Top 8 bài phát biểu cảm nghĩ ngày 20/11 hay nhất của học sinh, giáo viên

Top 8 bài phát biểu cảm nghĩ ngày 20/11 hay nhất của học sinh, giáo viên

Top 8 bài phát biểu cảm nghĩ nhân ngày 20/11 ngày Nhà giáo Việt Nam hay nhất, ý nghĩa nhất của học sinh, giáo viên bày tỏ cảm nghĩ của mình quanh ngày trọng đại này.



Bài phát biểu cảm nghĩ 20/11 hay nhất của học sinh, giáo viên.

1. Bài phát biểu cảm nghĩ 20/11 hay nhất của học sinh (bài 1)

Kính thưa các quý vị đại biểu!
Kính thưa các thầy cô giáo!
Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!
Hòa chung với không khí nhộn nhịp, tươi vui, đón chào ngày lễ trọng đại: Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày vui của hàng triệu nhà giáo trên đất nước Việt Nam và cũng là ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời mình, em cảm thấy vô cùng xúc động và vinh dự khi được ở đây, thay mặt cho gần 1500 học sinh trường THPT..... để bày tỏ cảm xúc của mình.
“Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”
Câu ca dao có lẽ đã quá quen thuộc, đi vào lòng người Việt Nam như một lẽ sống, một đạo lý tất yếu từ ngàn xưa. Vâng, thật đúng như vậy, thầy cô, những người lái đò tận tụy chở bao lớp học trò cập bến tri thức, thầy cô là người đã chắp cánh tương lai cho biết bao thế hệ học sinh chúng em! Không một nhân tài nào mà đằng sau không có bóng dáng người thầy, bởi lẽ “ không thầy đố mày làm nên”, nếu không nhờ công ơn của các thầy cô dìu dắt, liệu mấy ai có thể nên người? Mấy ai có thể tự tìm đến tương lai nếu không có sự soi sáng ấy?
Biết bao thế hệ học sinh trưởng thành, biết bao thế hệ học trò mới đang đến, bụi phấn lại ngày một rơi nhiều hơn trên mái tóc thầy giáo, cô giáo của em. Em sẽ không quên phút giây mái tóc của cô thầy bạc thêm, em sẽ không thể ngăn nỗi nghẹn ngào khi nhìn thầy cô của em đã sương pha mái đầu, đôi mắt đã thấm nét mỏi mệt... Mai đây trên vạn nẻo đường đời, thầy cô vẫn mãi là tấm gương sáng cho chúng em noi theo.Chúng em vẫn mãi khắc ghi công ơn thầy cô!
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng ta hãy nhìn lại quãng đường đã qua! Hãy phấn đấu hơn nữa! Phấn đấu vì tương lai, hạnh phúc của bản thân, gia đình và sự phồn vinh của xã hội , để xứng đáng với tình yêu thương, những kì vọng của thầy cô, cha mẹ, để đáp ứng những hoài bão, khát khao mà mỗi chúng ta cần phải có. 
Giây phút này đây, tôi chắc rằng trái tim chúng ta đã cùng chung một nhịp đập. Hãy dâng lên thầy cô những đóa hoa tươi thắm, những lời yêu thương, những lời hứa chân thành nhất!
Em xin thay mặt cho toàn thể học sinh của trường, kính gửi lời tri ân đến thầy cô, chúc quý đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khỏe - hạnh phúc và thành đạt! Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp!
Em xin chân thành cảm ơn!

2. Bài phát biểu cảm nghĩ 20/11 hay nhất của học sinh (bài 2)
Kính thưa các quý vị đại biểu!
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!
Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!
Nhân kỉ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2014; em rất vinh dự được thay mặt các bạn học sinh trường .......................... phát biểu trong ngày hội trọng đại này. Trước tiên em xin kính chúc quý vị đại biểu mạnh khỏe, kính chúc các thầy cô giáo công tác tốt, có nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.
Từ thuở ấu thơ cắp sách đến trường, chúng em đã được thầy, cô dạy dỗ những điều đó, những bài học đạo đức đầu tiên để giúp chúng em nên người.
Là người Việt Nam chúng em không thể nào quên truyền thống Tôn sư trọng đạo mà ông cha đã truyền dạy từ bao đời nay. Không thầy đố mày làm nên... Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, ngày lễ và cũng là ngày vui của các thầy, cô giáo. Đồng thời cũng là ngày để chúng em bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến những người đã có công dạy dỗ chúng em trong những năm qua.
Kính thưa các thầy, cô giáo! Chúng em được mẹ cha sinh ra, nuôi dưỡng lớn khôn, nên người. Rồi đến tuổi đi học, chúng em được đến trường. Thầy cô giáo đã trở thành người cha, người mẹ thứ hai của chúng em.
Thầy cô vừa là những người bạn lớn tuổi vừa là những người cha, người mẹ luôn hướng về phía những đứa trò nhỏ với cái nhìn ấm áp và trìu mến, yêu thương. Thầy cô đã trang bị cho chúng em hành trang tri thức để tự tin bước vào đời, hăng say đối đầu với những cơn sóng gió.
Thầy cô còn dạy chúng em biết quý thời gian, trọng chữ tín, biết giữ lòng trong sạch… để ngẩng cao đầu với bạn bè. Chúng em biết… rồi đây…Cuộc đời thầy cô sẽ tiếp tục đưa bao nguời qua dòng sông tri thức.
Chúng em chỉ là những học trò nhỏ không biết làm những việc lớn lao gì để đáp lại công ơn to lớn đó. Chúng em xin hứa vâng lời thầy cô, cố gắng học tập thật tốt, phấn đấu đạt nhiều điểm 10, làm nhiều điều hay, việc tốt,... để dâng tặng thầy, cô thể hiện lòng biết ơn công lao dạy dỗ của các thầy cô đối với chúng em.
Cuối cùng, nhân ngày 20 tháng 11, em xin thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh của trường ........................, kính chúc các quí vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo luôn mạnh khỏe, thành đạt trong công tác và hạnh phúc. Chúc các bạn học sinh vui, khỏe, chăm ngoan, học tốt xứng đáng là con ngoan - trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ.
Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô!
Nước ta có hàng nghìn năm văn hiến với nhiều truyền thống quý báu. Trong đó truyền thống “Tôn sư trọng đạo” luôn được giữ gìn và phát huy.
Hôm nay, nhân ngày lễ Hiến chương nhà giáo Việt Nam, em xin thay mặt toàn thể các bạn học sinh trong trường kính chúc quý thầy cô dồi dào sức khỏe và thành đạt.

3. Bài phát biểu ngày 20-11 của học sinh hay nhất 3
Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô!
Từ ngàn xưa, thầy cô là những người chèo chống con đò tri thức đưa chúng em đến bến bờ tương lai và thầy cô còn là những người chấp cánh ước mơ, khát khao cho chúng em thành đạt. Chúng em phải hết sức cố gắng học tập để xứng với công ơn trời biển đó.
Từ những ngày đầu tiên chập chững tới trường với những mẫu tự a,b,c … với những điều đơn giản nhất về cách cư xử với ông, bà, cha mẹ cho phải đạo cháu con, đến những bài học vỡ lòng về tự nhiên, về xã hội, về thế giới quanh mình. Ôi! Biết bao là tri thức, biết bao là tài sản tâm hồn của những tháng, năm làm học trò trên ghế nhà trường. Ngày ấy, cũng có nghĩa là biết bao công sức của của các thầy cô, biết bao là thời gian, bên những mái đầu trẻ thơ.
Có rất nhiều thứ có thể cân – đo – đong - đếm, nhưng những gì thầy cô mang đến cho chúng em. Mãi mãi, mãi mãi không thể làm con tính.
Năm học cũ đi qua, năm học mới lại đến, mỗi năm chúng em lớn thêm một tuổi, lên một lớp mới. Còn mái tóc của thầy cô lại có thêm nhiều sợi tóc trắng vì luôn tận tụy với đàn em thân yêu. Em tự nguyện với lòng dù sau này có đi bất cứ nơi đâu, làm việc gì em vẫn nhớ về thầy cô cũ, nhớ về mái Trường tiểu học An Phú Thuận 1 mến yêu đã gắn bó với em trong những năm qua.
Nhân ngày nhà giáo Việt Nam hôm nay, chúng em kính dâng lên quý thầy cô những bông hoa việc tốt, những điểm 10 chói lọi, những bông hồng xinh xắn bé nhỏ – đó là tình cảm sâu sắc của chúng em luôn nhớ về công ơn của quý thầy cô.
Kính chúc thầy cô luôn đầy đủ sức khỏe và niềm vui trong những giờ lên lớp, trong trang giáo án hàng ngày bên trò, bên lớp.
Chúng em, cũng xin hứa, cố gắng chăm chỉ trong học tập, ngoan hiền trong sinh hoạt đối với thầy cô, cha mẹ, bạn bè, phấn đấu trở thành đứa con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và là một công dân tốt của đất nước.
Cuối lời em xin kính chúc quý thầy cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp trồng người của mình. Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Em xin chân thành cảm ơn!

4. Bài phát biểu cảm nghĩ 20/11 hay nhất của học sinh (bài 4)

Kính thưa các quý vị đại biểu! 
Kính thưa các thầy cô giáo! Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!
Hoà chung với không khí nhộn nhịp, tươi vui, đón chào ngày lễ trọng đại: Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày vui của hàng triệu nhà giáo trên đất nước Việt Nam. 
Cũng là ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời mình, em cảm thấy vô cùng xúc động và vinh dự khi được ở đây, thay mặt cho gần 1500 học sinh trường THPT..... để bày tỏ cảm xúc của mình.
     “Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”

Câu ca dao có lẽ đã quá quen thuộc, đi vào lòng người Việt Nam như một lẽ sống, một đạo lý tất yếu từ ngàn xưa. Vâng, thật đúng như vậy, thầy cô, những người lái đò tận tụy chở bao lớp học trò cập bến tri thức, thầy cô là người đã chắp cánh tương lai cho biết bao thế hệ học sinh chúng em! 
Không một nhân tài nào mà đằng sau không có bóng dáng người thầy, bởi lẽ “ không thầy đố mày làm nên”, nếu không nhờ công ơn của các thầy cô dìu dắt, liệu mấy ai có thể nên người? Mấy ai có thể tự tìm đến tương lai nếu không có sự soi sáng ấy?
Cái ngày đầu tiên các bạn cắp sách đến trường, ai là người đã dang tay ra đón các bạn? Tôi tin rằng ai trong chúng ta cũng vẫn còn nhớ như in cái cảm xúc bồi hồi, xao xuyến khi đó! Thế rồi chúng ta lớn lên, sau mỗi bước đi của ta luôn là sự động viên, soi bước của các thầy cô giáo. 
Đôi khi chúng ta cũng bị thầy cô trách mắng, nhưng thế đâu có nghĩa là thầy cô ghét chúng ta? Hãy hiểu rằng đối với các thầy cô, từng học sinh đều như những đứa con nghịch ngợm cần rèn giũa, uốn nắn từng chút một và chính thầy cô sẽ là một trong những người hạnh phúc nhất khi nhìn các bạn nên người.
Thầy cô kính yêu! Biết bao mùa phượng nở đỏ rực sân trường, biết bao mùa lá bàng đỏ rụng, biết bao thế hệ học sinh trưởng thành, biết bao thế hệ học trò mới đang đến, bụi phấn lại ngày một rơi nhiều hơn trên mái tóc thầy giáo, cô giáo của em. 
Em sẽ không quên phút giây mái tóc của cô thầy bạc thêm, em sẽ không thể ngăn nỗi nghẹn ngào khi nhìn thầy cô của em đã sương pha mái đầu, đôi mắt đã thấm nét mỏi mệt... Mai đây trên vạn nẻo đường đời, thầy cô vẫn mãi là tấm gương sáng cho chúng em noi theo. Chúng em vẫn mãi khắc ghi công ơn thầy cô!
Giây phút này đây, tôi chắc rằng trái tim chúng ta đã cùng chung một nhịp đập. Chúng ta hãy dâng lên thầy cô những đoá hoa tươi thắm, những lời yêu thương, những lời hứa chân thành nhất!
Một lần nữa, em xin thay mặt cho toàn thể học sinh của trường, kính gửi lời tri ân đến thầy cô, chúc quý đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khoẻ - hạnh phúc và thành đạt! Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp!
Em xin chân thành cảm ơn!
5. Bài phát biểu cảm nghĩ 20/11 của giáo viên hay nhất (bài 1)

Kính thưa quý vị đại biểu!


Kính thưa Quý thầy giáo cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!


Hòa chung không khí hân hoan của cả nước đang hướng tới kỷ niệm… năm ngày nhà giáo Việt Nam. Hôm nay tôi rất vinh dự được đại diện cho toàn thể giáo viên trường…. nói lên những cảm nghĩ của mình nhân ngày lễ trọng đại này.
Trước tiên, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tôi xin kính chúc quí thầy cô giáo, các bạn bè đồng nghiệp lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và đặc biệt là ngày càng có nhiều thế hệ học trò học giỏi, chăm ngoan. Và nhân đây tôi cũng xin được cảm ơn BGH, BCH công đoàn nhà trường đã cho tôi cơ hội để nói những lời tri ân với quí thầy cô giáo, đồng thời gửi gắm đôi điều nhắn nhủ tới các em học sinh.
Trước buổi lễ tôi đã khước từ công việc này bởi lẽ tôi chưa cảm nhận được đầy đủ niềm tự hào khi được đại diện cho quí thầy cô giáo trong trường thể hiện tiếng nói của người làm nghề dạy học và hơn thế tôi thấy mình không có đủ ngôn từ để diễn đạt hết những cảm xúc của chính mình. Thế nên trong khả năng cho phép tôi xin có đôi điều được tâm sự.
Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo, các em học sinh thân mếm! Năm nào cũng vậy, khi không khí náo nức của ngày khai trường vừa kịp lắng xuống thì chúng ta lại vui mừng cố gắng lập nhiều thành tích chào mừng ngày lễ tôn vinh các thầy cô giáo 20-11. Trong ngày này, được nhận những bông hoa điểm 10, được đón những vần thơ hay, những câu văn đẹp hàm chứa lòng biết ơn sâu sắc của các em học sinh, mỗi giáo viên chúng tôi như được tiếp thêm sức sống, như được dồn thêm bầu máu nóng, lòng nhiệt huyết để yêu trường yêu lớp nhiều hơn.
Tôi đến với nghề dạy học bởi nhiều lẽ. Sư phạm với tôi như là một tất yếu để nối dài dòng chảy truyền thống gia đình. Nhưng quan trọng hơn, mà có lẽ là quan trọng nhất là vì tôi yêu những ánh mắt biết nói của học trò; tôi quý vẻ bỡ ngỡ mà đầy tò mò ham hiểu biết, ưa khám phá thế giới của những con số, bài thơ, nốt nhạc,… của các em. 
Tôi muốn thấy cái vươn vai Phù Đổng trong hành trình hoàn thiện nhân cách của từng lớp măng non, tôi muốn được là một nấc thang trong bước đường đi tới vinh quang của các em. Vì thế tôi đã có mặt ở đây dưới mái trường đầy thân thiện này.
Tôi đón chào ngày 20-11 với nhiều cảm xúc đan xen. Trước cuộc sống đời thường, trước kho tri thức đầy kỳ vĩ của nhân loại tôi mãi là người học trò nhỏ bé. Cùng với sự cần mẫn của cá nhân, tôi cần những lời chỉ bảo của quí thầy cô giáo. 
Tôi khắc cốt ghi tâm lời dạy của những người đi trước đã, đang và sẽ dìu dắt tôi trên con đường dạy học. Người xưa đã dạy: “Nhất tự vi sư bán tự vi sư” Xin được cảm ơn cuộc đời đã sinh ra tôi và trao cho tôi trọng trách trồng người, ...
Cúng như bạn bè và đồng nghiệp, tôi tự hào vì mình được ví là “Kỹ sư tâm hồn”, là người kiến tạo tương lai. Và tôi luôn tâm đắc với câu nói của ai đó đã từng nói:
“Thầy ơi, lòng sông sâu con sào dài đo được, lòng người đưa đò ai đo được sự bao la”.
Cuối cùng tôi xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc trong ngày 20-11. 
Chúc các em học sinh học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, phấn đấu hết mình để trở thành người chủ tương lai của đất nước. 
Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp!
Xin chân thành cảm ơn!



6. Bài phát biểu cảm nghĩ ngày 20-11 của giáo viên hay nhất (bài 2)

Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa Quý thầy giáo cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!
Hòa chung không khí hân hoan của cả nước đang hướng tới kỷ niệm… năm ngày nhà giáo Việt Nam. Hôm nay tôi rất vinh dự được đại diện cho toàn thể giáo viên trường…. nói lên những cảm nghĩ của mình nhân ngày lễ trọng đại này.
Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công!
Kính thưa quý vị!
Thế là tháng 11 đã về, trong sự náo nức của những buổi học giữa kì, thầy và trò trường A đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, chúng ta còn được vinh dự đón nhận một ngày lễ trang trọng đó là ngày “Nhà giáo Việt Nam 20-11”. Đây là dịp để chúng ta có thể bày tỏ lòng tôn kính đến ngững người thầy giáo, cô giáo đáng quý, “người nghệ sỹ tâm hồn” và là những “người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa”.
Trong lòng tôi luôn vang vọng câu nói “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”.
Vâng! Có thể nói nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý!
Hôm nay, trong tôi có biết bao cảm xúc dâng trào, biết bao mơ ước về một ngày mai tươi sáng. Những người thầy giáo cô giáo như những con đò cần mẫn chở khách sang sông mong đến ngày cập bến.
“Chuyện một con đò dãi dầm nắng mưa
Lặng lẽ chở bao dòng người xuôi ngược
Khách sang sông tiếp hành trình phía trước
Có ai nhớ chăng hìnhảnh con đò…?”
Mỗi ngày trôi qua lại có thêm một niềm vui mới. Những con đò ấy cứ âm thầm lặng lẽ suốt ngày đêm bỏ lại sau lưng bao nỗi nhọc nhằn, bước qua mọi khó khăn phía trước với ý chí kiên cường lái con đò tri thức cập bến được bình an.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo!

Có lẽ trong mỗi chúng ta ai cũng có những phút bồi hồi xúc động khi nhớ về kỉ niệm xưa, nhớ về một thời cắp sách đến trường… Bao kí ức còn đọng lại về thầy cô, về mái trường và bạn bè thân yêu, bản thân tôi cũng vậy! Mới đây thôi tôi vẫn đang còn là một học sinh ngồi trên ghế nhà trường A đáng kính. 
Hôm nay nhân ngày hiến chương nhà giáo ViệtNam emxin gửi đến quý thầy cô tấm chân tình với lòng biết ơn và tri ân sâu sắc nhất! Kính chúc quý thầy cô luôn mạnh khỏe để dìu dắt chúng em vững bước đi tới tương lai.
Em hứa sẽ cố gắng trở thành một người giáo viên tốt, tiếp thêm tay chèo để lái con đò tri thức được cập bến thành công.
Cuối cùng tôi xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc trong ngày 20-11, chúc các em học sinh học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, phấn đấu hết mình để trở thành người chủ tương lai của đất nước. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp!
Xin chân thành cảm ơn!



7. Bài phát biểu cảm nghĩ 20/11 hay nhất của giáo viên (bài 3)
Kính thưa quí vị đại biểu, khách quý!
Hòa chung trong không khí tưng bừng đón chào ngày nhà giáo Việt Nam của cả nước, hôm nay thầy và trò trường tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo VN 20/11. Thật vinh dự và xúc động trong buổi lễ long trọng này, tôi được thay mặt cho các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ, nhân viên trong toàn trường phát biểu cảm xúc, suy nghĩ của mình. 
Lời đầu tiên tôi xin kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc; chúc các em học sinh đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện.         
Kính thưa quí vị đại biểu! Kính thưa các thầy, cô giáo! Thưa toàn thể các em học sinh yêu quý!
Trong ngày hội lớn của ngành giáo dục hôm nay, ngày mà toàn thể xã hội dành những tình cảm yêu quý và trân trọng nhất tới chúng tôi - những người đang trực tiếp làm công tác giáo dục, là một nhà giáo, tôi vô cùng xúc động và biết ơn trước những nghĩa cử, những ân tình, sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy đảng, chính quyền, các bậc cha mẹ HS, các cơ quan hữu quan, các em HS giành những tình cảm tốt đẹp nhất cho các nhà giáo trong ngày hôm nay. 
Chúng tôi cũng đặc biệt biết ơn các thế hệ nhà giáo đi trước đã góp công sức xây dựng truyền thống vẻ vang của giáo giới VN nói chung và tô điểm thêm trang truyền thống của trường nói riêng. Vì thế, hôm nay với tư cách là một cô giáo đứng trên bục giảng, tôi cảm thấy thật hạnh phúc bởi chúng tôi đang tiếp tục sự nghiệp cao quý ấy. 
Trong 14 năm qua được công tác giảng dạy tại trường thân yêu là niềm vinh dự và tự hào. Dưới mái trường này tôi luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ BGH nhà trường, công đoàn nhà trường, từ bạn bè đồng nghiệp sự sẻ chia chân thành trong cuộc sống cũng như công tác chuyên môn. 
Nhân buổi lễ kỉ niệm ngày NGVN hôm nay, tôi xin bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc của mình đến các thầy, các cô, các chị - những người đã dìu dắt, giúp đỡ để tôi có được những bước trưởng thành như ngày hôm nay.           
Tôi có cảm nhận rằng mái trường thực sự là tổ ấm gia đình thứ 2 của tôi. Bởi nơi đây có các cô, các chị, các bạn đồng nghiệp của tôi vẫn đang từng ngày, từng ngày miệt mài, say sưa, nhiệt huyết  tiếp tục ươm mầm cho sự nghiệp “trồng người". Và cũng bởi nơi đây, tôi thấy ấm lòng hơn khi nhìn những ánh mắt biết nói của học trò, những nụ cười thân thương của các em  làm chúng tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc.
Tôi cũng hiểu rằng, nhiệm vụ của nhà giáo là vô cùng nặng nề nhưng cũng hết sức vẻ vang. Dẫu biết rằng vẫn còn bao thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo chúng tôi, đặc biệt là đứng trước yêu cầu "Đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học". 
Mỗi nhà giáo chúng tôi đang công tác tại trường luôn ý thức được trách nhiệm của mình là tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề  để phấn đấu XD nhà trường thành trường trọng điểm chất lượng cao.
Với riêng cá nhân tôi, tôi nguyện với lòng sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong sự nghiệp của mình, để luôn xứng đáng với thành tích mà trường đạt được hôm nay, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, giáo dục các thế hệ học trò thành những người con ngoan, trò giỏi, những công dân có ích cho xã hội. 
Một lần nữa tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các thầy cô có nhiều niềm vui trong “sự nghiệp trồng người” đầy cao cả. Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
8. Bài phát biểu cảm nghĩ ngày 20/11 hay nhất của giáo viên (bài 4)
Kính thưa quý thầy cô!
Các em học sinh thân mến!
Đã quá nửa cuộc đời, đi qua nhiều đoạn đường khúc khuỷu cũng như thăng trầm của chính mình, những gì mà cuộc sống đã dạy bảo ta thật đơn giản: "Không thầy đố mày làm nên".
Bao nhiêu năm tháng đã trôi qua, nhưng những kỷ niệm về bạn bè, trường lớp, về hình ảnh những người thầy vẫn rõ nét, vẫn vẹn nguyên trong tâm trí mỗi chúng ta. Vốn trí thức của nhân loại mà thầy là người đầu tiên gợi mở đã giúp ta tự tin tiếp bước trên đường học, đường đời. 
Bài học về tình thương yêu mà các thầy đã dạy cho chúng ta chính bằng hành động của mình đã trở thành báu vật tinh thần mà chúng ta có được trong cuộc đời, giúp chúng ta biết khóc, biết cười trước những cảnh đời, biết đứng lên khi té ngã, biết nhặt lấy cây gai trên đường để bảo vệ bàn chân của người kế tiếp. Chính các thầy đã dạy cho chúng ta biết lắng nghe tất cả mọi người, biết gạn đục khơi trong, biết sàng lọc những gì tốt đẹp nhất. 
Chính các thầy đã dạy cho chúng ta rằng: Có thể bán cơ bắp và trí tuệ cho người trả giá cao nhất nhưng không bao giờ cho phép ai ra giá mua trái tim và tâm hồn mình. Cuộc đời của các thầy đã đưa biết bao người qua dòng sông trí thức. Dòng sông cứ êm trôi. Tóc thầy cứ bạc theo năm tháng nhưng luôn vững tay chèo chống và hết lòng vì thế hệ mai sau.

Bao người khách đã sang sông, bao khát vọng đã vào bờ, bao ước mơ đã trở thành sự thực. Giờ là lúc chúng ta nhìn lại dòng sông xưa, nhìn lại hình tượng cao đẹp của người thầy và nhìn lại chính mình. Và cũng chính lúc này, xin được dành những lời tốt đẹp nhất, những tình cảm thiêng liêng nhất, lòng biết ơn trân trọng nhất tới các thầy các cô của bao thế hệ học trò. 
Chúng ta biết ngoài việc dạy chữ, dạy người còn phải dạy cho học sinh biết giá trị đích thực của cuộc sống. Được lao động, được cống hiến cho sự nghiệp trồng người là niềm vui, là niềm hạnh phúc trong mỗi thầy cô giáo chúng ta. 
Đối với chúng ta chỉ biết đến tình yêu thương, lòng bao dung, bởi một lẽ:
"Đời nhà giáo ngọt ngào mà ý vị
Mảnh đất nào khi ta đến cũng thành quê".
Tuy vẫn còn đó đôi điều đáng tiếc, khi một vài cánh én mệt mỏi lạc đàn có rơi xuống biển Đông, song không hề ảnh hưởng đến mùa xuân của nhân loại.  
Cuối cùng xin được gửi lời kính chúc sức khỏe tới quý vị đại biểu. Các thầy cô giáo lão thành, chúc cho tất cả các bạn đồng nghiệp luôn vui khỏe để chúng ta trọn đời thủy chung với nghề mà: 
" Viên phấn trắng hưởng cuộc đời bay bổng


Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim".




Ngày 20/11 sắp đến, phát biểu cảm nghĩ về ngày 20/11 là không thể bỏ qua. Top 8 bài phát biểu cảm nghĩ ngày 20/11 hay nhất của học sinh, giáo viên sẽ là tư liệu tham khảo để các bạn viết nên những bài phát biểu cảm nghĩ hay nhất của mình về công ơn giáo dục của thầy cô giáo.
Bạn đang làm báo tường 20/11 nhưng chưa có ý tưởng, hãy tham khảo bài viết hữu ích này nhé Báo tường là gì? Top 34 mẫu báo tường 20/11 đẹp nhất nhất định đoạt giải  Top 10 lời ngỏ báo tường 20/11 hay nhất, ấn tượng nhất
Sau khi xem hai bài viết trên, đảm bảo bạn sẽ sáng tạo nên một tờ báo tường 20/11 đẹp nhất, ấn tượng nhất, đoạt giải nhất dễ như chơi!

Xem thêm:

Comments