7 điều bạn nhất định phải từ bỏ để cuộc sống hạnh phúc nhất

7 điều bạn nhất định phải từ bỏ để cuộc sống hạnh phúc nhất

Bạn muốn sống hạnh phúc? Để có cuộc sống hạnh phúc nhất nhất định phải từ bỏ 7 điều này.




1. Ngừng lãng phí tiền của vào vật chất

Chắc chắn ai ai cũng muốn mình trông thật xinh gái, bảnh bao hay quyến rũ. Chỉ một lời khen về vẻ bề ngoài cũng đủ quyết định một ngày của ai đó. Bạn chi tiêu quá nhiều để chăm chút cho vẻ bề ngoài rồi nhận lại những lời khen vô bổ nhưng thứ bạn mất đi không chỉ là tiền của mà bạn cũng đã đánh mất sự khôn ngoan của mình.
Hãy dành dụm để tận hưởng những khoảnh khắc sẽ đi theo bạn suốt cuộc đời. Dành dụm cho những thời điểm sức khỏe của bạn gặp vấn đề. Nếu bạn muốn chi tiền cho một thứ gì đó, hãy nghĩ xem bạn có nhất nhiết phải có nó không và khả năng tài chính của bạn có đủ để mua nó không.


2. Ngừng ảo tưởng về cuộc sống hào nhoáng

Vẻ hào nhoáng bên ngoài không mang lại cho bạn hạnh phúc và một cuộc sống bình thường chẳng có gì đáng xấu hổ! Hãy thật lòng với mọi người và chính bản thân mình. Nếu bạn kỳ vọng quá nhiều vào bản thân mình, nếu cứ giữ cho mình những suy nghĩ rằng mình xứng đáng có được nhiều hơn hiện tại thì bạn sẽ mất phương hướng. Bạn sẽ không thể phân biệt được điều gì là thật và điều gì chỉ là tưởng tượng, thậm chí bạn sẽ mất đi những điều quan trọng trong cuộc đời mình.

3. Ngừng sợ nói “có” với mọi thứ

Hằng ngày, bạn chỉ ngồi nhà và lướt web là bạn đã thấy thoải mái. Nhưng bạn đâu biết rằng, chỉ cần bước ra khỏi cửa thì vô số cơ hội mở ra trước mắt bạn. Hãy tham dự nhiều buổi gặp mặt hay trò chuyện, thực hiện một dự án mới. Bước ra ngoài để tự mình khám phá những chân trời mới và đừng ngần ngại nói ra ý kiến của mình. Đừng thờ ơ với mọi thứ, hãy luôn tạo cho mình niềm say mê và sự sáng tạo.



4. Ngừng chỉ trích bản thân vì không đủ thời gian tập thể dục

Thay vì chỉ trích, bạn hãy sắp xếp lại thời gian biểu để tìm ra thời gian thư giãn và rèn luyện thể thao.

5. Ngừng ghét bản thân chỉ vì… ăn nhiều đồ ngọt

Có vẻ bạn đang ăn quá nhiều đồ ngọt một cách không kiểm soát. Nếu cảm thấy chính bạn đang cảm thấy hối hận vì bữa tối đầy đường tối nay thì hãy ngừng lại kiểm điểm và thay đổi thói quen. Thi thoảng ăn chút socola hay bánh kem sẽ khiến bạn thấy thoải mái và yêu đời hơn.



6. Ngừng dán mắt vào mạng xã hội

Khi bạn đang tham gia một bữa tiệc hãy ngừng ngay việc cập nhật trang cá nhân của mình. Ngừng ngày việc kiểm tra các thông báo trên trang cá nhân mỗi khi bạn ra ngoài. Bạn luôn luôn bắt kịp sự thay đổi của các phương tiện xã hội nhưng chỉ kịp nói lời tạm biệt với những người bạn quan tâm. Hãy dành thời gian cho những người yêu thường nhiều hơn, đừng đắm chìm trong mạng xã hội.



7. Ngừng quan tâm đến những người tiêu cực

Đừng để những suy nghĩ của những người tiêu cực ảnh hưởng đến bạn, đừng vì thế mà cạn kiệt bầu nhiệt huyết của bạn, họ không xứng đáng để được bạn chú ý tới. Hãy tìm và kết bạn với những người mà ít nhất là bạn biết là họ có những suy nghĩ chín chắn. Kết bạn với những người bạn cảm thấy thú vị và họ cũng có suy nghĩ như thế với bạn cũng là một sự lựa chọn không kém tuyệt vời đâu nhé.


Nguồn: Elite Daily. Tác giả: Karen Hua

Xem thêm:




Comments