Top 18 phim kinh dị Nhật Bản hay nhất, đáng sợ nhất mọi thời đại

Top 18 phim kinh dị Nhật Bản hay nhất, đáng sợ nhất mọi thời đại

Top 18 phim kinh dị Nhật Bản hay nhất đáng sợ nhất mọi thời đại tổng hợp phim kinh dị Nhật Bản học đường, phim kinh dị Nhật Bản 18, phim ma Nhật Bản hay nhất mọi thời đại ẩn chứa ý nghĩa nhân sinh sâu sắc.
Top 18 phim kinh dị Nhật Bản hay nhất, đáng sợ nhất mọi thời đại
Bài cùng chủ đề:

1. Ringu - Vòng Tròn Oan Nghiệt (1998)

Ringu chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Koji Suzuki. Phim kinh dị Nhật Bản này được đạo diễn bởi Hideo Nakata, phim kể về những chuyện kỳ lạ quanh một cuộn băng mang một lời nguyền khủng khiếp nhất. Lời nguyền trong cuộn băng sẽ mang lại tai họa cho ai sở hữu chỉ sau một tuần.


Rất nhiều người xem Ringu đã bị ám ảnh khôn nguôi không phải vì những điều gì xa lạ mà bởi những thứ quen thuộc nhất trong cuộc sống. Đó là cuộn băng và chiếc TV mà hộ gia đình nào cũng có. 
Hình ảnh ma quỷ từ từ bò ra từ TV khiến nhiều người nói rằng họ không dám xem TV một mình vào ban đêm sau khi xem phim ma Nhật Bản đáng sợ nhất mọi thời đại.
Thông tin phim:
Ngày phát hành: 31 tháng 1, 1998 (Nhật Bản)
Đạo diễn: Hideo Nakata
Phỏng theo: Ring - Vòng tròn ác nghiệt
Tác giả truyện: Suzuki Kōji
Nhạc được soạn bởi: Kenji Kawai

2. Audition (1999)

Đây là phim kinh dị Nhật Bản hay nhất của đạo diễn "quái kiệt" Takashi Miike dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Ryu Murakami. Phim xoay quanh nhân vật Shigeharu Aoyama sau nhiều năm sống góa vợ đã tổ chức một buổi casting giả nhằm tìm kiếm một cô gái trẻ để hẹn hò.
Không cần chờ đợi lâu, vẻ đẹp của cô gái bí ẩn tên Asami Yamazaki đã mê hoặc được ông. Tuy nhiên, Yamazaki đáng sợ ở chỗ là những người đàn ông cô gặp đều "biến mất", còn trong phòng riêng của cô thì có những bao bố to tướng biết cử động…
Audition là phim kinh dị Nhật Bản với vô vàn cảnh khiến người xem sợ hãi nhất là cảnh ông Aoyama bị nhiều mũi kim nhọn, chầm chậm chờ xoáy sâu vào cơ thể của người đàn ông tội nghiệp.
Thông tin phim:
Ngày phát hành: 3 tháng 3, 2000 (Nhật Bản)
Đạo diễn: Takashi Miike
Nhạc được soạn bởi: Kôji Endô
Tác giả truyện: Murakami Ryu
Tác giả kịch bản: Daisuke Tengan

3. Battle Royale (2000)

Trận Chiến Sinh Tử xoay quanh câu chuyện những học sinh trung học bị nhốt trên đảo hoang và buộc phải thanh toán lẫn nhau để tìm người duy nhất sống. Người chiến thắng được thoát khỏi hòn đảo và hứa hẹn tương lai tốt đẹp.

Ngoài những chi tiết ám ảnh, phim Battle Royale ẩn chứa những chi tiết thể hiện tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình. Đặc biệt là nỗi lo sợ phải lớn lên để rồi đối diện với những điều nghiệt ngã trong cuộc sống của tuổi trẻ. Trong hoàn cảnh 'ngàn cân treo sợ tóc', bạn sẽ chọn lựa giữa đạo đức hay sự sống của mình cũng chính là câu hỏi ám ảnh người xem.
Thông tin phim:
Ngày phát hành: 16 tháng 12, 2000 (Nhật Bản)
Đạo diễn: Kinji Fukasaku
Bài hát nổi bật: Shizuka na Hibi no Kaidan Wo
Phỏng theo: Battle Royale
Tác giả truyện: Koushun Takami

4. Uzumaki (2000)

Junji Ito luôn sở hữu phong cách kinh dị khi sáng tác truyện tranh và Uzumaki là bộ phim chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của ông. Uzumaki được chia thành bốn phần có tiêu đề A Premonition, Erosion, Visitation, and Transmigration. 
Phim bắt đầu với cô nữ sinh Kirie khi cô bất ngờ nhận ra thị trấn cô ở đang bị ám bởi những điều kỳ lạ nhất. Cha của bạn trai Kirie bị những vòng xoắn ốc ám ảnh để rồi từ bỏ chính mình. Điều tương tự cũng xảy ra với những người khác và lời nguyền xoắn ốc dường như không có dấu hiệu dừng lại.
Thông tin phim:
Ngày phát hành: 3 tháng 5, 2002 (Hoa Kỳ)
Đạo diễn: Higuchinsky
Quay phim: Gen Kobayashi
Các nhà sản xuất điều hành: Mitsuru Kurosawa, Toyoyuki Yokohama
Tác giả kịch bản: Kengo Kaji, Takao Nitta, Chika Yasuo

5. Kairo (2001)

Kairo chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên và là bộ phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Kairo luôn nằm trong danh sách phim kinh dị Nhật Bản hay nhất mọi thời đại. Các đạo diễn ở Hollywood từng làm lại Kairo nhưng không thể thành công bằng bản gốc.
Phim xoay quanh câu hỏi mà bất kỳ ai cũng muốn tìm câu trả lời: Khoa học kỹ thuật có thể rút ngắn khoảng cách giữa sự sống và cái chết? Kudo Michi và những người bạn khác quá đau buồn bởi người đồng nghiệp ra đi mãi mãi nên quyết tìm hiểu nguyên nhân. Cả nhóm phát hiện trước khi không còn trên cõi đời, anh chàng đồng nghiệp từng dùng một phần mềm máy tính. 
Chính điều này khiến cả nhóm lâm vào khủng hoảng, từng người dần kết liễu bản thân khi nhìn thấy "một cái gì đó" trong màn hình. Khác với những phim kinh dị Nhật Bản, Kairo có ít cảnh ghê sợ mà tập trung vào sự cô đơn của con người trong cuộc sống hiện đại. Do cô đơn, họ làm bạn với thế giới ảo trên mạng và dẫn đến việc những con ma xâm nhập vào thế giới con người thông qua công nghệ.
Thông tin phim:
Ngày phát hành: 3 tháng 2, 2001 (Nhật Bản)
Đạo diễn: Kiyoshi Kurosawa
Phỏng theo: Kairo
Quay phim: Jun'ichirô Hayashi
Công ty sản xuất: Daiei Film

6. Tomie: Trái Cấm (2002)

Tsukiko, cô nữ sinh trung học, luôn cảm thấy ghen tỵ với sắc đẹp và sự nổi tiếng của chị gái Tomie... Vẻ đẹp của Tomie khiến các nam sinh phát điên, kể cả Toshio, người Tsukiko thầm yêu.


Một ngày nọ, tai nạn khủng khiếp khiến Tomie ra đi mãi mãi ngay trước mắt em gái. Cũng kể từ đó, Tsukiko gánh chịu hàng loạt cơn ác mộng mỗi đêm... Một năm sau, trong ngày giỗ Tomie, cô gái vốn không còn tồn tại trên đời bất ngờ quay trở về thì cơn ác mộng của Tsukiko bắt đầu. Phim chuyển thể từ bộ manga kinh dị nổi tiếng của tác giả Junji Ito.
Thông tin phim
Ngày phát hành ban đầu: 29 tháng 6, 2002
Đạo diễn: Shun Nakahara
Loạt phim: Tomie
Phỏng theo: Tomie
Tác giả truyện: Itō Junji

7. Suicide Circle (2001)

Tại thị trường nước ngoài, phim kinh dị Nhật Bản này có tên gọi khác là Suicide Club. Phim là một bộ phim kinh dị độc lập được chắp bút và đạo diễn bởi Sion Sono. Bộ phim xoay quanh trận đại dịch tự tử không biết nguyên nhân gì xảy ra trên khắp Nhật Bản. Rất nhiều nữ sinh đã từ bỏ bản thân mình bằng những cách không ai có thể nghĩ tới.

Bộ phim theo chân thám tử Kuroda điều tra về làn sóng tự sát trong giới trẻ được dẫn dắt bởi một trang web bí ẩn với các đốm đỏ – trắng nhấp nháy. Ẩn sau những cảnh khiến người xem ám ảnh, Suicide Club gióng lên hồi chuông về sự sai lệch trong suy nghĩa và cách sống, cũng như các ảnh hưởng tiêu cực của văn hoá, internet khiến lớp thanh niên trẻ coi thường sinh mạng của mình.
Thông tin phim:
Ngày phát hành: 9 tháng 3, 2002 (Nhật Bản)
Đạo diễn: Sion Sono
Tác giả kịch bản: Sion Sono
Loạt phim: Suicide Club Film Series
Quay phim: Kazuto Sato

8. Dark Water (2002)

Phim xoay quanh nhân vật Yoshimi do nữ diễn viên Nhật Bản Hitomi Kuroki hóa thân sau biến cố hôn nhân đã dẫn con gái chuyển đến ở một căn hộ hoang tàn, đổ nát. Không hiểu vì sao, trần nhà căn hộ bị rò rỉ nước, Yoshimi tìm hiểu nguyên nhân và phát hiện ra vô số điều kỳ dị.

Dark Water là một trong những bộ phim kinh dị tiêu biểu lấy đề tài hồn ma trẻ con. Sức ảnh hưởng của nó thật sự lan rộng trong cộng đồng mê phim kể từ thời điểm ra mắt. Vào năm 2005, bộ phim được làm lại bởi bàn tay đạo diễn Walter Salles, nữ chính do Jennifer Connelly thể hiện.
Thông tin phim:
Quốc gia:  Nhật Bản 
Thể loại:  Kinh Dị - Ma 
Đạo diễn:  Hideo Nakata

9. Ju-On: The Grudge (2002)

Bộ phim kinh dị siêu nhiên tạo sức hút nhờ một kịch bản ly kì, cùng với những tạo hình kỳ lạ khiến khán giả ám ảnh. Hình ảnh linh hồn Kayako bò xuống cầu thang cùng tiếng kêu ghê ghê đã trở thành một trong những biểu tượng của phim dị Nhật Bản.

Mặc dù không có ngân sách đầu tư lớn, nhưng loạt phim "Ju On" vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình phim và người hâm mộ khi Takashi Shimizu đã sử dụng rất hiệu quả những địa điểm chật hẹp và tạo nên bầu không khí ớn lạnh bao trùm cả bộ phim.
Thông tin phim:
Ngày phát hành: 25 tháng 1, 2003 (Nhật Bản)
Đạo diễn: Takashi Shimizu
Nhạc được soạn bởi: Shiro Sato
Tác giả kịch bản: Takashi Shimizu

10. Yogen (2004)

Yogen chuyển thể từ manga Yogen của Kiro Tsunoda và được Mỹ làm lại vào năm 2007. Phim xoay quanh giáo viên Hideki (Hiroshi Mikami) cùng người vợ Ayaka (Noriko Sakai) đang lái xe về nhà nghỉ với con gái của họ thì cần sử dụng bốt điện thoại. Hideki phát hiện ra một mảnh giấy in báo rằng con gái của mình sẽ gặp tai nạn trong xe hơi trong ít phút nữa. 
Sự thật diễn ra sau đó hoàn toàn trùng khớp với mảnh giấy trên. Sau vụ tai nạn, họ ly hôn nhưng câu chuyện chỉ mới bắt đầu. Vài năm sau đó, Ayaka phát hiện ra một kho lưu trữ các mảnh giấy báo trước các sự kiện khủng khiếp khác trong tương lai.
Thông tin phim:
Ngày phát hành ban đầu: 18 tháng 5, 2004
Đạo diễn: Norio Tsuruta
Loạt phim: J-Horror Theater
Quay phim: Naoki Kayano
Nhà sản xuất: Takashige Ichise

11. Infection (2004)

Infection là một bộ phim kinh dị Nhật Bản dựa trên tiểu thuyết của Ryoichi Kimizuka và được đạo diễn bởi Masayuki Ochiai. Phim vượt qua ranh giới nền điện ảnh Châu Á để vươn tới tầm cao điện ảnh thế giới.

Sau khi sơ suất làm một bệnh nhân tử vong, các bác sĩ tìm cách che đậy sai lầm của họ. Sau đó, một bệnh nhân khác đến với những triệu chứng tương tự và rồi trước khi anh ta được cách ly, anh ta đã trốn thoát bằng đường thông gió. 
Khi bệnh dịch của người đàn ông nọ lan khắp tòa bệnh viện đổ nát, từng bác sĩ trong viện bắt đầu có những triệu chứng của bệnh dịch bí ẩn đó.
Thông tin phim:
Ngày phát hành ban đầu: 2 tháng 10, 2004
Đạo diễn: Masayuki Ochiai
Loạt phim: J-Horror Theater
Tác giả truyện: Ryoichi Kimizuka
Nhà sản xuất: Takashige Ichise

12. Strange Circus (2005)

Phim Strange Circus xoay quanh nhà văn bệnh hoạn Taeko vốn nổi tiếng khi viết tiểu thuyết về bi kịch chính gia đình mình. Ông ta là một xem những người trong gia đình như món đồ chơi giải trí.


Mặc dù nội dung phim vô cùng đen tối nhưng khán giả ấn tượng khi đạo diễn xây dựng hình ảnh xuyên suốt phim vừa ảo diệu nhưng ghê gợn, vừa thơ mộng như chốn thần tiên nhưng cũng khủng khiếp như địa ngục. 
Bằng tài năng của mình Sino Sono dùng trí tưởng tượng thỏa sức sang tạo từng cảnh quay ấn tượng. Người xem muốn hiểu trọn vẹn tác phẩm phải suy ngẫm thật nhiều, thật kỹ càng.

Thông tin phim:

Ngày phát hành: 24 tháng 12, 2005 (Nhật Bản)

Đạo diễn: Sion Sono

Nhạc được soạn bởi: Sion Sono

Quay phim: Yûichirô Ôtsuka

Tác giả kịch bản: Sion Sono

13. Tag (2015)

Tag không chỉ là phim kinh dị Nhật Bản đơn thuần mà có nhiều tầng ý nghĩa đòi hỏi sự kiên trì và suy ngẫm khi xem mới thấu hiểu. Phim có nhiều chi tiết liên quan đến đa vũ trụ hay lý thuyết con rối – người điều khiển.

Khi dự Liên hoan phim Fantasia 2015, Tag giành được 2 giải Phim hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Ban giám khảo nhận xét phim: “sáng tạo, bất ngờ, với cảnh mở đầu vô cùng ấn tượng”. 
Nếu đã xem phim, hẳn bạn không thể quên cảnh mở đầu phim khi một cơn gió chết người có thể cắt đôi hai chiếc xe bus chở đầy nữ sinh trung học. Đạo diễn Sion Sono mở màn cho Tag vô cùng xuất sắc và càng xuất sắc hơn khi khoảnh khắc là tiền đề khiến bộ phim càng ấn tượng hơn.
Tag có ý nghĩa của “Onigokko” - trò chơi đuổi bắt, hầu hết thời gian của phim nhân vật nữ chính chỉ chạy và chạy. Cô chạy trốn khỏi cơn gió, chạy khỏi những kẻ thù bất chợt xuất hiện như thể cô đang ở trong một game nhập vai, chạy cho đến khi cô có thể mường tượng ra tại sao những điều khủng khiếp “siêu thực” này lại giáng xuống đầu mình.
Thông tin phim:
Ngày phát hành: 11 tháng 7, 2015 (Nhật Bản)
Đạo diễn: Sion Sono
Tác giả truyện: Yûsuke Yamada
Tác giả kịch bản: Sion Sono
Các nhà sản xuất: Masayuki Tanishima, Takahiro Ohno, Ryuichiro Inagaki

14. Ma nữ đại chiến (2016)

Phim kinh dị Nhật Bản hay nhất, đáng sợ nhất mọi thời đại xoay quanh hai ma nữ báo thù nổi tiếng phim kinh dị Nhật bản là Sadako và Kayako Saeki.  
Sadako khiến khán giả ám ảnh với chiêu "bò ra từ màn hình” còn Kayako Saeki lần đầu xuất hiện trong Katasumi and 4444444444 (1998) và Ju-On (2000).
Phim có bối cảnh là một ngôi nhà hoang vu, u ám với sự xuất hiện của cậu bé cậu bé ma Toshio và con mèo đen quen thuộc. Trong khi Sadako trầm mặc thì hai mẹ con nhà Kayako ồn ào tạo ra những âm thanh ghê rợn. 
Hai con ma, một già một trẻ, luôn sẵn sàng hù dọa bất cứ ai lạc vào nhà. Ngoài hai nhân vật ma nữ thì không thể thiếu con người: ba cô gái bị nguyền rủa, một vị thầy giáo mong được gặp ma nữ Sadako một lần, cặp trừ tà kỳ dị...
Thông tin phim:
Ngày phát hành: 18 tháng 6, 2016 (Nhật Bản)
Đạo diễn: Kōji Shiraishi
Nhạc được soạn bởi: Kôji Endô
Công ty sản xuất: NBCUniversal Entertainment Japan
Phòng vé: 8,385 triệu USD

15. Cold Fish (2010)

Đây  tác phẩm của đạo diễn nổi tiếng Sion Sono. Đạo diễn này tiết lộ ông làm phim dựa trên một vụ án có thật ở Nhật, đó là cặp vợ chồng Sekine Gen và Hiroko Kazama chuyên lấy nạn nhân làm thức ăn cho bầy chó.
Nhưng Sono đã thay đổi "chó" thành "cá" và hình tượng “cá ăn thịt" nghe chừng dễ chịu hơn bầy chó. Bộ phim này đầy tính gore, không thiếu hình ảnh máu thịt... và rất nhiều đoạn hài hước đen tối. 
Thông tin phim:
Ngày phát hành: 12 tháng 9, 2010 (Toronto)
Đạo diễn: Sion Sono
Nhạc được soạn bởi: Tomohide Harada
Quay phim: Shinya Kimura
Giải thưởng: Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

16. 2LDK (2004)

Phim xoay quanh cuộc sống của hai nữ diễn viên trẻ đẹp, nhiều tham vọng sống chung phòng. Hai nhân vật có tính cách hoàn toàn đối lập nhau: Nozomi nhẹ nhàng, đoan trang và nghiêm túc trong khi Lana từng trải, nhiều kinh nghiệm và luôn chán nản.
Đang sống hòa bình cùng nhau nhưng khi cả hai trở thành đối thủ để được chọn lựa vào một vai diễn thì mâu thuẫn giữa họ xảy ra. 
Thông tin phim:
Ngày phát hành: 13 tháng 5, 2004 (Đức)
Đạo diễn: Yukihiko Tsutsumi
Loạt phim: Duel Project
Nhà sản xuất: Shinya Kawai
Tác giả kịch bản: Yukihiko Tsutsumi

17. Over Your Dead Body (2014)

Phim kinh dị Nhật Bản hay nhất, đáng sợ nhất là bộ phim của đạo diễn được mệnh danh ông hoàng kinh dị - Miike Takashi. Ngoài ra, Over Your Dead Body sở hữu dàn diễn viên hạng A của điện ảnh Nhật Bản: Ichikawa Ebizo, Shibasaki Kou và Ito Hideaki (nam diễn viên chính trong Lesson Of The Evil).
Diễn viên Hasegawa Kousuke (Ichikawa Ebizo) vinh hạnh được chọn diễn vở kịch cổ xưa tên "Makoto Yotsuya Kaidan". Nội dung vở kịch xoay quanh sự phản bội, sát hại và trả thù của cặp vợ chồng Iemon Tamiya và Oiwa. 
Những tưởng hết kịch là số phận nhân vật kết thúc nhưng không ngờ cặp đôi diễn viên chính gặp phải những điều y hệt như vở kịch.
Thông tin phim:
Ngày phát hành: 23 tháng 8, 2014 (Nhật Bản)
Đạo diễn: Takashi Miike
Quay phim: Nobuyasu Kita
Nhạc được soạn bởi: Kôji Endô
Nhà sản xuất: Misako Saka

18. Trò Chơi Sinh Tồn (2014)

Phim kinh dị Nhật Bản học đường xoay quanh những vụ án liên tiếp xảy ra tại một ngôi trường trung học. Đầu tiên một giáo viên biến mất ngay bên bục giảng và hàng loạt những vụ nổ tiếp tục xảy ra không từ một ai. 
Chẳng ai biết ai là kẻ đứng sau điều khiển tất cả khiến Shun Takahata và những học sinh phải tham gia trò chơi sinh tử.
Trong phim, các nhân vật lần lượt trải qua năm trò chơi: Búp Bê Daruma, Mèo Chiêu Tài (Manekineko), Búp bê Kokeshi, Gấu Bắc Cực (Shirokuma) và Búp Bê Nga. Nếu ai thua sẽ đánh đổi bằng mạng sống còn thắng sẽ là “Con của Thần” và trở thành người thay đổi thế giới.
Trò chơi sinh tử chuyển thể từ truyện tranh cùng tên nhưng đạo diễn đã sáng tạo thêm trò chơi sinh tử thứ năm. Mặc dù phim gây ám ảnh nhưng khán giả vô cùng ấn tượng với ý tưởng mà phim và truyện tranh đem đến. Ngoài ra, bộ phim cũng truyền tải được những thông điệp nhân sinh qua mỗi trò chơi.
Thông tin phim:
Ngày phát hành: 15 tháng 11, 2014 (Nhật Bản)
Đạo diễn: Takashi Miike
Phỏng theo: As the gods will
Nhạc được soạn bởi: Kôji Endô
Tác giả truyện: Muneyuki Kaneshiro, Akeji Fujimura

Top 18 phim kinh dị Nhật Bản hay nhất, đáng sợ nhất mọi thời đại hẳn mang đến cho các bạn những giây phút đáng sợ nhất. Tuy nhiên, điều đó không chỉ diễn ra khi bạn xem phim mà còn ám ảnh khi bạn bước ra ngoài cuộc sống thực một thời gian dài. 
Đó là điểm khác biệt của phim kinh dị Nhật Bản với phim kinh dị của những nước khác. Đừng ngại chia sẻ bài viết để mọi người cùng xem, bạn nhé!
Xem thêm:

Comments