8 phim hoạt hình Giáng Sinh hay nhất nên xem

8 phim hoạt hình Giáng Sinh hay nhất nên xem

Phim hoạt hình Giáng Sinh hay nhất nên xem với câu chuyện cảm động, tình huống bất ngờ... 


1. The Polar Express

Bộ phim hoạt hình Giáng Sinh hay nhất The Plar Express đưa người xem quay trở về thời thơ ấu với truyền thuyết ông già Noel. Đó là ký ức về những lần hồi hộp chờ đợi đêm Giáng Sinh để được gặp ông già Tuyết, vui mừng khi nhận được quà, hay mơ ước được gặp ông, ngồi trên cỗ xe tuần lộc của ông. Trong phim này, một cậu bé bắt gặp chuyến tàu tốc hành tới Bắc Cực đi ngang qua nhà mình. Cậu bước lên tàu và bắt đầu một chuyến phiêu lưu đầy kỳ thú tới xứ sở của những điều kỳ diệu. Phim nhận 3 đề cử Oscar vào năm 2005.



2. 101 Dalmatians

101 chú chó đốm ra mắt đầu thập niên 1960,  là bộ phim hoạt hình thứ 17 của hãng Walt Disney. Bộ phim là câu chuyện cảm động của hai vợ chồng chú chó đốm trên đường tìm những đứa con bị kẻ xấu bắt. Sau khi đến tận hang ổ của kẻ xấu, trải qua nhiều gian nan chúng không chỉ cứu được con mà còn cứu được rất nhiều chó đốm khác cũng bị “mụ phù thủy” Cruella bắt trộm. Năm 1996, phim cũng được chuyển thể phiên bản điện ảnh người đóng, với diễn xuất của minh tinh gạo cội Glenn Close.



3. Arthur Christmas

Phim là câu chuyện về nhân vật Arthur đứa con trai thứ hai nhút nhát, hậu đậu của ông già Noel. Arthur quyết tâm mang món quà bị những công nghệ chuyển quà tối tân nhất của ông già Noel bỏ quên ở Bắc Cực cho cô bé người Anh. Câu chuyện của Arthur Christmas với những tình huống hài hước, châm biếm mà ẩn chứa nhiều thông điệp sâu sắc: dù cho thế giới phát triển đến đâu đi nữa thì cảm xúc của con người vẫn là tất cả, máy móc mãi mãi không thể thay thế được.




4. The Nightmare Before Christmas

Phim hoạt hình Giáng Sinh hay nhất The Nightmare Before Christmas không hề trong sáng, vui vẻ mà lại mang phong cách rùng rợn, ma quái. Phim kể về thế giới Halloween có Vua bí ngô - Jack Skellington muốn mang Giáng Sinh đầy sắc màu về thế giới của mình theo phong cách Halloween. Phim được thực hiện bằng hiệu ứng làm phim Stop Motion do đạo diễn tài ba Tim Burton chỉ đạo.




5. Lady and The Tramp

Lady and The Tramp kể về nàng cún lai Tây Ban Nha là Lady sống trong cuộc sống nhung lụa, giàu có. Nhưng một biến cố bất ngờ xảy ra đã khiến Lady phải ra khỏi nhà bắt đầu cuộc sống lang thang cùng chú chó Tramp. Và tình yêu giữa chúng bắt đầu diễn ra... trong mùa Giáng Sinh lạnh lẽo.




6. Tokyo Godfathers

Tokyo Godfathers với sự chỉ đạo của đạo diễn người Nhật Satoshi Kon, được xem là một trong những phim hoạt hình Giáng sinh hay nhất. Phim gây ấn tượng sâu sắc với người xem vì đi sâu vào khai thác những khía cạnh tâm hồn của các nhân vật là một người đàn ông ăn mặc như phụ nữ, một cô gái, một thanh niên lang thang... trong đêm Giáng Sinh.




7. Rise of the Guardians

Phim hoạt hình Giáng Sinh hay nhất Rise of the Guardians được đề cử Quả Cầu Vàng 2013 dành cho Phim hoạt hình xuất sắc. Phim là câu chuyện về không khí Giáng Sinh vui nhộn, ấm áp, đầy ắp tình yêu. Phim dành cho những ai yêu thích những nhân vật cổ tích phương Tây như tiên răng...




8. The Little Matchgirl

Câu chuyện về Cô bé bán diêm và những mộng tưởng trong đêm giao thừa lạnh lẽo đủ sức lấy đi nước mắt của biết bao người xem trong hơn 150 năm qua. Kết cục của cô bé không có hậu như bao kết cục của những câu chuyện cổ tích khác nhưng đậm chất nhân văn thể hiện tình yêu, sự cảm thông sâu sắc của tác giả đã biến tác phẩm này trở thành bất hủ lưu truyền qua bao thế hệ.
Mặc dù chỉ có 6 phút nhưng với hình ảnh tuyệt đẹp, âm nhạc cảm động, các nhà làm phim Walt Disney đã truyền tải được đầy đủ thông điệp cũng như sức hút mãnh liệt trong câu chuyện cổ của nhà văn Andersen.



Xem thêm:



Comments