, tương tự như Galaxy S10 và OnePlus 6T,  nhưng không chắc nó sử dụng công nghệ gì chưa.

Axon 10 Pro được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855 với modem X50, đây là yếu tố cho phép kết nối 5G. Bộ xử lý 855 là thứ mà hầu hết tất cả các điện thoại Android hàng đầu đang sử dụng trong năm nay, vì vậy mong đợi hiệu năng mạnh mẽ.
Theo ZTE, Axon 10 Pro 5G cũng có một công cụ hiệu suất trí tuệ nhân tạo điều chỉnh CPU, GPU, RAM và gán ROM bằng thuật toán AI. 
Những smartphone 5G tốt nhất cấu hình mạnh nhất bạn nên mua hẳn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và lựa chọn điện thoại 5G phù hợp nhu cầu, sở thích và túi tiền của mình. Đừng ngại chia sẻ bài viết để mọi người cùng xem, bạn nhé!

Comments