13 điều chưa biết về tân tổng thống Mỹ Donald Trump

13 điều chưa biết về tân tổng thống Mỹ Donald Trump

Bạn biết gì về Tân tổng thống Mỹ Donald Trump, bài viết này sẽ cho bạn biết những điều bất ngờ nhất thân thế, sự nghiệp của ông.


13 điều chưa biết về tân tổng thống Mỹ Donald Trump

1. Tân thổng thống Mỹ giàu có từ trong trứng nước

Tân tổng thống Mỹ Donald Trump sinh ngày 14/06/1946 tại Queens, thành phố New York. Gia đình Trump rất giàu có, cha ông là Fred Trump là ông trùm bất động sản Mỹ thời điểm này. Donald Trump chưa sinh ra đã giàu có từ trong trứng nước. Sự nghiệp bất động sản thành công Tân tổng thống Mỹ sau này cũng nhờ và

2. Từng là một thiếu niên ngỗ nghịch


Ít ai biết rằng, Tân tổng thống Donald Trump là thiếu niên ngỗ nghịch, ương bướng và ngỗ nghịch từng bị bố mẹ tống vào Học viện quân sự khi mới 13 tuổi. Cha mẹ ông hi vọng môi trường quân sự sẽ uốn nắn lại Donald Trump theo khuôn khổ. Đây là bước ngoặt thay đổi cuộc đời Donald Trump, tại đây Tân tổng thống Mỹ  thay đổi, trở thành con người nghiêm túc, học tập tốt hơn và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa.


3. Tân tổng thống Mỹ nói không với tất cả các chất kích thích


Tân tổng thống Mỹ Donald Trump không sử dụng rượu bia, thuốc lá và nhất là chất kích thích. Trump không bao giờ sa ngã vào các tệ nạn. Chính cái chết của anh trai ông là Fred Trump vì nghiện rượu trong thời gian dài đã cảnh ông không sa ngã vào tệ nạn, nghiện ngập.

4. Từng rất nhiều lần thất bại


Trước khi thành lập công ty riêng thì tân tổng thống Mỹ từng làm việc tại công ty của gia đình. Khi mở công ty riêng Trump được cha mình cho vay một khoản tiền 1 triệu USD để bắt đầu sự nghiệp. Công ty của ông không thuận buồm xuôi gió mà trải qua nhiều thăng trầm từng phá sản tới 4 lần, thành công nhiều mà thất bại cũng nhiều. Hiện tại, ông đã trở thành một tỷ phú có tiếng tăm và lọt vào top tỷ phú của tạp chí Forbes lừng danh.

5. Từng đoạt giải về diễn xuất


Không ai tin rằng Donald Trump lại nắm trong tay một giải điện ảnh về diễn xuất. Tân tổng thống Mỹ nhận được giải thưởng Razzie Award dành cho Nam diễn viên phụ... tệ nhất trong bộ phim Ghost Can't Do It năm 1990.


6. Cờ tỷ phú Trump - Một trò chơi thuộc sở hữu của Tân tổng thống Mỹ


Donald Trump sản xuất một trò chơi Board game "Trump the game". Trò chơi này giống như trò Cờ tỷ phú, nhưng thay vì xây khách sạn thì xây sòng bạc. Hình mặt của ông tỷ phú khó ưa này in trên hộp trò chơi. Trump cũng ngưng phát hành trò chơi sau thời gian ngắn vì chẳng ai mua nên doanh thu nghèo nàn.

7. Không thích ATM


Donald Trump đã tiết lộ rằng ông không bao giờ sử dụng máy rút tiền ATM, vì đơn giả là ông sợ bị... lừa. Ông nói điều đó trong một buổi phỏng vấn với chương trình "Late night with Conan O'Brien".



8. Vừa là tỷ phú vừa là nhà văn


Tân tổng thống Mỹ Donald Trump đam mê viết lách trước khi ông chạy đua tới ghế Tổng thống. Ông viết ít nhất là khoảng 50 cuốn. "The art of the deal" được xuất bản năm 1987 là tác phẩm đầu tiên của ông. Ông cũng xuất bản thêm một loạt các cuốn sách khác liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

9. Bỏ tiền mua lại 200 tên miền website có chứa tên mình


Năm 2013, một hacker có tên J.Taikwok Yung, kẻ đã mua về hơn 200 tên miền có tên nhà tỷ phú Mỹ này như trumpabudhi.com, trumpmumbai.com, trumpbeijing.com... Phổ biến nhất là Trump + quốc gia/thành phố từ tây sang tàu đủ 200 cái. Nghe tin ấy, Trump đã đề nghị mua lại các tên miền với giá 100USD/tên nhưng bị từ chối. Lúc ấy, Tân tổng thống Mỹ đã kiện hacker ra Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới và thắng kiện đòi lại công bằng cho cái tên mình.

10. Trump có một ngôi sao trên Đại lộ danh vọng và từng là chủ cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ


Nhờ vào cống hiến Tân tổng thống Mỹ với chương trình truyền hình thực tế "The Apprentice" nên Đại lộ danh vọng của Hollywood đã vinh danh Trump bằng ngôi sao thứ 2.327 vào năm 2007. Hay cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ mà Phạm Hương từng làm mưa làm gió kia đã từng thuộc sở hữu của Trump. Ông đã bán lại cho công ty WME/IMG vào tháng 9/2015.

12. Điều Trump ghét nhất: Bắt tay


Donald Trump ghét nhất là bắt tay. Ông luôn kéo đối phương tới sát người mình để vỗ vai mỗi khi phải bắt tay. Ông lý giải rằng không thích sờ vào tay người khác rồi lại còn bóp và lắc, đặc biệt là với đàn ông.


13. Kiểu tóc gắn liền với Tân tổng thống Mỹ Donal Trump

Kiểu tóc của Tân tổng thống Mỹ của ông nổi tiếng vì kiểu đặc biệt, màu trắng cát vàng và là kiểu “chải ngược đôi” hai hướng lạ mắt, nên nó đặc biệt nổi bật trong môi trường ánh sáng mạnh. Tuy nhiên, nó trở thành đối tượng của những bình luận hài hước nhất.
Xem thêm:

Comments