Top 16 phim xuyên không, anime du hành thời gian hay nhất Nhật Bản

Top 16 phim xuyên không, anime du hành thời gian hay nhất Nhật Bản

Top 14 phim xuyên không Nhật Bản hay nhất, anime xuyên không, du hành thời gian Nhật Bản hay nhất với nội dung hấp dẫn, cuốn hút với nhiều tình tiết sáng tạo đến không ngờ.

Phim anime xuyên không, du hành thời gian Nhật Bản hay nhất

Bài cùng chủ đề:

1. Nobunaga no Chef (Tạm dịch: Đầu bếp của Nobunaga)

Phim xuyên không Nhật Bản này chuyển thể từ một bộ manga nổi tiếng, với câu chuyện xoay quanh cuộc sống thời Chiến quốc của anh chàng đầu bếp Ken. Không hiểu vì lí do gì từ hiện đại anh lại lưu lạc đến quá khứ cùng những công thức nấu ăn thời hiện đại. Chính nhờ tài nấu ăn này mà Ken được lãnh chúa Nobunaga để mắt đến và phong làm bếp trưởng. 



Nếu yêu ẩm thực, bạn không thể bỏ qua phim xuyên không này vì Nobunaga no Chef tràn ngập các món ăn mang màu sắc phương Tây đối lập với khung cảnh Nhật Bản thời xưa. Cách bày trí cầu kì, cẩn thận chăm chút trong từng món ăn càng khiến người xem mãn nhãn.
Phim dung hòa khá tốt giữa ẩm thực và lịch sử. Các biến cố lịch sử đều được giải thích hết sức rõ ràng, dễ hiểu. Khung cảnh chiến trường cũng được đầu tư công phu, bài bản thể hiện rõ nét khí thế hào hùng và sự bi tráng trong từng trận đánh.

2. Nobunaga Concerto (Tạm dịch: Khúc chiến ca Nobunaga)

Bối cảnh chiến quốc loạn lạc cùng lãnh chúa Oda Nobunaga nhưng phim xuyên không hay nhất này xoay quanh cuộc hành trình xuyên không của Saburo, một cậu học sinh cấp 3 yếu đuối, nhút nhát.

Trong một lần tham quan cùng trường, Saburo vô tình quay về Nhật Bản 400 năm về trước. Để rồi phải thay thế con trưởng gia tộc Oda nhưng thể chất từ bé vốn yếu ớt để bắt đầu hành trình thống nhất thiên hạ bất đắc dĩ của cậu trai chưa tròn 18 tuổi Saburo.
Xem Nobunaga Concerto, bạn sẽ thấy hình tượng lãnh chúa Nobunaga hoàn toàn khác những gì từng biết: yếu đuối, hèn nhát, không thể tự mình làm bất cứ điều gì. Ngoài ra, Nobunaga Concerto còn tái hiện cảnh Chiến quốc loạn lạc đầy chân thực với những trận chiến thảm khốc, âm mưu chính trị thâm hiểm,… 

3. Jin (仁) phim xuyên không hay nhất 

Jin khai thác chủ đề y học dường như chẳng liên quan đến “xuyên không”. Phim xoay quanh bác sĩ phẫu thuật não tài ba Minakata Jin đã từ bỏ sự nghiệp khi thất bại trong ca mổ cho người yêu dấu của mình. 

Tuy nhiên, một ngày nọ, khi đuổi theo một bệnh nhân trốn viện, Jin trượt chân ngã. Lúc tỉnh lại, anh nhận ra mình đã quay trở lại thời Mạc mạt (1853-1867). Thời thế đưa đẩy khiến anh trở thành một đại danh y nức tiếng thành Edo (tên cũ của Tokyo). Cùng lúc đó, Jin bắt gặp một geisha có ngoại hình giống hệt người yêu của anh.
Xuyên suốt bộ phim, khán giả sẽ bắt gặp những tấm lòng chỉ có một trong thiên hạ. Đó có thể là những thầy thuốc không màng sinh mạng, danh dự để chữa trị cho bệnh nhân. Cũng có khi là một người dân thường mang ơn một lần, trả ơn cả đời. Hoặc đó còn là những chí sĩ yêu nước nguyện một lòng vì tương lai đất nước. Họ có thể không cùng địa vị, không cùng giai cấp nhưng chắc chắn đều là những con người đáng quý, đáng trọng!

4. The Girl Who Leapt Through Time (Tạm dịch: Cô gái vượt thời gian)

Akari trong The Girl Who Left Through Time chỉ trở về chừng có 40 năm mà thôi. Để thực hiện ước nguyện của người mẹ chẳng may bị tai nạn giao thông, Akari đã uống một thứ dung dịch đặc biệt để quay về quá khứ, gửi lời nhắn tới Fukumachi – một người bạn cũ của mẹ cô. Trong hành trình đó, cô gặp được Ryota – chàng sinh viên đam mê nghiệp đạo diễn.


Với một bộ phim xuyên không, điều hầu hết các khán giả quan tâm là khung cảnh quá khứ có được xây dựng chân thực hay không. Và The Girl Who Leapt Through Time đã không làm người xem thất vọng. Những bộ trang phục mà các nhân vật nam mặc thật sự khiến bộ phim mang hơi thở của thập niên 70: từ mái tóc để dài, bù xù đến những chiếc quần ống loe, những chiếc áo phông được sơ-vin cẩn thận,… 
Tuy chúng khá kì quặc nhưng không thể phủ nhận những khán giả của thời đại này sẽ cảm thấy thích thú, hào hứng khi được tân mắt những điều chỉ tồn tại trong quá khứ. Ngoài ra, The Girl Who Leapt Through Time còn dễ dàng khiến những ai yếu lòng phải rơi lệ trước cuộc tình buồn giữa Akari và Ryota – hai con người vốn dĩ không cùng thuộc một thời đại và mãi mãi chẳng thể ở bên nhau.

5. Chonmage Purin (Tạm dịch: Đầu bếp bánh ngọt samurai) 

Phim xuyên không đâu chỉ có quay trở về quá khứ mà từ quá khứ lạc về tương lai cũng không hiếm. Samurai Kijima Yasube vốn là võ sĩ nghèo nên quyết chí rời quê nhà để tìm một công việc tốt hơn. 

Trên đường đi, gặp sự cố bất ngờ anh vượt thời gian lạc vào Nhật Bản 180 năm sau. Anh gặp gỡ và ở nhờ nhà một người phụ nữ cùng đứa con trai nhỏ Tomoya. Để báo đáp ơn nghĩa, Yasube quyết định làm việc nhà giùm Hiroko và anh phát hiện mình có tài năng. Cũng nhờ đó mà anh phát hiện ra tài năng làm bánh của mình.
Yếu tố xuyên không được thể hiện tương đối mờ nhạt trong phim khi Yasube dường như đã thích nghi với cuộc sống hiện đại khá nhanh chóng. Chomage Samurai tập trung nhiều vào khía cạnh tình cảm gia đình khi hầu hết thời lượng phim xoay quanh cuộc sống của gia đình Hiroko. 

6. Samurai Sensei (Tạm dịch: Thầy giáo samurai)

Phim xuyên không Nhật Bản này là câu chuyện phiêu lưu xuyên thời gian của Takechi Hanpeita. Khi mổ bụng tự sát, tỉnh dậy anh đột nhiên thấy mình đang nằm trên một con đường cao tốc ở Nhật Bản 150 năm sau. Sau đó, Hanpeita may mắn được Saeki Makoto, một thầy giáo già trong làng, mời về dạy trong ngôi trường của ông. 
Gặp gỡ những con người hoàn toàn xa lạ cùng thế giới hiện đại không thể hòa nhập khiến anh trở nên lạc lõng với mọi thứ. Anh luôn tìm kiếm lời giải đáp cho câu hỏi: Vì sao anh lại được đưa đến thời hiện tại?
Samurai Sensei còn tràn ngập những phân cảnh hài hước, đủ khiến khán giả cười đến tắc thở khi khắc họa chân thực cuộc hành trình hòa nhập với xã hội văn minh loài người của Hanpeita: tập dùng ngôn ngữ hiện đại, tập ngồi xe ô-tô, làm quen với chiếc ti-vi...

7. Steins;Gate

Anime du hành thời gian mà bỏ qua Steins;Gate là một sự thiếu sót lớn, là anime được đánh giá cực cao trong những bảng xếp hạng anime. Series này nói về du hành thời gian một cách khoa học nhưng dễ hiểu đối với người xem. Anime thể hiện một cách rõ ràng rằng chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn tiến hành việc du hành thời gian. 
Đầu tiên, những nhân vật chỉ có thể gửi tin nhắn điện thoại đơn giản về quá khứ. Thế nhưng đây là cơ hội cho sự phát triển cho những cỗ máy du hành thời gian để rồi nhân loại gánh chịu hậu quả nặng nề.

8. Seikimatsu Occult Gakuin (Occult Academy)

Occult Academy lấy tiền đề là một thế giới ở tương lai bị hủy diệt bởi thế lực ngoài hành tinh, sau đó gửi một người từ tương lai được gửi về quá khứ để ngăn chặn trước khi viễn cảnh tồi tệ xảy ra. Tuy nhiên người được gửi về từ tương lai không phải là một đặc vụ được đào tạo chuyên nghiệp. Chỉ được trang bị là một chiếc điện thoại với chức năng đặc biệt, Fumiaki Uchida đươc giao nhiệm vụ phá hủy một thiết bị sẽ mang lại dấu chấm hết cho thế giới.

9. Mirai Nikki (The Future Diary)

Nhật ký tương lai là tên một bộ manga 12 tập của Esuno Sakae, định kỳ trên Shōnen Ace từ 2006 đến 2011. Manga đã được chuyển thể thành một series anime 26 tập phát sóng trên Chiba TV và một phim truyền hình dài 11 tập chiếu trên Fuji TV. Anime du hành thời gian hay nhất này là câu chuyện về Yukiteru Amano chăm chú viết nhật ký và nói chuyện với 2 người bạn mà cậu tưởng tượng ra, Deus Ex Machina và Murmur. Deus tiết lộ bản thân chính là vị thần của Không gian và Thời gian, và ban cho Yukiteru một cuốn “Nhật ký Ngẫu nhiên”. 

Thiết bị này cho thấy những sự kiện tương lai có thể xảy ra với Yukiteru và cậu phải dùng nó vượt qua 11 người khác cũng giữ trong tay cuốn sổ như vậy trong cuộc chiến hoàng gia để có thể sống sót.

10. Oda Nobuna no Yabou

Đây cũng là một bộ anime du hành thời gian xoay quanh về kỉ nguyên của Nobunaga. Ngoại trừ trong trường hợp này, nhân vật chính Yoshiharu Sagara phải thay thế chỗ của Kinoshita Tokichiro. Không những thế, Nobugana và tất cả những samurai tuyệt vời khác đều là những cô gái dễ thương. Khá thú vị nhỉ.

Thông tin phim:
+ Tác giả: Mikage Kasuga
+ Phỏng theo: The Ambition of Nobuna Oda (2012)
+ Sách: Oda Nobuna no Yabō 1, Oda Nobuna no Yabō 2, THÊM
+ Các thể loại: Hài kịch lãng mạn, Hành động, Hư cấu lịch sử, Alternate history, Harem
+ Các nhà xuất bản: Kadokawa Shoten, Fujimi Shobo, SB Creative

11. Thermae Romae

Phim du hành thời gian này có nhân vật chính là Lucius (Abe Hiroshi), một kiến trúc sư thiết kế phòng tắm vô tình lạc giữa thời gian Nhật Bản hiện đại và La Mã cổ đại. Cũng giống như anime hài hước, live action có rất nhiều phân cảnh hài hước thể hiện sinh động những trải nghiệm đầu tiên của Lucius về văn hoá phòng tắm Nhật hiện đại và mang điều đó về La Mã cổ đại.


12. Noein: To your other self

Là một trong những anime đậm tính khoa học nhất trong số này, Noein dư sức diễn giải cho người xem những khái niệm tưởng chừng rất uyên bác của nguyên lí lượng tử dưới những góc nhìn đơn giản nhất, thú vị hơn bất cứ cuốn sách giáo khoa nào. Khán giả sẽ có cơ hội khám phá thế giới khoa học kì diệu của “hiệu ứng cánh bướm”, “đa vũ trụ”, “thế giới song song”… 

Câu chuyện bắt đầu vào mùa hè cấp II cuối cùng của nhóm bạn thân Haruka, Yuu, Atsuka, Takuya và Miho. Một ngày nọ, Haruka bắt gặp một người đàn ông kì lạ tự nhận là Yuu trong tương lai, từ đó cô dần khám phá ra năng lực tiềm ẩn của mình có ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi chiều không-thời gian.

13. Re: ZERO - Starting Life in Another World

Subaru Natsuki đột nhiên bị triệu hồi đến một thế giới khác. Lạc đường và hoảng loạn, cậu bị tấn công và bị đánh đến máu me be bét. Tuy nhiên, một cô gái bí ẩn với mái tóc màu bạc xuất hiện, trên đường đang truy đuổi một tên cướp, đã cứu cậu. 

Subaru đề nghị giúp cô bắt tên cướp để trả ơn, nhưng chưa kịp lấy lại huy hiệu bị đánh cắp, cậu và cô gái kỳ lạ đã bị giết một cách tàn bạo. Ngoại trừ…một lần nữa tỉnh dậy, cậu lại đối đầu với nhóm người đã tấn công cậu và cũng gặp lại cô gái kỳ lạ ấy.
Thông tin phim:
+ Tác giả: Tappei Nagatsuki
+ Các thể loại: Visual novel, Tiểu thuyết phiêu lưu, Hành động, Kỳ ảo
+ Các nhà xuất bản: Yen Press, Media Factory, Square Enix

14. Boku dake ga Inai Machi (ERASED)

Anime xuyên không hay nhất này kể về Satoru Fujinuma là một họa sĩ manga 29 tuổi sở hữu khả năng siêu việt: có thể quay ngược thời gian trở lại thời điểm trước khi xảy ra một tai nạn chết người. 

Khi mẹ anh bị giết, khả năng ấy đã đưa anh trở lại năm anh 18 tuổi, ngay trước khi sự kiện làm thay đổi cuộc sống xảy đến với anh. Anh tin rằng nếu ngăn chặn việc bắt cóc trẻ em và giết người của cậu bạn cùng lớp Kayo Hinazuki thì mọi thứ sẽ vào đúng guồng của nó.
Thông tin phim:
Phỏng theo: Erased (2016)
+ Người viết nhạc: Kajiura Yuki
+ Xưởng vẽ truyện tranh: A-1 Pictures
+ Tạp chí: Young Ace
+ Các thể loại: Kỳ ảo, Thần bí, Giật gân

15. Ainme du hành thời gian Puella Magi Madoka Magica

Madoka Kaname và Sayaka Miki là bạn bè với cuộc sống trung học bình thường như bao người khác, nhưng mọi thứ thay đổi sau khi họ gặp một con mèo ngoài hành tinh Kyuubey và một học sinh chuyển trường Homura Akemi. 

Kyuubey ban cho họ 1 điều ước, đổi lại họ phải trở thành những cô gái phép thuật, nhưng Homura lại thúc giục cặp đôi phải từ chối nếu không sẽ bước chân vào một thế giới đầy tuyệt vọng.
Thông tin phim:
+ Tập đầu: 7 tháng 1, 2011
+ Tập cuối: 22 tháng 4, 2011
+ Những bài hát chủ đề: Magia, Connect
+ Diễn viên: Aoi Yūki, Kaori Mizuhashi, Nonaka Ai, Kitamura Eri, THÊM
+ Các thể loại: Action game, Dark fantasy, Mahō shōjo, Giật gân tâm lý, Trò chơi phiêu lưu, Trò chơi nhập vai

16. Occult Academy

Occult Academy là anime du hành thời gian kể về năm 2012 khi thế giới bị người ngoài hành tinh hùng mạnh thôn tính. Muốn chiến thắng người ngoài hành tinh chỉ có cách phá hủy Nostradamus Key, ngăn không cho tận thế xảy ra. Fumiaki Uchida được gửi về năm 1999 để tìm được key, anh gặp gỡ và đồng hành cùng Maya Kumashiro, một cô gái cực kỳ ghét những thứ huyền bí nhưng lại dính vào câu chuyện không thể tin nổi.


Top 16 phim xuyên không, anime du hành thời gian hay nhất của điện ảnh Nhật Bản sẽ mang đến cho các bạn những giây phút giải trí thú vị nhất trong thời gian rảnh rỗi. Đừng ngại chia sẻ bài viết cho mọi người cùng xem bạn nhé!
Xem thêm:

Comments

  1. Thiếu một bô phim rất hay mình từng coi mà không nhớ tên. Đại khái 1 nhóm quân đặc nhiệm thời hiện đại đang diễn tập thì bị xuyên không về thời samurai, cả đội đầy đủ súng ống trang bị bao gồm cả 1 xe tank và 1 trực thăng chiến đấu bỗng trở về thời phong kiến, sau đó trợ giúp 1 ông tướng thời đó lật ngược tình thế cứu vãn lịch sử. Cuối cùng cả đội cũng hy sinh gần hết. Phim rất hay ai nhớ tên gì không nhỉ?

    ReplyDelete

Post a Comment

» Sử dụng tài khoản Google của bạn để bình luận.
» Không spam link, nếu spam sẽ bị chặn và nhận xét của bạn sẽ không được hiển thị.
» Khi đăng nhập xong, bạn nhấn vào chữ Thông báo cho tôi để nhận phản hồi.