Samsung Pay là gì? Cách cài đặt và sử dụng Samsung Pay chính xác nhất

Samsung Pay là gì? Cách cài đặt và sử dụng Samsung Pay chính xác nhất

Samsung Pay là dịch vụ thanh toán bằng thiết bị di động độc quyền của Samsung. Cách cài đặt và sử dụng Samsung Pay chính xác nhất dành cho người sử dụng Samsung Galaxy Note 8.


Samsung Pay là gì?

Samsung Pay là dịch vụ thanh toán bằng thiết bị di động độc quyền của Samsung. Dịch vụ thanh toán này được công ty Hàn Quốc ra mắt vào tháng 8/2015 hỗ trợ cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Samsung Pay đang hoạt động trên các smartphone chính hãng của Samsung gồm Galaxy Note5, Galaxy S6 edge+, Galaxy A5 (2016), Galaxy A7 (2016), Galaxy A9 Pro, Galaxy S7, S7 edge, Galaxy S8, S8+, Galaxy Note8.



Samsung Pay có nhiều tính năng hấp dẫn mà các dịch vụ khác không có, như bạn có thể xem giảm giá tại các cửa hàng gần bạn. Giao diện Samsung Pay khá dễ sử dụng, đặc biệt có tính năng phát hiện giá chênh lệch nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền.

Khi sử dụng Samsung Pay bạn không cần phải mở khóa thiết bị hay mở ứng dụng đặc biệt nào khi thanh toán. Bạn cũng chẳng cần mang theo tiền mặt, thậm chí là thẻ Visa, Mastercard, ATM…, chỉ cần có chiếc điện thoại đang sử dụng là có thể chi trả hóa đơn. Để có thể sử dụng Samsung Pay, bạn phải sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng của một ngân hàng có ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty Hàn Quốc.


Công nghệ sử dụng trên Samsung Pay là công nghệ MST và NFC để tiến hành thanh toán di động không cần tiếp xúc trực tiếp với máy đọc. MST (truyền dữ liệu an toàn qua từ tính) là phương pháp chuyển dữ liệu sử dụng sóng từ, còn NFC (giao tiếp không dây tầm ngắn) là phương pháp chuyển đổi dữ liệu không dây sử dụng sóng radio. Thiết bị muốn nhận diện được phải đặt cách máy đọc thẻ MST hoặc NFC khoảng một cm. 

Cách sử dụng Samsung Pay chính xác nhất


Cách sử dụng Samsung Pay theo các hướng dẫn sau để kích hoạt và sử dụng dịch vụ thanh toán tiền qua di động mới mẻ và đầy tiềm năng này:

- Bước 1: Bạn hãy tìm kiếm ứng dụng Samsung Pay trên điện thoại và mở nó.
- Bước 2: Kế đến hãy chọn một phương pháp xác minh. Việc này giúp bảo mật Samsung Pay của bạn với người khác. Với dòng Galaxy S8 và Galaxy Note 8, bạn có thể thanh toán bằng quét dấu vân tay, mã PIN và quét mống mắt; trong khi phiên bản cũ hơn hoạt động với dấu vân tay hoặc mã PIN.
- Bước 3: Khi thanh toán, bạn cần phải nhập mã PIN đặc biệt. Mã PIN khác với mã PIN mở khóa thiết bị.
- Bước 4: Bạn có thể thêm thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng để thanh toán. Samsung cho phép bạn sử dụng kính ngắm để tự động phát hiện số thẻ. Bạn sẽ cần xác minh thẻ qua email hoặc tin nhắn văn bản gửi đến.
- Bước 5: Tiếp theo đừng quên ký tên vào thẻ.

Cách tiến hành giao dịch với Samsung Pay

- Khi đến cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng Samsung Pay, bạn có thể mở thẻ lên bằng cách vuốt từ cuối màn hình lên để tiến hành giao dịch với Samsung Pay.
- Bạn sẽ chọn xem có muốn xác minh với mã PIN đã thiết lập trước đó hoặc bằng giao thức sinh trắc học như dấu vân tay hay quét mống mắt hay không.
- Bước cuối cùng, bạn phải giữ điện thoại gần thiết bị thanh toán đầu cuối. Nếu đó là thiết bị đầu cuối cho thẻ ghi nợ, hãy nhấn ngay bên cạnh đường sọc từ nơi bạn muốn vuốt thẻ ghi nợ.


Comments