Những cách hay nhất quên một người đã quá yêu ít đau khổ mà vui sống

Những cách hay nhất quên một người đã quá yêu ít đau khổ mà vui sống

Những cách hay nhất quên một người đã quá yêu là cách để quên một người con gái, cách để quên đi một người không yêu mình, làm sao để quên một người mình yêu đơn phương. Bài viết trả lời câu hỏi nhớ người yêu cũ thì phải làm sao, làm sao quên được người yêu cũ người ta bảo rồi có mới nới cũ hay tại sao đàn ông không quên được người yêu cũ.

Những cách hay nhất quên một người đã quá yêu ít đau khổ mà vui sống

1. Hạn chế gặp gỡ người bạn muốn quên dù trong bất kỳ trường hợp nào

Cách hay nhất để không nhớ người yêu cũ thì phải hạn chế gặp gỡ và sau đó là không nên gặp gỡ người ấy ở bất kỳ đâu. Vì bạn sẽ còn thương người yêu cũ nếu lúc nào bạn cũng gặp và nhìn thấy người ấy tươi cười trò chuyện với người xung quanh.
Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không gặp phải người ấy trong các hoạt động hàng ngày của bạn. Nếu bạn và người ấy thường ra khỏi nhà cùng một lúc, hoặc đi cùng một tuyến đường về nhà từ nơi làm việc, hãy điều chỉnh lịch trình của bạn một chút để việc gặp mặt người ấy ít hơn.

Ngay bây giờ, bạn hãy tránh các cuộc tụ họp bạn bè mà bạn chắc rằng có người ấy xuất hiện. Tuy nhiên, đừng suồng sả bỏ ngang bất lịch sự mà hay giải thích rõ ràng với bạn bè rằng bạn bạn muốn tránh một cuộc gặp gỡ có thể khiến bạn đau khổ hơn.

2. Hủy kết bạn hoặc ngừng theo dõi người bạn muốn quên trên mạng xã hội

Trong thời đại ngày nay, chúng ta đều có tài khoản mạng xã hội và khi yêu đương thắm thiết thì việc kết nối qua mạng và bày tỏ tình cảm là hết sức dễ dàng. Vì thế khi một chàng trai muốn quên một người con gái mà khi lướt mạng xã hội toàn thấy thông tin, hình ảnh và mọi thứ người ấy chia sẻ thì đảm bảo lại nghĩ ngay đến những tháng ngày hạnh phúc. Vì thế bạn nên: 
- Xóa thông tin liên hệ của họ khỏi điện thoại và tài khoản email của bạn.
- Hủy kết bạn hoặc ngừng theo dõi trên Facebook của họ, Twitter, Instagram... 
- Thực hiện bất kỳ biện pháp nào khác để ngăn chặn mọi liên hệ không mong muốn. Nếu cần, hãy thay đổi địa chỉ email của bạn.
- Yêu cầu bạn bè của bạn ngừng cập nhật cho bạn những thông tin về người ấy. Điều đó nghe có thể quá mức nhưng rất cần thiết khi bạn muốn quên mà suốt ngày phải nghe ra rả về người ấy. Nếu bạn của bạn quên và vô tình đề cập đến người ấy với bạn, hãy nhẹ nhàng nhắc nhở họ về yêu cầu của bạn nhằm đảm bảo họ không mắc sai lầm lần nữa.

Tuy nhiên, bạn có thể nhỏ nhẹ nhờ bạn bè cập nhật những thay đổi mang tính chất quan trọng khi người ấy chuyển cơ quan, chuyển công tác hay họ chuyển chỗ ở... Điều đó giúp bạn có cách ứng xử phù hợp hơn trong tương lai.

3. Dọn dẹp những vật kỷ niệm gợi nhắc tình cảm với người bạn muốn quên

Cách quên đi một người là phải làm mọi thứ để cuộc sống của bạn không còn bất kỳ bóng dáng của điều gì gợi nhớ đến ký ức đau đớn về người ấy. Đặc biệt là những vật kỷ niệm tình yêu giữa hai người, nếu không nhìn vào những thứ này mỗi ngày sẽ giúp bạn tiếp tục cuộc sống thường ngày tốt hơn.
Nếu bạn không đành lòng bỏ những vật kỷ niệm vào thùng rác thì hãy sắp xếp chúng gọn lại và gửi nhờ nơi người thân hoặc bạn bè để bạn không thấy chúng trong ít nhất là 6 tháng.

Tiếp theo, mở máy tính, điện thoại của bạn và xóa tất cả hình ảnh của người ấy cả những bài hát, bộ phim nào khiến bạn nhớ về họ. Thay thế chúng bằng các bài hát hay về cuộc sống, về niềm tin, lạc quan khuyến khích bạn vui vẻ và tự tin hơn.
Đặc biệt, nếu giữa bạn và người ấy đã có một đứa trẻ hoặc cùng nhau nuôi một con vật cưng thì nhất định bạn phải giữ lại và toàn tâm toàn ý chăm sóc giúp chúng có một cuộc sống tốt đẹp nhất có thể.

4. Đừng bao giờ nghĩ cách trả thù người bạn muốn quên

Người ấy chia tay bạn dù bạn còn rất yêu họ. Bạn đau khổ và bạn tìm cách trả thù để người ấy phải ghen tỵ, buồn bã hoặc xin lỗi bạn... để hả cơn giận dữ nhất thời. Nếu bạn có suy nghĩ như thế thì hãy bỏ ngay lập tức vì bạn trả thù người yêu cũ chẳng thể giúp bạn quên mà còn khiến bạn càng ngày càng ám ảnh hơn. 
Thế nên, hãy học cách cho qua mọi thứ vì người ta có quyền làm bạn tổn thương nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có quyền trả đũa lại. Chắc bạn từng nghe câu nói của George Herbert: "Sống tốt là cách trả thù tốt nhất." 

5. Dành thời gian để bày tỏ cảm xúc của bạn về người bạn muốn quên

Nếu bạn đã thử tất cả mọi thứ và vẫn không thể tìm ra cách quên đi một người thì hãy thử một cách tiếp cận hoàn toàn mới. Đó là, hãy dành một khoảng thời gian một hoặc hai giờ trong ngày để ngồi xuống và viết ra tất cả cảm xúc của bạn về những gì đã xảy ra giữa bạn và người ấy. Sau khi hết thời gian qui định hoặc bạn đã hết những điều cần viết thì hãy cất quyển sổ ở đây đó. 

Lần tới, bạn tiếp tục nhớ đến người ấy thì hãy tự nhủ với bản thân rằng: "Không, tôi đã bày tỏ cảm xúc của mình về điều đó. Tôi sẽ không phí thời gian làm lại lần nữa."
Nếu bạn cảm thấy thật cần thiết, hãy tiếp tục dành 10 hoặc 15 phút mỗi ngày để bày tỏ tình cảm bằng cách viết ra giấy. Sau thời gian đó, tự nhủ với bản thân đừng như thế nữa và cố gắng thay đổi tích cực trong tương lai... Sau đó, thời gian để bạn bày tỏ cảm xúc về người ấy cứ giảm dần giảm dần cho đến khi bạn cảm thấy điều đó không cần thiết vì bạn đã tốt hơn rất nhiều.

6. Hãy cố gắng làm việc và đừng nghĩ về người bạn muốn quên

Bạn muốn quên một người mình yêu đơn phương thì đừng suốt ngày tỏ ra buồn bã, chán nản vì càng làm nỗi nhớ nhung thêm sâu nặng. Bạn hãy lao vào công việc hoặc một dự án nào đó sẽ giữ cho tâm trí của bạn tập trung. Khi bạn có những thứ khác để suy nghĩ nhiều hơn thì bạn sẽ chẳng nhớ về điều bạn muốn quên.
Nếu bạn tiếp tục thấy mình nghĩ về người ấy thì hãy thay đổi sự chú ý của bạn. Tìm ai đó để trò chuyện, chơi một trò chơi trên điện thoại hoặc bất kỳ thứ gì khác có thể khiến bạn tập trung trở lại, ngay cả khi chỉ trong vài phút - đó là tất cả những gì bạn cần.

7. Đừng nghe nhạc hay xem phim về tình yêu 

Bạn luôn tự hỏi khi nhớ người yêu cũ thì phải làm sao để quên? Câu trả lời là bạn cố gắng đừng nghe nhạc hay xem phim về tình yêu vì lúc này tâm trạng bạn đang trong trạng thái vô cùng nhạy cảm, dễ tổn thương nhất. Và những giai điệu thơ mộng, lãng mạn, buồn bã trong các bài hát tình yêu hay hình ảnh phim tình yêu càng khiến bạn buồn bã và nhớ đến tháng ngày hạnh phúc đã không còn nữa. 

Thế nên, chỉ nên nghe những bài hát lạc quan, xem những phim hài hước nhất để giữ trí óc của bạn thanh thản hơn. Còn như có quá nhiều thứ khiến bạn bận tâm về người ấy mà không thông suốt được hãy thử gọi cho bạn bè, người thân tâm sự với họ, những lời khuyên có thể giúp bạn nhẹ nhàng, thoải mái hơn rất nhiều.

8. Hãy tìm cách khẳng định giá trị của bản thân

Cách để quên đi một người không yêu mình tốt nhất là bạn cứ nghĩ người ấy mất đi bạn là một sai lầm của họ, họ không coi trọng bạn thì bạn sẽ khẳng định bản thân mình hơn nữa. Bằng cách khẳng định giá trị bản thân, việc quên đi một người dễ dàng hơn nhiều. 
Hãy tự nhủ với bản thân rằng: Mình thật tuyệt vời! Cả thế giới đang ở trước mặt bạn và bạn có hàng tá những cơ hội mớ mẻ khác.

9. Hãy theo đuổi niềm đam mê của bạn

Khi yêu người ấy, bạn đã mất quá nhiều thời gian cùng họ và bỏ qua những đam mê của bản thân. Giờ người ấy chia tay, bạn có cơ hội giữ bản thân đi đúng hướng bằng cách thay thế thời gian bạn đã dành cho người này với một hoạt động mới. Có một sở thích mà bạn luôn muốn thử, tham gia tập luyện một môn thể thao hoặc bắt đầu thử tập thể dục vào buổi sáng. Dù nó là gì, nó sẽ rất thú vị và bạn sẽ thích thú đến mức bạn không thể nghĩ đến bất cứ điều gì khác trong khi bạn đang làm nó.

Nắm vững một kỹ năng mới và cải thiện bản thân sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Bạn thậm chí có thể cảm thấy bạn là một người hoàn toàn mới và bạn cảm thấy chẳng còn nhớ đến người yêu cũ. 

10. Giúp tinh thần và sức khỏe luôn ở trạng thái tốt nhất bằng cách ăn uống và tập thể dục điều độ

Cách hay nhất quên đi một người đã quá yêu là bạn đừng tự hành hạ bản thân, đừng đau buồn quá mức mà quên ăn mất ngủ, đầu bù tóc rối. Buổi sáng chẳng muốn thức mà nằm vùi trên giường đến trưa, cũng chẳng muốn đi làm, chẳng muốn gặp gỡ ai... điều đó chỉ khiến bạn tệ hơn mà thôi. 
Vì thế, cố gắng ăn uống đúng cách và tập thể dục giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực. Từ đó, có những suy nghĩ tích cực hơn về hoàn cảnh và bản thân mình.
Chế độ ăn uống điều độ, đúng cách chủ yếu là hoa quả, rau, ngũ cốc nguyên hạt và thịt nạc. Cân bằng chất xơ, protein, carbohydrate phức tạp, và chất béo lành mạnh (cá, quả hạch hoặc dầu ô liu). 

Hãy tập thể dục trong 30 phút mỗi ngày, cho dù đó là đi bộ, bơi lội, chạy bộ, hoặc thậm chí nhảy múa hoặc dọn dẹp nhà cửa. Làm điều đó trong từng khoảng thời gian khi bạn rảnh rỗi.

11. Giữ mối quan hệ tốt với gia đình và bạn bè

Cách tốt nhất để giữ cho tâm trí không nhớ người yêu cũ là hãy nghĩ và làm những điều tích cực. Và nên nhớ là xung quanh bạn vẫn có người thân, bạn bè là những người tuyệt vời thực sự quan tâm đến bạn. Họ sẽ giữ cho bạn cười và giúp bạn thấy rằng bạn quên người yêu cũ là chuyện hết sức dễ dàng.
Khi bạn cảm thấy như bạn vô cùng chán nản rồi thu mình trong vỏ ốc thì hãy tìm người thân, bạn bè để trò chuyện một vài tiếng đồng hồ. Tiếp đó, lên kế hoạch đi ăn, đi chơi đâu đó cùng họ, chắc rằng bạn sẽ rất là vui vẻ.

12. Cho bản thân thêm thời gian để quên đi người đã quá yêu

Tâm trí con người có thể được chữa lành nếu như đủ thời gian. Bạn nên nhớ câu 'thời gian chữa lành mọi vết thương' luôn luôn là sự thật. Đừng quá vội vã mà càng gây hại cho bản thân, bạn nên để tâm trí thư giãn vài ngày, vài tuần bằng cách đi du lịch đây đó hoặc chuyên tâm vào công việc. 
Tất nhiên, chia tay người yêu không thể tránh khỏi đau buồn, đó là việc tự nhiên ai cũng trải qua. Tuy nhiên, nhờ thời gian và thêm sự kiên nhẫn, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều vì không thể một sớm, một chiều mà quên được người đã quá yêu.

13. Cách để quên đi một người là: Tha thứ

Cuối cùng, quên một người nào đó hầu như không thể làm nếu bạn không thể tha thứ cho họ. Nếu bạn đang theo dõi tất cả các bước trên và vẫn không thể quên, hãy làm việc để tha thứ. Họ chỉ là một con người và mọi thứ xảy ra. Cuộc sống cứ tiếp diễn.
Đừng quên tha thứ cho chính mình. Đối với nhiều người trong chúng ta, chúng tôi giữ mối hận thù chống lại chính mình dễ dàng hơn là chúng tôi giữ mối hận thù chống lại người khác. Hãy nhớ rằng vào thời điểm đó, bạn đã làm những gì bạn nghĩ là đúng. Họ cũng vậy. Không ai đổ lỗi hoặc có lỗi. Quá khứ là trong quá khứ và nó sẽ ở lại đó. Và đó là cách tốt nhất - theo cách này, bạn được tự do di chuyển.

14. Đừng cố gắng trở thành bạn nếu người ấy đơn phương chấm dứt mối quan hệ

Bạn muốn quên người ấy bằng cách nhanh chóng trở thành bạn ngay sau khi chia tay. Tuy nhiên, bạn làm như thế tức là bạn đang thử thách sức chịu đựng của bản thân đấy và chắc rằng đó là chứng 'rối loạn tâm lý' đấy. 'Làm bạn' khi bạn còn yêu người ấy, mỗi lần gặp gỡ chỉ làm bản thân bạn đau khổ hơn mà thôi

Cuối cùng, cách hay nhất để quên đi một người là nghe bài hát Cách Để Quên Một Người mp3

Lời bài hát Cách Để Quên Một Người. Ca sĩ: Chí Cường 

"Tối qua bỗng tình cờ thấy em sau những dại khờ 
Chắc em tìm thấy nụ cười nên cười thật tươi 
Những nụ cười đó anh chẳng được giành 
Nỗi đau đành mang một mình 
Lẽ loi buồn anh lặng nhìn bóng em xa dần 
Còn anh đứng trong cuộc tình 
Phải chẳng em đã quên được anh 
Cách Để Quên Một Người 
Và đang bước đi trên con đường riêng 
Phải chăng em đã quên tình yêu 
Với bao buồn vui với bao mộng mơ 
Phải chăng em đã không còn mong 
Được trông thấy anh như anh khát khao 
Hãy cho anh một chút vô tâm để quên được em".
Một khi đã thật sự yêu ai đó thì đã dành trọn trái tim, tình cảm cho người ấy. Tất nhiên, khi bắt buộc phải chia tay thì làm sao không đau đớn, buồn bã được nhưng bạn nên nhớ bạn vẫn còn cuộc sống, còn rất nhiều người bên cạnh. Những cách hay nhất quên một người đã quá yêu ít đau khổ mà vui sống hẳn không chính xác và phù hợp tuyệt đối nhưng phần nào giúp các bạn có định hướng tích cực khi muốn quên một người.

Comments