Top 8 điều kỳ lạ nhất về ông trùm Playboy Hugh Hefner bạn nhất định chưa biết

Top 8 điều kỳ lạ nhất về ông trùm Playboy Hugh Hefner bạn nhất định chưa biết

Hugh Marston Hefner thành ông chủ quyền lực của Playboy - tờ tạp chí  số 1 thế giới mang tên Playboy của thật tình cờ như một mối lương duyên tiền định.


Top 8 điều kỳ lạ nhất về ông trùm Playboy Hugh Hefner bạn nhất định chưa biết
Rời quân ngũ rồi đầu quân về Tạp chí Esquire danh tiếng
Sau 2 năm làm anh lính quèn, chuyên vẽ biếm họa cho một tờ báo tường trong quân đội Mỹ. Hugh Hefner rời quân ngũ và năm 1949, sau khi học thêm kiến thức báo chí tại Trường Đại học Illinois và Northwestern, Hef (tên thân mật của Hugh Marston Hefner) đầu quân về làm biên tập viên chuyên viết quảng cáo cho Tạp chí Esquire danh tiếng.
Nghỉ việc vì lương thấp
Lương quá thấp, Hef lên tiếng đòi tăng lương, thêm 5 USD mỗi tháng. Đáp trả lại là cái lắc đầu từ chối đầy lạnh lùng từ Esquire. Quá tức giận Hef  bước ra khỏi trụ sở Esquire, trong lòng nung nấu ý định: Tạo một tạp chí, không những ngang bằng mà còn khiến Esquire phải ngước nhìn.
Mang hết của cải, tài sản đầu tư vào Playboy
Mang hết đồ đạc trong nhà đi cầm cố, được 600 USD, thuyết phục mẹ và nhiều bạn bè, họ hàng làm những nhà đầu tư bất đắc dĩ. Hugh Hefner có tổng cộng được gần 10.000 USD - vừa đủ cho việc xuất bản một số báo. Hef bắt tay vào việc ngay, tự tay thiết kế Playboy. 
Nàng thơ Marilyn Monroe
Hugh Hefner nhận ra một điều rằng, điều mà những người đàn ông Mỹ thời hậu chiến (sau thế chiến thứ 2), nghĩ ngợi, mơ mộng nhiều nhất là được sống với người đàn bà mình yêu thương hay đơn giản chỉ là mơ được sống một đêm với minh tinh lừng danh nổi tiếng gợi tình thời ấy, Marilyn Monroe. Nhân vật trang bìa đã có. Cô đào Marilyn Monroe, trong những tư thế gợi cảm nhất, đã xuất hiện trong số báo Playboy đầu tiên, ấn hành tháng 12/1953. Gần 54.000 tờ đã bán sạch trên khắp nước Mỹ.


Playboy phát triển không thể tin được
Playboy nhanh chóng phát triển, trở thành tạp chí ăn khách và yêu thích bậc nhất thế giới (có thời điểm lên đến 7 triệu bản/kỳ). Canh bạc mạo hiểm Playboy, phi vụ Marilyn Monroe thành công rực rỡ. 
Playboy không đơn thuần là tạp chí về 'chuyện ấy'
Hugh Hefner cùng ê kíp đã chứng minh quan điểm: “Playboy không đơn thuần chỉ là tờ tạp chí về 'chuyện ấy'. 'Chuyện ấy' đơn giản chỉ là một phần của ấn phẩm này. Và, nói về 'chuyện ấy' không có nghĩa là cổ vũ cho một lối sống xác thịt đơn thuần mà là một phong cách sống người hơn, lành mạnh hơn”.
Không chỉ hút hồn độc giả nam bằng những bức ảnh mỹ nhân mang đậm tính nghệ thuật, Playboy còn thu hút độc giả nữ, độc giả lớn tuổi bằng những bài viết, phỏng vấn hết sức nghiêm túc (Playboy có lẽ là tạp chí đầu tiên xây dựng và thành công với chuyên mục phỏng vấn người nổi tiếng)
Playboy trở thành Playboy Enterprise Inc - Tập đoàn Đa truyền thông
Playboy phát triển với tốc độ cực nhanh, trở thành hiện tượng của làng báo thế giới với lượng phát hành có thời điểm lên tới 7 triệu bản/kỳ chỉ sau vài năm ra đời. Năm 1970, Playboy không đơn thuần chỉ là một tờ tạp chí đơn lẻ mà đã trở thành Playboy Enterprise Inc - Tập đoàn Đa truyền thông, vừa xuất bản ấn phẩm, vừa sản xuất truyền hình và điện ảnh và bắt đầu cho nhượng quyền thương hiệu lẫn thử sức cả trong lĩnh vực casino và kinh doanh trực tuyến đều thành công rực rỡ.



Biểu tượng hình con thỏ của Playboy
Biểu tượng hình con thỏ của Playboy được coi là thương hiệu mạnh một thời trong giới kinh doanh, hơn thế còn là dấu hiệu của tầng lớp thượng lưu. Hugh Hefner trở thành ông vua không ngai trong đế chế truyền thông Playboy Enterprise, được Tạp chí Forbes bầu chọn vào danh sách những người đàn ông giàu có và quyền lực nhất thế giới.
Xem thêm:

Comments