Top 5 bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên hay nhất

Top 5 bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên hay nhất

Ngày khai giảng năm học mới, đại diện giáo viên chuẩn bị bài phát biểu khai giảng năm học mới. Top 5 bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên hay nhất là tư liệu giúp bạn tham khảo khi cần thiết.






1. Bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên hay nhất (bài 1)

Kính thưa quí vị đại biểu!
Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo, cùng tất cả các em học sinh thân mến!
Trong bầu không khí long trọng, tươi vui, phấn khởi của buổi lể khai giảng năm học mới 2015 - 2016. Tôi rất vinh dự thay mặt tập thể giáo viên nhà trường nói lên cảm xúc của mình.
Kính thưa quý đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo!
Hôm nay học sinh trường… hòa mình cùng học sinh cả nước, náo nức bước vào năm học mới với rất nhiều niềm vui: vui vì gặp lại thầy cô, bạn bè và ngôi trường thân yêu sau những ngày xa cách, vui vì được tiếp tục khám phá những chân trời tri thức, vui vì một năm học mới với biết bao điều hứa hẹn đang chờ đón.
Hòa cùng với niềm vui của các em học sinh. Chúng tôi, những người thầy giáo, cô giáo cũng không khỏi bồi hồi xúc động trước thềm năm học mới, bởi chúng tôi lại được chào đón, dìu dắt thế hệ học sinh mới.
Đây là một vinh dự lớn lao mà đã được Đảng và nhân dân giao phó. Bởi chúng tôi cũng ý thức được rằng: “Mỗi sai lầm trong giáo dục sẽ ảnh hưởng đến cả một thế hệ mai sau, và sai lầm một li có thể đua cả thế hệ ấy đi chệch cả hàng dặm sau này”.
Từ trách nhiệm trên nên mỗi nhà giáo chúng tôi lặng lẽ chuẩn bị thêm cho hành trang của mình: những kiến thức khoa học, những phương pháp và kinh nghiệm giảng dạy mới… để rồi trong suốt một năm học, với ý thức trách nhiệm, với lòng nhiệt tình, sự say mê công việc và bằng tất cả tình cảm yêu thương dành cho các em học sinh thân yêu. 
Để thực hiện được điều đó, mỗi giáo viên chúng tôi đều nhận thức sâu sắc rằng: mình cần cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục những khó khăn của bản thân, gia đình và nhà trường. Không ngừng trau dồi, học hỏi để nâng cao trình độ, kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ. Rèn luyện và tu dưỡng tâm thế, tác phong, trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên.
Mỗi người thầy, người cô phải là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. Thông qua những hành động thiết thực, cụ thể trong từng ngày, từng giờ lên lớp, qua từng trang giáo án và từng bài giảng trước các em học sinh thân yêu…để mỗi giờ học trong nhà trường thực sự là một giờ vui, thân thiện và bổ ích với học sinh.
Các em học sinh thân mến! Trong năm học mới này thầy mong rằng các em hãy cố gắng chăm học, đạt được nhiều điểm 10. Những điểm 10 các em đạt được là những bông hoa đầy ý nghĩa dâng tặng thầy cô, là động lực rất lớn cho thầy cô trong sự nghiệp trồng người.
Năm học mới đã bắt đầu, trường chúng ta cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh. Bởi chúng ta biết rằng: “Không có ưu tiên nào lớn hơn ưu tiên giáo dục cho thế hệ trẻ tương lai”.
Thay mặt tập thể giáo viên trường tôi xin trân trọng cảm ơn và mong rằng sự quan tâm này kéo dài mãi mãi. Vì đây là nguồn động viên vô cùng to lớn để thầy trò chúng tôi có thêm sức mạnh trong hành trình khám phá tri thức mới.
Chúng tôi xin hứa: Với tinh thần đoàn kết, sự đóng góp sức lực và trí tuệ của tập thể giáo viên, cán bộ, nhân viên, cùng tất cả các em học sinh, chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới. Năm học 2015 – 2016.
Cuối lời, một lần nữa tôi xin chúc sức khỏe quý đại biểu, chúc quý đồng nghiệp công tác tốt, có nhiều học sinh ngoan, chúc các em học sinh luôn học giỏi để xứng đáng là học sinh trường...
Xin trân trọng cám ơn!


2. Bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên hay nhất (bài 2)

Kính thưa các quý vị đại biểu, kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến! 
Hôm nay, trong không khí tưng bừng của ngày khai trường, tôi rất vinh dự và tự hào được thay mặt cho toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình trước thềm năm học mới. Lời đầu tiên, cho phép tôi gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh lời chào và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc!
Kính thưa các vị đại biểu, thưa các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh.
Năm nào cũng vậy, khi những chùm phượng cuối cùng còn sót lại trên cây và những chiếc lá bắt đầu dời cành cũng là lúc chúng tôi bước vào vụ mùa mới. Chúng tôi đến với nghề trước hết bởi yêu những ánh mắt biết nói của học trò; bởi quý vẻ bỡ ngỡ mà tò mò, ham hiểu biết của các em. Hành trang mà mỗi thầy cô mang theo hôm nay là tri thức, kinh nghiệm và hơn hết là lòng yêu nghề, yêu trẻ, để trang bị cho học trò những điều tốt nhất có thể cho tương lai. Vì thế, từ mái trường Hàn Thuyên yêu dấu, đã có biết bao thế hệ những người thầy không quản khó khăn, mưa nắng, chở những chuyến đò thầm lặng ngày ngày đưa học sinh thân yêu của mình đến với bến bờ tri thức. 
Càng yêu nghề bao nhiêu, chúng tôi càng ý thức rõ trách nhiệm của mình trong nhiệm vụ bồi dưỡng và phát triển toàn diện nhân cách học sinh, không ngừng đưa chất lượng dạy và học ngày một nâng cao, để những sản phẩm trí tuệ do chúng tôi góp phần tạo ra có vị trí xứng đáng trong bức tranh toàn cảnh của nền giáo dục nước nhà. 
Các em học sinh yêu quý!
Các em thật may mắn khi sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đất nước thanh bình, được sống trong thời kỳ hội nhập với thế giới, được học tập ở ngôi trường Hàn Thuyên có bề dày lịch sử. Thầy cô mong các em luôn chăm lo rèn đức, luyện tài để trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng là con Lạc cháu Hồng, là chủ nhân tương lai của đất nước.
Năm học 2015 – 2016 đã bắt đầu, một năm học hứa hẹn nhiều thành tích để chào mừng 70 năm ngôi trường mang tên danh nhân văn hóa Hàn Thuyên. Xin chúc cho trường chúng ta  ngày càng khang trang, hiện đại; luôn được nhân dân tin tưởng và sẽ mãi là niềm tự hào, kiêu hãnh của các thế hệ thầy và trò đã từng được làm việc và học tập ở nơi đây.
Cuối cùng, tôi xin trân trọng gửi đến quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc các thầy cô giáo tiếp tục đóng góp sức lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp giáo dục để nhà trường ngày càng phát triển. Chúc toàn thể các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh lớp 12 có một năm học đạt nhiều thành tích để viết tiếp truyền thống vẻ vang của nhà trường. 
Tôi xin chân thành cảm ơn!


3. Bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên hay nhất (bài 3)

Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa quý thầy cô giáo !
Thưa  các em học sinh yêu quý! 
Hôm nay, hòa trong không khí đầy phấn khởi, tự hào của những ngày thu lịch sử và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, tôi thực sự xúc động và bâng khuâng khi  được nắm tay các trò thân yêu của mình bước vào năm học mới.
Lời đầu tiên, cho phép tôi được trân trọng gửi tới quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo,  và các em học sinh lời chào trân trọng nhất.
Kính thưa quý vị đại biểu !
Kính thưa quý thầy cô giáo !
Thưa  các em học sinh yêu quý! 
Là giáo viên, tôi và đồng nghiệp mình luôn tự hào vì được ví là “Kỹ sư tâm hồn”, là người kiến tạo tương lai. Nhưng theo tôi thì “nghề nghiệp không tạo nên sự cao quý cho con người mà chính con người mới tạo nên sự cao quý cho nghề nghiệp”. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng từng nói: Người nấu bếp, người quét rác cũng như thầy giáo, kĩ sư, nếu làm tròn trách nhiệm thì đều vẻ vang như nhau”.
Trong thời đại ngày nay, khi đất nước đang từng ngày đổi mới, chúng tôi hiểu rằng: nhiệm vụ của người thầy là vô cùng quan trọng. Và dạy học không đơn thuần là dạy chữ mà quan trọng hơn còn là dạy người, là hướng các em đến với các giá trị Chân- Thiện –Mĩ . Dạy học cũng không đơn thuần là cung cấp những kiến thức sách vở cho học sinh mà còn là tạo dựng cho các em những kĩ năng sống cần thiết , để các em có thể hòa nhập vào cuộc sống sôi động, phức tạp. Vì vậy, đòi hỏi mỗi thầy cô phải thường xuyên tìm tòi,  không ngừng học hỏi, và đổi mới phương pháp dạy học,  nhằm đem đến những bài giảng hấp dẫn, hiệu quả.
Mỗi  chuyến đò sang sông cập bến là bao giọt mồ hôi, vất vả, nhọc nhằn thấm  trên vai áo mỗi người  thầy. Nhưng tất cả những khó khăn đó không làm chúng tôi nản lòng. Mỗi thế hệ học sinh ra trường, trưởng thành, vững vàng trong cuộc sống chính là niềm vui của những người làm giáo dục trường.
Thưa các cấp lãnh đạo!
Sự hiện diện của quý vị hôm nay là món quà vô giá, là nguồn động viên to lớn đối với thầy và trò trường THPT Lý Thái Tổ trong những ngày đầu tiên của năm học mới!  Nhân buổi lễ long trọng này, tôi xin thay mặt cho hơn 100  thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường được bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các cấp lãnh đạo, các quý vị đại biểu, đã quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường. 
Nhà giáo dục Ma- ca- ren- cô từng nói: " Mỗi học sinh không phải là cái hũ để ta đổ nước cho đầy, mà là một ngọn đuốc nhỏ mà ta phải đốt cho cháy rực". Bởi vậy, chúng ta hãy nhen lên trong các em ngọn lửa của đam mê tri thức, hãy gieo vào lòng các em những giá trị đích thực của cuộc sống, hãy giúp các em phóng tầm mắt thật xa nhưng hãy biết đặt trái tim thật gần với yêu thương đồng loại.  Hãy giúp các em có được sự bền bỉ, kiên trì trong công việc. Hãy giúp các em thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Hãy giúp các em thành công và thành công hơn nữa.
Thưa các bậc cha mẹ học sinh!
Các bác có quyền tự hào khi con em mình được học trong ngôi trường - ngôi trường mang tên vị hoàng đế đầu tiên của vương triều Lý, 1 ngôi trường có bề dày dạy tốt học tốt đã hơn 85 năm. Với tinh thần trách nhiệm, vì tương lai con em chúng ta, các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy hàng ngày hàng giờ trên lớp rất mong nhận được sự quan tâm, phối hợp nhiều hơn nữa của các bác. Các bác hãy dành thời gian cho các cháu được nghiên cứu, học tập và trải nghiệm nhiều hơn nữa, hãy sát cánh cùng các thầy các cô chúng tôi trong việc chăm lo, giáo dục các em.
Các em học sinh yêu mến!
Các em chính là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá của đất nước. 
Trong không khí  náo nức, tươi vui, phấn khởi này, các em hãy ra sức cùng nhau tích  lũy kiến thức, cùng nhau trau dồi đạo đức, cùng nhau tăng cường tinh thần đoàn kết và hãy cùng nhau thắp sáng lên những ước mơ, hoài bão cao đẹp của mình. Cô tin rằng với truyền thống và niềm tự hào là học sinh trường, các em sẽ đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học 2015- 2016.
Riêng với các em học sinh lớp 12, cô mong các em hãy tỏa sáng bằng chính khả năng của mình, để làm rạng rỡ ngôi trườngthân yêu qua các kì thi trọng đại sắp tới. BGH và các thầy các cô tin tưởng, hy vọng ở các em rất nhiều. Hãy cố lên để chúng ta cùng có một mùa gặt bội thu.
Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa quý thầy cô giáo !
Các em học sinh yêu quý!
Một lần nữa, xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng các bậc PHHS sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt; chúc các trò thân yêu luôn học tập thật tốt, phấn đấu hết mình để trở thành những người chủ tương lai của đất nước; chúc buổi lễ khai giảng của chúng ta thành công tốt đẹp!
Xin chân thành cảm ơn!


4. Bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên hay nhất (bài 4)
  
Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa quý thầy cô giáo !
Thưa  các em học sinh yêu quý! 
Năm nào cũng vậy, khi những chùm phượng cuối cùng còn sót lại trên cây và những chiếc lá bắt đầu dời cành cũng là lúc cô trò trường chúng tôi hân hoan chuẩn bị đón chào năm học mới.
Và hôm nay đây, nhân dịp khai giảng năm học rất vinh dự và tự hào cho tôi được đại diện cho cán bộ công nhân viên trong toàn trường bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình. Trước hết tôi xin gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh lời chào, lời chúc sức khỏe và hạnh phúc.
Chắc hẳn trong ngày khai giảng này những người thầy giáo, cô giáo không khỏi xúc động trước thềm năm học mới bởi chúng tôi lại được chào đón và dìu dắt thế hệ trẻ. Tự bản thân chúng tôi ý thức được vinh dự cũng như trách nhiệm lớn lao của công việc này… 
Hành trang mà mỗi thầy cô mang theo là tri thức, kinh nghiệm và hơn hết là lòng yêu nghề và yêu trẻ, trang bị cho học trò những điều tốt nhất có thể cho tương lai.
Đây cũng là lần thứ ba tôi đón chào năm học mới dưới mái trường Những người giáo viên chúng tôi không mong muốn gì hơn là được làm việc trong môi trường thực sự mang tính giáo dục. Trong thời gian qua, nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất phục vụ cho công tác giảng dạy từ phòng bộ môn đến các trang thiết bị cần thiết. Cá nhân tôi nói riêng,  ý thức rõ trách nhiệm của 1 giáo viên – 1 viên chức cũng là 1 phụ huynh trong nhiệm vụ bồi dưỡng và phát triển toàn diện nhân cách học sinh  theo phương châm “ dạy làm người trước khi dạy chữ” , không ngừng đưa chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao theo đúng chủ tiêu chí “ chất lượng – trung thực - hội ngập”để những sản phẩm trí tuệ do chúng tôi góp phần tạo ra có vị trí xứng đáng trong bức tranh toàn cảnh của nền giáo dục nước nhà.
Các em học sinh thân mến! Năm học mới bắt đầu, hành trang các em mang theo bên mình không chỉ là hoài bão, ước mơ của bản thân mà còn là niềm hi vọng của gia đình, người thân những người cho các em cuộc sống, của thầy cô, những người đưa tri thức nhân loại đến với các em và hơn hết là kì vọng của quê hương Tổ quốc . Vì thế , thầy cô mong các em luôn chăm lo rèn đức, luyện tài để trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng là con Lạc cháu Hồng, là chủ nhân tương lai của đất nước.
Hôm nay, trong không khí hân hoan của lễ khai giảng, Tôi  gửi đến quý vị đại biểu, quý Thầy Cô giáo  lời chúc mạnh khỏe, tiếp tục đóng góp sức lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển. Chúc toàn thể các em học sinh một năm học với nhiều thành tích các trong rèn luyện và tu dưỡng đạo đức. 
Xin cám ơn!


5. Bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên hay nhất (bài 5)

Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa quý thầy cô giáo !
Thưa  các em học sinh yêu quý! 
 Đất nước chúng ta đang tiến hành công cuộc đổi mới toàn diện trên tất cả các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục…trong đó, giáo dục được xem là quốc sách hàng đầu của quốc gia. Giáo dục và khoa học công nghệ là tiêu chuẩn hàng đầu để đánh giá sự phát triển của một đất nước. Giáo dục là một chiến lược đào tạo đạo đức, trí tuệ và bản lĩnh xây dựng xã hội, là đòn bẩy cho mọi sự phát triển. Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI nhấn mạnh: “Phát triển giáo dục, đào tạo là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, là điều kiện để phát huy nguồn lực con người - yếu tố cơ bản để phát triển xã hội”.
Chúng ta đều biết, giáo dục luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội. Trong đó, đội ngũ các thầy giáo, cô giáo - những nhà sư phạm của mọi thế hệ luôn đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp giáo dục. Chính vì vậy, trong ngày hội lớn của ngành giáo dục: Ngày khai giảng năm học mới, chúng tôi - những thầy, cô giáo trẻ trực tiếp giảng dạy trong nhà trường không khỏi bồi hồi xúc động, tự bản thân chúng tôi ý thức được sự vinh dự cũng như trách nhiệm lớn lao của công việc này…hành trang mà chúng tôi mang theo là tri thức, kinh nghiệm và hơn hết là lòng yêu nghề, trang bị cho học viên những điều tốt nhất, cần thiết nhất cho tương lai.
Để thực hiện được điều đó, mỗi giáo viên chúng tôi đều nhận thức sâu sắc rằng: Mình cần cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục những khó khăn của bản thân, gia đình và nhà trường, không ngừng trao dồi, học hỏi để nâng cao trình độ, kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện và tu dưỡng tư thế, tác phong, trau dồi phẩm chất đạo đức của người giảng viên. Mỗi người thầy, người cô phải là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo. Chúng tôi sẽ thông qua những hành động thiết thực, cụ thể trong từng ngày, từng giờ lên lớp, qua từng trang giáo án và từng bài giảng trước học sinh…để mỗi giờ học trong nhà trường thật sự là một giờ vui, thân thiện và bổ ích.
Năm học mới bắt đầu, hành trang các bạn mang theo bên mình không chỉ là hoài bảo, ước mơ của bản thân mà còn là niềm hi vọng của gia đình, người thân, của cơ quan, đơn vị. Do vậy, các bạn cần phải cố gắng hết mình để tìm hiểu, khám phá những tri thức của nhân loại để có thể trở thành nhân tài của đất nước.
Năm học mới đã bắt đầu, năm học này nhà trường chúng ta nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thay mặt cho giảng viên, cán bộ, công nhân viên nhà trường, tôi xin trân trọng cám ơn sự chỉ đạo sát sao, sự quan tâm sâu sắc, sự động viên cổ vũ của các cấp lãnh đạo và cũng xin hứa: Với tinh thần đoàn kết, sự đóng góp sức lực và trí tuệ của tập thể giảng viên, cán bộ công nhân viên,  của tất cả học viên  trong trường, chúng tôi sẽ cùng nhau chung tay góp sức cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường.


Top 5 bài phát biểu khai giảng năm học mới của giáo viên hay nhất là tư liệu tham khảo hay, hữu ích cho các giáo viên trong ngày khai giảng năm học mới. Các giáo viên có thể dựa vào đây để viết nên bài phát biểu khai giảng năm học mới hoàn chỉnh hơn, hay hơn, bằng chính cảm xúc của mình.

Xem thêm:


Comments