Hatha Yoga là gì? Những kiểu Hatha Yoga hiệu quả nhất cho người tập

Hatha Yoga là gì? Những kiểu Hatha Yoga hiệu quả nhất cho người tập

Hatha Yoga là nền tảng của tất cả các môn Yoga. Hatha Yoga với nhiều kiểu tập luyện phong phú mang lại hiệu quả nhất cho sức khỏe người tập.

Hatha Yoga ám chỉ sự luyện tập để có được sự điều hòa giữa hai nguồn năng lượng chính trong cơ thể người. Đó là năng lượng của mặt trăng và năng lượng của mặt trời.
Theo triết lý Yoga, mặt trăng là biểu tượng cho nguồn gốc của ý chí. Nguồn “ida nadi” là một trong những nguồn năng lượng chính trong cơ thể. Khi trăng tròn, các ngọn sóng trên mặt đại dương khủng khiếp hơn. Tương tự, năng lượng mặt trăng làm cho ý chí và cảm xúc của ta thay đổi.


Hatha Yoga
Hệ thống mặt trăng được kết đôi với hệ thống mặt trời, còn được gọi là “pingala nadi”. Mặt trời là biểu tượng của hỏa, mặt trời chi phối các hoạt động, quyết định của con người và khiến trí óc ta thông suốt. Nguồn năng lượng chính thứ ba là “shushumna” – nguồn năng lượng này liên kết với hệ thống thần kinh trung ương. Ý thức chính là hào quang và ánh sáng của tâm hồn.
Để ba nguồn năng lượng này cân bằng và đều hòa thì phải thông qua luyện tập Hatha Yoga. Trong tiếng Phạn, Ha” là mặt trăng, ''Tha'' là mặt trời kết hợp lại thành Hatha. Yếu tố thứ ba gắn kết tất cả lại là nguồn năng lượng “shushumna”. Bởi vậy có từ Yoga – là biến thể từ “Yog” có nghĩa “gắn kết”.



Do đó “Hatha Yoga” có nghĩa là hồi phục sự cân bằng giữa ý chí và trí tuệ của một con người. Ý thức con người sẽ thức tỉnh khi ý chí và trí tuệ đạt tới sự cân bằng và kiểm soát tuyệt đối. Từ đó con người sẽ có thời gian khám phá sự bình an, mãn nguyện nội tại và trí óc thông suốt để tìm mục đích sống và có ý tưởng sáng tạo. Bạn sẽ tồn tại trong thế giới với cảm giác về sự duy linh, sự tôn thần và sự thông suốt. Đây cũng chính là ý nghĩa trung tâm về mặt tinh thần của Hatha Yoga.
Những kiểu Hatha yoga hiệu quả nhất cho người tập


Nếu yêu thích Hatha Yoga, muốn luyện tập môn Hatha Yoga để có được sự thuần khiết, thanh thản nhất cho tâm hồn, bãn hãy bắt đầu ngay bây giờ nhé!

Comments