Top 24 phim samurai hay nhất mọi thời đại nên xem
Top 24 phim samurai hay nhất nên xem tổng hợp phim hay về samurai, phim về kiếm nhật, phim kiếm sĩ nhật bản, phim võ thuật nhật bản hay nhất mọi thời đại. Đây là những phim có kịch bản hấp dẫn, những màn đấu kiếm đúng chất samurai và diễn xuất đỉnh cao.
1. Phim samurai hay nhất mọi thời đại Harakiri (1962)
Harakiri (Seppuku) lấy bối cảnh vào đầu thế kỷ 17 trong thời kỳ Edo. Phim kể về một chiến binh không có chủ và muốn tự sát theo nghi thức tại gia tộc Li samurai do một biến cố xảy ra với gia đình.
Đầu tiên anh nhớ lại câu chuyện cùng những gì đã xảy ra với gia đình anh. Đó là một câu chuyện chậm rãi nhưng cuối cùng được xây dựng thành một cảnh chiến đấu hoàn toàn tuyệt vời.
Quay phim tuyệt đẹp với hai màu đen và trắng, hiển thị bố cục cảnh quay đáng kinh ngạc và những điều cấm kỵ bạo lực ngập tràn sắc đỏ máu.
Harakiri của Masaki Kobayashi không phải là một câu chuyện siêu anh hùng samurai mà là về sự trả thù hoàn hảo.
Harakiri của Masaki Kobayashi không phải là một câu chuyện siêu anh hùng samurai mà là về sự trả thù hoàn hảo.
2. Thanh kiếm của Doom (1966)
Dựa trên một cuốn tiểu thuyết của Kaizan Nakazato, trong nhiều năm, tác phẩm viết dài nhất bằng tiếng Nhật, The Sword Of Doom của Kihachi Okamoto kể về sự người anh hùng chống đối tối thượng (Tatsuya Nakadai), một samurai thực sự đáng khinh và vô hồn không có đạo đức hay lương tâm.
Anh ta giết người mà không suy nghĩ, đánh gục một ông già ngay từ đầu mà không có lý do gì và sau đó xử đẹp một đối thủ trong một cuộc đấu tay đôi không gây chết người. Anh ta là một kiếm sĩ vĩ đại đến nỗi không ai cảm thấy họ có thể đánh bại anh ta.
Anh ta giết người mà không suy nghĩ, đánh gục một ông già ngay từ đầu mà không có lý do gì và sau đó xử đẹp một đối thủ trong một cuộc đấu tay đôi không gây chết người. Anh ta là một kiếm sĩ vĩ đại đến nỗi không ai cảm thấy họ có thể đánh bại anh ta.
Em trai của người đàn ông mà anh ta giết trong cuộc đấu tay đôi tìm cách trả thù, nhưng biết rằng không thể đánh bại phong cách chiến đấu kỳ lạ của mình. Một bậc thầy kiếm khác, do Toshiro Mifune thủ vai, truyền một tuyệt chiêu nhất định mà anh tin rằng có thể đánh bại con quái vật không thể ngăn cản này.
Bộ phim kết thúc trong một khung hình đóng băng của nhân vật phản diện trong cơn đột quỵ, điên cuồng lao đi điên rồ và chết chóc không ngớt.
Bộ phim kết thúc trong một khung hình đóng băng của nhân vật phản diện trong cơn đột quỵ, điên cuồng lao đi điên rồ và chết chóc không ngớt.
Sword Of Doom là một tuyên bố hùng hồn về sự trống rỗng đạo đức của những sống một cuộc sống chỉ dựa trên bạo lực.
Câu chuyện diễn ra vào cuối Mạc phủ Tokugawa nói rất nhiều về ẩn ý của nó về cách thức của samurai đã tồn tại ba trăm năm trước, về cơ bản là vô nghĩa và vô tâm, và bằng cách cho phép những kẻ tâm thần tàn bạo cai trị tự do để gây ra sự đau khổ cho người khác.
Nakadai thật tuyệt vời trong vai chính, một con thú máu lạnh, với khả năng sinh tồn tột đỉnh.
Câu chuyện diễn ra vào cuối Mạc phủ Tokugawa nói rất nhiều về ẩn ý của nó về cách thức của samurai đã tồn tại ba trăm năm trước, về cơ bản là vô nghĩa và vô tâm, và bằng cách cho phép những kẻ tâm thần tàn bạo cai trị tự do để gây ra sự đau khổ cho người khác.
Nakadai thật tuyệt vời trong vai chính, một con thú máu lạnh, với khả năng sinh tồn tột đỉnh.
3. Phim samurai hay nhất mọi thời đại Sát thủ Samurai (1965)
Vào năm 1860, sau khi các tàu chiến của Commodore Perry mang đến mối đe dọa tiềm ẩn cho Mạc phủ về những gì sẽ xảy ra nếu không ký thỏa thuận thương mại với Mỹ, một nhóm sát thủ đã chờ đợi đám rước của Anh Cả Ii Naosuke tại Cổng Sakurada của Lâu đài Edo.
Ông muốn đẩy mạnh việc mở các cảng của Nhật Bản sang phương Tây, chấm dứt chính sách cô lập hàng thế kỷ và đã sử dụng một loạt các cuộc thanh trừng bạo lực để xóa bỏ mọi sự kháng cự. Thật không may cho anh ta, kẻ đối lập vẫn tồn tại, tức giận bởi cuộc thanh trừng đẫm máu nhưng không thể lay chuyển sự ủng hộ của họ đối với hiện trạng.
Ông muốn đẩy mạnh việc mở các cảng của Nhật Bản sang phương Tây, chấm dứt chính sách cô lập hàng thế kỷ và đã sử dụng một loạt các cuộc thanh trừng bạo lực để xóa bỏ mọi sự kháng cự. Thật không may cho anh ta, kẻ đối lập vẫn tồn tại, tức giận bởi cuộc thanh trừng đẫm máu nhưng không thể lay chuyển sự ủng hộ của họ đối với hiện trạng.
Samurai Assassin bao gồm các sự kiện (hơi hư cấu), tập trung vào Niiro Tsuruchiyo, do Toshiro Mifune, một ronin, người mong muốn trở thành một samurai có danh hiệu với tất cả địa vị và sự giàu có.
Không có gì có thể quan trọng hơn với anh ta, có nhiều năm trước đó phải chịu sự thất vọng cay đắng khi bị cấm kết hôn với người phụ nữ anh ta yêu thân phận của anh ta. Trong một biến cố, anh bị nghi ngờ là kẻ bán đứng rồi bị buộc phải giết người bạn thân nhất để chứng minh lòng trung thành của mình.
Không có gì có thể quan trọng hơn với anh ta, có nhiều năm trước đó phải chịu sự thất vọng cay đắng khi bị cấm kết hôn với người phụ nữ anh ta yêu thân phận của anh ta. Trong một biến cố, anh bị nghi ngờ là kẻ bán đứng rồi bị buộc phải giết người bạn thân nhất để chứng minh lòng trung thành của mình.
Tồi tệ hơn, Niiro có một thân phận cao quý mà anh ta hoàn toàn không biết, và điều đó đã được giữ bí mật vì lý do chính trị. Sau khi giết bạn mình một cách không cần thiết và sống sót sau một cuộc tấn công được dàn dựng bởi những đồng đội, anh ta xuất hiện trong cuộc hẹn định mệnh tại Lâu đài Edo sẽ thay đổi vận mệnh của anh ta và Nhật Bản.
Cuộc chiến giữa các samurai là man rợ, đẫm máu và kéo dài, càng làm mất đi lý tưởng vinh quang về cuộc sống của một chiến binh.
Cuộc chiến giữa các samurai là man rợ, đẫm máu và kéo dài, càng làm mất đi lý tưởng vinh quang về cuộc sống của một chiến binh.
4. Phim samurai hay nhất mọi thời đại 13 sát thủ (2011)
Bộ phim này dựa trên các sự kiện lịch sử lấy bối cảnh năm 1844, nơi mười hai samurai và một thợ săn lên kế hoạch giết một lãnh chúa độc ác.
Đây là phiên bản làm lại phiên bản cùng tên năm 1963 nhưng vẫn có bản sắc riêng với những cảnh chiến đấu cực kỳ ấn tượng. Đây là một trong những bộ phim samurai hiện đại hay nhất.
5. Lone Wolf và Cub: White Heaven In Hell (1974)
Dựa trên sê-ri manga (Kozure kami) của Kazuo Koike và Goseki Kojima, sê-ri Lone Wolf và Cub gồm sáu bộ phim mô tả cuộc báo thù đẫm máu của Ogami Ittō và đứa con trai rất trẻ được anh ta đẩy trong một chiếc xe đẩy trẻ em bằng gỗ và tre được trang bị nhiều vũ khí hơn so với chiếc Aston Martin của 007.
Khi vợ của anh ta bị sát hại bởi những kẻ ám sát của gia tộc Yagyu và Ogami bị thất sủng. Anh ta và con trai của anh ta sống ngoài vòng pháp luật và gia tộc Yagyu liên tục cố gắng giết anh ta, và Ogami trả lại ân huệ gấp ngàn lần.
Khi vợ của anh ta bị sát hại bởi những kẻ ám sát của gia tộc Yagyu và Ogami bị thất sủng. Anh ta và con trai của anh ta sống ngoài vòng pháp luật và gia tộc Yagyu liên tục cố gắng giết anh ta, và Ogami trả lại ân huệ gấp ngàn lần.
Các ninja tiến hành chiến tranh tâm lý với Ogami, thông báo với anh rằng họ sẽ giết bất cứ ai tiếp xúc hoặc giúp đỡ anh. Cuối cùng anh ta dẫn đối thủ đến một đỉnh núi tuyết - nơi diễn ra cuộc đối đầu cuối cùng.
White Heaven In Hell duy trì một cách khôn ngoan mô-típ một người chống lại quân đội đã trở thành tiêu chuẩn của phim samuara, nhưng đi xa hơn bằng cách giới thiệu mọi thứ với một vũ khí độc đáo: Ogami, che chở đứa con của mình bằng xe đẩy được trang bị ván trượt tạm thời, trượt xuống dốc tuyết của một ngọn núi và chém vào người đàn ông khi anh ta bay qua.
Ngôi sao Tomisaburo Wakayama xứng đáng được tin tưởng vì đã can đảm thực hiện các pha nguy hiểm mà rõ ràng là anh ta trong các cảnh quay đường dài, tạo ra một trong những hình ảnh không thể xóa nhòa nhất của loạt phim.
Nếu có bất kỳ phàn nàn nào liên quan đến bộ phim này, điều duy nhất đáng chú ý là cái kết mở. Câu chuyện dưới dạng manga khá dài, kết thúc bằng cái chết của cả Ogami và Retsudo Yaygu, kẻ thù không đội trời chung của anh. Còn phim, Yagyu trốn thoát, và Ogami và con trai Daigoro tiếp tục lên đường.
Có thể bạn thích:
Ngôi sao Tomisaburo Wakayama xứng đáng được tin tưởng vì đã can đảm thực hiện các pha nguy hiểm mà rõ ràng là anh ta trong các cảnh quay đường dài, tạo ra một trong những hình ảnh không thể xóa nhòa nhất của loạt phim.
Nếu có bất kỳ phàn nàn nào liên quan đến bộ phim này, điều duy nhất đáng chú ý là cái kết mở. Câu chuyện dưới dạng manga khá dài, kết thúc bằng cái chết của cả Ogami và Retsudo Yaygu, kẻ thù không đội trời chung của anh. Còn phim, Yagyu trốn thoát, và Ogami và con trai Daigoro tiếp tục lên đường.
Có thể bạn thích:
6. The Twilight Samurai (2004)
Seibei là một samurai có thứ hạng thấp, nghèo khó, sống ở cuối thế kỷ 19 ngay trước khi Minh Trị phục hồi. Vợ anh mới qua đời vì bệnh lao, khiến anh mắc nợ và nuôi hai cô con gái nhỏ và chăm sóc người mẹ già yếu của mình.
Biệt danh của anh ấy, là Twilight, ít giao tiếp, và vì tự trọng, anh ta từ chối mọi sự giúp đỡ từ bạn bè và người thân.
Biệt danh của anh ấy, là Twilight, ít giao tiếp, và vì tự trọng, anh ta từ chối mọi sự giúp đỡ từ bạn bè và người thân.
Đặc biệt, anh ta có kỹ năng kiếm thuật tuyệt vời, mặc dù anh ta rất ít quan tâm đến việc chiến đấu. Anh ta từng đánh thắng người khác với một thanh kiếm gỗ ngắn.
Các quan chức gia tộc cao cấp sau đó tiếp cận anh ta với một công việc quan trọng, giết một samurai lớn tuổi.
Những gì anh ta khám phá ra sau khi nhận nhiệm vụ là biết rất nhiều điều không chỉ về số phận của nhiều samurai trong thời kỳ khó khăn, mà còn về số phận sắp tới của tầng lớp samurai nói chung.
Các quan chức gia tộc cao cấp sau đó tiếp cận anh ta với một công việc quan trọng, giết một samurai lớn tuổi.
Những gì anh ta khám phá ra sau khi nhận nhiệm vụ là biết rất nhiều điều không chỉ về số phận của nhiều samurai trong thời kỳ khó khăn, mà còn về số phận sắp tới của tầng lớp samurai nói chung.
Twilight Samurai không phải là một bộ phim hành động bằng bất kỳ phương tiện nào, mà là một bộ phim được nghiên cứu chặt chẽ về những khoảnh khắc yên tĩnh, con người và kỹ xảo điện ảnh đẹp đẽ, được nhấn mạnh bởi những trường hợp bạo lực hiếm hoi có để nói lên sự thật tàn bạo của sự tồn tại của samurai. Nhiều bộ phim samurai có xu hướng tôn vinh lối sống ở một mức độ nào đó, Twilight Samurai tìm cách chứng minh rằng có thể được đưa vào lớp học xuất chúng đó và vẫn còn khốn khổ và khốn khổ như nhiều người bình thường thời đó.
7. The Samurai Trilogy (1954-1956)
Được đạo diễn bởi Hiroshi Inagaki và dựa trên tiểu thuyết của Eiji Yoshikawa, ba phim samurai hay nhất mọi thời đại kể cuộc đời của kiếm sĩ và triết gia huyền thoại thế kỷ 16 và 17 Musashi Miyamoto (do Toshiro Mifune thủ vai), người đã viết văn bản kinh điển về nghệ thuật hôn nhân và chiến thuật chiến đấu.
Musashi được cho là đã tham gia vào rất nhiều cuộc đấu tay đôi và chiến đấu trong suốt cuộc đời mình. Ông cũng được cho là phát triển một phong cách đấu kiếm sử dụng hai thanh kiếm cùng một lúc.
Musashi được cho là đã tham gia vào rất nhiều cuộc đấu tay đôi và chiến đấu trong suốt cuộc đời mình. Ông cũng được cho là phát triển một phong cách đấu kiếm sử dụng hai thanh kiếm cùng một lúc.
Các bộ phim kể về ba giai đoạn khác nhau của cuộc đời Musashi:
Samurai I: Musashi Miyamoto
Chiến binh trẻ hoang dã và không được bảo vệ thể hiện kỹ năng đáng kinh ngạc khi chiến đấu, đánh bại bất cứ ai đối mặt với anh ta.
Từ đó, anh trở thành mục tiêu của một sát thủ cho đến khi một thiền sư bắt giữ anh ta, treo cổ lên trên cành cây cho đến khi anh ta bình tĩnh lại. Sau đó, đưa anh ta vào nghệ thuật samurai tinh tế của đọc, viết và triết học.
Từ đó, anh trở thành mục tiêu của một sát thủ cho đến khi một thiền sư bắt giữ anh ta, treo cổ lên trên cành cây cho đến khi anh ta bình tĩnh lại. Sau đó, đưa anh ta vào nghệ thuật samurai tinh tế của đọc, viết và triết học.
Samurai II: Đấu tay đôi tại Đền Ichijoji
Musashi, giờ đã được giáo dục và tự tin hơn bao giờ hết, đi trên con đường trau dồi công phu bằng cách đấu tay đôi với bất kỳ ai.
Mặc dù anh ta là một chiến binh lão luyện nhưng vẫn chưa có được lòng thương xót và trí tuệ. Anh ta thách thức các học viên của trường võ thuật Yoshoika, gây ra một chuỗi các sự kiện kết thúc với việc bị phục kích bởi những người theo chủ nhân của trường.
Chính tại thời điểm này, chúng ta thấy Musashi sử dụng kỹ thuật chiến đấu song kiếm mà anh ta đã nổi tiếng.
Mặc dù anh ta là một chiến binh lão luyện nhưng vẫn chưa có được lòng thương xót và trí tuệ. Anh ta thách thức các học viên của trường võ thuật Yoshoika, gây ra một chuỗi các sự kiện kết thúc với việc bị phục kích bởi những người theo chủ nhân của trường.
Chính tại thời điểm này, chúng ta thấy Musashi sử dụng kỹ thuật chiến đấu song kiếm mà anh ta đã nổi tiếng.
Samurai III: Đấu tay đôi tại đảo Ganryu
Musashi hầu như từ bỏ cuộc sống của chiến binh, thấy mình bị thách thức bởi Sasaki Kojiro, một đối thủ xuất hiện lần đầu trong bộ phim thứ hai trong bộ ba phim.
Sasaki Kojiro chiến đấu với một thanh kiếm dài và đủ mạnh để trở thành một mối đe dọa thực sự đối với Musachi. Musashi chấp nhận thử thách và hai người gặp nhau trên một bãi biển trên đảo Ganryu để xem ai sẽ là người chiến thắng.
Sasaki Kojiro chiến đấu với một thanh kiếm dài và đủ mạnh để trở thành một mối đe dọa thực sự đối với Musachi. Musashi chấp nhận thử thách và hai người gặp nhau trên một bãi biển trên đảo Ganryu để xem ai sẽ là người chiến thắng.
Bộ ba tác phẩm tái hiện lịch sử của Musashi Miyamoto như một câu chuyện về sự phát triển cá nhân, tình yêu không được đáp lại và làm say mê. Tuy nhiên, cũng có một số điều thú vị để nói về bản chất của cuộc sống của một chiến binh.
8. Phim samurai hay nhất mọi thời đại Kill! (1968)
A Fistful of Dollars của Sergio Leone là tác phẩm chuyển thể từ phương Tây của Yosimbo của Kurosawa. Con Kihachi Okamoto's Kill! là một bản dựng lại của cùng một câu chuyện, mượn không chỉ các yếu tố cốt truyện từ Yojimbo và Dollars, mà thường sử dụng các chủ đề âm nhạc theo phong cách Ennio Morricone xuyên suốt.
Trong một ngôi làng bị gió cuốn, bị bỏ rơi, lần đầu tiên hai người đàn ông gặp nhau: một người nông dân muốn đến lâu đài Ayuzawa và cầu xin những người có thẩm quyền biến anh ta thành một samurai. Và một cựu samurai quá chán ngán với cuộc sống samuarai giờ giống như một yakuza.
Cả hai chứng kiến vụ ám sát bang chủ bởi các thành viên trong chính bang của mình, theo lệnh của thủ lĩnh bang hội Ayuzawa. Sau đó, Ayuzawa ra lệnh rằng mọi người liên quan đến vụ ám sát sẽ bị giết, cùng với nhóm ronin được phái đến để thực hiện công việc.
Tatsuya Nakadai là một nhân vật truyện tranh lôi cuốn với sự nghiêm túc của những người xung quanh, và bạn diễn Etsushi Takahashi trong vai người nông dân làm một công việc tuyệt vời là khắc họa một anh hùng kiên cường, mạnh mẽ và cuối cùng rất đáng yêu.
Cả hai chứng kiến vụ ám sát bang chủ bởi các thành viên trong chính bang của mình, theo lệnh của thủ lĩnh bang hội Ayuzawa. Sau đó, Ayuzawa ra lệnh rằng mọi người liên quan đến vụ ám sát sẽ bị giết, cùng với nhóm ronin được phái đến để thực hiện công việc.
Tatsuya Nakadai là một nhân vật truyện tranh lôi cuốn với sự nghiêm túc của những người xung quanh, và bạn diễn Etsushi Takahashi trong vai người nông dân làm một công việc tuyệt vời là khắc họa một anh hùng kiên cường, mạnh mẽ và cuối cùng rất đáng yêu.
9. Ghost Dog: The Way of the Samurai (1999)
Đợi một chút, bạn có thể nghĩ, đây không phải là một bộ phim samurai, phải không? Nếu bạn nghĩ rằng nó không phải, thì bạn chỉ đúng một nửa.
Đây là một bộ phim độc lập của Mỹ, do Jim Jarmusch đạo diễn và Forest Whitaker đóng vai chính. Câu chuyện diễn ra ở thành phố New Jersey, và phần lớn thời gian trên màn ảnh thể hiện một cách ấn tượng văn hóa đường phố, tâm trạng của nước Mỹ.
Tuy nhiên, ở trung tâm là một kẻ sát nhân, chỉ được biết đến với cái tên Ghost Dog, người trong mọi khoảnh khắc của cuộc đời mình cố gắng thể hiện những lý tưởng cao nhất của samurai.
Trích dẫn xuất hiện xuyên suốt từ Hagamoto của Yamamoto Tsunetomo: "Ghost Dog không chỉ học võ thuật Nhật Bản, mà còn chú ý đến vũ khí nóng của anh ta (cụ thể là súng ngắn tự động được trang bị bộ giảm thanh làm tại nhà)".
Đây là một bộ phim độc lập của Mỹ, do Jim Jarmusch đạo diễn và Forest Whitaker đóng vai chính. Câu chuyện diễn ra ở thành phố New Jersey, và phần lớn thời gian trên màn ảnh thể hiện một cách ấn tượng văn hóa đường phố, tâm trạng của nước Mỹ.
Tuy nhiên, ở trung tâm là một kẻ sát nhân, chỉ được biết đến với cái tên Ghost Dog, người trong mọi khoảnh khắc của cuộc đời mình cố gắng thể hiện những lý tưởng cao nhất của samurai.
Trích dẫn xuất hiện xuyên suốt từ Hagamoto của Yamamoto Tsunetomo: "Ghost Dog không chỉ học võ thuật Nhật Bản, mà còn chú ý đến vũ khí nóng của anh ta (cụ thể là súng ngắn tự động được trang bị bộ giảm thanh làm tại nhà)".
Đạo diễn Jarmusch tỏ lòng tôn kính với cả hai thể loại phim samurai và gangster, thỉnh thoảng đưa ra các tài liệu tham khảo về Branded To Kill của Seijun Suzuki và Le Samourai của Jean-Pierre Melville (điều này hầu như không gây ngạc nhiên).
Ghost Dog đi theo một ranh giới thú vị giữa chủ nghĩa hiện thực và hoạt hình (phim hoạt hình kinh điển thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc nhấn mạnh một số điểm câu chuyện), cũng như kết hợp các yếu tố chính của điện ảnh samurai, khiến nó trở thành một trong những phim Mỹ hay nhất với phong cách phim hành động châu Á.
Ghost Dog đi theo một ranh giới thú vị giữa chủ nghĩa hiện thực và hoạt hình (phim hoạt hình kinh điển thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc nhấn mạnh một số điểm câu chuyện), cũng như kết hợp các yếu tố chính của điện ảnh samurai, khiến nó trở thành một trong những phim Mỹ hay nhất với phong cách phim hành động châu Á.
10. Samurai Vendetta (1959)
Nếu John Ford đã từng đạo diễn một bộ phim samurai, thì nó có thể trông hơi giống Samurai Vendetta. Trái ngược với những bộ phim Mỹ cùng thời, một số bộ phim Nhật Bản đã chạm vào chất liệu có thể bị coi là quá đen tối hoặc nguy hiểm cho Hollywood những năm 1950.
Câu chuyện chính của phim kể về 47 ronin, với Shintaro Katsu (được biết đến như là ngôi sao của loạt phim Zatoichi được người hâm mộ yêu thích) trong một vai diễn đột phá đầu tiên là Yasubei Horibe, một trong những samurai tham gia cuộc trả thù tấn công Chamberlain Kira vì đã giải tán tộc Asano.
Những khoảnh khắc mở đầu của cuộc tấn công được kể ở phần cuối, và trên đường đến biệt thự của Chamberlain Kira, Yasubie kể lại câu chuyện chính của bộ phim trong những đoạn hồi tưởng.
Những khoảnh khắc mở đầu của cuộc tấn công được kể ở phần cuối, và trên đường đến biệt thự của Chamberlain Kira, Yasubie kể lại câu chuyện chính của bộ phim trong những đoạn hồi tưởng.
Vendetta trở thành phim báo thù hay nhất. Nhân vật của Ichikawa ra ngoài không chỉ để bảo vệ danh dự mà còn trả thù bằng mọi giá. Nói đúng ra, đây không phải là một bộ phim hành động, nhưng những cảnh chiến đấu thực sự gây được tiếng vang.
Phần mở đầu đang gây náo loạn, với nhân vật của Katsu đang chống lại một vài người đàn ông với một thanh kiếm trong mỗi tay. Và trận cuối cùng, trong đó Ichikawa, bị mất một cánh tay và bắn vào một chân, đấu với hàng tá kẻ tấn công từ mặt đất. Đây quả là một anh hùng bạn có thể bắt gặp trong rất nhiều phim samurai.
Phần mở đầu đang gây náo loạn, với nhân vật của Katsu đang chống lại một vài người đàn ông với một thanh kiếm trong mỗi tay. Và trận cuối cùng, trong đó Ichikawa, bị mất một cánh tay và bắn vào một chân, đấu với hàng tá kẻ tấn công từ mặt đất. Đây quả là một anh hùng bạn có thể bắt gặp trong rất nhiều phim samurai.
11. Red Sun (1971)
Ở Old West, một chuyến tàu chở đại sứ Nhật Bản trên đường đến Washington DC đã bị cướp bởi một băng đảng do Charles Bronson cầm đầu và một tay súng tàn nhẫn.
Trong quá trình cướp, tay súng đã phản bội và Bronson lập nhóm với một trong những vệ sĩ của đại sứ (Toshiro Mifune), và họ cùng nhau tìm kiếm bạn gái của tay súng với ý định lấy lại thanh kiếm. Họ chỉ có một tuần để làm tất cả điều này; nếu anh ta thất bại, Mifune phải chết.
Trong quá trình cướp, tay súng đã phản bội và Bronson lập nhóm với một trong những vệ sĩ của đại sứ (Toshiro Mifune), và họ cùng nhau tìm kiếm bạn gái của tay súng với ý định lấy lại thanh kiếm. Họ chỉ có một tuần để làm tất cả điều này; nếu anh ta thất bại, Mifune phải chết.
Đây là một sản phẩm quốc tế có sự tham gia của các diễn viên châu Âu, Mỹ và Nhật Bản, do đạo diễn người Anh Terence Young làm đạo diễn. Red Sun kết hợp điện ảnh phương Tây trong bộ phim samurai, được thúc đẩy bởi những diễn viên hấp dẫn.
Bronson và Mifune rất hợp nhau khi họ đi qua các sa mạc ở phía tây nam nước Mỹ (thực ra là Tây Ban Nha, nhưng bạn hầu như không nhận thấy sự khác biệt) gặp phải những tay súng nóng tính khó chịu...
Bronson và Mifune rất hợp nhau khi họ đi qua các sa mạc ở phía tây nam nước Mỹ (thực ra là Tây Ban Nha, nhưng bạn hầu như không nhận thấy sự khác biệt) gặp phải những tay súng nóng tính khó chịu...
Bronson hài hước một cách kỳ lạ khi anh hùng biến thành kẻ cướp, tay súng là một kẻ giết người lạnh lùng và Mifune hết sức lôi cuốn khi thể hiện vai một samurai đáng thương, có thể cam chịu (và anh ta xử lý tiếng Anh đối thoại khá tốt).
Có thể bạn thích:
Có thể bạn thích:
12. Shogun’s Samurai (1978)
Sau cái chết của Shogun Tokugawa Hidetada, hai người con trai của ông tranh giành quyền lực bằng mưu mô và khuất phục. Mọi thứ bắt đầu tồi tệ khi việc Shogun bị đầu độc được đưa ra ánh sáng, và trở nên tồi tệ hơn khi Yagyu Munenori, bậc thầy đấu kiếm với Iemitsu Tokugawa, thừa nhận với hoàng tử rằng anh ta đã trực tiếp tham gia vào âm mưu giết cha mình để mở đường cho đến Mạc phủ.
Để giúp thúc đẩy mọi thứ, Yagyu nhờ trợ giúp của một nhóm ninja trung thành với anh ta, hứa rằng với chiến thắng trước Tokugawa Tadanaga, họ sẽ lấy lại quê hương.
Đứng đầu bang hội là Yagyu Jubei (do Sonny Chiba thủ vai), con trai của Munenori và cũng là một kiếm sĩ nổi tiếng. Những gì xảy ra sau âm mưu của Yagyu là một loạt các vụ ám sát, chiến đấu, phản bội và đấu tay đôi dẫn đến một kết thúc rất kỳ lạ và rất thỏa mãn.
Đứng đầu bang hội là Yagyu Jubei (do Sonny Chiba thủ vai), con trai của Munenori và cũng là một kiếm sĩ nổi tiếng. Những gì xảy ra sau âm mưu của Yagyu là một loạt các vụ ám sát, chiến đấu, phản bội và đấu tay đôi dẫn đến một kết thúc rất kỳ lạ và rất thỏa mãn.
Những gì bạn được xem là những ninja chiến đấu chống lại samurai, những nhân vật kỳ lạ và một số cảnh chiến đấu và trận chiến rất hay.
13. Samurai Fiction (1998)
Một bộ phim samurai dành cho thời đại trớ trêu, với thái độ ngớ ngẩn và hài hước tuyệt vời, Samurai Fiction là một phim khác thường: phát hành năm 1998, được quay với màu đen và trắng, và ghi điểm với nhiều phong cách âm nhạc truyền thống của Western hip hop và country to blues và lướt guitar (được cung cấp bởi nhạc sĩ Tomoyasu Hotei.
Samurai trẻ tuổi Inukai Heishirou muốn lấy một thanh kiếm bị đánh cắp cho gia tộc của mình, một món quà từ Mạc phủ hiện đang nằm trong tay của kiếm sĩ bậc thầy đã lấy nó.
Cha anh cố gắng làm anh nản lòng, nhưng dù sao thì cậu bé không từ bỏ, cha anh gửi hai ninja để theo dõi anh từ xa. Sau khi chịu thất bại dưới tay kiếm sĩ, anh ta được người đàn ông cứu khỏi bị giết trong cuộc tấn công.
Quyết tâm hơn bao giờ hết, Inukai muốn đuổi theo tên trộm (mặc dù anh ta bị xé nát bởi tình cảm của mình dành cho con gái của người đàn ông đó). Nhưng với sự trợ giúp của người đàn ông mà anh ta có hy vọng lấy lại thanh kiếm cho gia tộc của mình.
Cha anh cố gắng làm anh nản lòng, nhưng dù sao thì cậu bé không từ bỏ, cha anh gửi hai ninja để theo dõi anh từ xa. Sau khi chịu thất bại dưới tay kiếm sĩ, anh ta được người đàn ông cứu khỏi bị giết trong cuộc tấn công.
Quyết tâm hơn bao giờ hết, Inukai muốn đuổi theo tên trộm (mặc dù anh ta bị xé nát bởi tình cảm của mình dành cho con gái của người đàn ông đó). Nhưng với sự trợ giúp của người đàn ông mà anh ta có hy vọng lấy lại thanh kiếm cho gia tộc của mình.
Đạo diễn phim truyện lần đầu Hiroyuki Nakano không quan tâm đến việc đưa ra bất kỳ tuyên bố lớn nào về cách thức của samurai hay lịch sử Nhật Bản, mà chỉ thích đóng phim hài, có phần chịu ảnh hưởng từ các bậc thầy Nhật Bản trước đây và cảm giác châm biếm của sự lố bịch.
14. When The Last Sword Is Drawn (2003)
Một samurai cấp thấp tên là Yoshimura Kanichiro từ bỏ gia đình và lãnh chúa của mình để gia nhập Shinsengumi, một tổ chức đã cùng nhau chiến đấu cho Mạc phủ Tokugawa khi nó đứng trên bờ vực sụp đổ.
Lúc đầu động cơ của anh ta rất khó hiểu khi có vẻ vô cùng quan tâm đến tiền, liên tục thương lượng nhiều tiền hơn khi anh ta hoàn thành nghĩa vụ của mình đối với Shinsengumi.
Nhưng theo thời gian, rõ ràng là anh ta bị thúc đẩy bởi ý thức sâu sắc về nghĩa vụ đối với Tướng quân và gia đình nghèo khó của mình.
Lúc đầu động cơ của anh ta rất khó hiểu khi có vẻ vô cùng quan tâm đến tiền, liên tục thương lượng nhiều tiền hơn khi anh ta hoàn thành nghĩa vụ của mình đối với Shinsengumi.
Nhưng theo thời gian, rõ ràng là anh ta bị thúc đẩy bởi ý thức sâu sắc về nghĩa vụ đối với Tướng quân và gia đình nghèo khó của mình.
Anh kết bạn với một samurai khác, người đối lập cực đoan, hư vô và vô cảm. Tuy nhiên, theo thời gian, khi sự sụp đổ không thể tránh khỏi của chính phủ Tokugawa thì họ tự mình đối đầu với quân đội của Hoàng đế. Samurai vô cảm này nhận thấy rằng mình đã yêu quý người bạn đồng hành lý tưởng của mình.
Được kể trong hồi tưởng vào đầu thế kỷ 20, Khi thanh kiếm cuối cùng được rút ra là một sự pha trộn thú vị và hấp dẫn của sử thi samurai bạo lực và xúc động. Theo một cách nào đó, bộ phim có vẻ giống với phim Forrest Gump.
Nhân vật Yoshimura (Kiichi Nakai) xuất hiện như một loại samurai kỳ quặc, đáng tin đến mức ngớ ngẩn, nhưng lại rất tài giỏi với một thanh kiếm đến nỗi anh ta truyền cảm hứng cho tất cả những ai gặp anh ta.
Các cuộc đấu kiếm rất phong phú và thường đẫm máu, bộ phim được quay rất đẹp và tận dụng tốt các địa điểm tự nhiên, và rút ra rất nhiều từ lịch sử thực sự của Nhật Bản vào cuối thế kỷ 19.
Nhân vật Yoshimura (Kiichi Nakai) xuất hiện như một loại samurai kỳ quặc, đáng tin đến mức ngớ ngẩn, nhưng lại rất tài giỏi với một thanh kiếm đến nỗi anh ta truyền cảm hứng cho tất cả những ai gặp anh ta.
Các cuộc đấu kiếm rất phong phú và thường đẫm máu, bộ phim được quay rất đẹp và tận dụng tốt các địa điểm tự nhiên, và rút ra rất nhiều từ lịch sử thực sự của Nhật Bản vào cuối thế kỷ 19.
15. Lady Snowblood (1973)
Từ Kazuo Koike, người đã tạo ra bộ truyện tranh Lone Wolf và Cub, là nguồn cảm hứng cho bộ phim này.
Cô gái trẻ, được trang bị một thanh kiếm ngắn giấu trong tay cầm chiếc ô của mình, đã bắt đầu một nhiệm vụ báo thù, tìm kiếm ba người chịu trách nhiệm cho cái chết của mẹ cô và giết hại dã man người đàn ông mà cô đã kết hôn cùng với con trai của họ.
Sinh ra trong nhà tù của một người phụ nữ, Yuki được đào tạo từ thời thơ ấu bởi một kiếm sĩ già giúp cô thực hiện di nguyện cuối cùng của mẹ mình để trả thù.
Sinh ra trong nhà tù của một người phụ nữ, Yuki được đào tạo từ thời thơ ấu bởi một kiếm sĩ già giúp cô thực hiện di nguyện cuối cùng của mẹ mình để trả thù.
Mặc dù thất vọng vì hai trong số những mục tiêu ban đầu của cô ấy (một người tự treo cổ trước khi Yuuki đến và Yuuki cắt đôi cơ thể đong đưa thành hai).
Một nhà báo trẻ quan tâm đến câu chuyện của cô ấy giúp tìm ra kẻ phạm tội cuối cùng. Theo dõi hắn và đến một buổi dạ hội sang trọng, nơi cô gái samurai chiến đấu với một số kẻ tấn công trước khi hoàn thành định mệnh của mình.
Lady Snowblood vẫn là một phim báo thù đẫm máu và có lẽ là nổi tiếng nhất trong mười năm qua vì là một trong những nguồn cảm hứng chính cho đạo diễn phim Kill Bill.
Một nhà báo trẻ quan tâm đến câu chuyện của cô ấy giúp tìm ra kẻ phạm tội cuối cùng. Theo dõi hắn và đến một buổi dạ hội sang trọng, nơi cô gái samurai chiến đấu với một số kẻ tấn công trước khi hoàn thành định mệnh của mình.
Lady Snowblood vẫn là một phim báo thù đẫm máu và có lẽ là nổi tiếng nhất trong mười năm qua vì là một trong những nguồn cảm hứng chính cho đạo diễn phim Kill Bill.
16. Throne of Blood (1957)
Phim này dựa trên vở bi kịch Macbeth của Shakespeare, nhưng gọi nó là phiên bản samurai. Nó lấy bối cảnh ở Nhật Bản thời phong kiến.
Một người dư đoán hai chiến binh samurai tương lai và khi một phần trở thành sự thật. Thế là, anh ta dự định sẽ hoàn thành phần cuối cùng của lời tiên tri bằng cách giết chết chủ nhân của mình và thế chỗ.
17. Yojimbo (1961)
Yojimbo là một bộ phim về một samurai vô chủ (hay còn gọi là ronin). Các samurai xuất hiện trong một ngôi làng yên tĩnh và bắt đầu trở thành vệ sĩ cho hai doanh nhân vốn là đối thủ của nhau. Sau đó, cả hai phe xảy ra rất nhiều xung đột và các cuộc đấu tranh băng đảng lớn xảy ra sau đó.
18. The Hidden Fortress (1958)
Với một cuộc chiến đang diễn ra, 2 người đàn ông nghèo cố gắng kiếm lợi từ nó. Khi họ tìm thấy 2 người trốn trong một pháo đài (nam và nữ), họ không biết đó là một công chúa và một vị tướng ngụy trang.
Cả hai đồng ý giúp họ lấy vàng và thật buồn cười khi thấy công chúa và vị tướng giả vờ là người bình thường.
Vị tướng có một số cảnh chiến đấu tuyệt vời.
19. Sanjuro (1962)
Đây là phần tiếp theo của phim Yojimbo, Sanjuro là sự pha trộn giữa hài hước và hành động bạo lực, không kém phần đẫm máu.
Phim kể về một samurai cô độc, người cuối cùng đã dạy samurai Wannabe, người muốn đối đầu với lãnh chúa đồi bại của họ.
Phim kể về một samurai cô độc, người cuối cùng đã dạy samurai Wannabe, người muốn đối đầu với lãnh chúa đồi bại của họ.
20. Samurai Rebellion (1967)
Phim lấy bối cảnh vào thế kỷ 18, nơi các lãnh chúa địa phương chỉ huy một người cha đưa vợ và con trai (người thừa kế cho gia đình) cho họ. Người vợ và con trai không vâng lời và phát động một cuộc nổi loạn chống lại những người cai trị.
Đây là câu chuyện tuyệt vời về tình cảm gia đình chống lại một hệ thống bất công.
Có thể bạn thích:
Có thể bạn thích:
21. Ran (1985)
Đây là một trong những bộ phim hay nhất trong cuộc đời của đạo diễn Akira Kurosawa.
Phim dựa một phần từ vở bi kịch Vua Lia của Shakespeare kể về một vị lãnh chúa cao tuổi từ bỏ quyền lực của mình và giao cho 3 đứa con trai. Tuy nhiên, 3 đứa con trai cuối cùng chiến đấu với nhau để giành quyền kiểm soát hoàn toàn.
Các cảnh chiến đấu trong phim thực sự rất ấn tượng và phải xem.
Các cảnh chiến đấu trong phim thực sự rất ấn tượng và phải xem.
22. Kagemusha (1980)
Một trong những bộ phim của Akira Kurosawa.
Một tên trộm (Kagemusha) được giả trang thành một lãnh chúa già và gia tộc đưa đi chơi với vị lãnh chúa trong vùng để các gia tộc khác tin rằng ông vẫn còn quyền lực, để tránh bị lật đổ.
Tuy nhiên, chúa tể thực sự cuối cùng đã chết và tên trộm lại trở thành lãnh chúa quyền lực thực sự.
Kẻ trộm thích vị trí mới của mình cho đến khi hắn phải chiến đấu và cạnh tranh với một gia tộc đối thủ.
Kẻ trộm thích vị trí mới của mình cho đến khi hắn phải chiến đấu và cạnh tranh với một gia tộc đối thủ.
23. Phim samurai hay nhất mọi thời đại The Blind Swordsman: Zatoichi (2003)
Takeshi Kitano là một nhân vật chính trong ngành công nghiệp phim ảnh và truyền hình Nhật Bản và đã có một sự nghiệp lâu dài và thành công, thường là với vai tay trùm xã hội đen khó tính.
Với siêu phẩm Zatoichi, anh ấy đảm nhận nhân vật trong tiểu thuyết nổi tiếng của Kan Shimozawa, đã nhiều lần tung hoành màn ảnh rộng ở Nhật Bản và thậm chí là nổi tiếng ở phương Tây.
Zatoichi, còn được gọi là Ichi, là một kiếm sĩ mù lang thang trên vùng đất vào thời điểm mà samurai đang suy yếu. Đặc biệt là sự gia tăng của tội phạm có tổ chức đang trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân nông dân.
Zatoichi, còn được gọi là Ichi, là một kiếm sĩ mù lang thang trên vùng đất vào thời điểm mà samurai đang suy yếu. Đặc biệt là sự gia tăng của tội phạm có tổ chức đang trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân nông dân.
Một băng đảng đã tấn công một ngôi làng nhỏ và lúc đó Zatoichi đến thị trấn và được một người phụ nữ nông dân tốt bụng, người mà anh ta yêu mến chăm sóc. Người mù thích một trò đánh bạc nhỏ - một sở thích mà bà chủ nhà khuyên răn anh ta vì trò đó đã hủy hoại cuộc sống của cháu trai cô.
Người mù lắng nghe cách súc sắc rơi và đặt cược. Người mù trở thành một người cố vấn cho cháu trai bà chủ và cuối cùng, trở thành người bảo vệ anh ta.
Người mù lắng nghe cách súc sắc rơi và đặt cược. Người mù trở thành một người cố vấn cho cháu trai bà chủ và cuối cùng, trở thành người bảo vệ anh ta.
24. The Last Samurai (2003)
Năm 1876, thời điểm biến động xã hội, kinh tế và chính trị trên toàn thế giới. Ở phía đối diện toàn cầu, hai quốc gia bị lôi kéo vào cuộc nội chiến: Hoa Kỳ sau cuộc chiến giữa miền Bắc và miền Nam về vấn đề nô lệ gây tranh cãi và Nhật Bản sau sự sụp đổ của Tokugawa Yoshinobu, vị tướng quân cuối cùng, đã chấm dứt chế độ phong kiến quân phiệt và khôi phục Hoàng đế Meiji lên ngai vàng. Và mặc dù hơn nửa thế kỷ sẽ trôi qua trước khi Hoa Kỳ và Nhật Bản đối mặt trong cuộc xung đột quân sự, trong bộ phim sử thi The Last Samurai, vận mệnh của hai quốc gia giao thoa trong cuộc đời của một người đàn ông: một cựu chiến binh Nội chiến Hoa Kỳ tên là Alg Algren.
Để đánh giá đầy đủ mức độ điện ảnh của The Last Samurai, người ta phải nhìn nhận chất lượng thẩm mỹ, độ chính xác lịch sử và chi tiết vi mô mà các trinh sát địa điểm, thiết kế, thiết kế trang phục, nghệ sĩ trang điểm và huấn luyện ngựa.
Bối cảnh phim nhiều địa điểm bao gồm Engyoji, một ngôi đền 1000 năm tuổi của Nhật Bản trên đỉnh Mt. Shosha ở miền tây Nhật Bản; một bản sao của một trang trại Nhật Bản, được tái tạo chân thực vùng Taranaki phía bắc New Zealand, sử dụng vật liệu xây dựng bản địa, cây nông nghiệp bản địa Nhật Bản và cây ăn quả; và xây dựng một con đường thành phố Edo nhộn nhịp. Việc xây dựng các bối cảnh này đã bắt đầu hơn một năm trước khi bộ phim The Last Samurai bắt đầu.
Bối cảnh phim nhiều địa điểm bao gồm Engyoji, một ngôi đền 1000 năm tuổi của Nhật Bản trên đỉnh Mt. Shosha ở miền tây Nhật Bản; một bản sao của một trang trại Nhật Bản, được tái tạo chân thực vùng Taranaki phía bắc New Zealand, sử dụng vật liệu xây dựng bản địa, cây nông nghiệp bản địa Nhật Bản và cây ăn quả; và xây dựng một con đường thành phố Edo nhộn nhịp. Việc xây dựng các bối cảnh này đã bắt đầu hơn một năm trước khi bộ phim The Last Samurai bắt đầu.
Trong khi đó, nhiệm vụ huấn luyện ngựa đã bắt đầu. Với tất cả sự kiên nhẫn, chính xác và tầm nhìn sáng tạo của một biên đạo múa đẳng cấp thế giới, Peter White đã đưa một nhóm gồm 60 con ngựa được lựa chọn cẩn thận, được chọn trong số hơn 2.000 con tốt nhất của New Zealand, huấn luyện chúng thành những diễn viên ngựa chuyên nghiệp.
Khi nói đến trang phục, không có nghiên cứu nào không xem, và không có chi tiết nào bị bỏ qua. Propmaster Dave Gulick đã chế tạo 700 thanh kiếm, 200 cung và 7.000 mũi tên, cùng với số lượng giáo, khiên, bao kiếm... tất cả đều được mô phỏng theo các hiện vật của quân đội Nhật Bản cổ đại.
Nhà thiết kế trang phục Nglia Dickson đã sản xuất hơn 300 bộ áo giáp samurai đích thực, hàng ngàn bộ quần áo và một bộ trang phục sang trọng của áo choàng hoàng gia, lấy cảm hứng từ những thứ được trưng bày trong Viện Văn hóa Nhật Bản.
Munehisa Sengoku, chủ tịch của viện và là người mặc quần áo của Hoàng gia, thậm chí còn đề nghị tự làm tủ quần áo của Hoàng đế Meiji và quần áo truyền thống của Samurai Samurai Katsuhito.
Top 24 phim samurai hay nhất mọi thời đại nên xem hẳn mang đến cho các bạn những giây phút giải trí thú vị nhất. Ngoài ra, nếu yêu thích Nhật Bản, chắc rằng bạn sẽ khám phá được rất nhiều về con người, về văn hóa truyền thống đặc sắc Nhật Bản qua những phim trên.
Xem thêm:
Nhà thiết kế trang phục Nglia Dickson đã sản xuất hơn 300 bộ áo giáp samurai đích thực, hàng ngàn bộ quần áo và một bộ trang phục sang trọng của áo choàng hoàng gia, lấy cảm hứng từ những thứ được trưng bày trong Viện Văn hóa Nhật Bản.
Munehisa Sengoku, chủ tịch của viện và là người mặc quần áo của Hoàng gia, thậm chí còn đề nghị tự làm tủ quần áo của Hoàng đế Meiji và quần áo truyền thống của Samurai Samurai Katsuhito.
Top 24 phim samurai hay nhất mọi thời đại nên xem hẳn mang đến cho các bạn những giây phút giải trí thú vị nhất. Ngoài ra, nếu yêu thích Nhật Bản, chắc rằng bạn sẽ khám phá được rất nhiều về con người, về văn hóa truyền thống đặc sắc Nhật Bản qua những phim trên.
Xem thêm:
Comments
Post a Comment
» Sử dụng tài khoản Google của bạn để bình luận.
» Không spam link, nếu spam sẽ bị chặn và nhận xét của bạn sẽ không được hiển thị.
» Khi đăng nhập xong, bạn nhấn vào chữ Thông báo cho tôi để nhận phản hồi.